“ขึ้นเครื่องบิน” อย่างมืออาชีพ อย่าใส่ 8 สิ่งนี้!

“ขึ้นเครื่องบิน” อย่างมืออาชีพ อย่าใส่ 8 สิ่งนี้!

“ขึ้นเครื่องบิน” อย่างมืออาชีพ อย่าใส่ 8 สิ่งนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน นอกจากจะตระเตรียมเอกสารให้พร้อมทั้งพาสปอร์ต และตั๋วเครื่องบินแล้ว สิ่งสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจไม่แพ้กัน คือการแต่งตัวให้เหมาะสม หากไม่อยากเสียเวลาตอนผ่านเครื่องสแกนที่สนามบิน หรือไม่อยากอึดอัดเวลานั่งอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งทำได้ง่ายๆ แค่หลีกเลี่ยงการใส่ 8 สิ่งนี้!

1.เสื้อผ้าที่มีข้อความล่อแหลม

 7-11

การใส่เสื้อผ้าที่มีข้อความที่หมิ่นเหม่ หรือล่อแหลมต่อเรื่องต่างๆ อาทิ เรื่องการเมือง , ความคิด หรือเรื่องเซ็กซ์ ที่ดูแล้วไม่สุภาพ  จะทำให้เสี่ยงต่อการถูกห้ามขึ้นเครื่องบินได้  ดังนั้น จึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษ หากไม่อยากตกเครื่องด้วยเหตุผลนี้

2.รองเท้าส้นสูง

8-14

รองเท้าส้นสูงนอกจากทำให้นั่งเครื่องบินไม่สบายแล้ว ก็ยังเป็นสาเหตุให้ต้องเสียเวลาในช่วงที่เดินผ่านเครื่องสแกนที่สนามบินด้วย เพราะเจ้าหน้าที่อาจขอให้ถอดรองเท้าออก เนื่องด้วยวัสดุที่ใช้ทำรองเท้าอาจมีโลหะประกอบอยู่ด้วย

3.คอนแทคเลนส์

9-13

บนเครื่องบินสภาพอากาศจะแห้งกว่าปกติ และโดยเฉลี่ยแล้วจะมีความชื้นสัมพัทธ์ลดต่ำลงราว 20 เปอร์เซ็นต์ การใส่คอนแทคเลนส์จึงทำให้ระคายเคืองตาได้ โดยเฉพาะเวลาที่นอนบนเครื่อง ดังนั้น หากต้องเดินทางในเที่ยวบินที่นั่งนานๆ ก็ควรถอดคอนแทคเลนส์เก็บไว้ และใส่แว่นแทน

4.เสื้อผ้าที่บางเกินไป

10-10

แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวหรือประเทศจุดหมายปลายทางจะมีสภาพอากาศที่อบอุ่น หรืออยู่ในช่วงฤดูร้อน แต่พึงระลึกไว้เสมอว่าไม่ควรขึ้นเครื่องบินด้วยเสื้อผ้าที่บางเกินไป เพราะอุณหภูมิบนเครื่องบินมักจะหนาวกว่าที่คิด จึงควรเตรียมเสื้อแจ็คเกต หรือคาดิแกนไว้ใส่บนเครื่องด้วย

5.เสื้อผ้าที่ตกแต่งหรือประดับด้วยโลหะ

11-12

การใส่เสื้อผ้าที่ตกแต่งหรือประดับด้วยโลหะ จะทำให้คุณเสียเวลาโดยใช่เหตุเมื่อต้องผ่านเครื่องสแกนที่สนามบิน จึงควรเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าเหล่านี้ หากไม่อยากเสียเวลาโดยไม่จำเป็น เพราะการถอดเสื้อไม่ได้ทำได้ง่ายๆ เหมือนถอดรองเท้า

6.เสื้อผ้าที่ถอดได้ยาก

12-17

คนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ คงจะทราบกันดีว่า ห้องน้ำบนเครื่องบินค่อนข้างเล็กและมีพื้นที่จำกัด การสวมใส่เสื้อผ้าที่ถอดยาก อาทิ ชุดจัมพ์สูท จะทำให้เสียเวลาในการถอดเมื่อต้องทำธุระในห้องน้ำ โดยเฉพาะเวลาที่มีคนรอเข้าห้องน้ำต่อจากคุณ

7.เสื้อผ้าที่รัดรูปเกินไป

13-9

หากต้องเดินทางนานเกิน 4 ชั่วโมง ควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้ารัดรูป เพราะจะทำให้มีปัญหาเรื่องระบบการไหลเวียนของเลือด และเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดขอดได้ในกรณีที่ใส่กางเกงที่รัดรูปจนเกินไป จึงควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ใส่สบาย และสะดวกต่อการลุกนั่งมากกว่า

8.น้ำหอม

14-8

ไม่ควรฉีดน้ำหอมจนฉุนเกินไป เพราะอาจจะรบกวนผู้โดยสารคนอื่นได้ ถ้าเป็นไปได้ควรงดน้ำหอมเมื่อต้องขึ้นเครื่องบินจะเป็นการดีกว่า เพราะในเที่ยวบินเดียวกัน อาจมีผู้โดยสารบางคนที่เป็นภูมิแพ้หรือโรคหอบหืดอยู่บนเครื่องด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ขึ้นเครื่องบิน” อย่างมืออาชีพ อย่าใส่ 8 สิ่งนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook