มาลองชิม Okonomiyaki สไตล์โอซาก้าแท้ๆ ที่ Botejyu @ Nihonmachi กันเถอะ

มาลองชิม Okonomiyaki สไตล์โอซาก้าแท้ๆ ที่ Botejyu @ Nihonmachi กันเถอะ

มาลองชิม Okonomiyaki สไตล์โอซาก้าแท้ๆ ที่ Botejyu @ Nihonmachi กันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ได้รับเกียรติจากร้าน Botejyu (โบเทจู) ร้านโอโคโนมิยากิเก่าแก่จากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ให้มาลองชิมโอโคโนมิยากิสไตล์โอซาก้าแท้ๆ ของที่นี่ค่ะ

Botejyu (โบเทจู) ร้านโอโคโนมิยากิเก่าแก่จากเมืองโอซาก้า
Botejyu (โบเทจู) ร้านโอโคโนมิยากิเก่าแก่จากเมืองโอซาก้า

 

ร้าน Botejyu กำเนิดขึ้นเมื่อปีค.ศ.1946 ที่เมืองโอซาก้า ชื่อร้านเกิดจากคำสองคำ คือ bote ซึ่งเป็นเสียงตอนกลับด้านโอโคโนมิยากิ ส่วนคำว่า jyu คือเสียง sizzling บนกระทะร้อนค่ะ เมื่อรวมกันจึงเป็นเสียงของความอร่อยของโอโคโนมิยากิของทางร้านนั่นเอง

 

โอโคโนมิยากิของร้านจะกรอบนอกนุ่มใน ใช้ท้อปปิ้งต่างๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ จุดเด่นของร้าน Botejyu คือเป็นร้านโอโคโนมิยากิร้านแรกที่ริเริ่มใส่มายองเนสในโอโคโนมิยากิค่ะ ซึ่งในสมัยค.ศ.1946 นั้นมายองเนสยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในญี่ปุ่นมากนัก ทางร้านจึงคิดค้นมายองเนสสูตรเฉพาะขึ้นมาเพื่อเพิ่มความอร่อยให้โอโคโนมิยากิมากยิ่งขึ้น

 

ร้านนี้เป็นร้านแรกที่ริเริ่มใส่มายองเนสในโอโคโนมิยากิ
ร้านนี้เป็นร้านแรกที่ริเริ่มใส่มายองเนสในโอโคโนมิยากิ

จากความอร่อยที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ปัจจุบันนี้ร้าน Botejyu มีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลี ไต้หวัน สิงคโปร์ รวมทั้งประเทศไทยมากกว่า 87 สาขา

 

ร้าน Botejyu อยู่ที่ชั้น 2 โครงการ Nihonmachi สุขุมวิท 26 ค่ะ มาถึงหน้าร้านจะเห็นโมเดลอาหารของทางร้านตามสไตล์ร้านอาหารญี่ปุ่น

 

ร้าน Botejyu
ร้าน Botejyu

 

พอเข้ามาข้างในก็จะมีครัวเปิด สามารถดูเชฟแสดงฝีมือทำโอโคโนมิยากิได้ตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากเชฟต้องไปเรียนวิธีทำโอโคโนมิยากิถึงญี่ปุ่นแล้ว ทางร้านก็นำเข้าวัตถุดิบจากญี่ปุ่นเช่นกันค่ะ เพื่อให้รสชาติอาหารเหมือนสูตรต้นตำรับ

 

ครัวเปิด สามารถดูเชฟแสดงฝีมือทำโอโคโนมิยากิได้
ครัวเปิด สามารถดูเชฟแสดงฝีมือทำโอโคโนมิยากิได้

สั่งเครื่องดื่มไปสักพักพนักงานก็นำอาหารจานแรกมาเสิร์ฟค่ะ Botejyu’s Crispy Salad (Sesame Dressing) มีให้เลือกสองไซส์ คือ R (160 บาท) และ M (100 บาท)

Botejyu’s Crispy Salad (Sesame Dressing)
Botejyu’s Crispy Salad (Sesame Dressing)

สลัดโบเทจู มีกะหล่ำปลี แครอท หัวไชเท้าฝอย โรยหน้าด้วยแผ่นปอเปี๊ยะและงาขาว ผักสด กรอบอร่อยค่ะ แผ่นปอเปี๊ยะทอดช่วยเพิ่มความกรุบกรอบขึ้นอีก เคี้ยวเพลินค่ะ ทานกับน้ำสลัดงาสูตรเฉพาะของทางร้านที่หอม อร่อยกลมกล่อม เรียกน้ำย่อยได้ดีจริงๆ

 

จานถัดมาเป็น Tonpei-yaki Pork (180 บาท) หรือ หมูห่อไข่ ราดด้วยซอสโอโคโนมิยากิและมายองเนส ที่เชฟวาดเป็นลายมาอย่างสวยงาม ไข่ทำมาแบบไม่สุกมาก เนื้อหมูนุ่ม และมีเบคอนเพิ่มความกรอบ

 

4-chef cooking Tonpei-yaki Pork5-Tonpei-yaki Pork6-Tonpei-yaki Pork 2

 

7-Tonpei-yaki Pork 3

 

 

ทานเมนูนี้เสร็จแล้วก็ชมเชฟทำเมนูต่อไปพลางๆ โอโคโนมิยากิของที่นี่ใช้เวลาทำประมาณ 15-20 นาที อาจจะนานไปสักนิดแต่ว่าเชฟพิถีพิถันทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าได้ทานของอร่อยค่ะ

 

8-chef cooking Premium Moonlight Egg Oko9-Premium Moonlight Egg Oko10-Premium Moonlight Egg Oko 2

 

 

เมื่อเชฟทำโอโคโนมิยากิทีละขั้นตอนจนเสร็จแล้วก็จะเสิร์ฟมาบนกระทะร้อน โอโคโนมิยากิของร้าน Botejyu นี้จะใส่ปริมาณซอสมาตามต้นตำรับ แต่ถ้าใครอยากปรุงเพิ่มก็ได้ค่ะ มีซอสโอโคโนมิยากิสูตรหวานและสูตรเผ็ดวางไว้ให้บนโต๊ะเลย นอกจากนี้ก็มีปลาแห้ง และสาหร่ายป่นให้เลือกปรุงกันตามใจชอบ

ซอสโอโคโนมิยากิของร้านไม่ใส่น้ำมัน เป็นสูตรต้นตำรับของร้านที่ผสมผัก ผลไม้ และเครื่องเทศกว่า 30 ชนิด ทำให้ได้ซอสรสชาติกลมกล่อม

 

เมนูที่เชฟเพิ่งทำเสร็จคือ Premium Moonlight Egg Okonomiyaki (360 บาท) มีเนื้อสัตว์หลายอย่างทั้งเนื้อหมู ปลาหมึก กุ้ง และยังใส่มันยามาอิโมะเพิ่มความเหนียวนุ่ม ด้านบนเป็นไข่ดาว ไข่แดงเยิ้มๆ และโรยหน้าด้วยปลาแห้ง เมนูนี้เพิ่มความพรีเมี่ยมด้วยเนื้อวากิวที่เชฟทำออกมาได้นุ่มสุดๆ

 

11-Premium Moonlight Egg Oko 3

12-Premium Moonlight Egg Oko 413-Premium Moonlight Egg Oko 5

 

 

เมนูสุดท้ายของวันนี้ คือ Omusoba ยากิโซบะห่อไข่ (390 บาท) ไข่ทำออกมาได้เนียนนุ่มตามสไตล์ญี่ปุ่น

 

17-chef cooking Omusoba 3-Mayo

14-Omusoba16-chef cooking Omusoba 2

 

15-chef cooking Omu Soba

ข้างในอัดแน่นไปด้วยเส้นโซบะ เนื้อหมู เนื้อวากิว ปลาหมึก และกุ้ง เมนูนี้ส่วนผสมอัดแน่นมากจริงๆ ค่ะ เนื้อหมูและเนื้อวากิวนุ่มมาก ส่วนปลาหมึกกับกุ้งก็สดกรอบ ทานกับซอสโอโคโนมิยากิ ซอสมะเขือเทศและมายองเนสเข้ากันเป็นอย่างดี ซอสมะเขือเทศของร้านก็ใช้มะเขือเทศอย่างดีเคี่ยวกับหัวหอมเป็นเวลาครึ่งวัน เพื่อดึงความหวาน นุ่ม ของมะเขือเทศออกมา

18-Omusoba19-Omusoba half

 

ใครที่ชอบทานโอโคโนมิยากิขอแนะนำให้มาลองทานที่ร้าน Botejyu ค่ะ ได้ทานโอโคโนมิยากิรสชาติต้นตำรับ ทำจากวัตถุดิบนำเข้าคุณภาพดี รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook