Provence Paris in summer - โพรว๊องซ์ ปารีส เที่ยวเองได้ง่ายๆไม่ง้อทัวร์ ตอน 3

Provence Paris in summer - โพรว๊องซ์ ปารีส เที่ยวเองได้ง่ายๆไม่ง้อทัวร์ ตอน 3

Provence Paris in summer - โพรว๊องซ์ ปารีส เที่ยวเองได้ง่ายๆไม่ง้อทัวร์ ตอน 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งที่แล้ว ในตอนที่ 2 ได้ไปเยือนเมือง  Sault เมืองน่ารักๆ ที่เต็มไปด้วยทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่บานสะพรั่งในหน้าร้อนกันแล้ว ในตอนที่ 3 เราจะมุ่งไปสู่กรุงปารีส กันต่อค่ะ 

การใช้บริการรถไฟจาก Avignon ไปเมือง Marseille ราคาตั๋ว 16.70 ยูโร ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนึงสบายๆก็มาถึงสถานีรถไฟของสนามบิน

Marseille และมี shuttle bus ให้บริการไปส่งสนามบิน แค่โชว์ตั๋วรถไฟก็ขึ้นได้ฟรีแล้วค่ะ หลังจากนั้นไม่นานแอร์ฟรานซ์ก็พาเราเหินฟ้ามาถึงปารีสโดย

สวัสดิภาพและตามเวลา เย้อีกรอบ

121

สนามบินมาร์กเซย์ มองจากสถานีรถไฟ Virtrolles Airport Marseille Provence

122

ถึงสนามบิน Paris Charles De Gaulle Airport แล้วค่ะ

123

124

รอรับกระเป๋าแป๊บเดียวก็ออกมางมหาทางไปมองต์มาร์ตกันต่อเลย

125

ตั๋วรถไฟเข้าเมืองจากสนามบินราคา 9 ยูโร สามารถซื้อได้จากเครื่อง ทำได้ง่ายๆเลยค่ะ ถ้าเราไม่มีบัตรเครดิตก็ให้แลกเหรียญไว้ รับรองได้ใช้ซื้อตั๋วรถไฟแน่นอน การเดินทางในปารีสด้วยรถไฟปรกติจะคิดราคาเที่ยวล่ะ 1.70 ยูโร แต่ถ้าเดินทางมากก็แนะนำให้ซือ 10 ใบจะประหยัดกว่าคือ 13.30 ยูโร อยู่ปารีสสองวันอาจจะไม่พอด้วยซ้ำ

126

คืนแรกที่ปารีส เราพักแถวมองต์มาร์ท ที่ต้องนั่งรถไฟไปเปลี่ยนเส้นทางที่สภานี Gare de Nord ต่อสาย 4 เพื่อไป Porte de Clingnancort ไปลงป้ายสุดท้ายสุดระทึกด้วยบรรยากาศอารมณ์ที่แตกต่างและไม่คุ้นตา ย่านนั้นจะมีคนผิวดำชาวแอฟริกันอาศัยอยู่มากหน่อย นอนที่นี่ 2 คืนเข้าออกโรงแรมดึกๆคนเดียวต้องเดินระวังกันเป็นพิเศษ ภาพติดตากับมุมมืดจากในหนังน่ะค่ะ แหะๆ แต่โชคดีที่ไม่มีอะไรตลอดทั้งทริป แถมเจอชาวฝรั่งเศสน่ารักใจดีช่วยเหลือเราอย่างคาดไม่ถึงหลายเรื่องทีเดียว หลังจากเช็คอินแล้วก็ออกตระเวณลัลล้าปารีสกันก่อนเลย และจุดหมายแรกก็จะเป็นที่อื่นไปไม่ได้นอกจาก หอไอเฟล ที่รอคอย จุ๊บๆ

เรานั่งเมโทรจาก Porte de Clingnancourt มาเปลี่ยนเส้นทางที่ Strasbourg St-Denis เพื่อต่อสาย 6 ไปสถานี Trocadero นาทีที่เดินออกจากสถานีรถไฟก็ลุ้นว่าจะได้เห็นหอไอเฟลเลยหรือปล่าว พอเดินขึ้นจากเมโทรก็เลี้ยวซ้ายนิดนึงก็เจอภาพนี้เลย ตะลึงตึงๆ

127

ไหนๆก็ไปถึงแล้ว ขอเก็บภาพกับแท่งเหล็กบรรลือโลกกันซักสี่สิบห้าสิบรูปนะคะ

128

เป็น wow moment ที่ประทับใจที่สุดครั้งนึงในชีวิตเดินทางกันเลยทีเดียวค่ะ หอไอเฟลที่รอคอย วันนี้เราได้มาเผชิญหน้ากันซักที เพราะฉะนั้นแนะนำเลยค่ะ สำหรับคนที่จะว้าวตะลึงตึงๆกับหอไอเฟล ให้เลือกมาลงที่สถานที Trocadero จะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

129

130

131

หอไอเฟลในมุมต่างๆค่ะ ชื่นตาชื่นใจคุ้มค่าแล้วทริปนี้

132

133

134

135

ขอพักครึ่งด้วยภาพนี้นะคะ เดี๋ยวมาต่อค่าา

136

มาต่อแล้วค่าาา เบรคยาวไปหน่อย ออกไปทำธุระและหาอะไรทานด้วยเลย มาต่อกันที่หอไอเฟลยามค่ำคืนกันนะคะ สวยงามจริงๆ เห็นในรูปไม่สู้เห็นด้วยตาตัวเองค่ะ

137

138

139

140

141

142

144

เดินเล่นเลียบแม่น้ำคนเดียวตอนห้าทุ่มก็โอเคนะคะ คนเยอะ นักท่องเที่ยวเต็มถนนเพราะเป็นหน้า้ร้อน กว่าจะมืดก็ทุ่มเวลาเที่ยวนานคนเที่ยวกันคุ้มค่ะ

144

145

เต็มอิ่ม จุใจกับหอไอเฟลกันไป เดินขาลากกลับโรงแรม เดินเล่นแถวไอเฟลเพลินจนลืมเวลา มารู้ตัวก็ตอนอยู่บนรถไฟ ลุ้นตื่นเต้นอีกเพราะต้องเดินกลับโรงแรมคนเดียว แต่ก็โชคดีที่ไม่มีอะไร เฮ้อ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook