ลุยหอคอยเวทมนตร์ PL Tower ของจริงไม่มีตัดต่อ!

ลุยหอคอยเวทมนตร์ PL Tower ของจริงไม่มีตัดต่อ!

ลุยหอคอยเวทมนตร์ PL Tower ของจริงไม่มีตัดต่อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่หอคอย PL แห่งนี้ รับรองได้เรื่องความสวยและความเด่นแบบแบบไม่เหมือนใครสุดๆ ลองไปดูกันเถอะ ญี่ปุ่นอาจจะมีหอคอยสวยๆ เยอะทั้งโตเกียวทาวเวอร์ โตเกียวสกายทรี แต่หอคอยที่เหมือนหลุดมาจากหนังแฟนตาซีแบบนี้ไม่มีที่อื่นแน่นอน

หอคอยแห่งนี้มีชื่อว่า PL Tower เป็นหอคอยที่อยู่ในเมืองโอซาก้า เป็นหอคอยที่มีอยู่จริงๆ ไม่ใช่ภาพตัดต่อ และไม่ได้เป็นเครื่องเล่นในสวนสนุกยูนิเวอร์แซลของโอซาก้านะครับ เป็นหอคอยที่สูง 180 เมตร ที่ตั้งอยู่ในเมือง Tondabayashi จังหวัดโอซาก้าครับ

แม้อยู่ในเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของคนไทยอย่างโอซาก้า แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักแม้แต่คนญี่ปุ่นเอง เพราะว่าหอคอยแห่งนี้อยู่ห่างออกมาจากใจกลางเมืองพอสมควร และบริเวณรอบๆ นอกจากหอคอยนั้น ไม่มีที่เที่ยวอะไรที่น่าสนใจเป็นพิเศษ อีกทั้งที่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวของเมืองโอซาก้ายังมีหอคอยที่ดังกว่าคือ ซือเทนคาคุ ที่สร้างโดยคนออกแบบโตเกียวทาวเวอร์อีกด้วย เป็นไปได้ว่าหอคอยนี้โดนชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในโอซาก้าบดบังไปโดยปริยาย

5a0d3b3dd9e53_5a0d35681f1b7_9

หอคอยแห่งนี้ จริงๆ แล้วสร้างมานานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 1970 โดยมีความสูงถึง 180 เมตร แถมมีหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ ไม่เน้นเรขาคณิต ไม่เน้นสมมาตร ไม่เหมือนกับสิ่งก่อสร้างโดยมือมนุษย์ทั่วๆ ไป ดูๆ ไปแล้วเหมือนกับเป็นก้อนหินหรือเป็นหน้าผาขนาดใหญ่ที่มีคนเข้าไปขุดรูอาศัยอยู่ข้างในมากกว่า โดยคนญี่ปุ่นทั่วๆ ไปมักบรรยายว่าหอคอยนี้มีลักษณะเหมือนหอคอยของเหล่า "ราชาปีศาจ" ในวิดีโอเกมหรือการ์ตูนครับ ส่วนตัวผมก็ว่าคล้ายๆ กับหอคอยในโดเรมอนตอนตะลุยแดนเวทมนตร์นะ

แต่จริงๆ แล้ว หอคอยนี้สร้างโดยองค์กรทางศาสนาชื่อ Perfect Liberty (PL) ซึ่งเป็นหนึ่งในนิกายของญี่ปุ่นครับ ไม่ได้เป็นที่อยู่ของจอมมารแต่อย่างใด ส่วนชื่อ PL Tower นั้นเป็นเหมือนชื่อเล่นที่เรียกง่ายๆ ที่ชาวเมืองตั้งให้ตามชื่อองค์กรผู้สร้าง 

ชื่อจริงๆ นั้นจำยากมาก มีชื่อว่า Dai Heiwa Kinen To ที่แปลได้ว่า "หอคอยแห่งสันติภาพอันยิ่งใหญ่"

5a0d419f606bc_5a0d40047a367_1

ที่ด้านบนสุดของหอนี้ เป็นพื้นที่ลับๆ ของชาวนิกาย Perfect Liberty โดยชั้นบนๆ คนทั่วไปอย่างเราๆ จะโดนห้ามเข้าทั้งหมดครับ 

ในอดีตบุคคลทั่วไปถ้าต้องการเข้าไปชมวิวเฉยๆ ก็สามารถเข้าได้ โดยสามารถขึ้นไปได้สูงสุดถึงห้องชมวิวที่สูง 135 เมตรครับ (จากความสูงทั้งหมด 180 เมตร) แต่ว่าปัจจุบันแม้แต่หอคอยชมวิวนั้นก็โดนห้ามเข้าครับ บุคคลทั่วไปจะเข้าได้ถึงห้องจัดแสดงในชั้นสองเท่านั้น ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับคนที่อยากปีนอย่างยิ่ง

5a0d41a0e6bb9_5a0d3dc9c28a0_5

แต่ถ้าอยากถ่ายรูปเฉยๆ ก็ไม่มีปัญหา เพราะหอคอยที่สูงถึง 180 เมตรนี้ แม้จะสูงไม่มาก (โตเกียวทาวเวอร์สูงถึง 333 เมตร) แต่ว่ารอบๆ นั้นเป็นย่านที่พักอาศัยซะเป็นส่วนใหญ่ แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นโอซาก้าแต่ก็เป็นโอซาก้าส่วนที่ไม่หนาแน่น ตึกสูงๆ นั้นไม่มีเลย สามารถมองเห็นได้จากไกลๆ เลยครับ

สถานีรถไฟที่ใกล้ๆ จนสามารถเดินได้ก็คือสถานี Tondabayashi ของรถไฟสาย Kintetsu Nagano Line ครับ จากที่นี่ถ้าเดินเท้าไปละก็จะใช้เวลา 15-20 นาทีแล้วแต่คน หรือถ้าจะนั่งแท็กซี่ไปก็ใช้เวลาไม่เกิน 3-4 นาทีครับ

5a0d41a2b9583_5a0d3e614ce73_4

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลุยหอคอยเวทมนตร์ PL Tower ของจริงไม่มีตัดต่อ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook