พักผ่อน ชาร์จแบตให้ร่างกาย นอนสบาย ๆ ที่ Escape Huahin

พักผ่อน ชาร์จแบตให้ร่างกาย นอนสบาย ๆ ที่ Escape Huahin

 พักผ่อน  ชาร์จแบตให้ร่างกาย นอนสบาย ๆ  ที่ Escape Huahin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สวัสดีค่ะ อั้ม เบลเลซซ่า จะพาทุกท่านไปเที่ยวหัวหินด้วยกัน หัวหินเป็นทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางก็ง่าย สะดวก ของกินเยอะ โรงแรม ที่พัก เต็มไปหมด วันนี้อั้มมารีวิวโรงแรม ในเครือแสนสิริ ให้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับทุก ๆ ท่านที่มองหาโรงแรมที่พักสไตล์ครอบครัว เป็นส่วนตัว เดินทางง่าย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว มาฝากกันนะคะ หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อย ปกติแล้วอั้มชอบไปเที่ยวภูเขามาก ๆ แต่ก็เริ่มเบื่อ เพราะคนเยอะไปหมด นี่เลยเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวหัวหินดูบ้าง จากครั้งก่อนไปเขาใหญ่ อั้มเคยพักที่ Escape เขาใหญ่มา แล้วชอบเรื่องความเป็นส่วนตัว และ บรรยากาศของที่นั่นมารอบนี้ อั้มเลยเลือกพักที่ Escape Huahin ค่ะ เพราะทำเลค่อนข้างดี การคมนาคมสะดวก ออกไปหาของกินง่าย ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลาย ๆ ที่ด้วยค่ะ Escpae หัวหิน ออกแบบภายใต้แนวคิด Vivid Fisherman Village ที่ผสานกลิ่นอายของหมู่บ้านชาวประมงในอดีต แล้วประยุกต์ผสมผสานมาเป็นโรงแรม เอสเคป หัวหินEscape Huahin (เอสเคป หัวหิน) เป็นโรงแรมในเครือของ "แสนสิริ" ซึ่งตั้งอยู่ที่ 25/2 ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110, ประเทศไทย ติดถนนใหญ่เลยนะคะ ตัวโรงแรมจะอยู่ระหว่าง ซอยหัวหิน 79 และ 81 ซึ่งเมื่อถึงสะพานลอย ให้ชะลอรถนะคะ ไม่งั้นอาจเลยได้เมื่อเดินทางมาถึง ก็จอดรถบริเวณหน้าลอบบี้เลยค่ะ แล้วก็เดินมารอ "เช็คอิน" ซึ่งพนักงานที่นี่บริการค่อนข้างดีนะคะ  รู้สึกประทับใจตั้งแต่เขาใหญ่แล้ว มาตรฐานการบริการโอเคมาก ๆระหว่างรอเช็คอิน พนักงานก็จะให้กรอกข้อมูลนิดหน่อย ระหว่างนั้นก็มีน้ำชา กับ ผ้าเย็น ๆ มาเสิร์ฟให้เราด้วย ซึ่งการเดินทางมาไกล ๆ บางทีก็ร้อนโน๊ะ ได้น้ำกับผ้าเย็น ๆ ก็รู้สึกชื่นใจ  ระหว่างรอพนักงานก็เดินมาสอบถาม และแจ้งว่า กลางคืนมีปาร์ตี้ บาบีคิว ด้วยลูกค้าสนใจไหมค่ะ อ้าวมีงี้ก็ดีโน๊ะ เราก็จะได้ไม่ต้องออกไปหาไรกินข้างนอก ก็เลยจัดการจองไป ตอนจองพนักงานก็จะถามแค่เบอร์ห้องนะคะ แล้วเดี๋ยวทุกสิ่งเคลียร์กันตอน เช็คเอาท์ ตอนเช้ามีตักบาตรที่ชายหาดด้วย สรุปแล้วมีอะไร ก็เอาหมดเลยแล้วกัน ไม่ได้มาบ่อย ๆ ใช่ว่าอยู่ กรุงเทพฯ​จะมีการได้ตักบาตรริมทะเล บรรยากาศแบบนี้ ไม่ได้หาง่าย ๆ รีบจองทันที

ค่าบาบีคิว บุฟเฟ่ห์ ไม่รวมค่าน้ำต่าง ๆ :: 2 คน 999 บาท

ค่าอาหาร ตักบาตรตอนเช้า :: ชุดล่ะ 120 บาท (อาหารมี 2 แบบ อาหารแห้ง กับ อาหารสด)เมื่อคุยกับพนักงานเสร็จ พนักงานก็เอากุญแจมาให้ พร้อมพาเดินไปยังห้องพัก ของอั้มได้ชั้น 2 ห้องพักแบบ Sun (พระอาทิตย์) เน้นโทนสีแดง ห้องพักถูกแบ่งเป็น 3 ประเภทนะคะ แยกตามตึก ซึ่งแต่ละแบบ ก็จะมีกลิ่นที่แตกต่างกัน

ห้องพักแบบ SAND (สัมผัสแห่งผืนทราย)
ห้องพักแบบ SAND (สัมผัสแห่งผืนทราย)
ห้องพักแบบ SEA (กลิ่นอายแห่งท้องทะเล)
ห้องพักแบบ SEA (กลิ่นอายแห่งท้องทะเล)
ห้องพักแบบ SUN (กรุ่นไอแสงแดด)
ห้องพักแบบ SUN (กรุ่นไอแสงแดด)

ตอนจองตอนแรกไม่รู้น่ะว่าเขามีห้องพักแบ่งเป็น 3 แบบ มารู้ตอนได้เข้ามาที่ห้องแล้วเปิดสมุดรายละเอียดโรงแรม ก็เลยรู้ว่าเขาแบ่งแต่ละตึกเป็น 3 ตีม ( SANS , SEA , SUN ) ซึ่งแต่ละห้องพักจะมีกลิ่นและดีไซน์ โทนสี ที่แตกต่างกันออกไปเสียงเพลงของแต่ละห้องก็แตกต่างกันอีกด้วยก่อนเดินไปห้องพัก เราก็จะเดินผ่านสระว่ายน้ำของโรงแรม ซึ่งค่อนข้างเป็นส่วนตัว และคนไม่เยอะมาก ทำให้สามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาน มีทั้งช่วงลึก ช่วงตื้น มีห่วงยางสวย ๆ รูปปลาฉลาม กุ้งมังกร หรือ กุ้งลอปสเตอร์  ต่างๆ ให้เราใช้ด้วย แบบใครว่ายน้ำไม่เป็น ก็เอามาใช้ได้น่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ "ฟรี"โต๊ะนี้ทำเลดีจัง คืนนี้ ดินเนอร์กันโต๊ะนี้แหละโน๊ะ

บริเวณสระว่ายน้ำ จะมีต้นไม้ปลูกอยู่ให้ร่มเงา ตอนเราเล่นน้ำก็อาศัยร่มจากต้นไม้ได้ ทำให้ไม่ต้องทนร้อนแดด ซึ่งบางโรงแรมไม่มีน่ะ แต่ถ้า ชาวต่างชาติ ชอบอาบแดด เราก็ไม่ว่ากัน แต่เราจองใต้ต้นนี้ คนไทยส่วนใหญ่ไม่พิศมัยแสงแดดโน๊ะ

มากันเป็นครอบครับ ก็เล่นกันได้ทั้งครอบครัว ดูอบอุ่น สนุกสนาน ดีจัง เห็นแล้วอยากพาหลาน ๆ มาเที่ยว แต่ถ้ามีลูก ก็จะพามาเล่นน้ำกันให้ฉ่ำเลยบนห้องพัก ก็จะมีระเบียงยื่นออกมา วิวจะเป็นสระว่ายน้ำ โรงแรมจะมีทั้งหมด 2 ชั้น ทุกชั้นจะวิวสระว่ายน้ำหมดนะคะ

ในส่วนของห้องนอน อั้มได้แบบ "ซัน" ทันทีที่เปิดประตูเข้ามา จะได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ซึ่งอั้มไปค้นหาข้อมูลมา สืบมาได้ว่า เป็นกลิ่นของดอกมะลิ , เปปเปอร์มิ้นต์ ,  และกลิ่นหอมหวานของซีตรัส รวมกันเป็นกลิ่นพิเศษของห้อง Sun ที่ทางเอสเคปผสมขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะพิเศษห้องพักมีทีวี จอ LCD 32 นิ้ว , โทรศัพท์ , ตู้เย็น , กาน้ำร้อนไฟฟ้า ใช้ชงชา กาแฟ , เครื่องเล่น DVD , น้ำเปล่า 2 ขวด , คู่มือรายละเอียดของโรงแรมถาดไม้นี่ มีเหมือนที่เขาใหญ่เลยค่ะ เวลาอั้มไปพักโรงแรมต่างๆ  เมื่อถึงห้องพักชอบหยิบพวกรายละเอียดข้อมูลของโรงแรมมาอ่านก่อนเป็นอันดับแรกเลย เพื่อจะได้รู้ข้อมูลหลาย ๆ อย่างที่บางทีเราอาจพลาดไปในส่วนของตรงเคาเตอร์นี้ ก็จะมี เนสกาแฟ 2 ห่อ และขนมต่างๆ มาม่า , น้ำแร่  ทุกอย่างตรงนี้เสียตังค์นะคะ ยกเว้น "กาแฟ"ของฟรีเราชอบค่ะ กินสิค่ะ รออะไร เครื่องชงน้ำร้อน แป๊ปเดียวร้อนเลย ไม่ต้องรอนานในตู้เย็นก็มีเบียร์สิงห์ และ น้ำดื่ม ให้ 2 ขวด น้ำดื่มฟรี เบียร์เสียตังค์นะคะความเก๋ของที่พักเอสเคป ทั้งหิวหิน และ เขาใหญ่ จะมีลำโพงไม้จามจุรี ที่ใช้ช่างทางภาคเหนือทำขึ้นมา เสียเพราะดี ดีไซน์ก็สวยเก๋ ของห้องนี้ จะเป็นเพลง Style Latino Tempoห้องพักทุกห้องจะมีระเบียงมองไปที่สระว่ายน้ำนะคะ ระเบียงกว้างประมาณ 6 ตรม.ในตู้เสื้อผ้า ก็จะมีตู้เซฟ สำหรับใส่ของมีค่า เผื่อออกไปข้างนอกและไม่อยากเอาของมีค่าไปด้วย มีเสื้อคลุมอาบน้ำ 2 ตัว ร่ม 1 คัน รองเท้า 2 คู่ ผ้าเช็ดตัวตอนไปว่ายน้ำ  ถุงใส่ของอเนกประสงค์ เห็นหลาย ๆ คนชอบใส่ของแล้วเดินลงไปเล่นน้ำ เดินไปทะเล ช๊อปชอบและอีกสิ่งหนึ่งที่สำหรับสาว ๆ ที่ขาดไม่ได้ ไดร์เป่าผม ยิ่งผมยาวเวลาเล่นน้ำแล้วผมเปียก ถ้าไม่มีไดร์นี่ กว่าจะแห้งรอตายเลย แต่นี้มีไดร์ด้วย ขอบอกว่า ลมแรงดีด้วยมาดูในส่วนของห้องน้ำกันบ้าง เปิดประตูเข้ามา จะเจอกระจกส่องหน้า และ เจอชักโครกอยู่ใกล้ ๆ กัน พร้อมยังคงมีกรอบรูปลายทางสีแดง เป็นตีมของห้อง Sun  ที่ยังคงไม่ฉีกแนวออกจากกันตรงกระจกส่องหน้าในห้องน้ำ มีไฟที่สว่างใช้ได้เลยค่ะ สามารถใช้แต่งหน้าตรงนี้ได้ เพราะในห้องนอน ไฟจะไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ในห้องน้ำก็มีผ้าขนหนูสำหรับเช็ดมือ ให้ 2 ผืน มีหมวกคลุมอาบน้ำ คัตเติ้ลบัต สำลี ให้ด้วยยังมีเจลล้างมือ (Hand Wash) และ Body Lotion ให้อีกด้วย ซึ่งตรงนี้บางโรงแรมเขาก็ไม่มีน่ะ ในส่วนของ Shower Gel , Shampoo , Conditioner มากันแบบจัดเต็ม ไม่ได้มาเป็นขวดเล็ก  ๆ ใช้กันได้อย่างจุใจเลย น้ำมีทั้งแบบร้อนและ เย็น ส่วนฝักบัวก็มีแบบธรรมดา กับ แบบน้ำฝน (Rain Shower)ในส่วนของผ้าเช็ดตัว ก็มีให้ 2 ผืน ผ้าเช็ดตัวค่อนข้างสะอาด ไม่มีคราบสกปรก หรือ เปื้อนสิ่งใด ๆเริ่มเย็นแล้ว ขอลงไปเล่นน้ำสักหน่อย ว่ายสนุกสนานอยู่คนเดียว ส่วนพวก ต่างชาตินั้น ก็นอนอาบแดดกันไป

จริง ๆ ชอบปลาฉลามน่ะ แต่แบบว่า มันรับน้ำหนักไม่ไหวอ่า มันเหมือนจะจม เลยต้องกลับมาเล่นกุ้งมังกรเหมือนเดิมตรงสระว่ายน้ำเขามีจุดให้นั่งพัก นั่งเล่น เยอะอยู่นะคะ ฝรั่งเขาอาจชอบแดดกัน แต่อั้มขอมานอนหลบมุมนี้แล้วกัน เพราะดูร่มรื่นสุด ๆเล่นน้ำจนอิ่มหนำสำราญ ก็เปลี่ยนชุด ไปเดินเล่น ชายทะเล กันบ้าง ทางออกจากโรงแรมอยู่ไม่ไกลจากสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้ห้องอั้มมาก ๆ เดินมาประมาณ 200-300 เมตรก็ถึงชายหาดแล้วค่ะตรงชายหาดก็มีบริการขี่ม้า บานาน่าโบ้ท

และก็ขี่เจ็ทสกีด้วยค่ะมีบริการนวดริมหาดด้วย เลิศจุงจากชายหาดของโรงแรม มองย้อนขึ้นมา เจอโรงแรมอะไรก็ไม่รู้ สีเหลือง ๆ ตัดกับฟ้าสวยแจ่มมาก ๆมืดแล้ว ได้เวลาบุฟเฟ่ห์ ดินเนอร์ บาบีคิว กันแล้ว ที่รับประทานมีทั้งในส่วนของ Indoor , Outdoorตั้งกันใกล้ ๆ กับสระว่ายน้ำเลยค่ะมีนักดนตรีมาร้องเพลงให้ฟังกันด้วยนี่ไวน์ อะไร มีหน้าขวดเป็น Hello Kitty ด้วย น่ากินชมัด มี Salad Bar ด้วยค่ะ คนชอบสลัดน่าจะชอบ เพราะทานกันได้ไม่อั้นเครื่องเคียง สำหรับราดคลุกผสมไปกับสลัดมีพวกยำต่าง ๆ หลากหลายเมนูให้เลือกรับประทานมีขนมปังหลากหลายอีกเช่นกัน มีมีดและเขียงให้หั่นขนมปังด้วย เพราะอันใหญ่มาก เอาไปคงทานไม่ไหมอันแน่นอน มีข้าวต้ม ข้าวผัด ให้รับประทานกันอีก เยอะแยะไปหมดบาบีคิว พนักงานจะเอาเมนูมาให้เลือกนะคะ ก็เลือกได้ตามจำนวนที่พนักงานแจ้ง ซึ่งพนักงานจะจดแล้วให้ทางพ่อครัวมาเป็นคนเลือกตามเมนูที่เราสั่งแล้วไปปิ้งย่างมาเสิร์ฟให้เราที่โต๊ะมีกั้งด้วย ตัวขนาดกำลังพอดี กำลังน่ารับประทานพ่อครัวจะเอาไปย่างให้เราด้านหลังนะคะ เดินผ่านไปผ่านมาก็เห็นพ่อครัวกำลังย่างให้อยู่ เลยเดินแวะไปเก็บภาพสักหน่อยเสร็จแล้วก็จะมาเสิร์ฟให้เราที่โต๊ะพร้อมน้ำจิ้มหลากหลายสูตร  ในส่วนของน้ำจิ้มซีฟู้ด จะรสชาติไม่เผ็ดมาก เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยทานเผ็ด

Blue Hawaii 290 บาท
Blue Hawaii 290 บาท
Red Coral 250 บาท
Red Coral 250 บาท

ที่เห็นนี่ทานกัน 2 คนน่ะ ทั้งบาบีคิว ทั้งบุฟเฟ่ห์ต่าง ๆ อิ่มจนแน่นเลย

ในส่วนของน้ำต่าง ๆ ต้องจ่ายเพิ่มนะคะ เพราะนอกเหนือในแพคเกจ บาบีคิว บุฟเฟ่ห์ค่ะ ตอนที่ไปทานอยู่ช่วงโปรโมชั่น 1 แถม 1 อีก คุ้มดี

เมื่อทานของคาวเสร็จ ก็ได้รับของหวานตบท้ายฟรีกันไปอีก 1 จาน เป็นเมนูที่นำมาจากร้าน After Youเมนูนี้ชื่อ พัฟโลวา ( Pavlova ) ตัวนี้รสชาติหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ ตัวเสาวรสจะออกรสเปรี้ยว มีทั้งตกแต่งมาด้านหน้าและน้ำราดเสาวรส ตกแต่งด้วยมะม่วง และ กล้วย ตัวนี้คนชอบทานหวานๆ คงจะชอบมาก ๆย้ายโต๊ะดีกว่า ตรงที่เดิมเป็นด้านใน ย้ายมาริมสระ ได้อารมณ์ "ฟิน" มาก ๆ

สระว่ายน้ำตอนกลางคืนสวยมาก ๆ เขาให้ว่ายได้ถึง 19.00 น. นะคะตอนเช้า ทางโรงแรมให้มารับของไปตักบาตรพระตอน 6.00 น. ตอนมาของยังไม่เสร็จ ก็เลยต้องนั่งรอสักครู่ ของมา 6.00 น. เป๊ะเลย แต่เรารีบไง เลยมาก่อน หกโมง

พระอาทิตย์ขึ้นตรงหน้าหาดพอดี สวยงามมาก ๆ ระหว่างรอพระมา เราก็เดินถ่ายรูปเล่นกันไปก่อน ขอบอกว่า ฟินมาก ๆ ตื่นเช้า มาทำบุญและได้เจอวิว บรรยากาศดี ๆ แบบนี้ ไม่ได้เจอกันง่าย ๆพระมาแล้ว เตรียมพร้อมอาหารที่นำมาตักบาตร ทางโรงแรมจัดไว้ให้เลยนะคะ ชุดล่ะ 120 บาท สั่งหลาย ๆ ชุดก็ได้ เพราะพระมีหลายรูปที่เดินมาบิณฑบาตรค่ะ  อั้มว่าสะดวกดีนะคะ ไม่ต้องไปหาซื้อของทางโรงแรมจัดให้เรียบร้อย มีทั้งของคาว ของ แห้ง เราสามารถเลือกได้ด้วยนะคะ ต้องแจ้งพนักงานวันที่เช็คอินเลยว่าจะเอาแบบไหน กี่ชุด เขาได้เตรียมไว้ให้ทัน พนักงานเขาจัดมาให้เป็นเซทในถุงแบบนี้เลยค่ะ เก๋ดีน่ะ เพราะพระที่นี่เขาไม่ได้มีลูกศิษย์วัดเดินตามมาช่วยหิ้วของ หรือ ขนของกลับวัดนะคะ การทำบุญใส่ถุงแบบนี้พระท่านก็สะดวกในการถือกลับวัดค่ะ ขอแนะนำพวกน้ำดื่ม แตงโม ทุเรียน อะไรหนัก ๆ อย่าเอามานะคะ พระท่านจะลำบากในการเดินเอากลับค่ะ ถ้าอยากถวายแนะนำให้ไปที่วัดแทนค่ะหลังตักบาตรเสร็จแล้วก็เดินถ่ายรูปเล่นกันริมหาด เห็นพระก็ทยอยเดินมากันเรื่อย ๆ นะคะ ถ้าผู้อ่านมา สามารถเรทเวลาได้ถึง 6.30 น. เลยค่ะตอนสาย ๆ สักหน่อยก็จะมีคนเอาม้ามาเดินริมหาด สำหรับนักท่องเที่ยวอยากขี่ม้าถ่ายรูป ก็ทำได้ตรงหน้าหาดเลยค่ะเดินเล่นริมหาดจนแดดเริ่มร้อนแล้ว เราก็มารับประทานอาหารเช้ากัน อาหารเช้า อาหารค่ำ ทานที่เดียวกันนะคะ อาหารเช้าเริ่ม 6.30 - 11.00 น.อาหารเช้ามีหลากหลายเมนูเลยนะคะ โซนนี้เป็น กาแฟ , ขนมปังต่าง ๆรอปิ้งขนมปัง ชอบทานขนมปังปิ้งค่ะ มีทั้งแบบธรรมดา และ โฮลวีท เยอะแยะไปหมดเลย คัฟเค้กก็มีด้วยนะเอาซิแยมหน้าต่าง ๆ มากมาย

มีน้ำผึ้งด้วยนะคะ ใครชอบทานน้ำผึ้งก็จัดเลยค่ะ หอมหวานดีอั้มชอบทานชาตอนเช้าค่ะ นี่ก็ขอทานชาก่อนเลย แล้วค่อยทานอาหารเมนูต่างๆเมนูพวกไข่ดาว ไข่ต่าง ๆ ออมเล็ต ก็แจ้งพนักงานตรงนี้นะคะ มีทำให้กันใหม่ ๆ สด ๆ ร้อน ๆในส่วนของน้ำดื่ม ก็มีให้เลือกเยอะพอสมควรมื้อเช้าทานเท่านี้ก็พอเนอะ เดี๋ยวอ้วน แล้วไม่สวยนั่งเล่น นอนเล่น แว๊บเดียวก็หมดวันแล้ว ทำไมเวลาไปเที่ยว เวลามันเดินไวจัง ตอนทำงานอยู่ในออฟฟิตนี่เวลาเดินช้าเหลือเกิน แปลกจริง ๆ เลย ที่โรงแรมเขามีบริการสปา ด้วยนะ แต่ตอนอั้มไปปิดปรับปรุงอยู่ เลยไม่ได้ไปใช้บริการเลย อีกบริการหนึ่งที่เกือบลืมบอกไป โรงแรมเขามีบริการ Shuttle Bus ไปส่ง หัวหิน ไนท์มาร์เก็ต, Cicada ซึ่งให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 18:00 น. รถออกทุก 1 ชั่วโมง นะคะ ซึ่งในส่วนของตลาดต่าง ๆ รอชมในรีวิวถัดไปนะคะ วันนี้ก็ขอลาไปก่อนกับ รีวิวโรงแรม เอสเคป หัวหิน ในเครือของแสนสิริ นะคะ

มีคลิปแต่งหน้าวันสบาย  ๆ แต่มีเวลาน้อย แต่งหน้าด้วยเมคอัพน้อยชิ้น ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที มาฝากด้วยนะคะ เผื่อเป็นไอเดียง่าย ๆ ให้สาว ๆ แต่งไปเดินเล่นทะเลสวย ๆ กันค่ะ

Follow or Contact me 
❀ Facebook  ❀ :: www.facebook.com/Aumbellezza
❀ Instagram ❀ :: http://instagram.com/aum_bellezza

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook