10 แหล่งช๊อปปิ้งราคาย่อมเยาในไทเป

10 แหล่งช๊อปปิ้งราคาย่อมเยาในไทเป

10 แหล่งช๊อปปิ้งราคาย่อมเยาในไทเป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงประเทศที่เป็นสวรรค์ของนักช็อป หลายคนคงนึกถึงฮ่องกงใช่ไหมคะ แต่ตอนนี้เราขอยกตำแหน่งให้ ”ไต้หวัน” ค่ะ แม้ว่าไต้หวันจะไม่ได้คิด VAT เป็น 0% แบบฮ่องกง แต่ด้วยความที่ค่าครองชีพที่นี่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับฮ่องกง รวมทั้งมีโปรโมชั่นถึงใจ ผู้คนนิยมใช้ของคุณภาพดี ไม่นิยมของปลอม นำเข้าแบรนด์ดังๆจากทุกมุมโลก และยังมีแบรนด์ท้องถิ่นที่คุณภาพดีเป็นทางเลือก ทำให้หลายๆอย่างที่นี่มีราคาน่าควักเงินซื้ออย่างมาก และในฐานะนักท่องเที่ยว ที่ไต้หวันเรายังสามารถทำ tax refund ได้อีกด้วยนะคะ  เดี๋ยวนี้เราไปประเทศอะไรก็ช๊อปไม่ค่อยลงแล้ว ถ้าไม่ใช่แบรนด์ของประเทศนั้นเอง ไต้หวันถือเป็นสวรรค์ของนักช๊อปที่ 1 ในใจเราเลยค่ะ

และต่อไปนี้คือแหล่งเสียทรัพย์ที่น่าสนใจ 10 แห่งของไทเปค่า

20150315_101036

1. Ximending (西門町)

Ximending เป็นย่านที่อยู่ใจกลางเมือง ไม่ไกลจาก taipei main station และถูกพัฒนาต่อเนื่องมาหลายสิบปี ตั้งแต่สมัยที่ญี่ปุ่นปกครองไต้หวัน ตึกแดง (red theater) ตึกทรงแปดเหลี่ยม ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ ก็ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่น เมื่อราวร้อยปีก่อน และกลายเป็นที่ตั้งร้านค้า และเวทีการแสดงงานศิลปะในปัจจุบัน

ในย่านนี้ยังมีร้านค้าอีกมากมาย ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่สินค้าแฟชั่น แต่แน่นอนว่า ด้วยความจริงจังในเรื่องอาหารการกินของคนไต้หวัน ร้านอาหารอร่อยๆก็มีนะคะ เช่น หมี่หอยนางรมเจ้าดัง และร้านอาหารญี่ปุ่นเก่าแก่หลายสิบปี

ที่โดดเด่นเหนือแหล่งช็อปอื่นก็คือ ย่านนี้เป็นแหล่งรวมวัยรุ่น และวัฒนธรรมป๊อบ อย่างแท้จริง เหมือนกับสยามสแควร์สมัยที่มีลานน้ำพุยังไงยังงั้น เด็กๆมารวมกลุ่มเล่นเกมการ์ด เล่นดนตรี แต่งชุดคอสเพลย์ ให้เห็นได้เรื่อยๆ ซึ่งเติมรสชาติของหนุ่มสาวลงในย่านนี้ได้อย่างกลมกล่อม เรียกว่า แค่มาเดินเล่นๆก็สนุกแล้วล่ะ

ช็อปอะไรดี : ที่นี่รวมร้านเครื่องสำอางนำเข้าราคาถูกไว้หลายร้านทั้ง 86 Shop, Little three, Moli, Mirada ,ร้านเสื้อผ้าราคาไม่แพงก็มีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย

เปิด :  จ-พฤ 11.00 -22.30 , ศ-อา 11.00 - 23.00  จะเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไปค่ะ

พิกัด : https://goo.gl/GPHLsG

วิธีเดินทาง : MRT Ximen ทางออก 6 ออกมาก็เจอแหล่งช๊อปเลยค่ะ

อ่านรีวิวและพิกัดร้านเครื่องสำอางราคาถูกย่าน  Ximending ได้ที่นี่ค่ะ

C360_2016-03-21-21-51-42-245

2.Gongguan (公館)

ย่านช็อปปิ้งของ Gongguan อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ และโด่งดังที่สุดของไต้หวัน คือ National Taiwan University ของที่นี่ราคาไม่แพง  ตามสไตล์ของย่านร้านค้านักศึกษา ตลาดนี้คนไทยรู้จักกันดีเพราะเป็นแหล่งรองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมราคาถูก รวมถึงร้าน Rockland ที่ขายกระเป๋า Kanken ยอดฮิตของคนไทย ร้านเครื่องสำอางนำเข้าราคาถูกอย่าง Little three ก็มีสาขาอยู่ที่นี่ด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และ street food อร่อยๆอีกเพียบ เป็นตลาดที่ครบเครื่องมากๆทีเดียวค่ะ

ช๊อปอะไรดี : กระเป๋าเป้ Kanken, รองเท้าผ้าใบแบรนด์เนม, เสื้อผ้าแฟชั่น, คอนแทคเลนส์, เครื่องสำอาง

เวลาเปิด : 13:00-22:00

พิกัด : https://goo.gl/THnSMG

การเดินทาง : MRT Gongguan ทางออก 4

ที่เที่ยวใกล้เคียง : Treasure Hill Artist village (หมู่บ้านศิลปิน)

wufenpu

3.Wufenpu ( 五分埔 )

ความที่เป็นย่านขายเสื้อผ้าปลีก ส่ง ที่ใหญ่ที่สุดในไทเป ทำให้หลายๆคนเปรียบว่าที่นี่เป็นเหมือนประตูน้ำบ้านเรา เสื้อผ้าที่นีมีหลายเกรดค่ะ คุณภาพก็ตามราคา มีทั้งของใหม่และของมือสอง ของนำเข้าจากเกาหลีญี่ปุ่นก็มี และที่ต้องระวังก็คือบางร้านก็นำเข้าจากไทยด้วยนะ! อย่าพากลับบ้านมานะค้าาา สำหรับหนุ่มๆติดสอยห้อยตามแฟนมาที่นี่ก็ไม่ผิดหวัง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของคุณผู้ชายเพียบ หนุ่มไต้หวันเค้าแต่งตัวกันเก่งมากค่ะ

ข้อควรรู้ : ที่นี่วันจันทร์จะเป็นวันขายส่งพ่อค้าแม่ค้าจะยุ่งไม่ค่อยต้อนรับลูกค้าปลีกนะคะ วันอาทิตย์มักจะมีของลดราคา แต่ถ้าอยากดูของลงใหม่ๆให้ไปวันอังคาร ของที่ราคาถูกกว่าไทยมากๆ จะเป็นพวกเลกกิ้งกันหนาว ลองจอน เสื้อกันหนาวค่ะ แม่ค้าตลาดนี้จะดุหน่อย ดูป้ายห้ามลองดีๆนะคะ

เปิด : เริ่มเปิดกันประมาณ 14.00 ปิดประมาณ 22.00-24.00 แล้วแต่ร้านค่ะ วันอาทิตปิด 21.00

แนะนำให้ไปให้ไปช่วงเย็นๆช๊อปเสร็จไปเดินหาของกินต่อที่ Raohe night marketค่ะ

พิกัด : https://goo.gl/oLygtd

วิธีเดินทาง : MRT Songshan ทางออก 4 เดินผ่านสถานีรถไฟ Songshan ไปไม่ถึง 500 เมตร Wufenpuจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

4.Guang Hua Digital Plaza (光華數位新天地)

ศูนย์รวมสินค้า electronic ทั้งคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ, กล้องดิจิตอล, โน้ตบุ๊ค, ปริ้นท์เตอร์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เป็นตึก 6 ชั้น นึกภาพพันทิพย์บ้านเรา หรือ Yodobashi ที่ญี่ปุ่น คือเป็นตึกใหญ่ที่มีร้านค้าเล็กๆมาอยู่รวมกันค่ะ

ใครดูในห้างแล้วยังไม่จุใจ นอกตึกก็มีร้านค้าเล็กๆ อยู่ตามซอกซอยด้วย รวมกันเป็น Guang Hua Market ค่ะ

ข้อควรรู้ : ร้านค้าเล็กๆเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะต้องชำระเงินสดนะคะ หรือบางร้านรูดบัตรได้จะมีค่าธรรมเนียมอีก 3%ค่ะ แต่ข้อดีคือสามารถต่อรองราคาหรือขอของแถมเพิ่มได้บ้าง

ช๊อปอะไรดี : อุปกรณ์ IT, โทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะยี่ห้อของไต้หวัน เช่น Asus, Acer, HTC

เปิด : 10.00-21.00

พิกัด : https://goo.gl/13Ffih

วิธีเดินทาง : ออก MRT Zhongxiao Xinsheng ทางออก 1 แล้วกลับหลังหัน เดินไปจนถึงถนน Xinsheng Road แล้วเลี้ยวซ้าย เดินต่อไปจนใกล้ Bade Road เราก็จะเริ่มเห็นร้านที่ตั้งริมถนนแล้วล่ะค่ะ เดินตรงไปอีกสักหน่อยก็จะเจอตัวตึกที่อยู่ทางซ้ายมือ

5.Camera street (台北相機街)

ตั้งอยู่บนถนน Bo'ai และ Hankou เป็นย่านที่เรียงรายด้วยร้านกล้อง เยอะที่สุดในไต้หวันเลยค่ะ จริงๆแล้วราคากล้องที่นี่ไม่ต่างจากที่ประเทศไทยมากนะคะ แต่ที่นี่มีครบทั้งกล้องรุ่นใหม่ๆ, ของมือสอง, อุปกรณ์กล้อง, เลนส์ และของสะสมหายากด้วย สำหรับใครที่ยังเหนียวแน่นกับเกรนสวยๆของกล้องฟิล์ม ได้ยินมาว่าฟิล์มที่นี่ราคาถูกมากค่ะ

ใครจะมาช๊อปที่นี่ ควรศึกษารุ่นและสืบราคาที่ไทยมาก่อนนะคะ เพราะส่วนใหญ่จะพูดอังกฤษแนะนำเราไม่ค่อยได้ค่ะ

ข้อควรรู้ : ร้านค้าเล็กๆเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะต้องชำระเงินสดนะคะ หรือบางร้านรูดบัตรได้จะมีค่าธรรมเนียมอีก 3%ค่ะ แต่ข้อดีคือสามารถต่อรองราคาหรือขอของแถมเพิ่มได้บ้าง

เปิด : 11.00-22.00 ยกเว้นวันอาทิตย์ เปิด 10.00-21.00

พิกัด : https://goo.gl/UesIHL

วิธีเดินทาง : เดินประมาณ 500 เมตรจาก MRT Taipei main station หรือ MRT Ximen ก็ได้ค่ะ

6.Taipei City Mall (台北地下街)

เป็นศูนย์การค้าใต้ดิน เชื่อมระหว่าง Taipei Main Station, Shin Kong Life Tower และ Beimen Station ที่นี่มีร้านค้ามากมายหลายแนว ทั้งอาหาร ขนม ของฝาก เคาท์เตอร์บริษัทมือถือ(เปิด sim ที่นี่ก็ได้) อุปกรณ์อิเลกโทรนิค เครื่องสำอาง เสื้อผ้าแบรนด์เนม และสินค้าแฟชั่นต่างๆ รวมๆเกือบ 200 ร้าน และถือเป็นด่านแรกๆที่เราจะพบหลังเข้ามาจากสนามบิน รวมทั้งก่อนจะเดินทางออกไปเที่ยวต่างเมือง เรียกว่าเป็นสถานีแวะพัก แวะช็อป ที่ครบครัน และสะดวกมาก

มุมที่มีเอกลักษณ์อีกอย่างคือ มี maid cafe และ butler cafe อยู่ในนี้ด้วย รวมทั้งมีร้านขาย figure model และการ์ตูนอยู่มากพอดู ถูกใจสายโอตาคุกันเลยทีเดียว

ช๊อปอะไรดี : เปิด sim card, รองท้องก่อนขึ้นรถไฟ, maid/butler cafe, ร้าน model และ figure

เปิด : จันทร์-ศุกร์ 11:00-21:30 ,เสาร์-อาทิตย์ 11:00-22:00

พิกัด : https://goo.gl/stnU9T

วิธีเดินทาง : MRT Taipei main station

C360_2016-01-23-23-21-54-788

7.Carrefour Chung Xin Store  (家樂福重新店)

Carrefour ที่ไต้หวันเป็น supermarket ขายของจิปาถะในราคาไม่แพง แต่สาขานี้พิเศษตรงที่รวม outlet แบรนด์ดังๆไว้ ทั้ง Onisuka tiger, Asics, Nike, New balance, Birkenstock, Keds และอื่นๆอีกหลายแบรนด์เลย ซึ่งของที่เอามาวางขายที่นี่จะเป็นของที่ตกรุ่นแล้ว หรือไซส์ไม่ครบ ทำให้ขายราคาถูกมากๆค่ะ

สำหรับใครที่ตั้งใจมาหาซื้อรองเท้า โดยไม่มีรุ่นที่ต้องการในใจ เราว่าคุ้มที่จะเดินทางมานะคะ ช๊อปรองเท้ากันแล้ว แวะเข้าส่วน supermarket ของ carrefour ซื้อขนม, เครื่องดื่ม, ของฝาก ได้ราคาถูกกว่าตามร้านสะดวกซื้อพอสมควรเลยค่ะ เป็นแหล่งละลายเงินก่อนกลับได้ดีมากกก

จริงๆแล้วมี Carrefour หลายสาขาที่มี outlet นะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นสาขาที่อยู่นอกเมืองหน่อย สาขาในเมือง อย่างแถว  ximending จะไม่มี outlet ค่ะ ใครผ่านสาขาไหนก็ลองแวะดูนะคะ

เปิด : 9.00-23.00 ยกเว้นศุกร์และเสาร์ เปิด 9.00-24.00

พิกัด : https://goo.gl/4F8ums

วิธีเดินทาง : MRT สถานี Xianse temple ทางออก 2 เดินไปซ้ายมือ 5 นาทีก็ถึงค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่  ชวนช๊อป Outlet รองเท้าผ้าใบในไต้หวัน

8.MITSUI OUTLET PARK LINKOU

เป็น Outlet สัญชาติญี่ปุ่นที่เพิ่งมาเปิดในไต้หวันเมื่อวันที่ 27 มค. 2016 นี้เอง ถือเป็น Shopping center ที่ใหญ่ที่สุดทางเหนือของไต้หวัน ที่นี่รวมร้านค้า ทั้งจากญี่ปุ่น ไต้หวัน และนานาชาติไว้หลากหลายกว่า 200 ร้าน มีตั้งแต่แบรนด์เนมสุดหรูจนถึงแบรนด์ราคาย่อมเยา, ร้านอาหารชื่อดังจนถึง food court, มีกระทั่งร้านหนังสือ Eslite และ พื้นที่สำหรับเด็ก เรียกได้ว่า เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ จริงๆแล้วที่นี่ไม่ได้อยู่ในไทเปนะคะ แต่ใช้เวลาเดินทางไปไม่นานค่ะ

ข้อควรรู้ : ซื้อเกิน 3,000 NT สามารถทำ Tax refund ได้ที่ Service Counter ชั้น 1

ตัวอย่างแบรนด์ที่น่าสนใจ : Skechers, Onitsuka tiger, Asics, Nike, New balance, Fitflop, Uniqlo, Snidel, Rayban, Issey Miyake

เปิด :  จันทร์-พฤหัส และวันหยุด 11:00-21:30
วันก่อนวันหยุด(รวมถึงศุกร์และเสาร์) 11:00-22:00

พิกัด : https://goo.gl/9CkddF

วิธีเดินทาง : จาก Taipei main station ขึ้นบัสสาย 1209 หรือ 1210 ใช้เวลา 35 นาที

และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เดือนมีนาคม 2016 นี้จะเปิดให้บริการ Taoyuan Airport MRT สามารถมาลงสถานี Linkou A9 แล้วเดินมาได้สดวกมากค่ะ

website : https://www.mop.com.tw/

Flea Market

นอกจากวัฒนธรรมตลาดกลางคืนที่เป็นที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีแล้ว ในช่วงเวลาเช้าถึงกลางวัน คนไต้หวันยังนิยมตลาดอีกประเภทหนึ่งด้วยค่ะ ถ้าจะเรียกว่า ตลาดมือสอง ก็คงไม่ผิด เพราะของจำนวนมากที่ขายเป็นของมือสอง แต่จริงๆแล้วจะบอกว่า ตลาดแบบนี้ โดยเฉพาะแห่งที่ใหญ่ๆ ขายทุกอย่าง ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง ก็ไม่ผิดอะไรถ้าจะบอกว่า Flea Market แบบนี้ เป็นอีกโฉมหน้าหนึ่งของไทเป ที่นักท่องเที่ยวไม่มากนักจะรู้จัก ว่าแล้วก็ไปลุยช็อปกันเถอะค่ะ

 

9. Chongxin Bridge Flea Market (重新桥观光市集)

Chongxin Bridge เป็นสะพานที่ทอดข้ามแม่น้ำ Shuhong ซึ่งเป็นแม่น้ำสายย่อยของแม่น้ำ Tamsui ด้วยความที่ไต้หวันต้องพบเจอพายุไต้ฝุ่น และ storm surge ได้บ่อยๆ สองข้างของแม่น้ำจึงถูกยกขึ้นเป็นเขื่อนสูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตตัวเมือง และในสภาวะปกติ พื้นที่นอกเขื่อนก็จะทำหน้าที่เป็นสวนสาธารณะ ทางจักรยาน รวมทั้ง Flea Market ไปด้วยได้

ร้านค้ากว่า 500 ร้านในบริเวณนี้ขายของสารพัดสิ่งเท่าที่เราจะนึกได้ ตั้งแต่เครื่องเสียงเก่า แผ่นเสียง vinyl เพลงจีน เพลงตะวันตก อุปกรณ์ชงชา กาแฟ เครื่องครัว เสื้อผ้ามือสอง เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า อุปกรณ์กีฬา (โดยเฉพาะอะไหล่รถจักรยาน เพราะจุดนี้เป็นเส้นทางจักรยานเลียบแม่น้ำ) เบ็ดตกปลา รูปวาด โปสเตอร์หนัง เซรามิค ต้นไม้ อุปกรณ์ทำสวน เมล็ดพันธุ์ อุปกรณ์ hardware ต่างๆ หนังสือเก่า ของแต่งบ้าน แผ่นหนังโป๊ (sex toy ด้วย!!!) ผลไม้แห้ง ธัญพืช หลูเว่ย และอาหารอื่นๆอีกมากมาย เพราะมี food court อยู่ที่ปลายด้านหนึ่งของตลาดด้วย นี่น่าจะบรรยายมาได้ไม่ถึงครึ่งนะคะ เพราะจำไม่หมดจริงๆ รู้แต่ว่าเดินอยู่สักสองสามซอย จาก 4-5 ซอยที่มี แล้วเหนื่อยมากๆ

รู้ก่อนช็อป : ที่นี่ของส่วนใหญ่เป็นของมือสอง จึงต้องตรวจสภาพ และเช็คราคาให้ดีด้วยตัวเอง นอกจากนี้ แต่ละร้านจะมาขายในล็อคเดิม ถ้าของมีปัญหา ก็มักจะนำกลับไปเปลี่ยนได้ จึงควรจำเลขล็อคไว้ค่ะ

เปิด : ทุกวันตั้งแต่ 06.00- 12:00, หยุดวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือนค่ะ

พิกัด : https://goo.gl/J59BcX

วิธีเดินทาง : ออกจาก MRT Sanchong ทาง exit 3 แล้วเดินตรงต่อไปจนเจอสามแยก เดินตรงข้ามสันเขื่อนตรงจุดที่เป็นสถานี Taoyuan Airport MRT Sanchong ได้เลย (เดือน มีนาคม นี้ก็น่าจะได้ใช้กันแล้ว เย่ๆๆ) เมื่อลงมาจะพบกับ Shuhong river park เดินเลี้ยวซ้ายตรงๆไปก็จะถึงเลยค่ะ ถ้าใช้ ubike ก็มีสถานีที่ exit 3 สามารถปั่นบนทางเท้าไปได้ค่ะ ร่นเวลาลงไปเยอะทีเดียว

10. Fuhe Bridge Flea Market

Fuhe Bridge ทอดข้ามแม่น้ำ xindian เกือบจะตรงกับ Treasure Hill Artist village ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดน่าสนใจของไทเป แม้จะเล็กกว่า Chongxin Bridge Flea Market อยู่เกือบครึ่ง แต่ก็อยู่ในขนาดกำลังดีค่ะ เดินไม่เหนื่อยเกินไป แหะๆๆ จริงๆแล้วที่นี่ยังมีส่วนที่ตั้งอยู่ด้านนอกตลาดอีกด้วย ซึ่งจริงๆแล้วจุดที่ตั้งนั้นผิดกฎหมายค่ะ โซนนี้ก็เลยเปิดแค่ตอนเช้ามืด และปิดก่อนที่ตลาดหลักจะเปิด แม้ของที่ตลาดด้านนอกจะถูกกว่า แต่ที่ตั้งของร้านก็จะไม่แน่นอน เพราะต้องหนีตำรวจ ทำให้ถ้าซื้อของแล้วมีปัญหา ก็จะไม่สามารถคืนของได้เหมือนกับที่ซื้อในตัวตลาดหลักค่ะ

นอกจากของสารพัดที่ขายอยู่จะหลากหลายพอๆกับ Chongxin Flea Market แล้ว ที่นี่ยังมีมุมสบายๆ ที่เพิ่มเข้ามา เช่น ซุ้มคาราโอเกะ(!!) นวดตัว ถอนขนบนใบหน้าด้วยเส้นด้าย ทำเล็บ ฟลอร์เต้นรำ(!!!!)

รู้ก่อนช็อป : ที่นี่ของส่วนใหญ่เป็นของมือสอง จึงต้องตรวจสภาพ และเช็คราคาให้ดีด้วยตัวเอง นอกจากนี้ แต่ละร้านจะมาขายในล็อคเดิม ถ้าของมีปัญหา ก็มักจะนำกลับไปเปลี่ยนได้ จึงควรจำเลขล็อคไว้ค่ะ

เปิด : ทุกวัน 04:30-12:00 ปิดวันจันทร์

พิกัด : https://goo.gl/ulKRjs

การเดินทาง : อาจจะไปค่อนข้างยากนิดนึงค่ะ ออกจาก exit 3 MRT Gonguan ควรปั่น ubike ไปค่ะ เพราะระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ข้ามสะพาน Fuhe มีทางสำหรับคนเดิน และจักรยานต่างหาก แยกจากทางรถค่ะ ค่อนข้างปลอดภัย

เหล่านักช๊อปทั้งหลายไปชอบมาแล้วเป็นยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ^^

ติดตามตอนต่อไปได้ทาง http://travel.sanook.com/blog/author/earnonabudget/

อย่าลืมแวะมาคุยกันได้ที่เพจ www.facebook.com/earnonabudget นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook