9 สถานที่ฮิปใจกลางกรุงที่ถูกทำให้ฮิปขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

9 สถานที่ฮิปใจกลางกรุงที่ถูกทำให้ฮิปขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

9 สถานที่ฮิปใจกลางกรุงที่ถูกทำให้ฮิปขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่เต็มไปด้วย“สีสัน” และ“ความคิดสร้างสรรค์” และเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น“มหานครแห่งการออกแบบ” ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ( TCDC ) สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 หรือ Bangkok Design Week 2018 ( BKKDW2018 ) ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561 โดยยกสถานที่สุดฮิปใจกลางกรุงเทพฯ 9 แห่งให้กลายเป็นพื้นที่ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์หลากรูปแบบของเหล่าศิลปินและนักออกทุกแขนงทุกสาขาจากทั่วทุกมุมโลกภายใต้คอนเซ็ปต์ The New-istVibes...ออกแบบไปข้างหน้าซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็มีความโดดเด่นทั้งความสวยงามและกิจกรรมโดนๆ จนต้องบอกว่าจะคออาร์ตหรือคอไหนก็ไม่ควรพลาด !

TCDC กรุงเทพฯ ณ อาคารไปรษณีย์กลางถนนเจริญกรุง

pr1

TCDC กรุงเทพฯ ณ ใจกลางย่านถนนเจริญกรุงซึ่งถือเป็นจุดแสดงงานหลักของเทศกาลด้วยพาวิลเลียนแห่งการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ซึ่งตั้งตระหง่านโดยมีอาคารไปรษณีย์กลางสุดคลาสสิคเป็นฉากหลังพร้อมกิจกรรมมากมายให้ทุกคนได้สัมผัสกันทุกวันทั้งงานฉายภาพยนตร์ ตลาดนัดสร้างสรรค์ และการแสดงดนตรีศิลปินสุดฮิปสลับกันไปอาทิ Rap is now, Polycat, เจตมนต์ มละโยธา (Penguin Villa), Bedroom Audio, Solitude is Bliss

ล้ง 1919 (LHONG 1919)

pr5

ล้ง 1919 (LHONG 1919) แหล่งท่องเที่ยวสไตล์ Heritage ย่านคลองสานริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งจะเป็นพื้นที่จัดแสดงงานของกลุ่มนักออกแบบระดับโลกจาก อิตาลี เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮ่องกงพร้อมเวิร์คชอปการออกแบบเชิงวัฒนธรรมที่จากนักออกแบบเจ้าของผลงาน

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

pr9

ชมงานอาร์ตแนวๆต้องมาแถวย่านพระราม 1 กับผลงาน Art Installation จากศิลปินชื่อดังที่ถูกนำมาจัดวางเพื่อสร้างสีสันบนถนนพระราม 1 ตลอดทั้งแนว !เริ่มกันตั้งแต่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร Siam Discovery ,Siam Center

Siam Paragon ไปถึง Open house เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

Warehouse 30 ,เจริญกรุง 30

pr8

Community แหล่งใหม่ของเหล่านักออกแบบกับ Warehouse30 บนนถนนเจริญกรุงซึ่งจะเป็นพื้นที่แสดงผลงานหลากสาขาทั้ง Graphic design , Typography , Product design และ Food stylist ที่สร้างสรรค์มาเพื่อเทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ

AIS D.C. ,เอมโพเรียมสุขุมวิท

pr7

สายดิจิทัลอาร์ตต้องไม่พลาดกับนิทรรศการที่ผสานความคิดสร้างสรรค์กับนวัตกรรมการออกเข้าด้วยกันกับ“Smart Living: NBIOT เมื่อสิ่งของคุยกัน” ที่ AIS D.C. ซึ่งระดมเทคโนโลยีทีทำให้การใช้ชีวิตในอนาคตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มาให้คุณได้ทดสอบอุปกรณ์พร้อมฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญดิจิทัล

ลานยิบอินซอยถนนมหาพฤฒาราม

pr6

จับตานักออกแบบคลื่นลูกใหม่ได้ที่ลานยิบอินซอยตลาดน้อยพื้นที่เก๋ๆ ที่จะรองรับความคิดสร้างสรรค์อันสดใหม่ด้วยพิพิธภัณฑ์ศิลปะให้ที่เหล่านักศึกษาได้ปล่อยแสงแสดงผลงานและตลาดนัดขายของเสริมประสบการณ์ก่อนเข้าสู่วงการในการทำงานจริง

TCDC COMMONS , W District สุขุมวิท 71

pr4

สำหรับผู้ที่สนใจแนวการออกแบบเชิงประสบการณ์ (User Experience Design) ต้องโดนเพราะช่วงเทศกาล Bangkok Design Week 2018 ที่ TCDC COMMONS กับนิทรรศการ UX Exhibition พร้อมกิจกรรม Bangkok UX Meetup พูดคุยกับกูรูที่ทำงานด้าน UX และกิจกรรมสายสตรีทอาร์ตอีกมากมาย

ซอยนานา , วงเวียน 22

pr3

ถือได้ว่าเป็นถนนที่ร่ำรวยไปด้วยงานศิลปะจากสตูดิโอชื่อดังของเมืองไทยซึ่งในช่วงนี้ที่ซอยนานา บนถนนวงเวียน 22 ที่เหล่าสตูดิโองานศิลป์แห่งการสร้างสรรค์จะพากันเปิดบ้านต้อนรับผู้มาเยือนพร้อมเวิร์คชอบและงานปาร์ตี้เครือข่ายนักสร้างสรรค์จากทั่วกรุงเทพฯ

TCDC Commons, IDEO Q Chula - Samyan

pr2

TCDC Commons, IDEO Q Chula - Samyan พื้นที่ชุมชน Communication Design จัดเวิร์คชอปสุดพิเศษที่ชวนคุณมาออกแบบภาษาภาพและร่วมกันค้นหาเนื้อหาในมิติใหม่และทดลองส่งต่อให้กับผู้รับสารในพื้นที่สาธารณะของตัวเมือง

นอกจากความฮิปที่ถูกสร้างขึ้นในแต่ละพื้นที่นั้นก็ยังมีกิจกรรมเก๋ๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสเพื่อเปิดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์ตลอดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 หรือ Bangkok Design Week 2018 ( BKKDW2018 ) นี้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 สถานที่ฮิปใจกลางกรุงที่ถูกทำให้ฮิปขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook