5 กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาสวนผึ้ง

5 กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาสวนผึ้ง

5 กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาสวนผึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.แวะชิมโทมิเมล่อนและมะเขือเทศเชอรี่ญี่ปุ่นที่ Coro Field

suan1
suan2

จากกิจการโรงงานผลิตปุ๋ยสู่การเพาะพันธุ์และพัฒนาผลิตผลเกษตรอินทรีย์ มีแนวคิดหลักเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เห็นคุณค่าของคำว่าเกษตรมากขึ้น ภายใน Corofieldมีโรงเรือนอัจฉริยะที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เปรียบเสมือนบ้านหลังน้อยของเหล่าพืชพรรณซึ่งนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งเมล่อน มะเขือเทศเชอรี่ ฟักทอง และมันหวาน โดยผลิตผลหลักของที่นี่คือโทมิเมล่อน เมล่อนพันธุ์ญี่ปุ่นผิวเหลืองทองที่มีรสหวานและกลิ่นหอมโดดเด่น นำมาทำเป็นเครื่องดื่มอย่างสมูทตี้เมล่อนเย็นๆที่ถ้าใครได้ชิมรับรองว่าต้องสดชื่นสุดๆ 

suan3
suan4

นอกจากนี้ยังมีมะเขือเทศเชอรี่สีเหลืองที่พัฒนาสายพันธุ์จนมีรสหวาน กรอบและฉ่ำกว่าเดิม เหมาะสำหรับคนไม่กินมะเขือเทศด้วย ทุกคนที่มาเยือนจะได้ทดลองปลูกต้นกล้าและเก็บผลผลิตของมะเขือเทศเชอรี่ด้วยตัวเอง (สามารถนำกลับบ้านได้) อีกทั้งยังมีคาเฟ่เล็กๆให้ผู้มาเยือนแวะเติมพลังกับเมนูจากผลผลิตในฟาร์ม 

Coro Field จะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้ โทร. 09-2569-4791

2.บ้านผางาม เมืองผจญภัยแห่งแรกในสวนผึ้ง

suan21
suan22

ถูกใจกันแน่นอนสำหรับผู้ที่รักการผจญภัย คุณจะได้ปีนหน้าผาจำลองเพื่อชมทัศนียภาพขุนเขาของสวนผึ้งจากมุมสูง และสนุกกันต่อกับกิจกรรมท้าทายที่ช่วยเสริมสร้างความสามัคคีบนที่สูงอย่าง The Big 4

suan23

รวมทั้งการผจญภัยบุกตะลุยป่าบนรถ UTV ชม “ต้นผึ้ง” ต้นไม้สูงใหญ่ที่มีผึ้งทำรังอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นต้นกำเนิดของชื่ออำเภอ “สวนผึ้ง” แห่งนี้

บ้านผางาม@สวนผึ้ง โทร. 08-2965-4998

3.บ้านหอมเทียน แกลอรี่งานศิลปะที่จับต้องได้

suan31

แม้จะชื่อว่าบ้านหอมเทียนแต่ไม่ได้มีเพียงเทียนหอมเท่านั้น ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกมากมาย ทั้งมุมร้านกาแฟโบราณ ของเล่นและของใช้เก่าๆเก๋ๆ อุโมงค์ที่มีแถบผ้าหลากสีห้อยลงมาพร้อมกำแพงนาฬิกา รวมถึงรูปปั้นเทียนหอมที่ตั้งอยู่ทั่วบริเวณ

พร้อมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปทำเทียนหอมสนุกๆเป็นของฝากหอมๆติดไม้ติดมือกลับบ้าน และที่พลาดไม่ได้คือการชมพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวของบ้านหอมเทียน จุดที่คุณจะมองเห็นทิวเขา ทะเลหมอกและท้องฟ้าได้อย่างเต็มตา

suan34

บ้านหอมเทียน โทร. 08-1995-8144

4.ชมพระอาทิตย์ขึ้น ณ ห้วยคอกหมู สุดเขตแดนสยาม

suan41

suan43

แม้ยังเป็นที่รู้จักน้อยกว่าจุดชมวิวที่เขากระโจมเพราะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการได้เพียงสองปี แต่ความสวยงามของทะเลหมอกในยามเช้านั้นไม่แพ้กันเลย ที่ห้วยคอกหมูสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ทั้งฝั่งไทยและฝั่งพม่า และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดประทับใจอีกแห่งหนึ่ง

suan44

การเดินทางขึ้นห้วยคอกหมูจำเป็นต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเนื่องจากสภาพทางที่ค่อนข้างสมบุกสมบันและสูงชัน ไม่สามารถนำรถขึ้นไปเองได้ ซึ่งใช้เวลาเดินทางขึ้นเขาประมาณ 20 นาที และแม้ระยะทางจะยากลำบาก แต่รับรองว่าความสวยงามยามเช้าเหนือขุนเขาจะทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอน

จุดชมวิวห้วยคอกหมู ติดต่อรถบริการได้ที่ผึ้งป่าพาเที่ยว โทร. 08-6885-5087, 08-5296-0075

5.พายเรือผจญภัยในลำน้ำภาชีไปกับทัศนาคายัค

suan11

suan13

การล่องเรือคายัคชมธรรมชาติอันสมบูรณ์ พร้อมสนุกตื่นเต้นไปกับการพิชิตแก่งหินต่างๆในลำน้ำภาชีเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ไม่ว่าจะพายคนเดียว พายเป็นคู่หรือมาเป็นหมู่คณะ ทัศนาคายัคก็พร้อมดูแลให้ผู้มาเยือนล่องเรือได้อย่างปลอดภัยด้วยทีมงานที่คอยดูแลทุกระยะตลอดเส้นทาง นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมผจญภัยที่เหมาะสำหรับหน้าฝนที่มีน้ำอุดมสมบูรณ์เช่นนี้

suan12
suan14

ทัศนาคายัค บ้านตะเคียนทอง ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี (ก่อนถึงแก่งส้มแมว 5 ก.ม.) ราคาคนละ 250 บาท มีทั้งเรือเดี่ยวและเรือสำหรับ 2 คน โทร. 08-9033-8868

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้คือ Scenery Sheep & Dog Show การแสดงสุนัขต้อนแกะและโชว์แกะจาก Scenery Vintage Farm สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของสวนผึ้งที่เป็นหนึ่งเรื่องฟาร์มแกะ และเพื่อส่งเสริมให้อำเภอสวนผึ้งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางจักรยาน ก็มี 5 เส้นทางปั่นที่รายล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงามสำหรับนักปั่น อาทิ เส้นทางวิถีชนเผ่า ระยะทาง 17 กิโลเมตรที่นักปั่นจะได้ชมวิถีชีวิตของชาวกะเหรี่ยง ณ หมู่บ้านวัฒนธรรม

ปั่นขนานลำน้ำและขุนเขาเพื่อชมฝายน้ำล้น หรือเส้นทางไล่ตะวัน ระยะทาง 32 กิโลเมตร เส้นทางราบไร้เนินแต่ลมแรงสำหรับปั่นเพื่อชมพระอาทิตย์ยามเย็น ผ่านหมู่บ้านโอท็อปและสะพานลายผ้าตีนจก เพลิดเพลินกับวิวท้องทุ่งสองข้างทาง ถ้ามีโอกาสอย่ารอช้า เพราะความสุขกำลังรอคุณอยู่ที่เมืองต้องห้าม (พลาด) แห่งนี้

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 5 กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาสวนผึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook