6 ที่เที่ยว ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง

6 ที่เที่ยว ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง

6 ที่เที่ยว ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟฟ้าสายสีม่วง เป็นอีกทางเลือกในการเดินทางมายังจังหวัดนนทบุรีที่สะดวกสบาย มีจุดเริ่มต้นที่สถานีเตาปูนไปสิ้นสุดที่สถานีคลองบางไผ่ โดยเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มาจากสถานีบางซื่อ ระหว่างทางมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย รอคอยให้ทุกท่านไปเยี่ยมชมกัน

เราขอนำเสนอนำเสนอ 6 สถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ ไม่ไกลจากสถานี....แต่จะมีที่ไหนบ้าง จะสวยแค่ไหนไปดูกันเลย...

1.วัดเล่งเนยยี่ 2 สถานีคลองบางไผ่

img1

วัดเล่งเนยยี่ 2 เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และ ตั้งเป็นพุทธสถานให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติธรรมและประกอบพิธีกรรม พร้อมทั้งเป็นที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานจีนนิกาย มีความโดดเด่นคือเป็นวัดที่มีพิธีแก้ปีชงซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากของประชาชนทั่วไป ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างของวัดก็คือ สถาปัตยกรรมที่สวยงามคล้ายคลึงกับพระราชวังปักกิ่ง ในวัดจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบจีนล้วนๆ มีการจัดวางวิหารตามแบบวัดหลวง โดยมี “วิหารจตุโลกบาล” เป็นวิหารแรก บริเวณสี่มุมของวิหารเป็นที่ตั้งของ “ท้าวจตุโลกบาล” ในวิหารเป็นที่ตั้งของ “พระศรีอริยเมตไตรย”

img2

ถัดมาเป็นพระอุโบสถเป็นที่ตั้งของพระประธาน 3 องค์ ได้แก่ พระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตตาภพุทธเจ้า และพระไภษ์คุรุไวฑูรย์ มีภาพพระโพธิสัตว์ และเทพเจ้าแกะสลักอยู่รอบพระอุโบสถ หลังพระอุโบสถเป็นที่ตั้งของ “วิหารสุขาวดีหมื่นพุทธ”หรือ “บ่วงฮุกโต่ย” ภายในวิหารแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์พระอมิตาภพุทธเจ้า พระอวโลกิเตศวร และพระมหาสถามปราบต์โพธิสัตว์

img3

วัดเล่งเนยยี่ 2 เปิดให้เข้าชม วันจันทร์ – ศุกร์ 08.00 น. จนถึง 17.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ 08.00 น. จนถึง 18.00 น. สอบถามข้อมูล โทร. 0-2571-1155

วิธีเดินทางไปยังวัดเล่งเนยยี่ 2 ที่สะดวกที่สุดคือ นั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงที่สถานีคลองบางไผ่ แล้วรถแท็กซีไปที่วัด ราคาประมาณ 60 บาท

2.เซ็นทรัลเวสต์เกต สถานีตลาดบางใหญ่

img4

ห้างสรรพสินค้าที่ได้รับชื่อว่าใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย มีพื้นที่กว้างถึง 500,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ชั้น คือ ชั้น 1 เสื้อผ้า ชั้น 2 ไอที,ธนาคาร และ ชั้นที่ 3 ของกิน ที่เรียกได้ว่าครบครันเป็นอย่างมากเห็นได้จากการที่มี 500 แบรนด์ทั้งไทยและอินเตอร์ และมี 200 ร้านอาหารมาเปิดที่นี่ ภายในตัวห้างจะมีลูกเล่นต่างๆมากมายไฮไลท์ที่สำคัญก็คือ น้ำพุ Tree of life ที่จะผสมผสานกันระหว่างสายน้ำและแสงสีจากหลอดไฟ LED ตัวน้ำพุสูงเท่ากับตึก 7 ชั้น ซึ่งมีราคามากกว่า 50 ล้านบาท

img5

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ตั้งอยู่ที่ 199, 199/1 และ 199/2 หมู่ที่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

3.ท่าน้ำนนทบุรี สถานีสะพานพระนั่งเกล้า

img7

ท่าน้ำนนทบุรีเป็นท่าเรือริมแม่น้ำเจ้าพระ ที่เป็นทั้งท่าเรือข้ามฟากและท่าเรือด่วนเจ้าพระยา ย่านนี้จึงเป็นศูนย์รวมร้านค้าและร้านอาหารมากมาย จุดเด่นที่แสดงว่ามาถึงท่าน้ำนนทบุรี ก็คือ หอนาฬิกาที่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2500 เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองนนทบุรีอีกแห่งหนึ่ง ที่บอกเวลาแก่ผู้มาเยือนมาช้านาน

img6

เมื่อมาถึงท่าน้ำนนทบุรีต้องแวะร้านนนท์เบเกอรี่ ที่ตั้งอยู่ตรงหัวมุมติดริมถนน ตรงข้ามกับเทศบาล บรรยากาศภายในร้านจะมีกลิ่นหอมหวานของขนมและเบเกอรีตลอดเวลา มีขนมและเบเกอรีที่เป็นที่นิยมมากมายอาทิ เค้ก คุกกี้ ขนมปังกรอบ เอแคลร์และพาย เป็นต้น เราชิมแล้วอร่อยดี ราคาขนมปังส่วนใหญ่แค่ชิ้นละ 10-20 บาทเท่านั้น แถมทำกันสดๆ ใหม่ๆ หลังร้านทุกวัน ท่าน้ำนนทบุรียังมีร้านอาหารขึ้นชื่ออีกมากมายอาทิ ร้านนนท์ตำแหลก ก๋วยเตี๋ยวเมืองนนท์ เกาเหลาเมืองนนท์ เป็นต้น หากใครเป็นสายตะลุยกินก็ไม่ควรพลาด รับรองว่าเมื่อมาแล้วจะติดใจ

การเดินทาง ไปยังท่าน้ำนนทบุรีเพียงแค่ลงจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้าก็สามารถนั่งรถ Mazda หรือรถสองแถว ไปถึงท่าน้ำได้เลย

4.ตลาดนกฮูก สถานีแยกนนทบุรี1

img8

ตลาดที่เปิดตั้งแต่ 15.00 – 24.00 ตั้งแต่บ่ายถึงดึกสมชื่อ “ตลาดนกฮูก” เปิดทุกวัน แต่คึกคักสุดช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งอยู่หลังห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ภายในตลาดมีร้านค้าที่หลากหลายอาทิ เสื้อผ้ามือหนึ่ง เสื้อผ้ามือสอง ของใช้ต่างๆ ตุ๊กตา เครื่องใช้ไฟฟ้า ของสะสม เป็นต้น

img9

ภายในตลาดจะมีโซนต่างๆ หลากหลายคือ โซนของกิน โซนของใช้ โซนเสื้อผ้า โซนของสะสม เป็นต้น มีร้านอาหารมากมาย โดยร้านเด็ดที่ไม่ควรพลาด ก็คือ ส้มตำออกรส ที่จะเป็นร้านอาหารอีสานรสแซ่บที่เมื่อกินเข้าไปจะได้รสชาติของชาวอีสานแบบเต็มๆ อีกทั้งยังมี Food truck ที่เป็นทางเลือกความอร่อยให้ได้ลิ้มลอง

ตลาดนกฮูก ตั้งอยู่ที่ ถนนเลี่ยงเมือง สามารถนั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง ลง MRT แยกนนทบุรี1 แล้วเดินไปยังตลาดนกฮูกได้เลย

5.อุทยานมกุฏรมยสราญ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี

img10

อุทยานมกุฏรมยสราญ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมือง บรรยากาศร่มรื่น ใครอยากเปลี่ยนสถานที่ออกกำลังกายแนะนำให้มาที่นี่ ภายในจะมีรูปหล่อรัชกาลที่ 5 ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ถัดมาจะเป็นโซนสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ อุทยานมกุฏรมยสราญ เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานมาจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศเป็น สมเด็จฯ พระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ สยามมกุฏราชกุมาร โดยโปรดเกล้าฯ ให้นำส่วนหนึ่งของชื่อพระองค์มาตั้งเป็นชื่ออุทยานแหง่นี้

อุทยานจะเปิดให้เข้าไปออกกำลังกายหรือนั่งพักผ่อนแบบชิลๆกันได้ตั้งแต่ 06.00 – 18.00 น. ของทุกวัน

การเดินทาง สามารถนั่ง รถไฟฟ้าสายสีม่วงมาลงที่ ศูนย์ราชการนนทบุรีแล้วเดินมายัง อุทยานมกุฏรมยสราญ ได้เลย

6.ชุมทางสยามยิปซี สถานีบางซ่อน

img11

ตลาดสุดวินเทจที่จะพาคุณเข้าไปในยุค ’90 เนื่องจากทุกตารางนิ้วจะถูกเนรมิตให้เป็นตลาดที่มีกลิ่นอายของความเก่า อาคารร้านค้าจะถูกออกแบบให้เหมือนห้องแถวไม้โบราณ ที่จะถูกประดับไปด้วยของใช้ต่างๆในสมัยคุณพ่อยังหนุ่ม

สินค้าภายในตลาดจะมีความหลากหลาย ทั้งของเก่าสุดคลาสสิคอาทิ นาฬิกาไขลาน เครื่องเล่นแผ่นเสียง วิทยุ โทรทัศน์ เป็นต้น ของสะสมต่างๆ ตุ๊กตาวินเทจ รถของเล่น งานหนังแฮนด์เมดดีไซน์เท่ๆ มีให้เลือกมากมาย ทั้งเข็มขัด กระเป๋า เอี๊ยม โดยสามารถสั่งทำได้

img12

ตลาดนัดยิปซีตั้งอยู่ บริเวณรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีรถไฟฟ้าบางซ่อน ถ.กรุงเทพ-นนทบุรี แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ เปิดวันพุธ – อาทิตย์ 17.00-01.00 น. โทร. 0-2910-7913 หรือ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 6 ที่เที่ยว ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook