5 จุดชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ป่าสีชมพูสุดฟินทั่วเมืองไทย

5 จุดชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ป่าสีชมพูสุดฟินทั่วเมืองไทย

5 จุดชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ป่าสีชมพูสุดฟินทั่วเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้กระแสของการท่องเที่ยวคงไม่มีอะไรได้รับความนิยมไปมากกว่าการเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งอีกแล้ว

เพราะในช่วงเดือนมกราคมนี้เองที่เป็นช่วงพีคที่สุดในการชมดอกนางพญาเสือโคร่งนั่นเอง วันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกท่านไปพบกับ 5 สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่บานกระจายกลายเป็นป่าสีชมพูในเมืองไทยกันครับว่ามีที่ไหนบ้าง

1.ภูลมโล จ.เลย

low2
low3

ขาดไม่ได้เลยที่จะพูดถึงสำหรับภูลมโล เพราะหากให้เปรียบเทียบที่นี่ก็ถือได้ว่าเป็นพระเอกในการชมดอกนางพญาเสือโคร่งเลยทีเดียว

แปลงปลูกดอกนางพญาเสือโคร่งพื้นที่หลาย 10 ไร่บนภูลมโล ในตอนนี้ได้ออกดอกกลายเป็นสีชมพูไปทั่วทั้งภูแล้ว

ประกอบกับบรรยากาศอันเย็นสบายด้านบนทำให้ที่นี่มองดูคล้ายประเทศญีปุ่นเลยทีเดียว หากอยากชมดอกนางพญาเสือโคร่งแบบจัดเต็มที่นี่ถือเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ควรมา

low

2.ขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่

khun2
khun3

หากภูลมโลคือพระเอกสำหรับการชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ขุนช่างเคี่ยนแห่งนี้ก็คือนางเอกเช่นกัน เพราะในปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนนั้น ถือว่าออกดอกมาเยอะและสวยงามมาก

ทั่วทั้งดอยกลายเป็นสีชมพู เป็นพื้นที่กลางอ้อมกอดของขุนเขาที่มีต้นไม้สีชมพูกระจายอยู่เต็มพื้นที่ เป็นที่เที่ยวสุดโรแมนติกที่ควรพาคนรักไปสัมผัสกับความงดงามนี้ดูสักครั้ง

ใครอยากดูดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนช่วงนี้คือเวลาที่ดีที่สุดในรอบปีห้ามพลาดครับ

khun

3.สถานีเกษตรหลวงขุนวาง จ.เชียงใหม่

wang
wang3

สำหรับสถานีเกษตรหลวงขุนวางนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งของเมืองเชียงใหม่ก็ว่าได้ เพราะที่นี่ถูกจัดแต่งและประดับประดาไปด้วยพรรณไม้เมืองหนาวมากมาย

และยิ่งช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานแบบนี้ บรรยากาศยิ่งเหมือนกับอยู่เมืองนอก อย่างไรอย่างนั้น อากาศหนาวๆ ยิ่งช่วยชูให้ความฟินในการมาเที่ยวที่นี่ทวีคูณขึ้นไปอีก

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่งดงามไม่แพ้ที่ไหนแน่นอน

wang2

4.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

phutub2
phutub3

หลายๆ คนคงยังไม่รู้ว่าที่ภูทับเบิกนอกจากจะมีไร่กะหล่ำปลีแล้ว ยังมีดอกนางพญาเสือโคร่งอีกด้วย! แถมยังมีปริมาณมากสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นป่าไม้ที่มีสีชมพูเลยก็ว่าได้

โดยป่าสีชมพูนี้ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อภูทับเบิกและอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นภาพที่งดงามมาก ทั่วทั้งพื้นที่เต็มไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่ง

แวะดูทะเลหมอกที่ภูทับเบิกแล้วอย่าพลาดมาชมดอกนางพญาเสือโคร่งกันด้วยนะครับ

phutub

5.ขุนสถาน จ.น่าน

satan
satan2

ขุนสถานนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความหนาวแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงนี้ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนสถานจะเบ่งบานงดงามมาก

ได้ทั้งฟินกับลมหนาวและฟินกับดอกนางพญาเสือโคร่ง ถ่ายรูปมุมไหนออกมาก็สวยงามไปหมด เป็นอีกหนึ่งที่ห้ามพลาดสำหรับการชมดอกนางพญาเสือโคร่งในปีนี้

satan3

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 5 จุดชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ป่าสีชมพูสุดฟินทั่วเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook