รีวิวร้าน Nippon Kai Market ตลาดปลาพร้อมเสิร์ฟ กลางสุขุมวิท 53 l Eater ปุ๋ย (palouis)

รีวิวร้าน Nippon Kai Market ตลาดปลาพร้อมเสิร์ฟ กลางสุขุมวิท 53 l Eater ปุ๋ย (palouis)

รีวิวร้าน Nippon Kai Market ตลาดปลาพร้อมเสิร์ฟ กลางสุขุมวิท 53 l Eater ปุ๋ย (palouis)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมาไปลองร้านอาหารญี่ปุ่น นั่นคือ Nippon Kai Market พอพูดถึง Nippon Kai คาดว่าหลายๆ คนก็คงจะเคยลิ้มลองร้านอาหารญี่ปุ่นนี้ตามสาขาต่างๆ โดยเฉพาะที่พารากอนเป็นจุดยุทธศาสตร์สบายพุงที่หาทานได้ง่ายสุด ปกติแล้ว นิปปอนไกค์ (Nippon Kai) อ่ะแปลว่า "มหาสมุทรแห่งญี่ปุ่น" เพราะเจ้านี้เค้าเป็นผู้นำเข้าปลาดิบและวัตถุดิบสดใหม่จากญี่ปุ่นโดยตรง นอกจากเปิดร้านอาหารเองแล้วยังส่งของไปโรงแรมต่างๆ ด้วยแต่ร้านที่เราไปซุยมาวันนั้น มันมีคำว่า Market ต่อท้ายเหมือนกับนามสกุลใหม่ที่ทำให้อยากลอง (หาเรื่องกิน) ด้วยความสงสัยในความสด Eater ปุ๋ย (@palouis) เลยตามไปดูค่ะ เพราะคิดว่าต้องเหมือนกับตลาดปลาญี่ปุ่นที่เคยเห็นตามรายการอาหารดังแน่ๆ เลย (ไม่ได้หิวเลอ แค่ขี้สงสัย ^-^)

DSCN5102

พอเข้ามาในร้านก็ไม่ผิดหวัง Eater ปุ๋ยแอบเห็นว่ามันคล้ายตลาดปลาในญี่ปุ่น ! มีตู้แช่เย็นยาวๆ น้ำแข็งเย็นๆ ทุกช่องนำเข้าสดๆ จากญี่ปุ่นทั้งหมด ช่องแรกจะแช่ปลาดิบ และเหล่าพ้องเพื่อนสดๆ  มีไข่ปลา กุ้งหอย หนวดหมึก วางให้ชมที่มาที่ไปกันเห็นๆ อร๊ายยย! เห็นแล้วอยากกิน พอลองคุยกับเชฟที่ร้าน เชฟบอกว่า อยากให้ร้านนี้เป็นแหล่งที่รวมรวมสินค้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ทั้งสดและใหม่ให้ลูกค้าได้ทั้งช้อปและชิมกันไปเลย

DSCN5063
ปลาสดและพองเพื่อนสดๆ มากันยกทะเล
DSCN5061
อยากทานอะไรสดๆ มาที่นี่เลือกได้เลย
DSCN5068
บางคนซื้อกลับบ้านไปทำอาหารต่อ ก็ได้วัตถุดิบคุณภาพแน่น

ตู้นี้ปลื้มปริ่มยิ้มเยิ้มมาก เพราะมันคือ ผลไม้ๆ สดๆ ตามฤดูกาลของญี่ปุ่น ที่ร้านบอกว่า "อะไรที่ตลาดญี่ปุ่นขายกันวันนี้ ที่นี่ก็จะขายเหมือนกัน" เรียกว่าชนกันวันต่อวันเลย ฉะนั้นตู้นี้ก็จะเปลี่ยนเรื่อยๆ วันที่ไปเป็นช่วงของสตรอเบอร์รี่และมะเขือเทศแดงสด มีชีสต่างๆ ที่เอาไว้กินกับไวน์ ที่ร้านก็มีไวน์หลากหลายให้ลองด้วย

DSCN5094
ชีสหลากรส
DSCN5090
มะเขือเทศ แดงสด กรอบน่ากัด
DSCN5064
ไวน์มีเยอะมากๆ

มาเริ่มสั่งอาหารกัน คืองี้ฮะ นอกจากกินเก่งแล้วชั้นไม่เก่งอัลไลเลยย (อายจัง) ด้วยความที่ร้านนี้เป็นตลาดปลาด้วย เชฟเลยเดินมาแนะนำว่าจะสั่งจากเมนูจิ้มเอาอย่างที่เคยก็ได้ หรือถ้าอยากลองเลือกเนื้อปลาในตู้ ร้านนี้เค้ามีกิมิกให้สั่งปลามาเป็น 'กรัม' แล้วบอกให้เชฟปรุงตามใจเราก็ได้ เช่น เฮีย! (ตะโกนบอกเชฟ) เอาแซลมอนหนึ่งกรัม แล่เป็นซาซิมิให้โหน่ย ที่เหลือเอาไปยำให้โด้ย ทางเชฟของที่นี่เค้าก็จะจัดให้เลย สวยงามฟรุ๊งฟริ๊ง!

เฮียชื่อดีดี ซัง เป็นเชฟที่เล่าอาหารได้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว พูดไทยได้ด้วย <3

DSCN5092
เชฟดีดีซัง น่ารักๆ

สั่งเสร็จก็รอสักครู่เก็บอาการหิวไว้ วันที่ไปนั่งบาร์ค่ะ เลยได้เห็นเชฟแล่ปลา ปั้นข้าวกันตรงหน้าเลย แอบเห็นตอนหุงข้าวเสร็จใหม่ๆ ควันขึ้น หอมฟุ้งเลย เป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอในร้านอาหารญี่ปุ่นไหนเลยนะเนี้ย

DSCN5117
ยิ้มไรเชฟ รีบๆ ทำจิ
DSCN5095
ดูดี เอาไป 10 ดาว

คุณมีพุงของคุณ ผมมีซูชิของผมก็พอ - เฮียกล่าว 555 (หิวแล้วก็มโนไป)

แอบมองสักพัก อาหารก็มาเสริฟตรงหน้า สังเกตว่าอาหารที่ Nippon Kai Market แต่ละคำมีความประณีตมาก เรียบร้อยสวยงามแบบผู้ดีญี่ปุ่นฮะ ดูเนื้อปลาและริ้วปลาแซลมอนนี้สิคะ เป็นริ้วยาวทางสวยงามมากเลย พรีเมี่ยมดีแท้ เรามากินกันดีกว่า

DSCN5096
แซลมอนสวยๆ แบบพรีเมี่ยม

อร่อยมากกกกกกกกกกก อร่อยมากกกกกกกก (มองจากในตู้ร้านนี้มีเสริฟเนื้อแซลมอนส่วนท้องล้วนๆ)

ผ่านไปแล้วจานแรกอย่าช้าค่ะ เราต้องสั่งมาเป็นชุด เพื่อการกินที่ต่อเนื่อง ก็ไม่ได้หิวมากหรอกนะ แต่....

DSCN5131
ข้าวหน้าไก่ซีอิ้ว
DSCN5130
ข้าวหน้าหมูทอด

บ้าจริง ชั้นทำอะไรลงไปน่ะ

แล้วก็ตามมาด้วย จานต่างๆ เหล่านี้ เรียกได้ว่ามากันทั้งมหาสมุทรเลย บ้าจริงง ชั้นกินหมดเลยยยยยย พอกินทีไรชั้นไม่มีสติเลย ขอสติด้วยค่ะะะะะะะะะะะะะะะะ

DSCN5116
โอโทโร่ชุ่มช่ำระบำ 10 ดาว
DSCN5140
เนื้อวากิวชั้นดี
DSCN5137
แซลมอนซาซิมิ
DSCN5121
โอโทโร่ลนไฟสักหน่อย
DSCN5161
แซลมอนและปลาไหลห่อชีส > <
DSCN5176
หอยเชลนุ่มลื่น
DSCN5177
เอ็นกาวะย่าง
DSCN5156
ปลาไหลเน้นๆ
DSCN5179
ซุปดี

หลังจากอิ่มและสติเริ่มกลับเข้าร่างแล้ว ก็คิดถึงพระธรรมที่พระพุทธเจ้าเคยตรัสกับองคุลีมาลว่า "เราหยุดแล้ว ทำไมท่านยังไม่หยุด" คิดได้ก็น้ำตาจะไหล ขอต่อของหวานนะคะ  หมอเคยบอกว่า คนเราควรทานอาหารให้ครบหมู่ ดิฉันจึงเปิดเมนูต่อไปที่ของหวาน นั่นไง มีไอติม ผลไม้ต่างๆ ตามฤดู ด้วยความกลัวอ้วนเลยตบด้วยผลไม้

จานนี้เป็นสตรอเบอร์รี่ สั่งมาชิม 1 ลูก  เนื้อกรอบนอกฉ่ำใน อร่อยมาก

DSCN5186
สตรอเบอร์รี่ ทำให้เข้าใจความหมายของการมีชีวิตอยู่

จานนี้ไฮไลท์ ใครชอบทานมะเขือเทศและมาร้านนี้ต้องสั่ง ถ้ามาแล้วไม่สั่งเดี๋ยวตีมือเลย Eater ปุ๋ย ขอยกให้เป็นจานที่อร่อยที่สุดของวันนี้ มาเสริฟพร้อมกับน้ำแข็งแบบเย็นๆ และเกลือ เลอค่ามากแก อัพรูปลงอินสตราแกรมเร็ว

DSCN5183
สด เย็น มาพร้อมเกลือ และเราก็ค้นพบความงามตามธรรมชาติอีกครั้ง

 

DSCN5187
สด กรอบ ชุ่มฉ่ำ

กัดคำแรก เนื้อมะเขือเทศแน่นๆ กระจายเต็มกระพุ้งแก้ม อร่อยแบบดาววิ่งงงวิ๊งๆ ระบำผ่านหน้า รสชาติดีมาก กรอบและฉ่ำสุดๆ คือมันแน่น มันนุ่ม มันเต็มปากเต็มคำ

พิกัด : ใครอยากตามรอย MerryEater ไปฟินก็ไม่ยากเลย ลงที่ BTS ทองหล่อ เข้าซอยสุขุมวิท 53 ประมาณ 500 เมตร จะเจอร้านอยู่ด้านขวาค่ะ ถ้าจะขับรถไปก็ไปจอดที่ตึกด้านข้าง มีพื้นที่จอดพอสมควร จะซื้อวัตถุดิบกลับไปทำทานที่บ้านหรือนั่งทานที่ร้านก็ได้ อร่อยไม่แพ้กัน

** ช่วงเปิดใหม่มีโปรโมชั่น : อาหารลด  30 % / เซ็ตอาหารกลางวัน 1 แถม 1 ไปเลย/ บล็อคเกอร์ที่ช่วยโปรโมท รับฟรีโอโทโร่ หรือ เนื้อวากิวชั้นดี 2 ชิ้น

DSCN5115
โอโทโร่
DSCN5150
เนื้อวากิว

#2  ชั่วโมงก็ย่อยหมดแล้ว บ้าที่สุด! ใครไปห่อกลับมาฝากด้วย แล้วไม่ต้อง tag เพจเค้าในรูปอาหารตอนกลางคืนนะ

อย่าหยุดกินนะ <3

###

ถ้าใครชอบเรื่องที่ Eaterปุ๋ยเขียน แวะไปพูดคุย หรือฝากกด Like ให้กำลังใจกันหน่อยนะคะ ^o^ เจอกันใหม่น้าาา

ปุ๋ย (@palouis) แชร์กินเที่ยว เปรี้ยวเรื่องการตลาดชิคชิค แล้วเราจะไปกินด้วยกันอีกค่ะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook