Ace Cafe London คาเฟ่สุดเท่ที่ไบค์เกอร์ตัวจริงต้องไม่พลาด

Ace Cafe London คาเฟ่สุดเท่ที่ไบค์เกอร์ตัวจริงต้องไม่พลาด

Ace Cafe London คาเฟ่สุดเท่ที่ไบค์เกอร์ตัวจริงต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศอังกฤษถือเป็นอีกประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่เกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งยังเป็นฐานผลิตรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกอย่างที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) แน่นอนว่าเมื่อเป็นประเทศที่มีประวัติศาตร์ที่เกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์ ก็ย่อมมีสถานที่สำคัญแหล่งรวบรวมเหล่าชาวไบค์เกอร์ได้มาพบปะพูดคุยสังสรรค์กัน และ Ace cafe London ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ดังกล่าวที่เหล่าชาวนักบิดอังกฤษรู้จักกันเป็นอย่างดี

pic_acecafelondon_2

โดย Ace cafe London ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1938 ในอดีตจุดเด่นของร้านคือเป็นคาเฟ่ที่จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ชา กาแฟ พร้อมเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ประกอบกับทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับถนนย่อยอีกหลายสายของกรุงลอนดอน จึงเป็นจุดแวะพักที่เหมาะสมสำหรับผู้เดินทาง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ร้านนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มนักขี่มอเตอร์ไซค์อังกฤษ ที่ไม่ว่าจะมารวมตัวกันเพื่อสังสรรค์พูดคุย ทานข้าว ดื่มชา กาแฟ หรือซ่อมรถ จนทำให้ร้านแห่งนี้กลายเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ของเหล่านักขี่มอเตอร์ไซค์อังกฤษทั้งหลายนั่นเอง ร้านเปิดให้บริการเรื่อยมาจนได้รับผลกระทบจากสงครามจึงทำให้ต้องปิดตัวลงไปในปี 1969

pic_acecafelondon_1
ปัจจุบัน Ace cafe London กลับมาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการอีกครั้งตั้งแต่ปี 2001 บนพื้นที่เดิม โดย มาร์ค วิลส์มอร์ (Mark Wilsmore) เจ้าของคนปัจจุบัน ซึ่งการกลับมาเปิดในครั้งนี้ก็ยังคงคอนเซปต์เป็นร้านคาเฟ่ไว้คอยให้บริการเหมือนเดิมเช่นในอดีต แต่สิ่งที่พิเศษขึ้นคือไม่ได้เปิดต้อนรับเฉพาะเหล่าผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเปิดต้อนรับและเป็นแหล่งรวมเหล่าคนรักรถยนต์ รวมทั้งยังเป็นสถานที่ใช้จัดงานพบปะของกลุ่มต่างๆ รวมถึงงานแต่งงานอีกด้วย

pic_acecafelondon_3
pic_acecafelondon_4

ภายในร้านก็จะมีบริการขายอาหารเมนูง่ายๆ รวมถึง ชา กาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

pic_acecafelondon_6
pic_acecafelondon_7

มีโซนขายของที่ระลึกสำหรับลูกค้าที่สนใจมากมาย อาทิ สติ๊กเกอร์ พวงกุญแจ กระเป๋า เสื้อยืด ฯลฯ เป็นต้น

pic_acecafelondon_8
pic_acecafelondon_9

โซนเวทีบริเวณภายในร้านที่มีรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่น

แม้เพิ่งจะมาเปิดให้บริการใหม่ได้เพียง 17 ปี แต่อย่างไรก็ตาม Ace cafe London ก็ยังคงมีกลิ่นอายและให้ความรู้สึกเฉกเช่นในอดีต นับว่าเป็นสถานที่แห่งประวัติศาตร์ที่ไบค์เกอร์ตัวจริง หากมีโอกาสต้องไปสัมผัสบรรยากาศให้ได้สักครั้งหนึ่ง

pic_acecafelondon_10

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Ace Cafe London คาเฟ่สุดเท่ที่ไบค์เกอร์ตัวจริงต้องไม่พลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook