ความอร่อยจากดวงดาว Stone and Star

ความอร่อยจากดวงดาว Stone and Star

ความอร่อยจากดวงดาว Stone and Star
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่น่าเชื่อว่าบนถนนชิดลมย่านจอแจที่สุดของเมืองจะเป็นที่ตั้งของร้านสวยซึ่งมาพร้อมไอเดียเก๋ที่พ่วงคอนเซ็ปต์นำความอร่อยของกลางวัน (Stone) และกลางคืน (Star) เอามาไว้ด้วยกัน

_lam3191

ด้วยเหตุนี้การตกแต่งร้านจึงจำลองบรรยากาศของกลางวันและกลางคืนเข้ามาด้วย โดยด้านหนึ่งใช้วัสดุเป็นหินเพื่อเป็นตัวแทนของกลางวัน ขณะที่อีกด้านก็เป็นโครงสร้างเหล็กวิบวับเพื่อเป็นตัวแทนของดวงดาวในยามค่ำคืน และหากใครสังเกตให้ดีเรายังจะได้เห็นครึ่งวงกลมใหญ่คล้ายกับแผนที่ดาวขนาดยักษ์ซ่อนอยู่ด้านหลังของบาร์เครื่องดื่มกันอีกด้วย

_lam3181
_lam3193

แม้บรรยากาศจะชวนให้นึกถึงอาหารสไตล์เวสเทิร์น แต่ความจริงแล้วที่นี่กลับเป็นแหล่งรวมของอาหารสตรีทฟู้ดสุดอร่อยของไทย ก่อนจะจับแต่งตัวใหม่ให้สวยเดิร์นน่ากินจนยั้งใจไม่อยู่ เริ่มด้วยหมูทอดตลาดนัด เมนูขวัญใจคนชอบเดินกินด้วยหมูทอดเชียงราย 3 ประสานมาทั้งส่วนสันใน คอหมู และสามชั้นให้จิ้มซอสที่แต้มอยู่รอบจานอย่างสนุก หรือจะลองไก่เหลืองบางแสน เมนูโปรดในดวงใจของใครหลายคนที่มักนึกถึงเวลานั่งบนเก้าอี้ผ้าตามชายหาด แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปตามหาที่ไหนไกล เพราะไก่ย่างขมิ้นหอมๆ ได้มาตั้งอยู่ตรงหน้า ทั้งยังกินง่ายจากเนื้อไก่ส่วนสะโพกนุ่ม ปั้นกินกับข้าวเหนียวก็เพลินสุดๆ

_lam3205

_lam3280

ก่อนจะขยับมาที่ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อวากิว เด่นที่น้ำซุปหวานละมุนหอมกรุ่นและเนื้อวากิวออสเตรเลียตุ๋นจนนุ่มอิ่มเต็มคำ แต่ถ้าพาพรรคพวกมาหลายคนต้องลองมาม่าหม้อไฟต้มยำหมูสับ เสิร์ฟในหม้อใบใหญ่กับน้ำซุปต้มยำน้ำข้นรสจัดจ้านที่กำลังเดือดระอุ แต่ถ้ายังไม่จุใจพอก็ยังมีจานเด็ดอย่างซูเปอร์ปูผัดข้าวที่ดูน่ากินจนน้ำตาไหล เพราะยกปูม้ามาทั้งกระดอง พร้อมกรรเชียงปูที่วางเรียงราวกับว่าปูยังคงมีชีวิต เคียงคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ แต่ทีเด็ดของจานนี้ยังอยู่ที่ข้าวผัดกระเทียมหอมๆ อีกด้วย

_lam3236

_lam3215
_lam3253

แล้วอย่าลืมปิดท้ายสวยๆ กับ Ruby Sky ม็อกเทลรสหวานอมเปรี้ยวเปี่ยมคุณประโยชน์จากผลไม้ตระกูลเบอร์รีกันด้วยนะ

_lam3242

ที่อยู่ : 7 ถนนชิดลม (ข้างโรงพยาบาลเจตนิน) แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เปิดบริการ 12.00-24.00 น. (วันเสาร์และอาทิตย์ปิด 01.00 น.)

โทร. 0-2255-4079, 09-7168-6072

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ความอร่อยจากดวงดาว Stone and Star

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook