5 ที่เที่ยว “เมืองปาย” ต้องห้ามพลาด ถ้าได้มาเยือน จ. แม่ฮ่องสอน

5 ที่เที่ยว “เมืองปาย” ต้องห้ามพลาด ถ้าได้มาเยือน จ. แม่ฮ่องสอน

5 ที่เที่ยว “เมืองปาย” ต้องห้ามพลาด ถ้าได้มาเยือน จ. แม่ฮ่องสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอนึกถึงหน้าหนาวทีไร จ. แม่ฮ่องสอน ก็มักมีชื่อติดโผกับเค้าทุกปี เพราะด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบาย ในช่วงฤดูหนาว แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวซุกซ่อนตามที่ต่างๆ อยู่มากมาย จึงทำให้ที่แห่งนี้ยังคงเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเสมอ

ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 5 สถานที่เที่ยวในเมืองปาย ที่นักท่องเที่ยวน้อยคนนักจะรู้ว่า “ปาย” ก็มีสถานที่แบบนี้ด้วยแหละ...ไม่ได้มีแต่ทะเลหมอกอย่างเดียวนะ

1.สะพานบุญโขกู้โส่ เมืองปาย

koguso_1

มากันที่แรก “สะพานบุญโขกู้โส่” ช่วงหลังๆ ถ้ามีโอกาสได้มาเยือนปาย เรามักจะแวะมา "สะพานบุญ" หรือ "สะพานไม้โขกู้โส่" แห่งนี้เสมอ เพราะที่นี่จะมีลักษณะเป็นทุ่งนาที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาและมีบรรยากาศดีมาก

koguso_4
koguso_7

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ทั้งช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว สำหรับความงดงามของ 2 ฤดูนี้จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ในช่วงฤดูฝนเราจะได้เห็นทุ่งนาสีเขียวอันกว้างใหญ่ ที่มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวผ่านท้องนาของหมู่บ้านแพมบก ซึ่งในหน้าฝนจะมีข้อดีตรงที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก ใครที่ไม่ชอบความแออัด เราขอเสนอให้ลองมาหน้าฝนดู มีดีและสวยไม่แพ้กัน 

koguso_10
koguso_11

ส่วนใครที่ชื่นชอบความหนาวเย็นจะมาเที่ยวหน้าหนาวก็ได้ วันไหนโชคดีมากๆ เราก็อาจจะได้เห็นสายหมอกสีขาวๆ ออกมาโชว์ความงาม แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยว่า...เอื้ออำนวยไหม

การเดินทาง : จากถนนคนเดิน มุ่งหน้าเข้าสู่เส้นทางหลัก 1095 มุ่งหน้าไปเชียงใหม่ เจอสามแยกบ้านแพมบก เลี้ยวขวาเข้าบ้านแพมบก ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที

2.น้ำพุร้อนธรรมชาติไทรงาม เมืองปาย

hotspring

น้ำพุร้อนไทรงาม หรือ The Pai Secret Hot Springs เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองปาย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาก... 

ส่วนกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำมากที่สุด เมื่อได้มาแวะน้ำพุร้อนแห่งนี้นั่นก็คือการนั่งแช่น้ำร้อนนั่นเอง 

การเดินทาง :  จากถนนคนเดิน มุ่งหน้าเข้าสู่เส้นทางหลัก 1095 มุ่งหน้าไปแม่ฮ่องสอน ระยะทางประมาณ 16  กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30  นาที ค่าผ่านประตู 20 บาท/คน

3.โป่งน้ำร้อนท่าปาย 

pongnamron(2)

หลายคนคงงงว่า “โป่งน้ำร้อนท่าปาย” กับ “น้ำพุร้อนไทรงาม” นั้นเป็นที่เดียวกันหรือเปล่า...เราขอบอกว่ามันเป็นคนล่ะสถานที่กัน และก็มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำแตกต่างกันด้วย

สำหรับโป่งน้ำร้อนท่าปาย อุณหภูมิของน้ำที่นี่จะร้อนกว่ามาก เรียกได้ว่าร้อนจนต้มไข่ได้.. เขาเลยจะมีบ่อที่ไว้สำหรับต้มไข่ให้ไว้ต่างหาก

pongnamron(1)
pongnamron(3)

โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อไข่ไก่ดิบได้จากที่นี่ เขาก็จะใส่ชะลอมไว้ให้ 

ส่วนใครที่ไม่อยากต้มไข่ ก็ยังมีความบันเทิงในรูปแบบอื่นนั่นก็คือบ่อน้ำร้อนที่ให้บริการไว้สำหรับแช่ตัว แช่เท้า ซึ่งจะมีแยกกันไว้อย่างชัดเจน ห้ามเผลอลงผิดบ่อเด็ดขาด

pongnamron(4)

การเดินทาง : จากถนนคนเดิน มุ่งหน้าไปหมู่บ้านแม่ฮี้-ท่าปาย ระยะทางประมาณ 9  กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ค่าเข้าคนไทย 50 บาท ต่างชาติ 300 บาท

4.ทุ่งนาหน้าวัดทรายขาว เมืองปาย

watsaikao(1)

ใครที่มีแรงเหลือๆ (ขอย้ำว่าเหลือๆ) และชื่นชอบการขี่รถชมวิว และอยากสูดอากาศในเมืองปายให้เต็มปอด เราขอแนะนำให้ลองไปเช่าจักรยาน มอเตอร์ไซค์หรือ เอทีวี ในขี่เล่นแถวทุ่งนาหน้าวัดทรายขาว เพราะเราจะได้เห็นบรรยากาศของสองข้างทางที่เต็มไปด้วยทุ่งนาสีเขียว เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบวิถีสโลว์ไลฟ์มากๆ

watsaikao(2)

การเดินทาง : จากถนนคนเดิน มุ่งหน้าไปหมู่บ้านแม่ฮี้-ทรายขาว ระยะทางประมาณ 3.3  กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

5.บ้านจ่าโบ่ ปาย-ปางมะผ้า

baanjabo(1)

มาถึงแม่ฮ่องสอนทั้งทีแต่ไม่แวะมาบ้านจ่าโบก็เหมือนมาไม่ถึง ถ้าใจยังสู้ก็อยากให้ทุกคนแวะขึ้นไปทางปางมะผ้า และแวะไปทานก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่บ้านจ่าโบ่ ซึ่งน่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่เดียวที่มีวิวสวยที่สุดในประเทศไทยแล้ว...ขึ้นไปเถอะแล้วจะรู้ว่ามันดีแค่ไหนที่มีโอกาสได้มาเยือนปางมะผ้าแห่งนี้

baanjabo(2)

การเดินทาง : จากถนนคนเดิน มุ่งหน้าเข้าสู่เส้นทางหลัก 1095 มุ่งหน้าไปแม่ฮ่องสอน ระยะทางประมาณ 62  กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที

 

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ 5 ที่เที่ยว “เมืองปาย” ต้องห้ามพลาด ถ้าได้มาเยือน จ. แม่ฮ่องสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook