พาไปฮิปด้วยกันที่งาน ARTBOX Bkk@Airport Link มักกะสัน เค้าว่ามันคือ Exhibition Market! แปลว่าอัลไล? ไปหาคำตอบด้วยกันค่ะ ChingCanCook

พาไปฮิปด้วยกันที่งาน ARTBOX Bkk@Airport Link มักกะสัน เค้าว่ามันคือ Exhibition Market! แปลว่าอัลไล? ไปหาคำตอบด้วยกันค่ะ ChingCanCook

พาไปฮิปด้วยกันที่งาน ARTBOX Bkk@Airport Link มักกะสัน เค้าว่ามันคือ Exhibition Market! แปลว่าอัลไล? ไปหาคำตอบด้วยกันค่ะ ChingCanCook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ครัวชิ้้ง #ChingCanCook ดีใจจุงที่ประเทศเรามีงานดีๆให้ไปเดินเพียบเลย และนี่ก็เป็นอีกงานที่น่าไปเดินมากๆครัช กับงาน ARTBOX Bangkok ตลาดนัดรูปแบบใหม่ที่เรียกตัวเองว่าเป็น "Exhibition Market" เพราะเค้าจับเอาตลาดนัด (Flea Market) และการแสดง (Exhibition) เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ให้พวกเราได้ไป ช้อป กิน ดื่ม เที่ยว และ ชมศิลปะสุดแนว! เดินทางก็ง่ายค่ะ อยู่ที่ Airport link มักกะสัน เลยจ้า

P1120280_resize

ปล.

ทริปนี้ ชิ้งใช้กล้อง Lumix GF7 เก็บภาพตลอดทั้งทริปเลยค่ะ

รูปที่เห็นทั้งหมดคือมาจากกล้องเลย ไม่ได้ปรับแต่งอะไร นอกจากปรับแสงและ Crop แค่บางภาพเท่านั้น

เอาเป็นว่าวันนี้ชิ้งพาเที่ยวพร้อมๆกับรีวิวการใช้งานของกล้องไปพร้อมๆกันโน๊ะ ^ ^

 

ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง มีใครเป็นเหมือนเค้ามั้ยน้อ? เดี๋ยวนี้ต้อง Selfie แทนการส่องกระจกค่ะ^ ^ ซึ่งปรกติก็จะใช้กล้องหน้าของโทรศัพท์ถ่าย แต่วันนี้ขอนอกใจกล้องหน้ามาใช้กล้องตัวนี้แทนนะคะ

P1120298_resize

ภาพจากกล้อง Lumix GF7

IMG_2101

ถ่ายด้วยกล้องหน้า iPad mini ค่ะ

คุณภาพรูปต่างกันจีจี ความคมชัดของภาพห่างไกลกันฝุดๆ เพื่อนๆดูจิ ภาพจากกล้อง Lumix GF7 ดีเทลของตุ้มหูนี่ยังคมชัดสุดๆ ปลื้มเลยค่า อ้อ! ลืมบอกไป Lumix GF7 ตัวนี้เค้าสามารถพับจอได้ 180 องศา และมีปุ่มกด shutter ทั้งซ้ายขวา เลยเซลฟี่ตัวเองได้ ไม่ต้องง้อผู้ชายค่ะ อิอิ

เนื่องจากเป็นเจ้าแม่เซลฟี่คนนึง ฟังค์ชั่นพวก Beauty ทั้งหลาย ต้องใช้ให้เป็นค่ะ ^ ^’ กล้องตัวนี้น้าเพื่อนๆสามารถปรับรูปหน้าให้ยาว เรียวขึ้นได้เดี๋ยวนี้เลยค่ะ! 555 ไวมาก เพราะขนาดฉีด Botox ยังต้องรอ 3 อาทิตย์!!! ง่ายๆแค่จิ้มว่าอยากให้รูปหน้าเราผอมเรียวเวลไหน (Slimming mode) มี 3 Levels ให้เลือก

5

ภาพซ้ายสุดคือไม่ได้ใช้ฟังก์ชั่นค่ะ ไล่ไปทางขวาคือค่อยๆเพิ่มความยาวให้หน้าทีละ Level รูปขวาสุดดูหน้าเรียวยาวประหนึ่งน้ำหนักลดไป 5 โล!

 

นอกจากนี้เราก็ยังเลือกความใสของผิวได้ด้วยนะคะ มี 3 Levels เช่นกานนนน

1_resize

6

รูปซ้ายไม่ใช้ฟังก์ชั่น Soft skin ค่ะ ส่วนรูปขวา คือปรับมาอยู่ที่ Level L (Low)

7

ซ้าย Soft skin M (Medium) ขวา Soft skin L (Large)

3_resize

2_resize

เวลากลับจอ 180องศามาเซลฟี่ นอกจากจะกดแชะ ได้ทั้งปุ่มซ้ายและขวาแล้ว ก็ยังมีฟังก์ชั่น Face Shutter เพิ่มความสะดวกด้วยค่ะ คือShutter จะทำงานเมื่อเอามือบังใบหน้าค้างไว้ 1 วินาทีแล้วเคลื่อนมือออกไป

 

เอาหล่ะ เมื่อเซลฟี่ตรวจดูความเรียบร้อยเสร็จแร้น ก็ออกจากบ้านกันค่ะ go! go! go!

P1120033_resize

แรกๆยังไม่ค่อยชินกับกล้องค่ะ แต่พอเล่นไปเล่นมาชักมันส์ 555 ฟังก์ชั่น Buddy Shutter ตลกดีอ่า พอเอาหน้า 2 คนมาชนกัน Shutter ก็ทำงานทันทีเลยค่ะ

 

ขอกลับมาที่งาน ARTBOX นะคะเพราะมาถึงแล้ว ^ ^จอดรถที่อาคารจอดรถได้เลยค่า ตลกดี พนักงานไม่จดเลขทะเบียนนะฮะ แต่ขอเบอร์โทรเฉยเลย งงๆแต่ก็ให้ไปค่ะ

P1120069_resize

P1120278_resize

จิงๆไปถึงตั้งแต่บ่ายแก่ๆค่ะ แล้วตรงไปโซ้ย Teddy’s Bigger Burger เลย กว่าจะเดินเล่นเพลินๆ ถ่ายรูปกันไปมารู้ตัวอีกทีก็โน่นเกือบค่ำแร้น ดังนั้นภาพที่จะได้รับชมต่อไปนี้ มีตั้งแต่แดดออกเปรี้ยงๆ ยันเย็น ยันฝนตกเลยจ้า ถ้าลำดับภาพสลับไปสลับมา ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ อยู่ยาวแบบนี้ก็ดีเหมือนกันแหล่ะ จะได้ลองเก็บภาพตอนแสงน้อยๆ ดูซิว่ากล้องตัวนี้จะเอาอยู่มั้ย!พอดีฝีมือมีน้อยนิด พอจะถ่ายบรรยากาศงาน เลยขอใช้ฟังก์ชั่น iA+(intelligent auto plus) ไว้ก่อน ภาพจะได้สวยไม่มีพลาด ยิ่งถ้าอยากจะจับภาพเคลื่อนไหว ต้องใช้เลย สามารถปรับโฟกัสไปตาม Object ที่กำลังเคลื่นไหวอยู่ได้ด้วยค่ะ จะได้ไม่หลุดโฟกัส ดีกว่าการตั้ง AUTO แน่นอน ^ ^

 

งานนี้ Artbox สมชื่อค่ะ เพราะร้านรวงต่างๆจะอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ภายใต้คอนเซ็ปต์วินเทจเก๋ๆ น่าเดินดี ^ ^ ภายในงานมีบูธเยอะมากกกกกกกกกกกก โดยหลักๆก็จะเป็นบูธขายอาหาร เครื่องดื่ม เอิ่ม...สาวๆคะ แนะนำจากใจว่าอย่าใส่รองเท้าส้นสูงมานะคะ เพราะเดินยากมาก พื้นเป็นหญ้าบ้าง หินบ้าง ดินบ้าง ต้องใช้สติมากทีเดียว 555 เอาหล่ะเดินเที่ยวกันเลยค่า

P1120155_resize

 

P1120088_resize

P1120119_resize

P1120191_resize

P1120235_resize

P1120243_resize

P1120258_resize

P1120263_resize

งานนี้เบอร์เกอร์เยอะมากค่ะ อันนี้ก็น่าลองมั่กๆ ^ ^

P1120266_resize

แม่ค้าคนนี้เล่นกล้องซะด้วย น่าร้ากกกกกกก

P1120270_resize

แม่ค้าร้านนี้สวยแจ่มเลยค่า ^ ^

 

Food Truck ก็มีนะคะ ราวกับอยู่ต่างประเทศ อิอิ

P1120099_resize

P1120107_resize

P1120111_resize

P1120226_resize

P1120240_resize

P1120241_resize

P1120252_resize

นอกจากนี้ก็ยังมีบูธขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากแบรนด์ Thai Designer กระเป๋า รองเท้า มีทั้งของผู้ชายและผู้หญิงเลยเค้าว่ากันว่าบางบูธดังในโลกโซเชียลมากๆ พวก Net Idol ก็มาออกบูธกันเยอะนะคะ น่าเดินมั้ยหล่ะ อิอิอิ

P1120074_resize

ถามว่าไปทะเลบ่อยมั้ย? ตอบเลยว่า ไม่! ค่ะ แต่ก็ชอบเข้าไปดูทุ้กที 555

P1120197_resize

P1120296_resize

ร้านนี้ตุ้มหู เครื่องประดับเฟี้ยวมาก ขอบอก ^ ^

P1120209_resize

พาน้อง doggy มาได้ด้วยนะคะ ไว้คราวหน้าชุ้งชิ้งจะพาชิวาว่าสายแบ๊วไปเดินบ้าง ^ ^

P1120218_resize

ยิ่งเย็นคนยิ่งเยอะค่ะ

P1120220_resize

งานนี้มีคอนเสิร์ตแบบสดๆ ให้ได้ชมกันกลางแจ้งด้วยค่ะ จะช้อปไปฟังไป หรือจะหาที่นั่งฟังก็ได้ค่ะ เค้ามีเก้าอี้เตรียมไว้ให้

P1120246_resize

และสุดท้ายลานเบียร์ก็มีนะคะ ครบจีจี

 P1120284_resize

P1120282_resize

มาถึงตรงนี้ชุ้งชิ้งชักเหนื่อยแล้วค่ะ 555 แต่ก็ได้ทั้งอิ่มท้องและได้ของกลับบ้านมาเพียบเลย  แถมได้ฝึกฝีมือการถ่ายภาพไปในตัวอีกด้วย งั้นชิ้งขอขอจบทริปพาเที่ยวงาน Artbox ลงแต่เพียงเท่านี้นะคะ

 

แต่เดี๋ยวค่ะช่างภาพชิ้งยังไม่จบการถ่ายภาพเพียงเท่านี้!!!

 

ขอขึ้นไปเก็บภาพมุมโปรดบนดาดฟ้าที่บ้านตัวเองซักหน่อย อิอิอิ พร้อมทดสอบฝีมือในการถ่ายภาพด้วย Feature  Creative Control ที่ให้ทั้งภาพและสีคมชัด หลากอารมณ์กันเลยค่า^ ^

1_resize

โหมด Panorama: กด Shutter แล้วลากกล้องเพื่อเก็บระยะตามที่ต้องการ

 

Fitter มีให้เลือกถึง 22 แบบเลยค่ะ ชิ้งขอลองถ่ายมาฝากกัน สัก 5 แบบนะคะ

11 Impressive Art1_resize

 impressive art_resize

Impressive Art

old days_resize

Old Days

soft focus_resize

Soft Focus

bleach bypass_resize

Bleach Bypass

 

จากที่ชิ้งได้ทดลองใช้ Lumix GF7 ขอสรุปการใช้งานเป็นข้อๆตามนี้ค่ะ

-           เป็นกล้อง Mirror less ที่เล็กดีค่ะ พอหมุนเลนส์ปิดแล้วบางมั่กๆ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ดีไซน์ก็สวยดี

-           ถ่ายภาพสวย ไม่มี Noise เลยแม้ถ่ายในที่ที่มีแสงน้อย เพราะ Censor ขนาดใหญ่ ทำให้ถ่ายกลางคืนไม่ต้องกังวัลเลยค่ะ

-           หน้าจอ LCD ขนาด 3.0 นิ้ว พับได้ 180 องศามีปุ่มกด shutter ทั้งซ้ายและขวา และเป็น Touch screen ที่ใช้งานได้ดีเลยแหล่ะ จิ้มมันส์เลยค่ะ

-           Beauty Function นี่ สาวๆน่าจะชอบเหมือนกันนะ มีโหมด slimming (หน้าผอมเรียว) 3 ระดับ, soft skin (ผิวขาวเรียบเนียน) แต่ไม่เนียนจนเบลอเหมือนใช้กล้องมือถือน้า และ Defocusing (หน้าชัดหลังเบลอ) จะได้ภาพเหมือนกล้องที่มีเลนส์ใหญ่ๆละลายฉากหลังได้

-           กล้องนี้เหมาะกับคนที่ชอบเซลฟี่ค่ะ เพราะมี feature สนุกๆอย่าง Buddy Shutter ที่โชว์ให้ดูแล้ว คือแค่เอาหน้า 2 คนมาชิดกันก็แชะเลยค่ะ หรือจะใช้ Face Shutter ก็ได้ ซึ่งโชว์ให้ดูแล้วอีกเหมือนกัน แค่เอามือบังหน้าค้างไว้ 1 วินาทีแล้วดึงมือออก shutter ก็ทำงานแล้วค่ะ นับถอยหลัง 3 วิให้ได้เก๊กก่อนด้วยน้า

-           เซลฟี่ภาพคุณภาพค่ะ รูปคมชัดด้วย 16 ล้าน Pixels กล้องหน้ามือถือตายไปเลย!

-           จับโฟกัสง่าย แม้ในภาวะแสงน้อย

-           แบตหมดเร็วไปนิดนุง ถ้าถ่ายเยอะๆแบบวันนี้แบตไม่พอค่ะ

-           กล้องเล็กแต่เปลี่ยนเลนส์ได้ค่ะ

 

**สำหรับชิ้งกล้องรุ่นนี้เอาไว้ถ่ายชิวๆ คนไม่มีความรู้เรื่องกล้องมากมายก็ถ่ายรูปออกมาสวยได้แถมใช้เซลฟี่แทนกล้องมือถือ เพื่อให้ได้รูปเซลฟี่คุณภาพจิงๆ และถ่ายเก็บภาพทั่วๆไปในวันสบายๆจ้า เพราะถึงกล้องจะเล็กเหมือนกล้องคอมแพ็ค แต่คุณภาพรูปไม่ธรรมดานะจ๊ะ

 

เอาหล่ะคราวนี้จบจริงแล้วค่ะ ^ ^

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันนะคะ เพราะรูปเยอะมาก 555  และขอขอบคุณ Lumix GF7 มั่กๆเลยที่ส่งกล้องมาให้ชิ้งยืมใช้ในทริปนี้

1_resize

2_resize

5_resize

ติดตามผลงานของชิ้งได้ที่

Line Official Account : @ChingCanCook

IG : ChingCanCook

www.Facebook.com/FashionOnFood

www.ChingCanCook.com

App Android/ iOS : ChingCanCook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook