ชวนเที่ยวหัวหิน กินอร่อย นอนสบายที่บ้านพัก สไตล์หัวหินย้อนยุคที่บ้านมะม่วง

ชวนเที่ยวหัวหิน กินอร่อย นอนสบายที่บ้านพัก สไตล์หัวหินย้อนยุคที่บ้านมะม่วง

ชวนเที่ยวหัวหิน กินอร่อย นอนสบายที่บ้านพัก สไตล์หัวหินย้อนยุคที่บ้านมะม่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีวันหยุดยาวค่ะ เดือนที่แล้วเดินทางหนักมาก เดือนนี้ขอพักอยู่บ้านนั่งทำรูปทริปต่างๆมาฝากกันดีกว่า
1

วันนี้ทั้งหน้าเฟสและหน้าคอมพ์คงจะเงียบซักหน่อย เพราะเชื่อว่าพวกเราชาวบีพีเกินครึ่งคงจะกำลังเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกันอยู่แน่ๆ ไม่เป็นไรค่ะ กลับมาเมื่อไหร่ก็มาตามไปเที่ยวด้วยกันได้นะคะ

คราวนี้ขับรถไปพักผ่อนที่หัวหินคนเดียวแต่ก็ไม่เหงานะคะ เพราะหัวหินมีอะไรให้เห็นให้ได้ชิมกันมากมาย นอกจากจะนอนพักผ่อนกันที่บ้านพักสไตล์ย้อนยุคที่ได้บรรยากาศบ้านตากอากาศของหัวหินในยุคเก่าแล้ว ก็ออกไปหาอะไรทานออกไปหาที่เที่ยวใหม่ๆอัพเดทกันได้

แม้จะไปหัวหินหลายครั้งแต่ก็ยังกลับไปได้เรื่อยๆไม่ว่ายุคไหน สมัยไหน หัวหินไม่สิ้นมนต์ขลังอย่างแน่นอนค่ะ หัวใจทริปนี้เหมือนเคยคือควง Nikon D7100 + 10-24 + 18-105 ไปด้วย พร้อม Nikon D90 + 16-85

สำหรับรูปตลาดน้ำและซานโตรินี่ค่ะ และสำหรับคนที่ต้องการจะติดตามหรืออัพเดททริปก็ไปตามกันได้ที่แฟนเพจที่เดิม https://www.facebook.com/MariaNaKlaibaanTrip เลยจ้า ถ้าไม่ไปไหนก็จะนั่งเฝ้าเพจทั้งวันเลย อิอิ

ก่อนถึงหัวหิน ขอแวะทานปูไข่ที่ร้านเกษร ที่หน้าวัดคลองโคน สมุทรสงครากันก่อนดีกว่า ปูไข่ตัวเล็กแต่ไข่ฟูครึ่งกก. 300 บาท ทานคนเดียวกำลังดีค่ะแต่คราวหน้าตั้งใจว่าจะสั่งมาซักกิโลแล้วไม่สั่งอย่างอื่นเลย อิอิ การเดินทางไปร้านเกษรทำได้ง่ายๆโดยวิ่งจากถนนพระราม 2 ผ่านดอนหอยหลอดเลี้ยวซ้ายตรงข้างปั๊มปตท. แลัวขับตามป้ายไปวัดคลองโคน ร้านจะอยู่หน้าวัดทางขวามือ ระยะทางจากพระราม 2 ประมาณ 5 กม.ค่ะ

2
ไปคนเดียวมีข้อเสียข้อเดียวคือทานอาหารไม่สนุก สั่งได้ไม่มากค่ะ เลยสั่งแค่หอยแครงลวกมากทานเป็นของว่างทานกันเล่นๆค่ะ อิอิ

3
ขับผ่านวังมะนาวไปเพชรบุรี อากาศร้อนๆขอแวะทานลอดช่องน้ำตาลสดที่ร้านโอวทึ้งนายกี๋ เมืองเพชรกันก่อนดีกว่า ร้านนี้เป็นร้านแรกที่เริ่ม
ขายลอดช่องน้ำตาลสดค่ะ ไปร้านนี้เพราะคนเมืองเพชรแนะนำเลย ตอนแรกว่าจะสั่งมาชิมดูเพราะชอบทานแนวนี้ แต่ทานไปทานมาหมดทุกถ้วย อ้อถ้วยล่ะ 25 บาทเองค่ะ ถ้วยแรกเป็นลอดช่องรวม ถ้วยที่สองเป้นไอศครีมใส่เครื่องรวมมิตร และถ้วยที่ 3 เป็นลอดช่องน้ำตาลสดอย่างเดียวแล้วท๊อปปิ้งด้วยไอศครีมกะทิอร่อยหอมหวานชื่นใจค่ะ การเดินทางให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางรพ.เพชรรัตน์ ตรงไปพอถึงไฟแดงที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายไปประมาณร้อยเมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมืออยู่หน้ารร.อรุณประดิษฐ์เลยค่ะ

4 การเดินทางไปบ้านมะม่วง ทำได้ง่ายๆค่ะ บ้านมะม่วง อยู่ในตัวเมืองหัวหิน ในซอยชมสินธุ์ 1 อยู่ไม่ไกลจากตลาดหัวหินมากนัก ถ้าไม่มีรถก็เดินเล่นไปเรื่อยๆได้ค่ะ บ้านมะม่วง เป็นบ้านพักที่ได้สไตล์เรโทรย้อนยุคนิดๆคล้ายๆกับบ้านพักข้าราชการเก่า ตัวบ้านมีอายุกว่า 50 ปีแล้วค่ะแต่คุณย่านงนุช ศิลปสุนทร เจ้าของร้านมีชัยร้านขายข้าวเหนียวมะม่วง ขายขนมฝากชื่อดังในเมืองหัวหินได้ซื้อบ้านไว้และได้ดัดแปลงและสร้างเพิ่มเติมเป็นบ้านพักตากอากาศทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่เดินทางเป็นกลุ่ม 4-5 คนค่ะ

5
6
บ้านมะม่วงเป็นบ้านพักไม้กึ่งปูนทาสีครีมนวนสบายตาจำนวน 5 หลัง ตอนที่ไปเปิดให้พักแค่ 2 หลังค่ะ แต่เห็นกำลังตกแต่งบ้านเพิ่มอยู่เรื่อย คาดว่าช่วงนี้น่าจะเปิดขายได้ครบแล้ว ยังไงก็สอบถามบ้านมะม่วงกันได้เลยค่ะ

7
ฟ้าใสแดดเปรี้ยงน่าดู

8
บ้านหลังแรก "บ้านน้ำดอกไม้" หลังใหญ่หน่อย มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ มุมพักผ่อนใหญ่ที่สุด อารมณ์สบายๆประมาณอยู่บ้านเลยค่ะ

9
10
ห้องนอนใหญ่ของบ้านน้ำดอกไม้ สามารถเสริมเตียงได้ค่ะ

11
โคมไฟ ของแต่งห้องน่ารักๆมีให้เห็นทุกมุมเลย

12
13
ชั้นบนมีระเบียงกว้างเชียว

14
ห้องนอนเล็กก็ไม่เล็กจนเกินไป ดูไปดูมาอารมณ์มาพักผ่อนบ้านที่ตจว.จริงๆนะคะเนี่ย

15
มุมนั่งเล่นจุดรวมพลที่ชั้นบน อยู่หน้าห้องนอนเลย

16
มาพักผ่อนนั่งๆนอนๆ ถ้าอากาศไม่ร้อนเปิดหน้าต่างลมพัดเย็นสบายค่ะ

17

18
ห้องนอนใหญ่หน้าต่างเยอะ ทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสบาย

19

20
ชั้นล่างมีห้องครัว พร้อมอุปกรณ์ครัว จานชามช้อนแก้ว เตาปิ้งย่างพร้อม ห้องน้ำขนาดใหญ่ ห้องนั่งเล่นที่มีโซโฟา bean bag เกมส์กระดาน หนังเอาไว้ให้นั่งเล่นเกมส์ดูหนังเม้าท์มอยกับเพื่อนฝูง พื้นที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็โปร่งสบายโดยเฉพาะถ้าเปิดหน้าต่างทั้งหมด ช่วงที่ไปลมพัดระบายอากาศได้ดีเลยค่ะ

22
ที่นี่ไม่มีครัว ไม่มีร้านอาหารค่ะ แต่มีอาหารเช้าเก๋ๆจากร้านดังในหัวหินให้เราเลือกมาส่งให้ทุกเช้าทั้งข้าวมันไก่เจ๊กเปี๊ยะ น้ำเต้าหู ปาท่องโก๋ โจ๊กเจ๊แอน หรือขนมครก

23
24

25

26

ห้องน้ำอยู่ชั้นล่างค่ะ

27
“บ้านมะม่วงแก้ว” หลังถัดกันไปขนาดเล็กลงนิดหน่อย ราคาถูกกว่าเล็กน้อย ราคาในเวบ 3000 บาท แต่อัพเดทกับบ้านมะม่วงอีกครั้งนะคะ ช่วงนี้เป็นหน้าไฮซะด้วย

28
29
ระหว่างบ้านน้ำดอกไม้ และ มะม่วงแก้วมีโต๊ะสนามอยู่ตรงกลาง ทานข้าวทานขนมกับตรงนี้ได้เลยค่ะ

30
บ้านมะม่วงแก้วมีห้องห้องนอนเช่นกันค่ะ เหมาะสำหรับพัก 4 ท่าน แปลนของบ้านก็เหมือนๆกัน มีอินเตอร์เน็ต WiFi ใช้ ห้องนอนชั้นบนมีเครื่องปรับอากาศทั้ง 2 ห้อง ส่วนชั้นล่างมีห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น มุมพักผ่อน และครัวเหมือนกันค่ะมุมนั่งเล่นสบายๆค่ะ

31
บ้านมะม่วงแก้วมีห้องห้องนอนเช่นกันค่ะ เหมาะสำหรับพัก 4 ท่าน แปลนของบ้านก็เหมือนๆกัน มีอินเตอร์เน็ต WiFi ใช้ ห้องนอนชั้นบนมีเครื่องปรับอากาศทั้ง 2 ห้อง ส่วนชั้นล่างมีห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น มุมพักผ่อน และครัวเหมือนกันค่ะมุมนั่งเล่นสบายๆค่ะ

32
ผ้าบุเบาะนั่ง ปลอกหมอนสีสันสดใสเหมาะกับเครื่องเรือนหวายและไม้ในบ้านมาก

33
เก็บมาฝากทุกมุมเลย จะได้มองภาพกันได้ชัดเจนขิ้นนะคะ

34
35
มีหนังสือ เกมส์ หนังวิดิโอให้ดูกันเพลินๆ
36

มื้อเช้า อาหารจะมาเสริฟ์กับปิ่นโตเลยค่ะ เข้ากับบรรยากาศบ้านตากอากาศย้อนยุคจริงๆ

37

38
39

ในครัวมีตู้เย็นขนาดกลาง จานชามแก้วช้อนพร้อม กระติกน้ำร้อน เตาปิ้งย่างด้วยนะคะ เหมาะไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงจริงๆ
40

ห้องน้ำอยู่ชั้นล่าง

41
ห้องนอน 2 ห้องอยู่ชั้นบนค่ะ

42
43
44
45
46
47
ห้องนอนใหญ่ของบ้านมะม่วงแก้ว เป็นเตียงนอน 4 เสา ห้องตกแต่งเรียบง่ายโล่งๆและไม่มีทีวีค่ะ

48
ห้องนอนเล็กมีมุ้งด้วย

49
ขนาดห้องกระทัดรัดเรียบง่ายค่ะ ไม่หรูหราฟู่ฟ่า

50
51
แอบมองเพื่อนบ้าน อิอิ

52
ออกไปทานข้าวเหนียวมะม่วงที่ร้านแม่นงนุชที่ร้านมีชัย หน้าตลาดฉัตรไชยดีกว่า เห็นเพื่อนไปใครมาก็แวะไปทานกัน คราวนี้ได้ลองชิมกันซักที และหวานอร่อยสมราคาจริงๆ

53
ที่ร้านมีขนมไทยๆขายหลายอย่างค่ะ แต่ที่ชอบที่สุดน่าจะเป็นขนมเทียน จากที่ไม่เคยชอบเลย คราวนี้ถึงขนาดซื้อกลับมาฝากที่บ้าน แม่ชิมก็ชอบมากๆ วันหลังกลับไปหัวหินและไม่ใช่น่ามะม่วงก็คงต้องแวะเอาขนมเทียนติดไม่ติดมือกลับบ้านมาแน่ๆ อร่อยจริงๆ

54
มะพร้าวแก้วของโปรด

55
ขนมไทยๆหลายอย่าง พวกข้าวตู ข้าวฟ่างก็ชอบค่ะ เดี๋ยวนี้หาทานยากด้วย

56
57
58
คุณแม่นงนุชเจ้าของร้านค่ะ
59
60
ออกไปหาอะไรทานดีกว่า ร้านแรกทานเบาๆที่ร้านอยู่เย็น ร้านดังของหัวหิน อยู่ติดทะเลที่ถนนแนบคฤหาสน์ค่ะ สั่งทานง่ายๆกับราดหน้าหมูที่อร่อยกว่าที่คิดมาก

61
เมนูฮิตของร้าน

62
63
ร้านริมทะเลน่านั่งมากคะ มีโซนขายเค้กไอศครีม กาแฟ สวยชิลล์ทีเดียว

64
65
มุมนี้น่านั่งมองทะเลยามเย็นมาก

66
ทริปนี้แวะทานข้างนอกทุกมื้อค่ะเพราะที่บ้านมะม่วงมีบริการแค่อาหารเช้าเท่านั้น ชอบทานเส้นเลยแวะทานก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงร้านต้นตังค์ ถนนแนบฯเช่นเคย

67
68
หลังจากก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงก็แวะชิมเมนูถั่วที่ร้านบ้านถั่วเย็นกันเลย ร้านอยู่ติดกันค่ะ ร้านนี้ดังค่ะ ได้ยินมานานแต่ไม่ใช่คอถั่วเลยไม่เคยแวะชิมซักครั้ง คราวนี้ขอลองหน่อย

69
ร้านอยู่ริมถนน บรรยากาศในร้านตกแต่งได้น่ารักน่านั่งกันเพลินๆค่ะ ระหว่างรอเมนูที่สั่งก็เดินดูของฝากจากหัวหินกันก่อน

70
เมนูที่สั่งมาแล้วค่าาา

71
สั่งพวกถั่วปั่นสาคูมาชิม รสชาติก็กลางๆหวานน้อยคะ อาจจะไม่ค่อยทานพวกถั่วเท่าไหร่ เลยทานไม่หมด อย่างน้อยก็ได้ลองชิม อิอิ แต่คนที่ชอบแนวนี้ก็น่าจะชอบนะคะ เพราะมีเมนูถั่วๆให้ชิมหลากหลายเลย

72
ทานเสร็จก็ออกไปขับรถเล่นอัพเดทดูหาดเขาตะเกียบซะกหน่อย ไมไ่ด้ไปนานแล้ว มาถึงก็กอย่างที่เห็น หาดไม่สวย น้ำไม่ใสแต่ก็มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะฝรั่งเยอะ ร่มปักเต็มหาดเลย

73
หัวหินต้องมีม้าค่ะ

74
ร่มเต็มหาดเลย กิจกรรมแนวนี้คนไทยไม่ค่อยชอบ แต่มีร้านอาหารริมทะเลเยอะเลยนะคะ

75
76
คนไทยใส่แขนยาวไปเที่ยวทะเล ฝรั่งนอนแช่แดดเฉยเลย อิอิ

77
บ้านพักตากอากาศแนวหิวหินเรโทร ที่ซิคาด้า อยากปลูกแบบนี้ซักหลังจังเลย

78
ไปเที่ยวเดอะเวเนเซียตอนเย็นๆดีกว่า เพราะเคยไปตอนกลางวันร้อนจัง ค่าเข้าชมโปรโมชั่น 80 บาท ร้านเปิดน้อยมากและคนน้อยมากๆๆ เดินไปเหลียวหลังไป อิอิ

79
เดินเล่นถ่ายรูปกันเพลิน เสร็จแล้วค่อยช๊อป outlet ได้ EDC มาสามสี่ตัว อิอิ

80
81
วันธรรมดา คนน้อยจริงๆ น้อยจนหวั่นใจว่าจะไปรอดมั้ยเนี่ย

82
อยู่จนค่ำเลยเห็นระบำน้ำพุด้านหน้าอีก ดูกันเพลินๆไป

83
การแสดงน้ำพุนานเป็นชม.เลยค่ะ เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ เก็บมาให้ดูกันนิดหน่อย

84
เหลืองบ้าง

85
แต่ม่วงดูจะสวยสุด ใครเคยไปที่นี่ช่วงกลางวันแล้ว ลองไปเดินเล่นช่วงเย็นๆดูนะคะ ได้บรรยากาศสบายๆโล่งๆเย็นๆไปอีกแบบ

86
แต่ม่วงดูจะสวยสุด ใครเคยไปที่นี่ช่วงกลางวันแล้ว ลองไปเดินเล่นช่วงเย็นๆดูนะคะ ได้บรรยากาศสบายๆโล่งๆเย็นๆไปอีกแบบ

87
ชุดนี้เป็นภาพจาก Nikon D90 ค่ะ เก็บบรรยากาศซานโตรินี่พาร์คในวันฟ้าสวยมากฝากกัน เพราะไปกี่ทีก็ไม่ได้ฟ้าขนาดนี้ซักครั้ง ใครไปเที่ยวหัวหินก็แวะเที่ยวถ่ายรูปกันได้จ้า

88
89
ฟ้าแจ่มมาก นึกเสียดายคนที่ไม่ได้มาเห็น อิอิ เพราะมันแจ่มจริงๆค่ะ

90
91
ฟ้าตัดขาวอาร์เจนติน่ามากค่ะ

92
เห็นแต่รูป ไม่บอกก็คงไม่คิดว่าเป็นเมืองไทยแน่ะ

93
94
95
96

จุดถ่ายรูปที่ยอดฮิตอีกแห่งในย่านหัวหิน ชะอำค่ะ อยู่ติดถนนเพชรเกษมเลย แวะเที่ยวกันง่ายๆ

97
สลับมาใช้ Nikon D7100 จ้า จขกท.ชอบทานเส้นเลยขอแวะทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ร้าน Debo cafe ที่ซอยติดวังไกลวังวลกันซักชาม ปากซอยเป็นร้านGolden place หาง่ายค่ะ เข้ามาในซอยซักร้อยเมตรจะเห็นร้านอยู่ทางขวามือเลยค่ะ

98
ร้านเก่าอยู่ถนนแนบคฤหาสน์ ตอนนี้ย้ายมาอยู่ติดวังแล้วค่ะ สถานที่กว้างขวางเพราะเป็นบ้านเดี่ยว มีที่จอดรถสะดวกสบายขึ้นค่ะ

99

100
ภายในร้านก็กว้างขวางขึ้น มีมุมถ่ายรูปเยอะขึ้นอีกต่างหาก

101
102
ด้านนอกก็น่านั่งค่ะ

103
104
ระหว่างรออาหารก็เดินเล่นดูทำเลถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

105
106
107

ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ราคาสูงพอสมควรค่ะ อยากจะสั่งให้ใส่เครื่องแบบที่เราชอบก็ได้ เลือกเส้นก่อนแล้วถึงเลือกเครื่องเช่นไข่มะตูม 15- หมูแพนเค้ก เบค่อน 25- ไข่ข้น เกี๊ยวกุ้ง ไข่เค็มดาว เห็ดหอม ก็เพิ่มอีก 30- ถ้าจะทานกุ้งแม่น้ำ กุ้งทะเล ปลาหมึกก็เพิ่มอีก 55 บาท คนไม่รู้สั่งโป๊ะๆทุกอย่าง บิลมาตกใจนะคะเตือนไว้ก่อน อิอิ แต่ถ้าไม่อยากยุ่งก็สั่งเมนูสำเร็จเลยก็ได้ แบบชามนี้เป็นมินิเซ็ท เส้นเล็ก ไข่มะตูม เบค่อนและหมูแพนเค้ก ชามล่ะ 95 บาทค่ะ รสชาติเป็นต้มยำน้ำข้นที่อร่อยเข้มข้นจัดจ้านมาก ปรกติเป็นคนทานอาหารรสจัดจะต้องปรุงเพิ่มแทบทุกร้าน แต่ร้านนี้ไม่ต้องค่ะ แซ่บครบรสอร่อยจรริงๆ ปลื้มเมนูนี้มากๆ

108

 

มาหัวหินจะไม่แวะตลาดคนเดินหัวหินได้อย่างไรแต่เดินในตลาดไม่อยากสะพายกล้องเลยใช้มือถือถ่ายแทนดีกว่า ชุดนี้เป็นรูปจาก OPPO R1 ทั้งหมดซึ่งมือถือตัวนี้ถ่ายภาพกลางคืนได้ไฟล์ที่ใช้ได้ดีทีเดียวค่ะ เดินไปเดินมาในตลาดก็เห็นตลาดนัดใหม่คือตลาดนัดฉัตรศิลา ตลาดแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานนักอยู่ใจกลางหัวหินเลยค่ะ ซึ่งตลาดฉัตรศิลาเป็น night market เปิดตอนกลางคืน ที่ตกแต่งในสไตล์ย้อนยุคสุดคลาสสิก กิ๊บเก๋ด้วยการนำเอารถโบราณ ตู้ไปรษณีย์ทรงเท่ ๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์เก่า ๆ ข้าวของเครื่องใช้สไตล์เรโทรมาตกแต่งเป็นห้องจำลอง เป็นแกลเลอรี่แสดงภาพถ่ายหัวหินวันวานซึ่งอยู่ด้านบนเรือนไม้โบราณสีขาวสอดแทรกกลมกลืนไปกับตลาดได้อย่างลงตัว ได้ขึ้ินไปเดินเล่นชมห้องต่างๆที่มีทั้งห้องนอนห้องทานข้าว ห้องนั่งเล่น ห้องดูทีวีเดินดูแล้วรู้สึกเหมือนเป็นปริศนาขึ้นมาในทันที อิอิ ใครมีเวลานอกจากการเดินหาของทานและซื้อของทีระลึกที่ตลาดหัวหินแล้วก็เดินเข้าชมบรรยากาศชิลล์ๆที่นี่ได้ก็เพลินไม่น้อยค่ะสำหรับ ตลาดฉัตรศิลาเข้าได้ทั้งจากทางตลาดโต้รุ่งหัวหิน (เข้าจากริมถนนไปประมาณ 20 เมตรซ้ายมือ) หรือริมถนนตรงข้ามร้านสตาร์บัคส์ก็ได้ค่ะ

109

110

111

เดินเล่นดูข้าวของเพลินๆค่ะ

112
113
114
115

ชั้นบนของฉัตรศิลา

116

ห้องทานข้าวแนวหัวหินวันวานจัดแสดงอยู่ชั้นบนของฉัตรศิลา

117
118
119
120

เดินเล่นตลาดหัวหินเป็นกิจกรรมไฟลท์บังคับที่นักท่องเที่ยวที่มาหัวหินไม่ควรพลาดนะคะ มีอะไรน่าชมน่าทานน่าสนใจเยอะเลย

121

ไม่ควรพลาดแต่พลาดเกือบทุกอย่าง ยังดีได้ชิมไอศครีมป้านิ อร่อยสมชื่อค่ะ

122

123

124
125

ร้านนี้อร่อยๆๆ

126

ตัวใหญ่มากกกก ราคาพันกว่าสองพันพอๆกับทางภูเก็ตนะคะ ทำเป็นเล่นไป

127
แอบไปตลาดน้ำสามพันนามมาด้วยไม่รู้ตอนนี้เป็นไงบ้าง ถ้าใครมาเที่ยวหัวหินและมีเวลามากพอก็แวะไปเที่ยวชมอุดหนุนผู้ประกอบการกันได้นะคะ ตอนไปดูแล้วเหงาๆสงสารร้านค้าที่นั่นจัง
128
129
130

ไปๆมาๆหัวหินหลายรอบ ทุกครั้งก็ได้ความประทับใจมีความสุขกลับบ้านทุกครั้ง คราวนี้แม้จะไปคนเดียว หลายคนอาจจะคิดว่าเหงาไปซักนิดแต่ก็ได้ทำอะไรตามใจชอบเต็มที่นะคะ กินง่ายอยู่ง่าย หิวกี่โมงตื่นกี่โมงก็ตามใจเรา อยากจะออกไปที่ไหนตอนไหนก็ตามสบาย จะไม่สนุกหน่อยก็ตอนสั่งอาหาร เพราะทานคนเดียวสั่งได้น้อยไม่สนุกเอาซะเลยค่ะ อิอิ นอกจากที่กินที่เที่ยวที่หัวหินมีให้เราเลือกหลากหลาย ทั้งที่ฮิตร้านดัง หรือสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆตลาดจุดนัดพบใหม่ๆแล้ว หัวหินก็มีที่พักใหม่ๆมาให้เราเลือกไปพักกันได้หลากหลาย จะไปกับเพื่อนหรือไปกับคู่รักหรือไปครอบครัวเราก็สามารถเลือกให้ตรงกับความต้องการของเราได้ บ้านมะม่วงเป็นที่พักแห่งใหม่สไตล์บ้านตากอากาศย้อนยุคแนวหัวหินวันวานที่เหมาะกับกลุ่มเพื่อนฝูงที่ไปกันหลายคน จะเอาอาหารไปทำทานหรือจะซื้ออะไรมาทานสังสรรค์กันที่บ้านพักก็สะดวกสบายค่ะ แม้บ้านมะม่วงจะไม่ใช่ที่พักติดทะเลหรือเป็นรีสอร์ทที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก เพราะมีแต่บ้านพักจริงๆ แต่ก็น่าจะตอบสนองนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาที่พักที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว มีครัว ห้องนั่งเล่น เป็นบ้านพักตากอากาศที่มีอารมณ์ไปพักผ่อนที่บ้านต่างจังหวัด อีกทั้งราคาก็ไม่แพงจนเกินไปอีกด้วยบ้านมะม่วง อยู่ติดกับทางรถไฟ เพราะฉะนั้นจะมีเสียงรถวิ่งอยู่เป็นระยะนะคะ ไม่มีร้านอาหาร หรือพนักงานคอยดูแลเราเหมือนรีสอร์ทอื่น ไปพักแล้วถือกุญแจเข้าออกรั้วบ้าน เข้าบ้านเหมือนเป็นบ้านตัวเองเลย WiFi ความเร็วพอใช้และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายค่ะ ห้องน้ำมีห้องเดียว ไปกันหลายคนต้องจับฉลากต้องตบตีกันซักนิดนะคะ อิอิ แอร์ในห้องพักเย็นฉ่ำแต่ในห้องไม่มีทีวีค่ะ มีทีวีเครื่องเดียวในห้องนั่งเล่น เพราะฉะนั้นใครจะดูทีวีก็หมดสิทธิปลีกวิเวกถึงที่พักแล้ววิ่งเข้าห้องปิดประตูห้องใครห้องมันเหมือนอยู่บ้านนะคะ อิอิ ไปเที่ยวแบบนี้ต้องมาสุมหัวเม้าท์มอยสังสรรค์กันให้มันครื้นเครงที่ห้องเดียวจะดีกว่า เม่าออกรถเม่าบัลเล่ต์ อ้อ ที่นี่ไม่เหมาะกับผู้ใหญ่ที่มีปัญหาข้อเข่าเดินเหินไม่สะดวกนะคะเพราะห้องนอนจะอยู่ชั้นบนห้องน้ำและห้องอื่นๆจะอยู่ชั้นล่างทั้งหมด ต้องเดินขึ้นลงบันไดไม่สนุกแน่ค่ะร้อนนี้เที่ยวหัวหินให้สนุกนะคะ หัวใจ สำหรับรีวิวหน้า จะพาไปนอนโรงแรมสวยบรรยากาศดีที่เงียบสงบจนไม่อยากเชื่อว่าอยู่แถวๆพัทยากันค่ะ ติดตามชมกันได้ที่นี่หรือให้เร็วกว่าก็ที่แฟนเพจเลยจ้า ขอบคุณทุกคนที่สละเวลาเข้ามาชมรีวิวกันนะคะ ทุกไลค์ทุกโหวตทุกคำทักทายถือเป็นกำลังใจให้กับคนรีวิวทุกคนค่ะ รีวิวทีหมดไป 1 วัน สว.จขกท.เริ่มปวดหลังและหิวแล้ว บ้ายบายย เจอกันรีวิวหน้านะคะ จุ๊บๆๆ ทีเซอร์รีวิวหน้าที่ราวินทรา รีสอร์ท แอนด์ สปาค่ะ

131

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook