วันชิลล์เดย์! หนึ่งวันกับหมู่บ้านในป่าใหญ่ “แม่กำปอง”

วันชิลล์เดย์! หนึ่งวันกับหมู่บ้านในป่าใหญ่ “แม่กำปอง”

วันชิลล์เดย์! หนึ่งวันกับหมู่บ้านในป่าใหญ่ “แม่กำปอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายชิลล์เก็บเป๋า ไปเที่ยวกันดีกว่า! ไม่ต้องเหนื่อยล้าก็เข้าป่าได้ ไปเดินเล่น ทำตัวชิลล์ ในหมู่บ้านเล็กกลางป่าใหญ่ “บ้านแม่กำปอง” จังหวัดเชียงใหม่ ให้ร่างกายได้พักผ่อน พร้อมแล้วไปชิลล์กันครับ

พร้อมแล้วไปกันเลย เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถทัวร์ ขึ้นรถตั้งแต่ 2 ทุ่มในคืนวันศุกร์ มาถึงเชียงใหม่ตอนประมาณ 7 โมงเช้าของวันเสาร์ มุ่งตรงสู่ตลาดวโรรส (กาดหลวง) ขึ้นรถสองแถวสีเหลือง (เชียงใหม่-ป่าป้อง-น้ำพุร้อน-ดอยสะเก็ด)

1-10

วิวระหว่างการเดินทางมาแม่กำปอง ก็จะเจอแต่ธรรมชาติสีเขียวตลอด 2 ข้างทาง ใช้เวลาจากกาดหลวงถึงแม่กำปอง ประมาณชั่วโมงนิดๆ

2-10

ถึงแล้วครับ “บ้านแม่กำปอง” หมู่บ้านเล็กในป่าใหญ่ ถ่ายรูปเช็คอินกับป้ายกันซะหน่อย จะได้รู้ว่าถึงแล้ว บรรยากาศยังเงียบสงบเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง ได้เวลาผ่อนคลายกันได้

10-8
15-4

แต่ก่อนจะเริ่มทัวร์หมู่บ้าน ของเพิ่มพลังมื้อสายๆ กันก่อน กับเมนู “กระเพราไก่ไข่ดาว” เมนูง่ายๆ แต่ที่นี่เค้ามีสูตรแบบฉบับบ้านแม่กำปอง อร่อยไปอีกแบบ ใครมาเที่ยวแม่กำปอง ต้องมาลองกันนะ

5-10
6-10

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ก็ไปไหว้พระกันที่ “วัดคันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง)” เป็นวัดที่คู่หมู่บ้านแม่กำปองที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์ล้านนาโบราณ ชมความงดงามของโบสถ์ไม้สักทองทั้งหลัง

มีลายแกะสลักที่สวยงาม รายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว ชมวิวทิวทัศน์สวยงาม รู้สึกจิตใจผ่อนคลายกันเลยทีเดียว

18-4
19-4
28-2
29-3

4-10

ความพิเศษของ “วัดคันธาพฤกษา” ไม่ได้มีแค่โบสถ์ไม้สักทองเพียงเท่านั้น แต่ยังมี “โบสถ์สีขาวกลางน้ำ” ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่เลย จะมีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่หมู่บ้าน มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

หรือ จะมานั่งรับธรรมชาติ ฟังเสียงน้ำไหล แบบชิลล์ๆ ให้เข้ากับวันพักผ่อนของเรา

11-7

หลังจากไหว้พระ ถ่ายรูป นั่งพักฟังเสียงสายน้ำกันเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาตามหาของอร่อยขึ้นชื่อของที่นี่ นั่นก็คือเมนู “ไข่ป่าม” เมนูอาหารพื้นบ้านล้านนาขึ้นชื่อของที่นี่ เป็นเมนูไข่ปิ้งใส่ใบตอง กลิ่นหอมๆ ชวนให้น่าลองกินมาก

12-6
13-6

ต่อมาด้วยเมนู “ไส้อั่ว” อาหารพื้นเมืองของภาคเหนือ มาเที่ยวภาคเหนือทั้งทีถ้าไม่กิน เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงกัน

14-5

อะไรเอ่ยอยู่ในใบตอง! เมนูต่อมา “แอ็บอ่องออ” อีกหนึ่งเมนูอาหารพื้นบ้านล้านนา เป็นเมนูที่ทำมาจากสมองหมู เอามาคลุกเคล้า ปรุงรส ให้เข้ากัน แล้วนำมาห่อใบตอง แล้วก็เอามาปิ้งใหม่สุก

8-9

ไปชิมของอร่อยกันเสร็จแล้ว ไปหาของหวานกินบ้างดีกว่าที่ร้าน “ปัง! กำปอง” ร้านขนมปังปิ้งใส่ไส้ มีให้เลือกหลายไส้ เช่น หมูหยองพริกเผา, ฝอยทอง,สังขยา และอีกมากมาย

ขนมปังนุ่มๆ ยิ่งกินตอนอุ่นๆ นะ ฟินเบยย เสียดายถ่ายรูปขนมปังไม่ทัน

16-3

กินทั้งของคาวและของหวานกันแล้ว มาถึงที่แม่กำปองทั้งที ต้องไปหาร้านกาแฟ นั่งพักกันซะหน่อย มาครั้งนี้เราเลือกไปนั่งที่ร้าน “เปิ้ลกะตั๋ว” อีกหนึ่งร้านกาแฟน่ารักๆ มีการตกแต่งที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติ

แถมมีเมนูให้เลือกกันมากมายอีกด้วย ขอเลือกชิมเมนู “Mint Chocolate” ละกัน สีสันสวย แถมกลิ่นหอมอีกด้วย สัมผัสรสมิ้นท์เพิ่มความเฟรชในตัวเอง

26-4
27-3

ชิมกาแฟ กันเสร็จแล้ว ก็เดินเล่นกันซะหน่อย ต้องถ่ายรูปมุมสุดฮิตของร้านกาแฟ “ลุงปุ๊ด-ป้าเป้ง” มาฝากกัน เดินเพลินๆ ก็ใกล้จะถึงเวลากลับเข้าเมืองเชียงใหม่กัน

9-10

แต่ก่อนกลับของแวะเที่ยวโครงการหลวงกันก่อน ที่แม่กำปองมี “โครงการหลวงตีนตก” ที่เป็นศูนย์วิจัยพวกพรรณไม้ต่างๆ ให้มาแวะชม แวะพักกันได้ ที่นี่มีบริการห้องพัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกัน

25-3

ไปเดินชมแปลงกล้วยไม้ใน “โรงเรือนสาธิตการผลิตกล้วยไม้” มีกล้วยไม้สีสันสวยงามให้ดูกันแบบเพลินๆ แถมยังมีมะเขือทรงแปลกๆ “มะเขือมิกกี้เม้า” หรือ มะเขือการ์ตูน ผลสีเหลือง รูปร่างแปลกตา ไม่เคยเห็นมาก่อน

21-3
22-5

หรือใครที่ชื่นชอบพวกผักปลอดสารพิษ ผักไฮโดร และ กระบองเพชร ที่โครงการหลวงแห่งนี้ก็มีนะ

23-4
24-4

หลังจากเดินเพลิน หมดไปแล้วหนึ่งวันสุดชิลล์ ก็คงต้องเตรียมโบกมือลาความเงียบสงบที่ “หมู่บ้านแม่กำปอง” กันแล้วละ ที่แม่กำปองแห่งนี้ยังมีที่ท่องเที่ยวอีกมากมายท่ามกลางธรรมชาติ รอให้คุณมาเที่ยวกันอยู่

หากใครต้องการมานอนชิลล์ๆ ที่นี่ก็มีบ้านพักไว้คอยบริการกันอีกด้วยครับ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ วันชิลล์เดย์! หนึ่งวันกับหมู่บ้านในป่าใหญ่ “แม่กำปอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook