กฎเหล็ก 9 ข้อ จัดทริปประหยัดในราคาที่โดนใจ

กฎเหล็ก 9 ข้อ จัดทริปประหยัดในราคาที่โดนใจ

กฎเหล็ก 9 ข้อ จัดทริปประหยัดในราคาที่โดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื่อมั้ย? กับเวลาที่จะไปเที่ยวที่ไหนสักที่แล้วค่าเดินทาง ค่าที่พักบานปลายจนเกินควบคุม เพราะนั่นก็แพง นี่ก็แพง สุดท้ายงบในกระเป๋าที่ตั้งไว้เลยไม่ (เคย) พอสักที แต่ปัญหาชวนให้หมดสนุกเหล่านี้จะหมดไป หากยึดกฎเหล็ก 9 ข้อนี้ไว้ เพื่อควบคุมเงินในกระเป๋าไม่ให้หดหายไปก่อนเวลาอันควร!

1

1. ซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า

การซื้อตั๋วซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานหลายสัปดาห์จะมีราคาที่ถูกกว่าก่อนเดินทางเพียงไม่กี่วัน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะแก่การซื้อตั๋วเครื่องบินมากที่สุดนั้น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 20 สัปดาห์ก่อนเดินทาง 

2

2. ซื้อตั๋วเครื่องบินในช่วงเวลาที่ถูกที่สุด

จากผลการสำรวจของสกายสแกนเนอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดัง ระบุว่า ช่วงเวลาที่ตั๋วเครื่องบินถูกที่สุดนั้น มักอยู่ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งก็อย่าได้เผลอไปจองตั๋วในสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนกันเชียว เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่ตั๋วมีราคาแพงที่สุดนั่นเอง 

3

3. เลือกสายการบินที่ใช่

สำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบแบบสุด ๆ แน่นอนว่าต้องบินด้วยสายการบินโลว์คอสต์ ซึ่งจะช่วยตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ทั้งอาหาร การเลือกที่นั่ง รวมถึงการโหลดกระเป๋าออกไปได้ แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการสายการบินใดเป็นประจำอยู่แล้ว การเลือกสายการบินที่สะสมไมล์อยู่ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

4

4. ค้นหาตำแหน่งที่พัก

ตำแหน่งที่ตั้งของที่พักนั้นสำคัญมาก เพราะเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่จะชี้ชะตาทริปของคุณ การเลือกที่พักที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่เที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกจะทำให้การเดินทางของคุณนั้นสะดวกและประหยัดยิ่งขึ้น 

5

5. จองที่พักก่อนใคร

เมื่อเลือกที่พักในทำเลถูกใจได้แล้วก็ได้เวลาจอง ซึ่งการจองโรงแรมล่วงหน้าก่อนเข้าพักเป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นการการันตีว่าเราจะมีตัวเลือกและโอกาสได้ห้องพักที่ถูกใจมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งทุกวันนี้ก็ทำได้อย่างสะดวกสบายผ่านเว็บไซต์ชั้นนำ อย่าง BOOKING.COM, AGODA, HOTEL.COM หรือ EXPEDIA 

6

6. วางแผนการเดินทาง

การวางแผนและศึกษาเส้นทางล่วงหน้า เพื่อวิเคราะห์ว่าเดินทางแบบไหนให้ประหยัดเวลาและระยะทางที่สุด จะช่วยลดความเสี่ยงเรื่องการหลงทางที่อาจทำให้เกิดค่าใช้จ่ายบานปลายได้

7

7. ศึกษารีวิวและคำแนะนำ

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ทริปเที่ยวราคาประหยัดของเรานั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยการศึกษาประสบการณ์และความรู้จากผู้ที่เคยไปมาก่อน ซึ่งข้อมูลดี ๆ เหล่านี้ มีทั้งในรูปแบบของนิตยสาร หนังสือนำเที่ยว หรือเรื่องเล่าในเว็บไซต์และแฟนเพจต่าง ๆ 

8 8. แอปพลิเคชั่นช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

จะว่าไปแล้ว แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนก็มีส่วนช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้ไม่น้อยเลยนะ ยกตัวอย่างเช่นแอปพลิเคชั่นนำทางสู่จุดหมายด้วยเส้นทางที่ใกล้ ง่าย และประหยัดที่สุด ซึ่งข้อดีของแอปเหล่านี้ เราสามารถคำนวณระยะเวลาการเดินทางยานพาหนะรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายเบื้องต้นได้ด้วย อีกทั้งยังมีแอปเจ๋ง ๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แต่ละทริปให้มีความคล่องตัวมากขึ้น เช่น WIFI MAP PRO ที่ช่วยเสิร์ชหาที่กิน ที่เที่ยวที่ตั้งอยู่ในละแวกนั้น ๆ THE WEATHER CHANNEL แอปพยากรณ์อากาศ หรือ BOOKING.COM ที่ช่วยค้นหาและจองที่พักได้ทั่วทุกมุมโลก เป็นต้น   

9

 9. เช็คเงินก่อนจ่าย

ก่อนที่จะควักเงินจ่ายทุกครั้ง ควรเช็คราคาก่อนเสมอ ยิ่งถ้าต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ควรเช็คอัตราแลกเปลี่ยนก่อนจ่ายทุกครั้ง เพราะในบางเดือนค่าเงินอาจมีทั้งแพงขึ้นและถูกลง โดยเฉพาะกับเงินที่ต้องจ่ายเป็นก้อนใหญ่อย่างค่าที่พักหรือตั๋วเครื่องบินที่อาจมีส่วนทำให้เราประหยัดเงินได้มากยิ่งขึ้น

หากทำตามข้อแนะนำจากเราได้มากกว่าครึ่ง ไม่แน่นะว่าอาจทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวได้มากกว่าทริปที่แล้วมาก็เป็นได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook