ไม่อยากเอ๊าต์ เช็กด่วน “10 อันดับที่เที่ยว” ในเอเชียที่ต้องไปโดน!

ไม่อยากเอ๊าต์ เช็กด่วน “10 อันดับที่เที่ยว” ในเอเชียที่ต้องไปโดน!

ไม่อยากเอ๊าต์ เช็กด่วน “10 อันดับที่เที่ยว” ในเอเชียที่ต้องไปโดน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ travel.usnews.com จัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวในเอเชียที่เหมาะแก่การไปเยือนมากที่สุดไว้ด้วยกัน 10 อันดับ  ซึ่งในจำนวนนั้นมีจังหวัดภูเก็ตของไทยติดโผเข้ามาด้วย  ส่วน 9 อันดับที่เหลืออยู่ที่ไหนบ้าง คนชอบเที่ยวอย่ารอช้าไปไปตามรอยกันได้เลย!

อันดับ 1 : บาหลี (อินโดนีเซีย)

7-15

เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตัว และธรรมชาติที่งดงาม พร้อมด้วยที่พักสุดหรูเหมาะแก่การมาเป็นคู่กับคนรัก

อันดับ 2 : เซี่ยงไฮ้ (จีน)

8-16

ความเจริญของนครเซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน ทำให้ย่านผู่ตง (Pudong) มีอาคารสวยงามทันสมัยเรียงรายมากมายจนกลายเป็นแลนด์มาร์กสำหรับคนที่มาเยือน และเหมาะแก่การชมวิวจากมุมสูงด้วย

อันดับ 3 : ภูเก็ต (ไทย)

9-15

จังหวัดภูเก็ตถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของไทย เพราะมีชายหาดสวยๆ ล้อมรอบเกาะอยู่มากมาย ซึ่งนอกจากทะเลสวย น้ำใสแล้ว ที่พักก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันด้วย

อันดับ 4 : ไทเป (ไต้หวัน)

10-12

กรุงไทเปของไต้หวันนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่อง street food ที่ใครมาเยือนก็ต้องไม่พลาดหาของอร่อยๆตามย่านต่างๆ รับประทานแล้ว ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และมีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบายอย่างมาก

อันดับ 5 : สิงคโปร์

11-13

ประเทศเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยระดับมิชลินที่มีให้เลือกสรรมากมายนับเป็นสิบๆร้าน อีกทั้งยังมีความเจริญและความทันสมัยของตึกระฟ้าบริเวณรอบอ่าวมารีน่า (Marina Bay) และวัฒนธรรมที่หลากหลายแต่ผสมผสานอย่างลงตัวด้วย

อันดับ 6 : โตเกียว (ญี่ปุ่น)

12-20

เมืองหลวงของญี่ปุ่น ถือเป็นจุดหมายปลายทางสุดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว ที่รวมทุกอย่างไว้ครบครัน อีกทั้งยังมีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย จึงพร้อมรองรับนักเดินทางจากทั่วโลก

อันดับ 7 : ฮานอย (เวียดนาม)

13-12

กรุงฮานอยของเวียดนาม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิกที่ถูกใจคนรักการถ่ายรูป หรือแหล่งมรดกโลกอย่างอ่าวฮาลอง (Ha Long Bay) ที่เหมาะแก่การล่องเรือชมทิวทัศน์ธรรมชาติ

อันดับ 8 : โซล (เกาหลีใต้)

14-13

เมืองหลวงของเกาหลีใต้  มีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย และมีเสน่ห์อยู่ที่การปั่นจักรยานบนรางรถไฟเก่าที่เรียกว่า Rail Bike รวมถึงมีสถาปัตยกรรมที่งดงามซึ่งรวมถึงพระราชวังเคียงบกกุงด้วย

อันดับ 9 : ฮ่องกง

15-9

สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาฮ่องกง นอกจากความสวยงามยามค่ำคืนของตึกระฟ้าที่มีการแสดงแสงสีเสียงให้ชมกัน รวมถึงมีสวนสนุกเหมาะกับการมาเป็นครอบครัวแล้ว ก็ยังมีแหล่งปีนเขาที่ขึ้นชื่อหลายแห่งด้วย

อันดับ 10 : เกียวโต (ญี่ปุ่น)

16-6

เมืองเกียวโตของญี่ปุ่น ผสมผสานความสมัยใหม่และความเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่ออย่างสวนป่าไผ่ (Arashiyama Bamboo Groves)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไม่อยากเอ๊าต์ เช็กด่วน “10 อันดับที่เที่ยว” ในเอเชียที่ต้องไปโดน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook