คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า : เที่ยวญี่ปุ่นแบบขำๆ EP.3

คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า : เที่ยวญี่ปุ่นแบบขำๆ EP.3

คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า : เที่ยวญี่ปุ่นแบบขำๆ EP.3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปการเดินทางตลอด 5 วัน

EP.1 : Narita - Osaka - Namba

EP.2 : Universal - Osaka

EP.3 : Tokyo - Asakusa - Ueno - Ameyoko

EP.4: Tsukiji - Ginza - Shinjuku - Shibuya

EP.5: Tokyo SkyTree - Asakusa - Harajuku - Shibuya - Tokyo

เปิดถุงช๊อปจากญี่ปุ่น : ไม่เยอะเท่าไหร่ แค่ 20 กว่าชิ้น

บล๊อกนี้ของวันที่ 3 แต่ขอแอบต่อวันที่ 2 นิดนึงน้า บล๊อกที่แล้วเขียนไม่จบ

japanDay2-1

 

หลังจากที่เดินตะลอนในแฮวรี่หลายชั่วโมง ก็เดินไปที่อื่นๆบ้าง มาเจอมินเนียนมาร์ทเข้าไป โอโห เหลืองๆ เต็มไปหมดเลย

ตูนไม่ค่อยอินกับเจ้าตัวนี้เท่าไหร่นะคะ แต่พอมาเจอโชว์มินเนี่ยนหน้ามินเนี่ยนมาร์ทก็ทำให้รู้ว่า เออ เจ้าตัวนี้ก็น่ารักดีเหมือนกันนะ

japanDay2-2

เป็นโชว์เต้นจากเจ้ามินเนี่ยนทั้งหลายแหล่ คนนั่งรอยืนรอเป็นระเบียบมากๆ รอสักพักนึงก็มีรถบรรทุกเจ้ามินเนี่ยน ออกมาเต้นๆๆ เริ่งร่ากันใหญ่

japanDay2-3

เดินเรื่อยๆนี่เป็นบรรยากาศรอบๆค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า อะไรทำนองนี้

japanDay2-4

 

สรุปความประทับใจต่อยูนิเวอร์แซลคือ มีร้อยให้ร้อย มีล้านให้ล้าน เพราะโซนแฮรี่เลย รักหมดใจ บ้าหนังเรื่องนี้มากๆๆ ดูแล้วดูอีกเป็นสิบรอบได้

พอได้เข้าไปแล้วมันเหมือนแบบ ทำตามความฝันของเราให้เป็นจริงสักที เย้!! เครื่องเล่นก็ดีมากๆ ได้เลนเร็ว เพราะรีบวิ่งเข้าไป 555

ส่วนเครื่องเล่นในนั้นโซนอื่นๆตูนได้เข้าไปที่ cyberdyne จากเรื่องคนเหล็ก รอไม่นานมาก ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ ไม่ได้ถ่ายรูป เพราะเค้าไม่ให้ถ่าย จะเป็นเหมือนเรานั่งดูหนังในโรง แต่มีคนออกมาเล่นจริงๆ มีให้ใส่แว่นด้วย เพราะบางฉากจะเป็นแบบ 3 มิติ สนุกดีค่ะ ทำไว้ดีเหมืนกัน

ส่วนเครื่องเล่นอื่นๆไม่ได้เล่นเลย เพราะต่อคิวนานมาก อย่างสไปเดอร์แมนรอคิวไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง เครื่องเล่นอื่นๆก็เช่นกัน

เราเลยตั้งใจว่าไม่รอละกัน ไปเดินเล่นที่อื่นต่อดีกว่า เลยเอาพวกของที่หอบหิ้วมาจากยูนิเวอร์แซลไปเก็บที่ห้องพัก และนั่งรถไฟไปลงสถานี Osaka เดินเล่นที่ Kiddy Land โอ้โหววววว เหมือนเสียสติไปชั่วขณะ แต่ละอย่างน่าซื้อทั้งนั้น ตูนไม่ได้ถ่ายรูปมานะ แต่ไม่ต้องเศร้าไป เพราะตูนไป Kidyland ที่โตเกียว ถ่ายรูปมาเยอะมากค่ะ ไว้มาดูบล๊อกหน้าละกันนะ

japanDay2-5

เดิน Kiddy Land เสร็จก็มานั่งพักหาไรกินแถวๆนั้น เป้นร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปค่ะ รสชาติก็ธรรมดาเฉยๆ อาจเป็นเพราะไม่หิวด้วยมั๊ง นี่ๆ ขออวดเคสคาปิบาร่าของเราหน่อย :D

หลังจากนั้นตูนก็กลับไปเดินเล่นที่ย่าน Namba อีกรอบ แล้วกลับห้องพัก เก็บของ เพื่อวันรุ่งขึ้นจะต้องนั่งชินคันเซ็นจากโอซาก้าไปโตเกียวค่า


japanDay3-0

วันต่อมาก็ตื่นแต่เช้า ขนของเดินไปที่สถานี Dobutsuen-mae(คนละ 280Y) ลง Shin Osaka เพื่อไปต่อชินคันเซ็นไปโตเกียว ตั้งใจจะชมภูเขาฟูจิเต็มที่ สรุปหลับ ตื่นมาคือ เห็นแล้วแหล่ะว่าคล้ายฟูจิเลย ไม่แน่ใจว่าใช่ไหม สรุปคือใช่ ถ่ายรูปไรไม่ทันละ บายจ้า!!

ซื้อเบ็นโตะไปกินบนรถไฟเช่นเดิม โอเคถึงแล้ว นั่งกันเมื่อยมาก เหนียวตัวด้วย บอกตรงๆ ไม่ได้อาบน้ำตอนเช้า เพราะตื่นเช้ามาก อากาศที่โอซาก้าค่อนข้างเย็น เลยไม่อาบซะเลย ><

ถึงสถานีโตเกียว เราจะไปเก็บของที่ที่พักของเรา ตูนจองไว้ที่ Asakusa Hotel Fukudaya การเดินทางคือ

จากสถานี Tokyo ไปลง Ueno ต่อสาย Hibiya เพื่อไปลง Minami Senju แล้วเดินต่อไปยังที่พัก

japanDay3-1

 

อันนี้เป็นตู้กดบัตรโดยสารค่ะ กดเลือกเป็นภาษาอังกฤษก่อน หยอดเหรียญลงไป กดเลือกสถานีที่จะไป เลือกจำนวนตั๋ว แล้วกด OK บัตรโดยสารจะออกมาค่ะ

japanDay3-2

ภายในรถไฟจะคล้ายๆบ้านเราเลยค่ะ แต่จะมีเสียงประาศอยู่เกือบตลอดเวลา ถ้าไม่อยากพลาดก็ฟัง หรือมองป้ายดีดีนะคะ จะมีบอกอยู่ว่า รถถไฟสายนี้คือขบวนไหน สิ้นสุดที่ไหน และสถานีต่อไปคือสถานีอะไร ถึงแล้วสถานี Shin Imamiya ก็เดินออก เสียบตั๋วกลับคืนไปค่ะ

ที่พักนี้ค่อนข้างไกลจากสถานีพอสมควร ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีได้ แต่คือขาเดินไปขนของไปด้วยไง รู้สึกไกลมากกกก แดดก็ร้อน ตัวก็เหนียว โอ้ยยยย อะไรจะเหนื่อยขนาดนี้ 555

japanDay3-3

มาถึงโรงแรมเท่านั้นแหล่ะ คุณลุงต้อนรับดีมากกก พูดภาษาอังกฤษได้ดี ห้องพักสะอาด ทุกอย่างดีหมดนะ เสียดายตรงที่ไกลจากสถานีรถไฟไปนิด เก็บของอะไรเสร็จ อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ตั้งใจจะไปวัด Asakusa กันค่ะ

 

japanDay3-4

พาทัวร์ที่พักค่ะ เป็นห้องน้ำ - ห้องอาบน้ำแยก ด้านบนคือห้องอาบน้ำ จะอยู่ชั้นล่างค่ะ ด้านล่างเป็นห้องน้ำ ซึ่งจะมีทุกๆชั้นค่ะ

japanDay3-5

อันนี้เป็นห้องนอนค่ะ ดูดีกว่าคืนแรก กว้างกว่านิดนึงค่ะ มีแอร์ด้วย ฮี่ๆ

japanDay3-6

ด้านบนเป็นที่เก็บของค่ะ มาญี่ปุ่นนี่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ ปลั๊กไฟค่ะ เพราะลั๊กที่มีให้น้อยมาก ถึงมากที่สุด อันนี้พี่ที่ออฟฟิศให้ยืมมาค่ะ เป็นปลั๊กแปลงไฟ สำหรับเสียชสจนู่นนี่นั่น ดีตรงที่มีรูเสียบ USB ด้วย สะดวกไปอีก

japanDay3-7

บริเวณอื่นๆของที่พักค่ะ มีไดร์เป่าผมให้ยืมใช้ด้วย ก่อนออกจาที่พัก ยืนคุยกับคุณลุง ว่าสถานีที่ใกล้ที่พักที่สุดคือสถานี Shin Imamiya ใช่ป่าว คุณลุงแกน่ารักมากค่ะ วาดเป็นแผนที่ให้ รสบงรสบัส สถานีรถไฟมาหมด แกเล่าให้ฟังอีกว่าเคยไปประเทศไทยมาแล้วด้วย อยากจะบอกว่า คุณลุงหนูหิว หนูรีบ 55555 ขอบคุณคุณลุงนะคะ น่ารักมากๆเลย

คุยกับคุณลุงเสร็จก็เดินออกจากที่พักเพื่อไปสถานี Shin Imamiya ค่ะ เราจะไปย่าน Asakusa กัน !!

*โดยการเดินทาง 3 วันต่อจากนี้ตูนซื้อ Tokyo Metro 1 Day ค่ะ (600y)

japanDay3-10

 

นั่งรถไฟมาลง Asakusa หาไม่ยากเลยค่ะ มาถึงขอเติมพลังกันหน่อย เจอร้านไหนอยู่ใกล้ก็เลือกร้านนั้นเลย เปิดดูเมนูอ่านไม่ออก เลยจิ้มมั่วได้มาเป็น ข้าวหน้าปลาดิบรวมซีฟู๊ด รสชาติดีเลยแหล่ะ ปลาสด ไม่คาวเหมือนบ้านเรา 555 มีวาซาบิพอให้ฉุนกำลังดี แถมมีขิงด้วย เลิฟเลย <3

 

japanDay3-11japanDay3-12

มาถึงวัดคนค่อนข้างเยอะทั้งคนที่นี่ นักท่องเที่ยว ทัวร์ เต็มไปหมดแดดร้อนด้วย เห็นเค้าทำอะไรเราก็ทำตามตักนำมาล้างหน้ าจุดธูป ปัดควันธูป ทำตามเค้าหมด ถ่ายรูปสักนิดเป็นแลนด์มาร์คว่า "ฉันมาถึงแล้วนะ"

japanDay3-13

 

หลังจากไหว้พระเสร็จ ก็มาเดินตลาดหน้าวัดค่ะ ของกินของฝากเยอะแยไปหมด แถวนี้ได้ฟิลคล้ายๆสำเพ็งบ้านเรา เจอขนมที่เค้าบอกว่าถ้ามาแถวนี้ต้องลองชิม มันเป็นแป้งลายการ์ตูน ข้างในสอดไส้ถั่วแดง

เดินพอหอมปากหอมคอ ก็มูฟไปยังตึก Takeya หรือตึกม่วงนั่นเอง โดยนั่งรถไฟมาลง Ueno

 

japanDay3-14

ของขายเยอะมาก มีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ในบ้าน ยา เครื่องสำอาง เสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา  รองเท้า ของแบรนด์เนม ละลานตาไปหมด เดินอยู่สักพักก็ได้ของ(เครื่องสำอาง)ติดไม้ติดมือมาหน่อย ^^

จากนั้นเราก็มุ่งหนีไปตลาด Ameyoko

japanDay3-15เป็นเหมือนตลาดสด มีอาหารสด ผลไม้  ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านรองเท้า เยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ติดใจขนมปลาอันนี้ สอดไส้ครีมและไม่หวาน

japanDay3-16

เดินเล่นจนถึงสองทุ่ม ร้านก็เริ่มปิดก็เลยกลับที่พัก เพื่อเติมพลังต่อสู้กับวันพรุ่งนี้!!

 

Fanpage : https://www.facebook.com/cartoonkantika

Instagram : http://instagram.com/cartoonkantika

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook