ล่องเรือท่ามกลางธรรมชาติชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่ไซตามะ

ล่องเรือท่ามกลางธรรมชาติชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่ไซตามะ

ล่องเรือท่ามกลางธรรมชาติชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่ไซตามะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ถ้าใครวางแผนที่จะมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ก็คงไม่อยากพลาดที่จะไปดูความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีกันใช่ไหมละคะ ต้องบอกว่าตอนนี้อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ จนแถวโตเกียวก็เริ่มมีใบไม้เปลี่ยนสีให้เห็นกันอย่างสวยงามแล้ว วันนี้เราเลยจะพาไปชมใบไม้เปลี่ยนสีแบบมีอรรถรสเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งระดับ ด้วยการล่องเรือไปพร้อมกับชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีกันนะคะ ทริปนี้ถึงจะเป็นทริปชมความงามธรรมชาติ แต่ต้องบอกว่าอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวเลยละค่ะ อยู่แค่ที่จังหวัดไซตามะสามารถนั่งรถไฟจากโตเกียวไปเช้าเย็นกลับได้ ซึ่งตอนนี้ใบไม้เพิ่งจะเริ่มเปลี่ยนสีไปแล้วเล็กน้อย ยังเหลือเวลาให้เพื่อนๆได้มาชมกันอยู่นะคะ

pb040754

สถานที่ที่เราจะพาไปในวันนี้มีชื่อว่า นางาโทโระ (長瀞/Nagatoro) ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะ ไม่ไกลจากโตเกียวเลยค่ะ สามารถจัดทริปแบบไปเช้าเย็นกลับจากโตเกียวได้ ใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟเที่ยวละประมาณ 2 ชั่วโมงจากชินจูกุ ถึงจะอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวเท่าไรแต่บรรยากาศของที่นี่ยังเป็นธรรมชาติมากๆ ที่นางาโทโระแห่งนี้นอกจากขึ้นชื่อเรื่องคอร์สล่องเรือแบบที่เราจะพาไปเที่ยวกันในวันนี้แล้ว ยังมีชื่อเสียงเป็นแหล่งตั้งแคมป์ มานอนกางเต็นท์ในช่วงฤดูร้อนของชาวญี่ปุ่นอีกด้วยนะคะ

pb040758

ราคาและรายละเอียดเส้นทางล่องเรือที่นางาโทโระ
บริเวณรอบๆสถานีนางาโทโระก็จะมีร้านขายของฝาก ร้านอาหาร ร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมตั้งอยู่หลายร้าน บรรยากาศจะออกแนวเรโทรๆ และสำหรับใครที่ต้องการมาล่องเรือ บริเวณรอบๆสถานีจะมีจุดจำหน่ายตั๋วอยู่หลายจุดเลยละค่ะ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะทำตัวไม่ถูกว่าจะไปซื้อตั๋วขึ้นเรือได้ที่ไหน

pb040711-e1510119878281

คอร์สล่องเรือของที่นี่หลักๆแล้วจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทนะคะ แบ่งเป็นคอร์ส A คือ นั่งรถบัสเพื่อไปขึ้นเรือทางต้นน้ำ และล่องลงมาเรื่อยๆจนถึงบริเวณนางาโทโระ คอร์สต่อมาคือคอร์ส B จะนั่งเรือจากนางาโทโระและนั่งเรือล่องตามแม่น้ำไปเรื่อยๆและขึ้นรถบัสกลับมายังบริเวณสถานี ส่วนคอร์สสุดท้ายคือ นั่งเรือจากต้นน้ำและล่องไปเรื่อยๆจนถึงสุดทางของคอร์ส B แล้วนั่งรถบัสกลับมาที่สถานีนางาโทโระนั่นเอง ซึ่งคอร์ส A กับ B จะไม่แตกต่างกันเท่าไรค่ะ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ราคาค่าตั๋วผู้ใหญ่ 1,600 เยน เด็กราคา 800 เยน เหมือนกันทั้งคู่ ส่วนคอร์สสุดท้ายจะเป็นคอร์สสำหรับคนที่จองล่วงหน้าหรือมาเป็นกรุ๊ปทัวร์อะไรแบบนั้นนะคะ ส่วนจะได้ไปคอร์ส A หรือ B นั้นจะขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ที่เขาจะดูสภาพเส้นทางน้ำ และจำนวนของนักท่องเที่ยวและจะเป็นกำหนดให้ค่ะ แต่ไม่ว่าจะไปคอร์สไหนก็สนุกเหมือนกันหมดเลย

pb040725

ช่วงนี้ถือเป็นช่วง High Season ช่วงหนึ่งของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากอากาศจะเย็นกำลังดีแล้ว ต้นไม้ริมสองฝั่งแม่น้ำยังเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีแดงและเหลือง ตัดกับน้ำใสๆที่มองเห็นเป็นสีฟ้าอมเขียวอ่อนๆ เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากเลยละค่ะ อย่างช่วงที่ไปมายังเป็นช่วงที่ใบไม้ยังเปลี่ยนสีไม่เต็มที่ก็ยังสวยขนาดนี้

บนเรือทุกคนจะต้องสวมชูชีพที่ทางเจ้าหน้าที่เตรียมไว้ ผู้ที่ทำหน้าที่พายเรือจะมีด้วยกันสองคนนะคะ เขาจะใช้ไม้ท่อนยาวๆดันเรือไปเรื่อยๆ ระหว่างทางก็จะบอกให้เรายกพลาสติกขึ้นมากันน้ำกระเด็นบ้าง หรือให้เก็บไม้เก็บมือบ้าง ใครที่ฟังภาษาญี่ปุ่นไม่ออกก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ แค่ทำๆตามคนข้างๆไปก็โอเคแล้วค่ะ 

pb040738

นอกจากความสวยงามของต้นไม้ริมสองฝั่งแม่น้ำแล้ว เพื่อนๆยังสามารถชมความงามของหินรูปทรงต่างๆที่อยู่ตามสองฝั่งแม่น้ำและใจกลางแม่น้ำได้อีกด้วย แถมยังมีฝูงเป็ดน่ารักๆว่ายน้ำอยู่เป็นระยะ ตลอดเส้นทางจะมีทั้งจุดที่น้ำนิ่ง และน้ำไหลแรง ให้พอได้หัวใจเต้นตุ๊มๆต่อมๆกันบ้าง ที่นี่นอกจากจะมีกิจกรรมล่องเรือ ตั้งแคมป์อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้น ยังมีกิจกรรมอื่นๆสำหรับคนชอบกิจกรรม outdoor ให้เลือกอีกด้วย เช่น พายเรือคายัค ขี่จักรยาน เป็นต้น ใครที่คิดว่านั่งเรืออย่างเดียวมันไม่หนำใจ ก็สามารถมาเล่นกิจกรรมอื่นๆกันได้นะคะ

pb040741

บอกเลยว่า 20 นาทีผ่านไปเร็วมากๆ แค่นั่งชมความสวยงามของน้ำใสๆกับใบไม้ที่เริ่มเปลี่ยนสี พอรู้ตัวอีกทีก็ถึงจุดหมายกันแล้วละค่ะ สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวสไตล์ธรรมชาติแต่ไม่ไกลจากโตเกียวมาก ที่นางาโทโระ จังหวัดไซตามะน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจของทริปฤดูใบไม้ร่วงที่ญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ ตอนนี้ใบไม้ก็เริ่มเปลี่ยนสีมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว และตั้งแต่วันที่ 11~26 พฤศจิกายนนี้ก็จะมีงานอิเวนท์เปิดไฟ light up ในตอนกลางคืนอีกด้วย ล่องเรือตอนกลางวันเสร็จแล้วก็รอดู light up ตอนกลางคืนต่อเลย ต้องเป็นอีกหนึ่งทริปที่อยู่ในความทรงจำของเพื่อนๆอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ล่องเรือท่ามกลางธรรมชาติชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่ไซตามะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook