แกะรอยร้านดังในสิงคโปร์ หากไปเยือน ต้องแวะชิม

แกะรอยร้านดังในสิงคโปร์ หากไปเยือน ต้องแวะชิม

แกะรอยร้านดังในสิงคโปร์ หากไปเยือน ต้องแวะชิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครมีเวลาพักผ่อนประมาณ 3 วัน และอยากบินไปเที่ยวต่างประเทศ ขอแนะนำ สิงคโปร์ ประเทศเล็กๆ บนคาบสมุทรมลายู ใช้เวลาเดินทางไม่นานจากประเทศไทยนั่งเครื่องบินใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น 

สิงคโปร์ มีความน่าสนใจทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ เมอร์ไลออน พาร์ค, การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ หรือใครที่ชื่นชอบด้านศิลปะแนะนำ Future World @Art Science Museum ถ่ายรูปสวยๆ กับแสงไฟเก๋ๆ  นอกจากนี้ยังมีสถานที่ให้เดินช้อปปิ้งอีกหลายแห่ง นิยมสุดคงจะเป็นย่าน orchard แหล่งรวมร้านค้าและห้างสรรพสินค้า   

Future World @Art Science Museum

แต่หากคุณเป็นนักชิมและชอบลิ้มลองอาหารเป็นชีวิตจิตใจแล้ว  ตามพิกัดร้านดังเหล่านี้ได้เลย ไปไม่ยาก เดินทางสะดวก เพราะที่สิงคโปร์การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถพาทุกคนไปถึงจุดหมายปลายได้ง่ายนิดเดียว 

อย่างที่บอกว่าทริปนี้คือตามล่าหาของอร่อย มาดูกันเลยว่ามีร้านอะไรแนะนำกันบ้าง พิกัดร้านแรกที่อยากแนะนำคือ

Wolfgang’s steakhouse อยู่ในโรงแรม Intercontinental Singapore Robertson Quay  หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินขึ้นที่สถานี Clarke Quay  

บรรยากาศร้านดีมาก เพียงแค่เดินเข้าประตูร้านเข้าไปก็ได้กลิ่นหอมๆ ของอาหารแล้ว  ต้องบอกว่า Wolfgang’s steakhouse เป็นร้านสเต็กชื่อดังจากนิวยอร์กที่เพิ่งจะเปิดสาขาล่าสุดในสิงคโปร์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เอง ถือเป็นสวรรค์ของคนชอบทานเนื้อ ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมเนื้อนุ่มละมุนลิ้นเป็นอย่างมาก

 สเต็กเนื้อ จานเด็ดที่ต้องลอง 

เมนูกุ้งล็อบสเตอร์จัมโบ้ หรือคนชอบทานชีสก็มี มอสซาเรลล่าชีสที่ทานคู่กับสเต็กเนื้อ ตบท้ายด้วยเมนูของหวานกับเค้กที่เป็นซิกเนอเจอร์

กุ้งล็อบสเตอร์จัมโบ้

เค้กที่เป็นซิกเนอเจอร์ของร้าน  

หากมื้อค่ำอยากจัดหนักเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้กับตัวเองด้วยอาหารซีฟู้ด รับรองว่ามาร้านนี้ไม่ผิดหวัง 

Sin Hoi Sai Seafood ร้านเก่าแก่ที่เปิดมา 30 ปีแล้ว แต่ละจานที่ยกมาเสิร์ฟนั้นเต็มไปด้วย กุ้ง หอย ปู ปลา เรียกว่ายกทะเลมาอยู่บนโต๊ะเลยจริงๆ ทั้งความสด ความหวาน ของเนื้อปู เนื้อกุ้งที่แน่นๆ เต็มปากเต็มคำ คนที่ชื่นชอบอาหารทะเลต้องมาลอง ร้านตั้งอยู่ย่าน Tiong Bahru รถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Bayfront 

กุ้งทอดกระเทียม ที่ราดด้วยกระเทียมสับกรุบกรอบในปาก ความเข้มของกระเทียมตัดกับเนื้อแน่นๆ ของกุ้ง เข้ากันเป็นอย่างดี

 ปูนึ่ง กล้ามโตเนื้ออัดแน่นเต็มคำ เนื้อปูหวานและสดมาก

หอยหลอดยักษ์ กลมกล่อมด้วยน้ำราด หวานๆ มันๆ อร่อยติดปลายลิ้น 

อีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำหากชื่นชอบการปิ้งย่างสไตล์สิงคโปร์

Violet Oon Satay Bar & Grill  สาขา Clarke Quay ร้านอาหารสไตล์เปอรานากัน อาหารสองสัญชาติจีน-มลายู รสชาติอาหารค่อนข้างจัดจ้านด้วยเครื่องเทศต่างๆ ถูกปรุงแต่งขึ้นมาจนเป็นจานเด็ด ร้านนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเครื่องเทศ เมนูที่แนะนำและอยากให้ลอง มีดังนี้ 

ไก่สะเต๊ะ ที่คลุกเคล้าละมุนไปด้วยเครื่องเทศ จิ้มกับน้ำจิ้มสะเต๊ะรสเด็ด อร่อยฟินมากสำหรับคนที่ชอบกินอาหารรสจัดประเภทเครื่องเทศ

หอยจ๊อ  กรอบนอกนุ่มใน รสชาติใกล้เคียงของคนไทย

ปิดท้ายด้วยของหวานที่ต้องลอง ลอดช่องหน้าทุเรียน รสชาติหวานปานกลาง หอมและได้ลิ้มลองเนื้อทุเรียนตัดกับเส้นลอดช่อง บอกเลยว่าคนชอบทุเรียนต้องฟินมาก

ลอดช่องหน้าทุเรียน

หากเบื่ออาหารเช้าในโรงแรม อยากหามื้อเช้าเบาๆ  แนะนำพิกัดนี้เลย

Tiong Shian Porridge Centre  ร้านอาหารสุดฮิตในย่านไชน่า ทาวน์ เมนูอาหารเช้าที่เด็ดสุดของร้านนี้แนะนำให้ลองเลย โจ๊กกบหม้อไฟ อร่อยฟินจนวางช้อนไม่ลงเลยทีเดียว หรือใครไม่ทานกบก็มีโจ๊กหมู, โจ๊กปลา, โจ๊กปลาหมึก, โจ๊กไข่เยี่ยวม้า และ เมนูประเภทผัดผักที่ไม่อยากให้พลาดเช่นกัน

โจ๊กกบที่อยากให้ลอง 

โจ๊กกบหม้อไฟ เนื้อนุ่ม รสชาติของข้าวโจ๊กนุ่มละมุนลิ้น

เซ็ทโจ๊กอาหารเช้าที่อยากให้ได้ลิ้มลอง มีทั้งประเภทเนื้อและผัดผักหวานๆ รับประทานคู่กับปาท่องโก๋แป้งกรอบๆ ฟินกระเพาะที่สุด

หรือถ้าชื่นชอบอาหารเช้าประเภทเส้นๆ เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังสอดไส้ กาแฟหอมๆ ต้องมาลองที่ร้านนี้ YY Kafei Dian บรรยากาศน่านั่ง แต่แนะนำว่าต้องไปจองโต๊ะกันตั้งแต่เช้านิดนึง เพราะคนจะเยอะมากๆ 

YY Kafei Dian  ร้านอาหารเช้าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่อยากให้ไปลองขนมปังไส้ละมุนลิ้นกรอบนอกนุ่มใน ควบคู่ไปกับกาแฟหอมๆ ที่อยู่ในถ้วยเล็กๆ น่ารักเข้ากันดีมาก หรือจะเป็นผัดหมี่คลุกซอส โปะหน้าด้วยไข่ดาว ดูเผินๆ ก็เหมือนเมนูทั่วไป แต่บอกเลยว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลยจริงๆ กลมกล่อมทุกคำ เสิร์ฟแบบพอดีอิ่มจริงๆ  ร้านนี้หาไม่ยากอยู่ย่าน City Hall  รถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Bugis

 ผัดหมี่คลุกซอส โปะหน้าด้วยไข่ดาว รสชาติถูกปากคนไทยเป็นที่สุด

ขนมปังไส้ละมุนลิ้น

อีกหนึ่งที่ชวนให้ทุกคนมาสิงคโปร์ มาชิมเมนูเด็ดที่จะทำเสิร์ฟเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น รังสรรค์ร่วมโดยเชฟดังและพระเอกไทย ชาคริต แย้มนาม 

Alma by Juan Amador  อยู่ในโรงแรม Goodwood Park ย่าน Orchard  หากมีโอกาสอยากให้ลิ้มลองของอร่อย และเมนูพิเศษของร้านที่ถูกรังสวรรค์โดยเชฟไฮเคิล โจฮาริ เชฟชื่อดังชาวสิงคโปร์ และ ชาคริต แย้มนาม นักแสดงหนุ่มผู้หลงใหลในเสน่ห์ของการทำอาหารนั่นเอง 

มีทั้งหมด 4 เมนู ในรูปแบบไทย-ยูโรเปียนสไตล์ ซึ่งเป็นเมนูพิเศษ เพื่อวางขายที่ร้าน Alma by Juan Amador เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2561

ก้ามปูราดซอสพะแนงพริกไทยดำ

หมี่สยามราดซอส

สาหร่ายกรอบโรยหน้าด้วยกุ้งลอบสเตอร์

สำหรับคนที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารจีนประเภทติ่มซำ ไม่อยากให้พลาดที่จะไปลองติ่มซำสูตรต้นตำรับเปิดมานานมากกว่า 20 ปี 

Yum Cha สาขา Chinatown ร้านที่อยากแนะนำเป็นมื้อฟินสำหรับคนที่ชื่นชอบ ติ่มซำ ขนมจีบ หรือจะเป็น เสี่ยวหลงเปา รสชาติกลมกล่อมละมุนลิ้นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น อาทิ ซี่โครงหมูอบ ผักผักจานเขียวที่กรอบอร่อยมาก  ร้านตั้งอยู่ย่านไชน่า ทาวน์ 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง 

ซี่โครงหมูอบ เนื้อนุ่ม เผ็ดปลายลิ้นด้วยพริกไทยดำ รสชาติที่คนไทยคุ้นเคย

เซ็ทติ่มซำ เมนูเด็ดที่ไม่อยากให้พลาด 

วันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ หากใครมาเยือนสิงคโปร์ขอให้มีความสุขกับทริปไม่ว่าจะสายเที่ยวหรือสายกิน ปีหน้าฟ้าใหม่จะได้มีพลังกายและพลังใจมาเติมเต็มให้กับชีวิตตัวเอง 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แกะรอยร้านดังในสิงคโปร์ หากไปเยือน ต้องแวะชิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook