เสาร์อาทิตย์หน้าฝนก็เที่ยวได้ ตามล่าทะเลหมอก3ภู "ภูทับเบิก-ภูแผงม้า-ภูหินร่องกล้า" ตอนที่1

เสาร์อาทิตย์หน้าฝนก็เที่ยวได้ ตามล่าทะเลหมอก3ภู "ภูทับเบิก-ภูแผงม้า-ภูหินร่องกล้า" ตอนที่1

เสาร์อาทิตย์หน้าฝนก็เที่ยวได้ ตามล่าทะเลหมอก3ภู "ภูทับเบิก-ภูแผงม้า-ภูหินร่องกล้า" ตอนที่1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายวันก่อน จู่ๆเพื่อนก็ติดต่อมาว่า อยากไปดูทะเลหมอกกะดอกกระหล่ำที่ภูทับเบิก เลยจัดทริปเร่งด่วนวันหยุดสุดสัปดาห์ให้ซะ 2 วัน 1คืน "ภูทับเบิก -ภูแผงม้า -ภูหินร่องกล้า "

ออกจากบ้านเช้าวันเสาร์ ขับรถไม่ถึง 2 ชมก็ถึงหล่มเก่า (ถ้ามาจากกทมก็ซัก 5-6ชั่วโมง) แวะกินขนมจีนร้านใหญ่ข้างทาง

C360_2015-08-15-22-45-41-278ร้านนี้บริหารจัดการให้ลูกค้าได้กินไวดีนะ นั่งโต๊ะปุ๊ป ไม่ต้องสั่งอาหาร เค้าจะยกขนมจีนกะเครื่องมาเสริฟเป็นเซทไว้เลย มีน้ำยา 3แบบให้เลือกกินได้ไม่อั้น ส่วนเครื่องกินเท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น ส่วนตัวไม่ค่อยชอบให้ยกมาทิ้งไว้แบบนี้ แอบรู้สึกว่าไม่สะอาด55 แต่ร้านขนมจีนแถบนี้เป็นแบบนี้หมดนะ ร้านนี้รสชาติใช้ได้ แต่เทียบราคาแล้ว เราชอบร้านบ้านๆเล็กๆข้างทางที่เคยแวะกินครั้งก่อนมากกว่า รสชาติพอๆกัน แต่ถูกกว่า เยอะกว่ามากก กินกันเสร็จก็มุ่งหน้าหล่มสักต่อ แวะร้านเบเกอรี่เก่าแก่ของที่นี่ ชื่อร้าน "เม่งเบเกอรี่"

เม่ง

เมนูเด็ดคือ ขนมปังใส้ สังขยาใบเตย สังขยาชาไทย ขนมปังนิ่ม สังขยาก็หอมอร่อยไส้ทะลักมาก ถ้าหวานน้อยลงได้จะดีมาก อีกเมนูขายดีมากก็ขนมปังก้นหอย มีคนมารับไปขายต่อด้วยนะ เห็นลูกค้าในร้านหยิบกันทุกคน น่าอร่อยเลยซื้อมาลองชิ้นนึง ชอบเลยล่ะ ครีมเบาๆ ไม่หนัก ไม่หวานมาก ร้านนี้ต้องมาเร็วหน่อยนะคะ ขายดี มาสายนี่อดกินไปหลายรอบแล้ว

ใครอยากลองชิมเม่งเบเกอรี่ ตามมาพิกัดนี้ค่ะ google map

ต่อจากเม่งเบเกอรี่ ก็พาเพื่อนไปร้านประจำของเราต่อ ร้านนี้บอกเลยว่าถ้าไม่มีคนแนะนำ ไม่มีทางผ่านมาเจอเองแน่ๆ เพราะร้านหลบเข้าซอยมาอยู่ติดทุ่งนาเลยจ้า บรรยากาศดีนะคะ

DCIM100MEDIA

DCIM100MEDIA
ชื่อร้าน Cup Mellow
เคาเตอร์ร้าน มีขายกาแฟด้วยค่ะ มองไปข้างในเห็นเตาถ่าน
เคาเตอร์ร้าน มีขายกาแฟด้วยค่ะ มองไปข้างในเห็นเตาถ่าน
ภายในร้าน
ภายในร้าน แต่งสวยงามน่านั่งทุกมุมเลยค่ะ

ร้านนี้เป็นร้านอาหารอิตาลี จุดเด่นคือพิซซ่าเตาถ่าน บอกเลยว่าที่นี่ไม่ธรรมดา อร่อยทุกอย่างที่เคยกินมาเลย ขนาดไม่ได้อยู่หล่มสักยังไปมาสิบรอบได้แล้ว ถ้าได้ผ่านมาแถวนี้ ควรค่าแก่การแวะอย่างยิ่ง

เมนูแนะนำของเราคือ พิซซ่าแอปเปิ้ลเปปเปอโรนี่, สลัด smoke salmon, สเต๊กแซลมอนค่ะ

Cup Mellow เปิด อ.-อา.11:00-20:00 ปิดทุกวันจันทร์ค่ะ

โทรจองได้ที่เบอร์089-1937072 , 082-3935091

https://www.facebook.com/CupMellow

พิกัด Google map

พิซซ่าแอปเปิ้ลเปปเปอโรนี
พิซซ่าแอปเปิ้ลเปปเปอโรนี
สเต๊กแซลมอน
สเต๊กแซลมอน
สลัดเบคอนกรอบ
สลัดเบคอนกรอบ
Smoke salmon salad
Smoke salmon salad อันนี้ภาพจากรอบที่แล้ว มาทีไรก็สั่งทุกรอบ ครั้งนี้salmonหมด อดกิน
ภาพจากxiaomi รอบที่แล้วค่ะ
ภาพจากxiaomi รอบที่แล้วค่ะ จริงๆอร่อยทุกเมนูเลย

มื้อสายมื้อนี้อิ่มกันมากก คุยกันว่าไม่กินข้าวเย็นแล้วนะแก ซื้อมันปิ้งกินบนทับเบิกอีกทีละกัน

จริงๆตามแผนว่าจะพาไปถนนคนเดินหล่มสักก่อน แต่กลัวจะค่ำเกิน ไม่ได้จองที่พักไว้ด้วย ก็เลยไปภูทับเบิกกันต่อเลยจ้าา ไปถึงก็เดินขึ้นไปชมวิวยอดภูก่อน อากาศหนาวกว่าข้างล่างมากกก ห้ามลืมเสื้อกันหนาวเหมือนเราเด็ดขาด><

20150816083150

แล้วก็หาที่พักแถวนั้น เจอทับเบิกภูฏานแปะป้ายว่างอยู่ เลยแวะไปดูห้องและถามราคา มีให้เลือก 2 แบบ ชั้นล่างห้องธรรมดาคืนละ 1,000 บาท ชั้นบนห้องมีระเบียงชมวิว 1,500 บาท เจ้าของที่พักเป็นม้งพูดไทยชัด คุยง่ายดี ให้พัก3คนไม่คิดเงินเพิ่ม แถมมีอาหารเช้าฟรีด้วย จะรออะไร เอาห้องถูกสุดเลยค่าา จริงๆเราเล็งเห็นแล้วว่า วิวจากห้องอาหารก็สวยมากแล้ว แถมมีดาดฟ้าด้วย ค่อยไปชมวิวส่วนกลางเอา

ด้านหลังที่พัก
ด้านหลังที่พัก

ได้ห้องพักเก็บกระเป๋าแล้ว ก็ไปตามล่าหากระหล่ำกัน ที่ต้องตามล่าก็เพราะว่า ช่วงที่ไปเค้าตัดกระหล่ำส่งขายกันหมดแล้ว เห็นแววมาตั้งแต่ขับสวนกะรถกะหล่ำแถวหล่มละ น้ำตาจะไหล แต่มันต้องมีซักแปลงที่ยังไม่ตัดสิ เดินถามคนแถวนั้น ในที่สุดก็เจอ

ถ่ายดอกกระดาษแถมมาด้วย
ถ่ายดอกกระดาษแถมมาด้วย

20150815184222

แปลงกะหล่ำหนอนเจาะ ที่เจ้าของคงกะปลูกโชวเล่นๆ ไม่เน้นขาย ก็ยังดีได้รูปมาหนึ่งแปลง อยู่ใกล้ๆกะโรงเตี้ยม

20150815184735

เดินผ่านโรงเตี้ยม เพื่อนบอก มาถึงนี่แล้วจะไม่กินขาหมูหมั่นโถโรงเตี้ยมจริงหรอ ม่ายน้าาาา eat cleanมันเผาของชั้นล่ะ ต่อรองลงมาได้เป็นแจ่วฮ้อนแถวยอดภู เข้าร้านไป ปรากฎว่าหม้อหมดจ้าา

20150815194759

เลยได้กินต้มแซ่บ, ผัดฟักแม้ว, กระหล่ำปลีทอดน้ำปลาแทน ไม่อยากบอกเลยว่าผัดเองอร่อยกว่านี้ เอาน่ะ กินบนทับเบิกเลยนะ กินเสร็จก็ชวนกันเดินกลับที่พัก ผ่านร้านมันเผา เขียนป้ายว่ามันญี่ปุ่นด้วย เอาซะหน่อยเนาะ ร้อนๆจากเตา ถือในมืออุ่นๆ กะว่าขึ้นไปดูดาวดาดฟ้า กินมันเผาฟินๆ ปรากฎว่ารสชาติแหลกไม่ลงเลยจ้า ปุ่นไหนเนี่ย แถมดาดฟ้ายังลมแรงมากกก หนาวมากกก กลับไปซุกผ้าห่มอุ่นๆข้างล่างดีกว่าา และภาวนาให้คืนนี้ฝนตก จะได้ตื่นมาเจอกับหมอกหนาๆยามเช้า

สรุปว่า นี่มันทริปกินชัดๆ ม่ายน้าาา missionดอกกระหล่ำสำเร็จไปหนึ่ง สัญญาว่าพรุ่งนี้เราจะพาเพื่อน work outขึ้นภู 3ภูในวันเดียว ติดตามได้ในตอนต่อไปนะคะ

มาแล้วจ้า

เสาร์อาทิตย์หน้าฝนก็เที่ยวได้ ตามล่าทะเลหมอก3ภู “ภูทับเบิก-ภูแผงม้า-ภูหินร่องกล้า” ตอนที่ 2

เข้าไปอ่านบทความอื่นๆได้ที่ http://travel.sanook.com/blog/author/earnonabudget/

แวะมาคุยกันได้ที่เพจ www.facebook.com/earnonabudget นะคะ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook