ตามล่าความอร่อยซ่าด้วย “Pepsi Foodie Map”

ตามล่าความอร่อยซ่าด้วย “Pepsi Foodie Map”

ตามล่าความอร่อยซ่าด้วย “Pepsi Foodie Map”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” ได้เปิดตัวแคมเปญอาหารแห่งปี “เป๊ปซี่ ปักหมุดซ่า ล่าร้านเด็ด” ไปไม่นาน  ล่าสุด! “เป๊ปซี่” ได้ชวนไปอิ่มฟินกันถึงถิ่นตามคอนเซ็ปต์ “ไปถึงไหนก็อร่อยถึงรสชาติกับเป๊ปซี่” (Pepsi: Taste the Destination) แบบไม่ต้องกลัวหลงแน่นอน เพราะไม่ได้ไปมือเปล่าแต่เป๊ปซี่มีตัวช่วยให้ได้อร่อยถึงที่ถึงรสชาติได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย “Pepsi Foodie Map” แผนที่ลายแทงร้านเด็ดในรูปแบบดิจิตอลที่รวบรวมสุดยอดร้านอาหารดังประจำถิ่นถึง 17 ย่านใน 12 จังหวัดทั่วไทย ซึ่งการตามล่าร้านเด็ดในครั้งนี้ เราไปตามล่าความอร่อยซ่าเสาะหาร้านอาหารเด็ดๆ กันใน 3 โซนสุดฮิตอย่าง “ทองหล่อ – เยาวราช – สามย่าน”

img_7354
img_7391
img_7410

โดยการใช้งาน “Pepsi Foodie Map” เพื่อไปปักหมุดความอร่อยเรียกว่าสะดวกและง่ายสุดๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ผ่านทาง Facebook PepsiThai และ LINE Official Account: PepsiThai  เพียงคลิกที่ภาพ “รวมร้านเด็ด สุดซ่า ให้ไปล่ากันถึงที่” จากนั้นเลือกย่านที่ต้องการ โดยพิมพ์ชื่อย่าน หรือหมายเลขของย่านนั้นๆ เพียงเท่านี้รายชื่อร้านเด็ดในย่านที่โดนใจก็จะปรากฎมาให้เลือกได้ทันที ทั้งในรูปแบบภาพแผนที่และในรูปแบบ Google Map เพียงกดที่ชื่อร้านเด็ดที่ต้องการจะตามล่า “Pepsi Foodie Map” ก็จะนำทางให้ไปปักหมุดกันได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

img_7364
img_7389
img_7407

สำหรับทริปนี้ “Pepsi Foodie Map” พาเราไปเปิดประเดิมประสบการณ์อร่อยซ่า โดยปักหมุดแรกกันที่ “ทองหล่อ” แหล่งไลฟ์สไตล์คนเมือง ไม่ว่าจะเป็นที่กินหรือที่เที่ยว ซึ่งหนึ่งร้านเด็ดที่ห้ามพลาดในย่านนี้คงหนีไม่พ้น “ข้าวจ้าว” ร้านอาหารใต้รสเผ็ดร้อนจัดจ้านในซอยทองหล่อ17 ที่ชวนลิ้มลองความเข้มข้นด้วยรสเครื่องแกงต้นตำรับแท้ๆเหมือนไปถึงภาคใต้ไม่ว่าจะเป็น คั่วกลิ้ง, ใบเหลียงผัดไข่, ผัดผักบุ้งหนำเลี๊ยบหมูสับ, แกงเหลืองไหลบัวกุ้ง และสะตอกะปิกุ้ง พร้อมเสริมรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้นด้วยความซ่าของเป๊ปซี่ และฟินแบบครบเครื่องในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนนั่งทานอาหารที่บ้านตัวเอง  ท่ามกลางการตกแต่งด้วยไม้ที่ดูแสนผ่อนคลาย พลางไล่สายตา
ชื่นชมของเล่นเด็กที่วางเรียงอย่างน่ารักชวนให้อมยิ้มนึกถึงความหลังสมัยวัยเยาว์

img_7356
img_7358
img_7361

จากย่านฮิตใจกลางเมือง “Pepsi Foodie Map” ก็นำทางไปปักหมุดที่สองที่ย่านเก่าแก่ของคนจีนอย่าง “เยาวราช” หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ไชน่าทาวน์เมืองไทย” แหล่งรวมของกินสุดฮิตทั้งคาวหวาน โดยลายแทงร้านเด็ดได้พาเราไปย้อนรอยความอร่อยกับบะหมี่เกี๊ยวในตำนานที่สืบทอดรสมือและความพิถีพิถันจากรุ่นสู่รุ่นมามากกว่า 40 ปีคู่วงเวียนโอเดียน ถนนเจริญกรุง  ร้านนี้เป็นร้านขนาดสองคูหา นั่งทานชิลล์ๆ เย็นสบายสไตล์ “โอเดียน บะหมี่ปู” เรียกน้ำย่อยกันด้วยเกี๊ยวกุ้งทอดและกระเพาะปลา ปิดท้ายด้วยเมนูเด็ดเอาใจคนรักเส้น “บะหมี่ก้ามปู” ก๋วยเตี๋ยวสไตล์สูตรฮ่องกงที่ใครแวะมาต้องไม่พลาด  เคล็ดลับความอร่อยที่ไม่ว่าใครที่ได้ลองแล้วต้องลืมไม่ลง คือ เส้นบะหมี่สดใหม่ทำเอง ซดพร้อมน้ำซุปที่เคี้ยวจนกลมกล่อมเข้าที่ พร้อมไฮไลท์เด็ดอย่างก้ามปูยักษ์ที่ส่งตรงจากสุราษฎร์ธานีและนึ่งสดใหม่วันต่อวัน เนื้อแน่น เต็มคำ! เสิร์ฟเคียงด้วยเป๊ปซี่คู่หูความอร่อย

img_7394
img_7395

จากนั้นปิดท้ายทริปตามล่าร้านเด็ด โดย “Pepsi Foodie Map” พาลัดเลาะลุยเส้นทางความอร่อยไปยังหมุดสุดท้ายที่ “สามย่าน” โซนเก่าแก่และเป็นแหล่งรวมสายกินที่เลื่องชื่อกับ “Panda King” ร้านอาหารจีนเสฉวนคุณภาพล้นจานในสไตล์โมเดิร์นไชนีสที่ตั้งอยู่ภายในซอยจุฬา11 สำหรับใครที่เป็นสายแชะคงต้องเตรียมแอ๊คท่ากันหน่อย เพราะก่อนจะก้าวเข้าร้าน เราจะได้พบกับ Mascot น้องแพนด้าสุดน่ารักที่คอยยืนต้อนรับที่หน้าร้าน
การตกแต่งภายในร้านเน้นปูนเปลือยผสมเฟอร์นิเจอร์ไม้ คลุมโทนด้วยสีแดงและลวดลายแบบจีนสมัยใหม่ได้บรรยากาศเสมือนบินไปกินถึงเมืองจีน โดยมีเมนูเด็ดๆ มากมายที่ทำเอาเลือกไม่ถูก ไม่ว่าจะเป็น มะเขือฮ่องเต้, เกี๊ยวนึ่ง, เต้าหู้ทรงเครื่อง, ผัดถั่วไทเฮา และไก่พริกเกลือ ถ้าใครเป็นแฟนคลับอาหารจีนเสฉวน ร้านนี้คงจะทำให้ฟินมากๆ จนต้องบอกต่อ

img_7403
img_7408
img_7417

การเดินทางตามล่าความอร่อยซ่าเป็นไปอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว เพราะมี Pepsi Foodie Map แผนที่
ลายแทงรวบรวมสุดยอดร้านอาหารเด็ดดังเอาใจสายกิน ไม่ว่าจะเดินทางไปย่านไหน เป๊ปซี่ก็จะคอยแนะนำให้ทุกคนได้ลองอาหารเด็ดที่ห้ามพลาดประจำถิ่นให้ได้อิ่มและฟินกันเต็มที่ แค่มีลายแทงร้านเด็ดนี้ จะไปถึงไหนก็อร่อยถึงรสชาติกับเป๊ปซี่อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ ตามล่าความอร่อยซ่าด้วย “Pepsi Foodie Map”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook