"Mei-Xin (Maxim's)" ขนมไหว้พระจันทร์อันดับหนึ่งของฮ่องกง มาให้คุณชิมถึงไทยแล้ว!

"Mei-Xin (Maxim's)" ขนมไหว้พระจันทร์อันดับหนึ่งของฮ่องกง มาให้คุณชิมถึงไทยแล้ว!

"Mei-Xin (Maxim's)" ขนมไหว้พระจันทร์อันดับหนึ่งของฮ่องกง มาให้คุณชิมถึงไทยแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานก็จะถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์แล้ว ทางทีมงานจึงขอแนะนำ Mei-Xin (Maxim’s) ขนมไหว้พระจันทร์ชื่อดังจากฮ่องกงค่ะ

 

Mei-Xin Mooncakes
Mei-Xin Mooncakes

 

ทางทีมงานได้รับเกียรติจากตัวแทนจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ Mei-Xin ขนมไหว้พระจันทร์ชื่อดังของฮ่องกงให้ไปชิมขนมไหว้พระจันทร์ที่จะนำมาเปิดตัวในประเทศไทยในปีนี้เป็นครั้งแรก

 

1

 

เครือ Hong Kong Maxim’s นั้นมีชื่อเสียงมายาวนานมีกิจการร้านอาหารหลากหลายรวมไปถึงมีโรงงานผลิตของตัวเอง เราจึงมั่นใจได้ว่าขนมไหว้พระจันทร์ทุกชิ้นทำมาจากวัตถุดิบที่ได้รับการคัดสรรอย่างดีและผ่านกรรมวิธีผลิตที่พิถีพิถันทุกกรรมวิธี ไม่แปลกใจเลยที่ขนมไหว้พระจันทร์ของที่นี่มียอดขายอันดับหนึ่งของโลกติดต่อกันยาวนานถึง 17 ปีแล้ว และได้รับการติดต่อไปวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศเช่น มาเลเซียและ สิงคโปร์ ซึ่งขนมไหว้พระจันทร์ที่ส่งออกนี้จะผลิตและบรรจุในฮ่องกงทุกชิ้นค่ะ บรรจุภัณฑ์เองก็ทำอย่างประณีตสวยงามและมีการออกแบบใหม่ทุกๆปีค่ะ

 

Last year's collections
Last year's collections

 

สำหรับในเมืองไทยนั้นจะวางขายที่  Siam Paragon, EmQuartier, Emporium และ Terminal 21

 

รสแรกที่จะมาชิมกันก็จะเป็นรสลูกบัวขาวไข่เค็ม White Lotus Seed Paste with Egg Yolk (185g) [ราคาลูกบัวไข่เดี่ยว 1,088B /4 pieces ไข่คู่ 1,288B/4 pieces & 399B/1 piece]

 

White Lotus Seed Paste with Egg Yolk
White Lotus Seed Paste with Egg Yolk

 

ตัวไส้ลูกบัวของที่นี่คัดสรรลูกบัวขาวมาจากเมืองเชียงถาน มณฑลหูหนานซึ่งถือว่าดีที่สุดเลยเชียวค่ะ

พอได้ชิมก็เชื่อเลยว่าท่าทางจะเป็นเกรดดีที่สุดจริงๆเพราะทั้งเนื้อเนียนละเอียดและหอม สมกับเป็นรสขนมไหว้พระจันทร์ที่มีรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันมาการันตี

ได้ยินว่าเคล็ดลับอยู่ที่การอบสองรอบค่ะ โดยจะอบไข่แดงก่อนให้หลิ่นไข่แดงเริ่มหอม จากนั้นจึงนำไข่มาอบพร้อมกับไส้ลูกบัวอีกทีให้ผสมผสานเข้ากันเป็นเนื้อเดียว ตัวแป้งของที่นี่จะบางกว่าทั่วๆไปด้วย ถูกใจเป็นพิเศษที่รสชาติไส้ลูกบัวไม่หวานจนเกินไป หวานอ่อนๆ พอดีมากๆ เข้ากันดีกับไข่เค็ม

 

ต่อมาเป็นรสโหงวยิ้งหรือธัญพืชห้าชนิด Mei-Xin Mixed Nuts Mooncakes – Almond, Walnut, Pine nut, Sesame & Watermelon Seed (185g) ที่ทำออกมาได้หอมมัน

 

4
Mei-Xin Mixed Nuts Mooncakes

 

สำหรับไส้ตัวเนื้อถั่วชิ้นใหญ่พอควรกรอบๆเคี้ยวเพลินและมีกลิ่นของเครื่องเทศตามสูตรต้นตำรับ [ราคา 1,199B/4 pieces]

 

ขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นไซส์มินิ (110, 70, 45, 30g) ของที่นี่ก็มีหลายรสชาติให้เลือกสรรค่ะ

ถ้าเป็นตัวแป้งแบบที่เราคุ้นเคยกันก็จะมี Mei-Xin Egg Custard Mooncake (45g) [ราคา 950B/8 pieces] ตัวไส้คัดตาร์ดรสครีมๆหอมไข่

 

 Mei-Xin Egg Custard Mooncake (45g)
Mei-Xin Egg Custard Mooncake

 

 

หรือ ถ้าอยากลองรสที่แตกต่างออกไปบ้าง จะลองชิมเป็นไส้ชาอูหลง Oolong Tea Paste Mooncake (110g) รสเข้มๆ ไม่หวานเน้นที่กลิ่นหอมอบอวล ก็มีให้เลือกค่ะ

 

Oolong Tea Paste Mooncake (110g)
Oolong Tea Paste Mooncake

 

ตัวนี้จะอยู่ในชุด Mei-Xin Oriental Pearl Mooncake [ราคา 1,188B/6 pieces]

 

ที่เด็ดมากคือผลิตภัณฑ์ใหม่ Mei-Xin Lava Custard Mooncake (45g) [ราคา 799B/4 pieces & 1,188B/8 pieces] ที่ตัวไส้จะไหลเยิ้มเหมือนซาลาเปาลาวาที่กำลังเป็นที่นิยมกัน

 

Mei-Xin Lava Custard Mooncake (45g)
Mei-Xin Lava Custard Mooncake

 

ซึ่งตรงนี้จะมีเคล็ดลับการเสิร์ฟเพิ่มเติม หากเก็บที่อุณหภูมิห้อง ไมโครเวฟเพียง 3-5 วินาทีก็จะได้ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ไหลพร้อมทาน หากแช่ตู้เย็นเก็บไว้ก็ให้ไมโครเวฟเพิ่มเป็น 12-15 วินาทีก่อนเสิร์ฟค่ะ

 

Mei-Xin Lava Custard Mooncake (45g)
Mei-Xin Lava Custard Mooncake

 

นอกจากแป้งแบบขนมไหว้พระจันทร์แล้ว ยังมีแบบ Snowy (30g) ที่ด้านนอกเป็นลักษณะนุ่มเหนียวคล้ายแป้งโมจิให้คุณได้ลองด้วยค่ะ

รสชาติก็จะสร้างสรรค์แปลกใหม่ไม่ว่าจะเป็น Peanut Butter & Sesame ที่รสงาเข้มๆ เข้ากันกับรสของไส้เนยถั่ว รส Blueberry Duo ที่ได้รสหวานอมเปรี้ยวของเบอร์รี่ชัดเจน ส่วนตัวคิดว่าหวานไปนิด รส Bird’s Nest with Mango ไส้รังนกกับมะม่วงที่หอมๆ เปรี้ยวๆ ถูกใจคนชอบมะม่วงสุดๆ และรส Strawberry Crunch ที่เป็นไวท์ช็อกโกแลตและสตรอเบอร์รี่ รสนี้น่าจะถูกใจสาวๆเป็นพิเศษ

 

Snowy Mooncakes
Snowy Mooncakes

 

 

ทราบมาว่าไส้ผลไม้ต่างๆ นั้นเป็น ผลไม้บด (fruit puree) จากฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ และถ้าเป็นรสช็อกโกแลต ตัวช็อกโกแลตมาจากสวิสเซอร์แลนด์เชียวค่ะ จึงรับประกันเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงมาผสมผสานเป็นสูตรอร่อยตำรับเฉพาะของที่นี่ ส่วนตัวคิดว่าแป้งโมจิยังออกแข็งๆ ไปหน่อย น่าจะนุ่มหนืดได้กว่านี้  โดยขนมไหว้พระจันทร์ snowy แป้งโมจินี่จะเสิร์ฟเย็นๆ  คล้ายๆ กับทานขนมหวานหรือไอศกรีมเลยทีเดียวค่ะ

 

 

ใครที่เคยติดใจกับ Mei-Xin ที่ฮ่องกงคงอดดีใจไม่ได้ที่ในที่สุดขนมไหว้พระจันทร์รสเลิศก็มาเสิร์ฟถึงเมืองไทยไม่ต้องบินไปสรรหาไกลถึงฮ่องกงอีกต่อไป ส่วนตัวแล้วคิดว่ารสชาติดั้งเดิมของที่นี่ทำได้อร่อยจริง เหมาะกับการหาซื้อไปเป็นของขวัญกำนัลให้แด่ญาติผู้ใหญ่ ส่วนรสชาติสมัยใหม่ก็มีหลากหลายน่าไปลองหาซื้อชิมกันดูค่ะ โดยเฉพาะขนมไหว้พระจันทร์ไส้ลาวาคัสตาร์ดที่คาดว่าจะเป็นอีกสินค้าขายดิบขายดีที่ใครๆก็ต้องพูดถึงค่ะ สนใจสามารถสอบถามข้อมูลหรือ pre-order ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย โทร 091-780-2953 นะคะ

 

 

 

ติดตามชมอาหารเมนูเด็ดและสถานที่ท่องเที่ยวแปลกตาจากประสบการณ์ของผู้เขียนได้ที่ IG : FoodiesJournie

ผลงานรีวิวอาหารและท่องเที่ยวสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.mevblog.com

หรือติดตามได้ที่เพจ www.facebook.com/mevblog

และ IG, Twitter & Pinterest : “MEVBLOG” นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook