เกือบไปไม่ถึงทะเลภูเก็ต

เกือบไปไม่ถึงทะเลภูเก็ต

เกือบไปไม่ถึงทะเลภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรา มีโอกาสได้มาปฏิบัติภารกิจที่แดนดินที่ทุกคนต่างยกให้เป็น"ไข่มุกแห่งอันดามัน" หรือ จังหวัดภูเก็ตนั่นเองครับ พูดถึงจังหวัดภูเก็ตทุกคนคงนึกถึงทะเลน้ำใสๆ แต่วันนี้ เราจะพามาเลาะในแบบฉบับ Sanook! Travel กัน จะได้รู้ว่าภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเลอย่างเดียว กับทริปไปทำงานและแอบเที่ยว ตามมาดูกันครับ

 1
2
3
4
5

เราเริ่มเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ระหว่างที่เครื่องบินกำลัง Landing ลงที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต นี่ถือว่าเป็นไฮไลท์อย่างนึงเลยครับ งดงามมากๆ สนามบินติดกับทะเลเลย พอเดินทางเข้าถึงพื้นที่ ร่างกายก็ต้องการพลังงาน เราเลือกมื้อค่ำที่ "ร้านตู้กับข้าว" ร้านอาหารพื้นเมืองสุดหรูประจำจังหวัดภูเก็ต อย่างแรกที่มาถึงผมประทับใจการดีไซน์และการตกแต่งของร้าน ที่ผสมผสานความเป็นไทยและตะวันตกเป็นอย่างลงตัว และนี่คืออาหารทั้งหมดที่เราได้สั่งมามีเมนู แกงปูใบชะพลู+หมี่หุ้น,หมูฮ้อง ,หมูผัดเคยเค็ม,น้ำพริกกุ้งสด คิดดูซิครับจะฟินขนาดไหน

6
9

หลังจากรับประทานอาหารอิ่มแล้ว เราก็เดินเลาะย่านในเมืองภูเก็ต ตึกที่เห็นนี้คือตึกธนาคารกสิกรไทยซึ่งอยู่ติดกับร้านตู้กับข้าวเลยครับ งดงามมากๆและยังเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันครับ

31
32
7
ตู้สีแดงๆที่เห็นนี้คือ"ตู้ไปรษณีย์ตู้แรกของจังหวัดภูเก็ต"มีอายุมากกว่าร้อยปีเลยที่เดียวครับ

แล้วเราก็เดินเลาะมาตามถนน เพื่อชมตึกรามบ้านช่องยามค่ำคืนของเมืองภูเก็ต นี่ซินะครับที่เขาพากันเรียก "ชิโนโปรตุกีส" สีสันและสไตล์โดดเด่นจริงๆ

ใครเคยได้ยิน "รถโพถ้อง" บ้างครับ มันคือรถเมล์ประจำทางนั้นเองครับ

เดินไปอีกหน่อย เราก็เห็นตึกเหลืองๆสีสันสดใส นี่คือ"หอนาฬิกา"

8
 

หลังจากเสร็จภารกิจ คืนสุดท้ายเราพักที่โรงแรม "Foto Hotel" คงไม่มีใครไม่รู้จักโรงแรมนี้แน่นอน โรงแรมได้รับรางวัลการันตีหลายๆสาขา

10
11
12

บรรยากาศรวมๆของโรงแรมนี้กันครับ

14

มาภูเก็ตทั้งที เราต้องไปสัมผัสน้ำทะเลให้ได้ ใกล้ที่พักที่สุดคือ "หาดกะตะ" และนั่งดูพระอาทิตย์กำลังจะตก

22
23
24
25
27

ก่อนเราจะเดินทางกลับ กรุงเทพมหานครเราได้ยินว่าอาหารเช้าที่นี่ไม่ธรรมดา ห้องอาหารเช้าเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงบ่าย 1 เลย คนที่ตื่นสายไม่ต้องกลัวจะตื่นไม่ทันมาทานอาหารที่นี้เลย และเมื่อไปถึงเราก็ได้พบกับกองทัพอาหารต่างๆ นานา ฮ่าๆๆ

เมื่อทานอิ่มแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับสำหรับการเลาะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เรามาภูเก็ต ทำให้เรารู้ว่าไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้น ครั้งนี้เรามาปฏิบัติภารกิจเวลามีน้อย แต่เราก็แอบไปเลาะได้ตามที่เห็น ฮ่าๆ หากมีโอกาสเราจะมาเลาะภูเก็ตอีก

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ เกือบไปไม่ถึงทะเลภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook