EVERGREEN RANONG จากป่าต้นน้ำสู่ท้องทะเล

EVERGREEN RANONG จากป่าต้นน้ำสู่ท้องทะเล

EVERGREEN RANONG จากป่าต้นน้ำสู่ท้องทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว

290879

มันเหมือนถนนสายหนึ่งที่รถแต่ละคันนั้นวิ่งเร็วมาก ทุกคันวิ่งไปทางเดียวกัน จากที่สูงแข่งกันลงสู่ที่ต่ำ บางคันกระท่อนกระแท่น กับก้อนหินเล็กใหญ่ บางคันก็กระเด็นไปไกล กระทบกระแทกเพียงไม่กี่ครั้งก็ถึงจุดนัดพบชั้นล่าง แต่สุดท้ายล้วนมารวมกัน ก่อนจะขยับเอื่อย โอ้เอ้จนถึงปลายทางโดยพร้อมเพียง

143698
750394

โชคดีที่เราไม่ได้พูดถึงถนนเพชรเกษม แต่เป็นเพียงสายน้ำ ระนองคงเป็นที่ถูกใจ สำหรับผู้ที่รักน้ำตกเพราะมีหลายแห่ง หลายรูปลักษณ์ให้เลือกชม และหนึ่งในสายโปรดของเราคือ น้ำตกหงาว อันเป็นอีกสัญลักษณ์ของเมืองระนอง

ความคะนองของละอองน้ำมวลใหญ่เป็นที่สะดุดตาได้ง่าย คนระนองน้อยคนจะไม่รู้จัก คนภายนอกน้อยคนจะไม่สังเกต เพราะมันจะตั้งตระหง่านอยู่บนเทือกเขาสูง แม้จะห่างระดับหลายกิโลเมตร แต่หงาวก็มักกวักมือเรียกให้ผู้ผ่านมาเลี้ยว เข้าไปสัมผัส แล้วเราก็คือหนึ่งในนั้น

698867

น้ำตกหงาวเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ด้วยพื้นที่ของทั้งอุทยานมีถึง 417,500 ไร่ ถูกใจอย่างยิ่งสำหรับผู้รักการเดินป่า เพราะธรรมชาติของที่นี่ยังคงอุดมสมบูรณ์ มีเวลาไม่มากนักก็มาพักได้

น้ำตกชั้นล่างสุดมีขนาดใกล้กับคำว่ามหึมา เดินเข้ามาได้ง่ายเนื่องจากหนทางจากลานจอดทำไว้อย่างดี อีกทั้งมีบ่อพักน้ำที่ธรรมชาติออกแบบคอยบริการ จะเตรียมเสื้อผ้ามาไว้ลงเล่นก็น่าสนุกดี

CONTACT
76/5 หมู่ 1 อ.เมือง จ.ระนอง
0 7784 8181 

อุทยานแห่งชาติแหลมสน

870057

ระนองเพิ่งเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองชิดทะเล-หรือจริง ๆ แล้วไม่ค่อยมีใครมาทักทายระนองอยู่แล้ว และยิ่งแปลกใจไปกันใหญ่เมื่อพบว่า แหลมสน นั้นสะอาด ทั้งผืนทรายและผู้คนนั้นก็บางตา อย่างบ่ายวันนี้ที่เรามาถึงหน้าหาดที่กว้างและยาวโค้งได้รูปรับคลื่นทะเล สุดหาดด้านซ้ายและขวามีสันเขากั้นเสมือนผนังห้องโถง อีกด้านทางซ้ายคือท่าเรือ ส่วนทางขวาคือชุมชน

396482

ผู้ที่มาก่อนเรามีเพียงเจ้าทุย 2 ตัว เดินเล่นไปมา (อ่านไม่ผิดหรอก ก็ควายนั่นล่ะ) เป็นอย่างที่โกบอยจากหลวงพจน์ (ที่พักของเราที่จะปรากฏในบทถัดไป) ว่าเอาไว้ ที่นี่คือสถานที่โปรดของเขา ด้วยภาพฝูงควายรอบอุทยาน เดินไปตามท้องนาอย่างสบายอารมณ์ และบางวันเจ้าทุยบางตัวในฝูงนั้น คงนึกเปลี่ยนบรรยากาศมาเหยียบพื้นทราย อย่างเช่นทั้งสองตรงหน้าใครกันจะไม่ชอบชายหาด

914423

อ้อ! มุมโปรดของเรากลับไม่ใช่ละอองทะเลหรือเม็ดทราย แต่การได้นั่งพักสายตาใต้ต้นสนกลับเป็นอีกความรู้สึกที่หาได้ยาก

873766

ที่ตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติ ด้วยสนทะเลมากตาจนนับไม่ไหวไว้คอยมอบความร่มรื่นตลอดวัน แต่จะนั่งใต้ต้นไหนก็เช็คให้ดีว่ามีขบวนมดทำงานอยู่หรือเปล่า ไม่เช่นนั้นอาจจะมีใครมาปลุกขณะงีบ

508904

CONTACT
36/6 หมู่ 4 อ.กะเปอร์ จ.ระนอง
0 7786 1431

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ EVERGREEN RANONG จากป่าต้นน้ำสู่ท้องทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook