5 เรื่องที่สาวๆ ต้องรู้ เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย

5 เรื่องที่สาวๆ ต้องรู้ เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย

5 เรื่องที่สาวๆ ต้องรู้ เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยพลาดโอกาสการไปเที่ยวกันมามากเนื่องจากกังวลเรื่องความเป็นอยู่และความปลอดภัย แต่ถ้าหากว่าทำตามคำแนะนำเหล่านี้ การไปเที่ยวคนเดียวหรือไปกันแต่กลุ่มเพื่อนผู้หญิงก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป!

1. ศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง

ในการเดินทางไปแต่ละที่ คงดีไม่น้อยถ้าหากว่าหญิงสาวอย่างเรา ๆ จะศึกษาเส้นทางให้เรียบร้อยก่อนถึงวันเดินทาง เพื่อป้องกันทั้งการหลงทาง และการหลุดเข้าไปในสถานที่ปลอดผู้คน ซึ่งในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างก้าวล้ำ เพียงมีแอปพลิเคชั่น GOOGLE MAPS ในสมาร์ทโฟน ก็สามารถวางแผนการเดินทางทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย แถมเดี๋ยวนี้เขายังมีฟังก์ชั่น STREET VIEW ช่วยให้เราได้ทำความคุ้นเคยกับสถานที่จริงก่อนออกเดินทางได้ด้วยนะ

2. รักษาของมีค่าเวลาเดินทาง

เก็บเงิน บัตรเครดิต หนังสือเดินทาง และเอกสารสำคัญต่าง ๆ ไว้ในกระเป๋าคาดเอว และควรแยกเงินสดไว้เป็นกอง ๆ เก็บแยกไว้เป็นส่วน ๆ เกิดหายขึ้นมาจะได้มีเงินสำรองไว้ใช้
ส่วนของมีค่าอย่างกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ หรือกระเป๋าที่ใช้ก็พยายามพกติดตัวเสมอ อย่าลืมว่าเหตุไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ แม้แต่ที่ที่ปลอดภัยที่สุดก็ตาม

3. ระมัดระวังการดื่มของตนเอง

เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะดื่มแอลกอฮอล์เพื่อเข้าสังคม แต่ไม่ใช่ดื่มจนปล่อยให้ตัวเองเมามาย ดูแลตัวเองไม่ได้ ซึ่งการดื่มน้ำระหว่างดื่มแอลกอฮอล์แต่ละแก้ว จะช่วยให้เราสามารถ
ครองสติได้นานขึ้น นอกจากนั้นแล้ว ให้พยายามรับเครื่องดื่มจากบาร์เทนเดอร์โดยตรง เพื่อป้องกันสารแปลกปลอมจากคนที่ไม่น่าไว้ใจ รวมถึงหยุดดื่มเมื่อรู้สึกว่าเริ่มคุมสติไม่อยู่แล้ว

4. ทำตัวให้กลมกลืมกับสถานที่นั้น ๆ 

ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ๆ การทำตัวเป็นจุดสนใจผ่านการแต่งกายก็มักเป็นจุดดึงดูดให้กับมิจฉาชีพมุ่งเข้ามาชิงทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่นิยมใช้ของแบรนด์เนม ควรจะมี
ความระมัดระวังเป็นพิเศษ การแต่งกายจึงควรเป็นไปอย่างพอดี ๆ ซึ่งนอกจากเรื่องของการแต่งตัวแล้ว เราควรมีจุดหมายที่ชัดเจนเวลาเดินอยู่บนท้องถนน เพราะการที่เราดูแตกต่างหรือไม่คุ้นชินกับสถานที่นั้น ๆ อาจทำให้ตกเป็นเหยื่อของการโจรกรรมได้ง่าย

5. เอกสารและเงินสำรองสำหรับช่วงเวลาที่เลวร้าย

เวลาไปเที่ยวอาจมีหลายครั้งที่เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น ทั้งกระเป๋าเงินโดนขโมย บัตรเครดิตวงเงินเต็ม หรือป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล เราจึงควรมีแผนสำรองเตรียมไว้ ขอแนะนำให้ถ่ายสำเนาบัตรเครดิตและพาสปอร์ตทั้งด้านหน้าและด้านหลังเก็บเอาไว้ใน GOOGLE DRIVE หรือ DROPBOX และเก็บเงินจำนวนหนึ่งเอาไว้ในจุดลับอย่างถุงเท้าหรือกระเป๋าเครื่องสำอาง แล้วซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่อีกที หากกระเป๋าสะพายหรือเป้ถูกขโมย เราก็ยังมีเงินหรือเอกสารที่เหลือติดตัวในยามที่เราเดือดร้อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook