พาเยือน “Snoopy Museum Tokyo” โลกแห่งสนูปปี้ และเด็กชายชาร์ลี บราวน์

พาเยือน “Snoopy Museum Tokyo” โลกแห่งสนูปปี้ และเด็กชายชาร์ลี บราวน์

พาเยือน “Snoopy Museum Tokyo” โลกแห่งสนูปปี้ และเด็กชายชาร์ลี บราวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าการ์ตูนสุนัขบีเกิ้ลสีขาว-ดำ “สนูปปี้” นั้นสร้างสีสันให้กับโลกมายาวนาน วันนี้เราจะพาไปบุกพิพิธภัณฑ์สนูปปี้ที่โตเกียวกัน

นั่งดูเฟซบุ๊ก เห็นเพื่อนๆ และคนรู้จักต่างเช็กอินญี่ปุ่น เพื่อไปรับลมหนาว และใบไม้เปลี่ยนสีอันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าใกล้เข้าช่วงเวลาหิมะโปรยปรายแล้ว ก็เลยอยากจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งใจกลางกรุงโตเกียวให้ไปเยี่ยมชมกัน

หากคุณเป็นแฟนตัวการ์ตนูน่ารักๆ ของเจ้าสุนัขสนูปปี้ รวมไปถึง “ชาร์ลี บราวน์” เด็กชายผมบางและผองเพื่อน สถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนขุมทรัพย์หรือแม่เหล็กขนาดใหญ่ที่ดึงดูดผู้ที่รักในการ์ตูนเรื่องนี้มารวมตัวกัน เพราะมันคือ Snoopy Museum Tokyo” หรือ “พิพิธภัณฑ์สนูปปี้” นั่นเอง

… เพราะสนูปปี้คือความทรงจำในวัยเยาว์ …

ประโยคนี้ไม่ได้หมายถึงเพียงเหล่าแฟนๆ ที่โตมากับเจ้าสนูปปี้แสนน่ารักแสนกวนเท่านั้น แต่หมายถึง ชาร์ลส์ เอ็ม. ชูลซ์ ผู้วาดการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจจากเจ้า “สไปก์” สุนัขที่เขาเลี้ยงในวัยเยาว์นั่นเอง เสน่ห์ของการ์ตูนเรื่องนี้คือมิตรภาพในผองเพื่อน ถึงแม้ว่าแต่ละคนจะมีบุคลิกที่แปลกและแตกต่างกันไป แต่เมื่ออยู่ร่วมกันกลับมีแต่เรื่องสนุกๆ น่าติดตาม


วิธีที่เราจะเดินทางไปพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั่นก็คือการไปลงรถไฟใต้ดินสถานีรปปงหงิ เดินไปใช้เวลาเพียง 7 นาทีเท่านั้น ส่วนบัตรเข้าชมถ้าเราจองล่วงหน้าจะได้ส่วนลด 200 เยน แต่ถ้าไม่สะดวกไปซื้อด้านหน้าได้ในราคา 1,800 เยน ซึ่งจะมีการเปิดให้ชมเป็นรอบๆ วันละ 5 รอบด้วยกัน

ภายในพิพิธภัณฑ์สนูปปี้มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะมีภาษาญี่ปุ่นแล้ว ในจุดต่างๆ ยังมีภาษาอังกฤษกำกับไว้ด้วย ซึ่งในแต่ละโซนก็มีการตกแต่งแตกต่างกันออกไป ทั้งของสะสม รวมไปถึงภาพร่างต้นแบบของการ์ตูนสนูปปี้ที่หาชมได้ยาก ของที่ระลึกของคนดังที่ชื่นชอบเจ้าสนูปปี้ หรือโซนแนะนำตัวละครแต่ละตัวทั้ง ชาร์ลี บราวน์, วู้ดสต็อก, แมรี่ ฯลฯ เรียกได้ว่าเพลิดเพลินเกินห้ามใจจริงๆ

เดินทางมาถึงโซนละลายทรัพย์ที่มีกี่หมื่นก็หมดหมื่น กับสินค้าที่ระลึกตั้งแต่เสื้อผ้า ตุ๊กตาตั้งโชว์ แก้วน้ำ กล่องคุกกี้ กล่องดนตรี ฯลฯ แถมสินค้าบางชิ้นมาเป็นคอลเลคชั่นเฉพาะช่วงแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น กระตุ้นให้นักสะสมยิ่งอยากได้มาครอบครอง


ยังไม่หมดกับด่านดูดทรัพย์ มีคาเฟ่สนูปปี้ที่มีขนมหวาน ไอศกรีม และเครื่องดื่มที่ตกแต่งลวดลายเป็นตัวละครต่างๆ ร้าน Cafe Blanket นี้อยู่ในการดูแลของ Peanuts Cafe ซึ่งเหล่าคนรักการ์ตูนเรื่องนี้ต้องไม่พลาด


แล้วเราได้อะไรจากการติดตามการ์ตูนเรื่องสนูปปี้บ้าง? สนูปปี้สอนให้เรามองโลกในแง่ดี ซาบซึ้งกับมิตรภาพรอบๆ ตัว สิ่งละอันพันละน้อยของชีวิต รวมไปถึงการตั้งคำถามเรื่องต่างๆ ที่ช่วยฝึกวิธีคิดให้กับเราด้วย ไม่แปลกใจที่ผู้ใหญ่หลายคนแม้จะเข้าสู่วัยกลางคนแล้วก็ยังคงหลงรักสนูปปี้ไม่เสื่อมคลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook