ไปทำอะไรกันดีที่ TCDC Bangkok

ไปทำอะไรกันดีที่ TCDC Bangkok

ไปทำอะไรกันดีที่ TCDC Bangkok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบหรือ TCDC เปิดให้บริการอีกครั้ง ที่บ้านใหม่ - อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก บนถนนเจริญกรุง ด้วยพื้นที่เพิ่มจากเดิมอีกเท่าตัว! อยากบอกว่ามันดีงามมาก

นอกจากกองทัพหนังสือไอเดียงานออกแบบที่อลังการยิ่งกว่าเดิม มีพื้นที่ทำงาน co-working space กว้างขวาง แอร์เย็นฉ่ำ ปลั๊กไฟพร้อม ยังมีโซนใหม่อีก 3 โซน ที่ทั้งให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ ห้องสมุดวัสดุ และห้องเวิร์กชอปที่เอาไอเดียมาผลิตชิ้นงานจริงได้ด้วย เซอร์ไพรส์คือมีกลองชุดให้ตีเล่น!!!

3

ที่สำคัญออกแบบสวยมาก ทุกมุมมีดีไซน์ เห็นแล้วมาถ่ายรูป มาหาแรงบันดาลใจกันเถอะ รออะไรอยู่!!!

2

- ไปหาพื้นที่ทำงาน
บ้านใหม่ของ TCDC ใช้พื้นที่ในอาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ถึง 5 ชั้น มีพื้นที่รวมเกือบ 9,000 ตารางเมตร ทำให้พื้นที่นั่งทำงานหรือ co-working space เพิ่มขึ้นด้วย โดยกระจายอยู่ตามมุมต่างๆ ทุกชั้น จะไปทำงานเดี่ยว หรือทำงานกลุ่มก็ได้ มีปลั๊กไฟ อินเตอร์เน็ตไร้สายพร้อม รวมทั้งมีห้องประชุมให้ใช้บริการด้วย (ห้องประชุมมีค่าใช้จ่าย ชั่วโมงละ 150.-)
นับเป็น crative space ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

4

-ไปหาแรงบันดาลใจ
รอบตัวเราจะรายล้อมไปด้วยหนังสือออกแบบที่เต็มไปด้วยไอเดียสุดครีเอทีฟ มีนิทรรศการผลิตภัณฑ์เจ๋งๆ ของผู้ประกอบการหน้าใหม่ นิทรรศการความรู้และแรงบันดาลจากทั้งไทยและต่างประเทศหมุนเวียนมาแสดง รวมทั้งมีกิจกรรมที่ช่วยสร้างคอนเนคชัน เป็นชุมชนนักออกแบบ (ชั้น 5)

5

-ไปตีกลองชุด เล่นโต๊ะโกล
ความคิดจะโลดแล่นได้ก็ต้องมีช่วงผ่อนคลาย TCDC จึงจัดพื้นที่แห่งความสนุกไว้ด้วย ทั้งโต๊ะโกลฟุตบอล โต๊ะตีโต้ และมีกลองชุดให้ตีเล่น ฟรีๆ ระวังเล่นหนักมือไปจนของเขาพังล่ะ (ชั้น 5)

6

-ไปขอคำปรึกษาธุรกิจ
Creative business service โซนใหม่ที่มีเครื่องมือพัฒนาธุรกิจของเรา โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญในด้านธุรกิจมาให้คำปรึกษา ทั้งด้านพัฒนาโมเดลธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ การตลาด มีคลังข้อมูลต่างๆ และทุกวันพฤหัสจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาให้คำปรึกษาพิเศษตัวต่อตัว ซึ่งเราสามารถเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านที่สนใจได้ (การปรึกษาตัวต่อตัวมีค่าใช้จ่ายชั่วโมงละ 1,000 บาท) (ชั้น 5)

7

-ไปอ่านหนังสือ
กองทัพหนังสือด้านความคิดสร้างสรรค์งานออกแบบทั้งจากไทยและต่างประเทศกว่า 50,000 เล่ม และนิตยสารการออกแบบกว่า 210 หัว หรือจะพกหนังสือดีๆ ไปหามุมเงียบๆ อ่านก็ได้ ในห้องสมุดมีที่นั่งถึง 300 ที่ (ชั้น 4)

8

-ไปต่อยอดไอเดียเป็นของจริง
โซนใหม่ Marker Space พื้นที่ทดลองทำงาน ที่มีเครื่องมือทันสมัยให้ใช้ เช่น เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ช่วยเปลี่ยนงานในจินตนาการเป็นของจริง จักรเย็บผ้าสำหรับงานแฟชั่น เครื่องมือทำงานไม้ งานโลหะ เครื่องพิมพ์ uv รวมๆ แล้วนับสิบเครื่อง พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาการใช้ และแนะนำ ลองทำแล้วเวิร์กหรือไม่ก็รู้กันเลย (มีค่าใช้จ่ายในการใช้เครื่องมือ) (ชั้น 3)

9

-ไปดูวัสดุและหาแหล่งซื้อ
โซนใหม่อีกเช่นกัน Meterial & Design Innovation center รวบรวมวัสดุกว่า 8,000 ชนิด จากทุกมุมโลก ช่วยเปิดมุมมองการใช้วัสดุ เกิดไอเดียใหม่ๆ ในการใช้ และยังรวบรวมย่านวัสดุกรุงเทพฯ 14 ย่าน ไว้สำหรับไปเดินตามหาวัสดุที่ต้องการ (ชั้น 2)

12

-ไปลองทำเครื่องหนัง ฟรี!
ตอนนี้มีกิจกรรมทำเครื่องหนังเป็นที่ห้อยพวงกุญแจ และที่เก็บสายหูฟัง ได้ทดลองตอกเจาะ ตัดหนัง และแสตมป์ชื่อตัวเองลงในชิ้นงานด้วย สนุกมาก ช่วงนี้โปรโมชัน ทำฟรีอยู่ (ชั้น 2)

11

-ไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ Rooftop Garden
มุมที่สวยที่สุดของอาคารนี้ มองเห็นครุฑคู่สัญลักษณ์ของอาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก โดยมีฉากหลังเป็นเมืองใหญ่และถนนเจริญกรุง ในช่วงเย็นยิ่งงดงาม ออกมาเดินรับลมเย็นๆ มองดูท้องฟ้าก็มีความสุขแล้ว (ชั้น 5)

15

-ไปทำอะไรอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ดูหนัง ฟังเสวนา ดื่มกาแฟ หาคู่ ดูคน ฯลฯ

14

การเดินทาง
- รถยนต์ : ใช้ถนนเจริญกรุง อาคารอยู่ข้างซอยเจริญกรุง 32
- bts: ลงสถานีสะพานตากสิน ต่อรถโดยสารบริเวณโรบินสันบางรัก ประมาณ 3 ป้ายรถเมล์
- เรือด่วนเจ้าพระยา : ลงท่าสี่พระยา เดินตรงมาทางสี่แยกสี่พระยา แล้วเลี้ยวขวา เดินมาอีกประมาณ 200 เมตร

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไปทำอะไรกันดีที่ TCDC Bangkok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook