นโยบายใหม่ปีนี้! เที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

นโยบายใหม่ปีนี้! เที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

นโยบายใหม่ปีนี้! เที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีมติจากทางคณะรัฐมนตรีออกกฎหมายในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงเกิดเป็นโครงการเมืองรอง 55 จังหวัด หักภาษี 1.5 หมื่นบาท

วันนี้ Sanook! Travel จะพาคุณไปเจาะลึกว่า เมืองรองทั้ง 55 จังหวัดนั้นมีเมืองไหนกันบ้าง และมีอะไรดีอะไรเด็ดบ้างในเมืองนั้นๆ ตามไปดูกันครับ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

เมืองรองทั้ง 55 จังหวัดได้แก่ นครศรีธรรมราช อุดรธานี เชียงราย ลพบุรี พิษณุโลก สุพรรณบุรี อุบลราชธานี นครนายก หนองคาย สระแก้ว เลย ตาก ตราด เพชรบูรณ์ จันทบุรี มุกดาหาร นครสวรรค์ ราชบุรี สมุทรสงคราม บุรีรัมย์ ชัยภูมิ พัทลุง ตรัง ศรีสะเกษ ปราจีนบุรี สตูล ชุมพร สุโขทัย สุรินทร์ สกลนคร ลำพูน นครพนม อุตรดิตถ์ ระนอง ลำปาง ร้อยเอ็ด แม่ฮ่องสอน พิจิตร แพร่ ชัยนาท น่าน อ่างทอง มหาสารคาม กำแพงเพชร อุทัยธานี นราธิวาส ยะลา พะเยา บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ยโสธร สิงห์บุรี หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ และปัตตานี  

ส่วน 22 จังหวัดที่ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 6 จังหวัด คือ จังหวัดนครปฐม นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และปทุมธานี

รวมทั้งจังหวัดที่มีผู้เยี่ยมเยือนสูงสุด 15 จังหวัดแรก ได้แก่ ชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ นครราชสีมา กาญจนบุรี พระนครศรีอยุธยา ระยอง สงขลา เพชรบุรี กระบี่ สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ ขอนแก่น พังงา และ สระบุรี

ซึ่งเมื่อดูจากตามรายชื่อทั้ง 55 จังหวัด แล้วถือว่าเป็นเมืองที่น่าสนใจในการท่องเที่ยวอย่างยิ่ง บางจังหวัดบางคนยังไม่ค่อยรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นๆ เลยด้วยซ้ำ

แต่ถ้าหากไปศึกษาจริงๆ จะรู้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ซุกซ่อนอยู่มากมาย เช่น จุดชมวิวผาแดง จังหวัดลำพูน , เขาเทวดา จังหวัดสุพรรณบุรี , หินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ , ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน,

ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ, เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล, เป็นต้น

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ซึ่งสถานที่เหล่านี้บางที่ก็เป็นสถานที่ยอดนิยมบางที่ก็เป็นสถานที่แปลกใหม่สุดอันซีน ที่สำคัญในปีนี้คุณสามารถไปเที่ยวสถานที่เหล่านี้ได้แบบประหยัดงบ เพราะรัฐบาลจะคืนภาษีในการท่องเที่ยวให้กับคุณถึง 1.5 หมื่นต่อคน

ไม่ว่าจะใช้บริการบริษัทท่องเที่ยวหรือจ่ายค่าที่พักหักค่าลดหย่อนภาษีได้ในระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 61

และได้กำหนดมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการจัดอบรมสัมมนาในจังหวัดท่องเที่ยวรอง สามารถนำไปหักลดหย่อนได้เต็มจำนวน 100%

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ออกมาสนับสนุนและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวมากขึ้นอีกด้วย

เป็นโอกาสที่ดีแก่ผู้ที่รักการท่องเที่ยวจะได้ประหยัดงบประมาณของตัวเองและสามารถเที่ยวแบบฟินๆ ได้ตลอดทั้งปีเลยครับ

23622292_1243642535736943_694

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook