รวม 5 สถานที่ Unseen Thailand ที่ต้องจดลิสต์ แล้วออกไปใช้ชีวิตแบบปลดล็อกกัน!

รวม 5 สถานที่ Unseen Thailand ที่ต้องจดลิสต์ แล้วออกไปใช้ชีวิตแบบปลดล็อกกัน!

รวม 5 สถานที่ Unseen Thailand ที่ต้องจดลิสต์ แล้วออกไปใช้ชีวิตแบบปลดล็อกกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Life in 2018 เปิดศักราชใหม่ ต้องปรับชีวิตให้ใหม่กว่าเดิม ปรับชีวิต ปรับความคิด เพื่อเป็นคนใหม่ แล้วต้องห้ามลืมเปลี่ยนสถานที่เที่ยวใหม่ๆ เพื่อเปิดรับประสบการณ์ที่ต่างไปจากเดิมด้วย ซึ่งทาง ไลฟ์ บาย สปอนเซอร์ เครื่องดื่มของคนรุ่นใหม่ โดดเด่นด้วยรสชาติที่ให้ความ “สดชื่น” ในแบบเฉพาะตัวกับกลิ่นผลไม้เบาๆ ที่ให้ความซ่าพร้อมมีประโยชน์จากวิตามินบี 3 บี 6และบี 12 ที่อยากสนับสนุนให้ทุกคนออกไปซ่ากันให้เต็มที่

     วันนี้เลยจะแนะนำ 5 สถานที่ Unseen Thailand อาจจะยังเป็นที่รู้จักกันน้อย แต่บอกเลยว่าว้าวมาก ชนิดที่คุณคิดว่าที่นี่เมืองไทยจริงหรอ! พูดมาขนาดนี้ต้องเตรียมจดลิสต์ไว้ดีๆ วันหยุดมาเมื่อไหร่ จะได้ออกซ่าแบบปลดล็อกทันที งานนี้ใครสไตล์ไหน ชอบเที่ยวแบบไหน เลือกกันได้เลย และตอนนี้มีโปรโมชั่นสุดพิเศษเพียงแค่รวมใบเสร็จจากร้าน 7-11 ที่ซื้อไลฟ์ บาย สปอนเซอร์ให้ครบ 5 ขวด ก็สามารถแลกตั๋วหนังฟรี 1 ใบ ที่ Major Cineplex หรือ EGV ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 61 รีบไปซื้อตุนไว้เยอะๆ เลยนะ เวลาไปเที่ยวจะได้ช่วยเรียกคืนความสดชื่นให้คุณตลอดเวลา!

  1. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง

    photo by daily.rabbit.co.th วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง

 
Photo by chiangmaiairporthaiวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง

     ทริปวัดใจ กับการเดินทางไปวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือชื่อเดิมเรียกว่า“วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” ชื่อเสียงโด่งดัง คือ เจดีย์เล็กๆ สีขาวสร้างขึ้นบนภูเขาสูงเสียดฟ้า ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสูง สร้างจากแรงศรัทธาของมนุษย์เป็น ภาพที่ดึงดูดให้ใครหลายคนอยากไป

     แต่สำหรับใครที่อยากจะไปนมัสการรอยพระพุทธบาท และชมวิวสวย 360 องศา ต้องมีความอดทนเบอร์ใหญ่ เพราะต้องเดินเท้าผ่านป่าทึบและหน้าผาสูง ด้วยเส้นทางลาดชัน และแคบ ไปประมาณ 30 นาที จากนั้นต้องเดินทางขึ้นบันไดไปอีกประมาณ 300 กว่าขั้น แต่ถ้าใจศรัทธา และพกเครื่องดื่ม ไลฟ์ บาย สปอนเซอร์ ไปเป็นผู้ช่วยคอยเติมความสดชื่นระหว่างทาง ไม่ว่าจะไกลแค่ไหนก็ไปถึงแน่นอนจ้า

  1. หาดชมดาว หรือแก่งชมดาว จ.อุบลราชธานี

    Photo by travel.mthai.comหาดชมดาว หรือแก่งชมดาว จ.อุบลราชธานี


Photo by Theerin Chotruangprasertหาดชมดาว หรือแก่งชมดาว จ.อุบลราชธานี
 
     ที่นี่จะเรียกว่าโรแมนติกก็ได้ จะเรียกว่าแอดเวนเจอร์ก็ว่าใช่ นี่คือหาดชมดาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝั่งริมแม่น้ำโขง เป็นแก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยน้ำวน หินรูปทรงสวยงามประหลาดมากมายโผล่ขึ้นในลำน้ำโขงในช่วงฤดูน้ำลด มกราคม – มิถุนายน แต่ก็ยังมีน้ำสีเขียวใสปรากฏให้เห็นอยู่ตลอด

     และไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ ช่วงเช้าจะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ดวงกลมโตโผล่พ้นยอดไม้ขึ้นสู่ท้องฟ้า สวยงามมาก และช่วงกลางคืนยังจะได้เห็นดวงดาวเต็มฟ้าอีกหลายพันดวงนับไม่ถ้วน ไปที่นี่ต้องได้ถ่ายรูปกลับมาจน memory เต็มแน่ๆ เพราะได้ทั้งแนวสตรีท ชิคคูล โรแมนติก จนเพื่อนโซเชี่ยลตามกด Like กันแบบรัวๆ

  1. หล่มภูเขียว จ. ลำปาง

    Photo by 2handcameraหล่มภูเขียว จ. ลำปาง

Photo by ศุภสวัสดิ์ เพียรธัญกรณ์หล่มภูเขียว จ. ลำปาง 

     มาชมธรรมชาติสุดลึกลีบ เงียบสงบ ได้ยินเสียงนก นั่งมองธรรมชาติ ฟินกว่านี้มีอีกมั้ย หล่มภูเขียวเกิดจากการยุบตัวของดินบนยอดเขา เป็นหลุมขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยผาหินเป็นวงกลม แหล่งน้ำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติบนเขา ลึกประมาณ 43 เมตร บริเวณโดยรอบหล่มภูเขียวล้อมรอบไปด้วยผาหินปูนสูงชัน มีความร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศของป่าเขาอันเงียบสงบผสมกับความเรียบนิ่งของผิวน้ำสีเขียวมรกต ทำให้เกิดความงดงามอันลึกลับ สะกดทุกสายตาจริงๆ และชาวบ้านที่นี่เชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อย่าเผลอลงไปเล่นน้ำโดยเด็ดขาดนะ แค่นั่งดื่มมีไลฟ์ บาย สปอนเซอร์ เย็นๆ ตรงนี้ มองวิว ส่องปลา ถ่ายรูป แค่นี้มันก็คือที่สุดของความฟินแล้ว

  1. ล่องเรือชมวาฬบรูด้า บางตะบูน จ. เพชรบุรี

    Photo by สมาชิกหมายเลข 2151975 pantip.com ชมวาฬบรูด้า บางตะบูน จ. เพชรบุรี


Photo by Cr. Photo : สมาชิกหมายเลข 2151975 pantip.com ชมวาฬบรูด้า บางตะบูน จ. เพชรบุรี
     ทริปนี้มาใหญ่ ไม่ได้ใหญ่ที่ขนาดทริปนะ แต่สิ่งที่จะไปดูมันใหญ่มากกกก กับการล่องเรือดูวาฬบรูด้า แค่ได้ยินชื่อทริป ก็ต้องร้องวู้วววกันแล้ว ซึ่งการเข้ามาของวาฬบรูด้าอย่างต่อเนื่องยาวนานติดต่อกันกันนับสิบปีเป็นสิ่งที่หาชมยาก และเป็นแห่งเดียวของไทยที่เป็นแหล่งรวมฝูงวาฬบรูด้าที่มีมากที่สุด และสามารถล่องเรือเข้าไปชมได้ง่าย ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีวาฬมาหากินใกล้กับเมืองหลวงมากที่สุด ใครเบื่อดำน้ำดูปลานีโม ดูปะการังแบบธรรมดา ก็ลองมาสัมผัสกันที่ บางตะบูน จ.เพชรบุรี กันได้เลย เพราะว่ามันอะเมซิ่งไทยแลนด์มากจ้า

  1. ทะเลแหวก จ. กระบี่

    Photo by phuketairportthaiทะเลแหวก จ. กระบี่


Photo by phuketairportthaiทะเลแหวก จ. กระบี่

      มาถึงที่สุดท้าย มหัศจรรย์แห่งอันดามันกันบ้าง นั้นก็คือ “ทะเลแหวก” เกิดจากยามน้ำลดที่พัดพาเอาเม็ดทรายมาบรรจบกันไว้ ณ จุดเดียวกันจนทำให้เกิดปรากฎการณ์นี้ขึ้น ทำให้เห็นส่วนของสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกันได้ระหว่างเกาะ 3 เกาะคือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ และแนวสันทรายนี้จะค่อยๆ จมหายไปใต้ผืนน้ำเมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาน้ำขึ้นของแต่ละวัน ซึ่งใครจะไปที่นี่ต้องดูช่วงเวลาดีๆ ล่ะ ถ้าไม่ไปตรงช่วงน้ำลด ก็จะอดเห็นสันทรายขาวๆ แบบนี้นะ
    ในยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก็จะได้เจอกับฝูงค้างคาวแม่ไก่นับหมื่นตัว ที่บินออกมาจากโถงถ้ำฝั่งเกาะไก่ เป็นเวลานานนับครึ่งชั่วโมงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ ที่ครั้งนึงต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองจริงๆ



      และนี่ก็ถือว่าเป็นสถานที่สุด Unseen ที่ต้องจดไว้ในลิสต์ที่เที่ยวใหม่ๆ ฮอลิเดย์เมื่อไหร่รีบแพ็กกระเป๋า พร้อมหยิบเครื่องดื่ม ไลฟ์ บาย สปอนเซอร์ไปด้วย จะได้คอยเติมความสดชื่นระหว่างทาง มี 2 รสชาติให้เลือก ทั้งรสซิตรัส และ รสเลมอน ไลม์ ขนาด 440 มล. ราคา 16 บาท ซึ่งตัวนี้มาพร้อมวิตามินอย่างเต็มเปี่ยมจากวิตามินบี 3 ที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ เผาผลาญไขมัน ระบบย่อยอาหาร , วิตามินบี 6 ที่ช่วย ชะลอวัย เสริมภูมิต้านทาน และวิตามินบี 12 ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท ความอร่อย คุณประโยชน์ ความซ่าสดชื่นจัดเต็มขนาดนี้ จะไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมพกไปด้วยนะ แล้วทริปของคุณจะสนุกขึ้นกว่าเดิม! 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook