สนุกลืมร้อนที่ Hong Kong Summer Fun 2017

สนุกลืมร้อนที่ Hong Kong Summer Fun 2017

สนุกลืมร้อนที่ Hong Kong Summer Fun 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หนีฝนไปผจญภัยที่ฮ่องกง กับทีเด็ดช่วงซัมเมอร์ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด เพราะมหานครระดับโลกของเอเชียแห่งนี้ ฉลองหน้าร้อนกันแบบจัดเต็มทุกปีจริงๆ เรียกว่าขาประจำแค่ไหน ก็เดาทางกันไม่ถูก ใครเคยมาฮ่องกงบ่อยแล้ว รับรองปีนี้พีคกว่าเดิมแน่นอน ดังนั้น อย่ามัวรอช้า มาอัพเดทแหล่งที่ท่องเที่ยวสุดคูล และไฮไลท์พิเศษประจำปีของ Hong Kong Summer Fun 2017 กันเลยดีกว่า!

สัมผัสเสน่ห์ย่านฮอตสุดฮิตในฮ่องกง

     ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์นักช้อปก็จริง แต่ฮ่องกงยังมีย่านน่าเที่ยวรอให้คุณเดินลัดเลาะเข้าไปค้นหาอีกเพียบ เตรียมพบกับมุมน่ารักๆ ของวัฒนธรรมเก่าแก่ที่อยู่ร่วมกับคาเฟ่ร้านรวงเก๋ๆ ได้อย่างลงตัว

     1. ซัมชุยโป (Sham Shui Po)

     ซัมชุยโปถือเป็นเขตเมืองเก่าที่เคยรุ่งเรืองอย่างมากในอดีต สะท้อนให้เห็นได้จากสภาพตึกรามบ้านช่อง วิถีชีวิตของตลาดแบบฮ่องกงขนานแท้ อันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

     ไม่ว่าจะเป็นไอเดียในการรีโนเวทอพาร์ทเมนต์เก่าแก่ของ Wontonmeen จนกลายเป็นอาร์ตสเปซหลากฟังก์ชั่น ภายในเปิดให้บริการเป็นโฮสเทล คาเฟ่ ร้านหนังสือ และสตูดิโอจัดงานศิลปะวัฒนธรรม เพลิดเพลินยิ่งขึ้นไปอีกกับการเดินชมผลงาน Street Art จากศิลปินทั่วโลก บนจิตรกรรมฝาผนังร่วมสมัย ตั้งแต่ถนน Cheung Sha Wan ไปจนถึง Lai Chi Kok ครบเครื่องแบบนี้ ย่านซัมชุยโปจึงรับหน้าที่เจ้าภาพในการจัด เทศกาล HKwalls Street Art เป็นประจำทุกปีนั่นเอง

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Sham Shui Po ทางออก C2 และเดินต่อเพียง 10 นาที

ซัมชุยโปกลายเป็นจุดถ่ายรูปสุดคูล ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องยกมือถือขึ้นมาถ่าย

     นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารกวางตุ้งเก่าแก่ ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1956 อย่าง Oi Man Sang ร้านอาหารกลางแจ้งที่เสิร์ฟสารพัดเมนู ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว หอยหลอด หมึกกล้วย และอาหารจานเด็ดสไตล์กวางตุ้งอีกมากมาย ควรค่าแก่การไปลองชิมสุดๆ

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Sham Shui Po ทางออก A2 และเดินต่อเพียง 7 นาที

     อิ่มอาหารคาวแล้วค่อยแวะไปชิมขนมหวานปิดท้าย ที่ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ The Garden Bakery Centre ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 80 ปี ซึ่งมีชื่อเสียงอย่างมากในฮ่องกง และที่นี่ยังมีนิทรรศการบอกเล่าประวัติความเป็นมาตั้งแต่ก่อตั้ง รวมไปถึงคาเฟ่ที่มีขนมทานเล่นให้เราเลือกกินหลากหลายยี่ห้อ รวมถึงของที่ระลึกให้ช้อปติดมือกลับบ้านอีกด้วย

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Sham Shui Po ทางออก D2 และเดินต่อเพียง 8 นาที

เซาท์เทิร์น ดิสทริคท์ (Southern District)

     ภาพจำในอดีตของย่านเซาท์เทิร์นคือ เขตที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรม แต่เมื่อมีรถไฟใต้ดิน ทำให้การเดินทางสะดวกขึ้น ทำให้ เซาท์เทิร์น ดิสทริค กลายเป็นอีกหนึ่งย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องอีเวนต์ทางศิลปะ แหล่งช้อปปิ้งใหม่ๆ ทั้งยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารจานอร่อยและร้านกาแฟสุดฮิปอีกมากมาย ที่รอให้ทุกคนไปสัมผัสชีวิตกลางคืนที่แสนจะคึกคัก ทั้งยังมีเพชรเม็ดงามซ่อนอยู่ในย่านนี้อีกเพียบ

     ส่วนพิกัดแรกสำหรับใครที่อยากชมภาพวิถีชีวิตในอดีตของผู้คนบนเกาะฮ่องกง ต้องไม่พลาดการไปเยือน บ้านเลขที่ 10 ในหมู่บ้าน Wong Chuk Hang San Wai ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปี 1860 – 1870 เป็นหนึ่งในบ้านไม่กี่หลังที่ยังคงสภาพเดิม โดยมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กให้เข้าไปสำรวจสถาปัตยกรรมและข้าวของโบราณต่างๆ อีกด้วย

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Ocean Park ทางออก C และเดินต่อเพียง 8 นาที


บ้านเลขที่ 10 ทำให้เราเหมือนได้ย้อนยุคไปช่วงศตวรรษที่ 19 ของฮ่องกง

     สถานีต่อไปเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ต้องแวะไป Ocean Park Hong Kong สวนน้ำระดับเวิลด์คลาส โดยปีนี้พิเศษตรงที่ทางสวนน้ำได้จัดงานฉลองครบรอบ 40 ปี จัดเต็มทุกความสนุกสดชื่นเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เครื่องเล่นสุดมัน และแกรนด์อควาเรียมที่น่าตื่นตาตื่นใจ

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Ocean Park ทางออก B

 

ท่องโลกใต้น้ำสุดอลังการที่จะเติมเต็มทริปฮ่องกงให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

     ปิดท้ายค่ำคืนอันน่าประทับใจกันที่ Rooftop Bar บนโรงแรม Ovolo Southside อย่าง Above ที่ดัดแปลงจากโกดังเก็บสินค้าเก่า เลือกนั่งชิลล์ได้ทั้งด้านนอกและด้านใน พร้อมชมวิวเกาะฮ่องกงยามราตรีได้เกือบรอบทิศอีกด้วย

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Wong Chuk Hang ทางออก A2 และเดินต่อเพียง 5 นาที

บาร์สไตล์ Industrial Chic กับวิวเมือง 270 องศา


จิมซาจุย (Tsim Sha Tsui)

     ไม่ว่าจะฮิตแค่ไหน การกลับมาเดินเที่ยวย่านจิมซาจุยก็สร้างความตื่นตาตื่นใจได้เสมอ นอกเหนือจากท่าเรือ Star Ferry ชื่อดัง และห้างสรรพสินค้าขนาดยักษ์ที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าไปละลายทรัพย์กันอย่างเมามัน ยังมีร้านอาหารรสเด็ด คาเฟ่สุดชิค และบาร์ดีๆ ให้นั่งชิลล์จนลืมเวลาอีกด้วย

     สำหรับที่ที่เหล่าขาช้อปทั้งหลายห้ามพลาด คงหนีไม่พ้นการไปเดินชิลๆ พร้อมเสียทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัวที่ Harbour City ห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดของฮ่องกง เพราะสินค้าแบรนด์เนมระดับ High-End ทั่วโลกถูกรวมมาไว้ที่นี้ เดินเล่นเสร็จ อาจอยากกินข้าว กินขนม ที่นี่ก็มีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ๆ อีกเพียบที่รอให้เราไปเช็คอิน

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Tsim Sha Tsui ทางออก A1 และเดินต่อเพียง 5 นาที

สัมผัสวิถีชีวิตของผู้คน พลางละลายทรัพย์ไปกับย่านช้อปปิ้งสุดป็อปปูล่าบนเกาะฮ่องกง


     ถ้าคุณต้องการหลบเร้นไปจากบรรยากาศของตัวเมืองฮ่องกงอันแสนจะวุ่นวาย แนะนำให้ไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่อายุกว่า 5 ทศวรรษ อย่าง Star Café ที่ยืนหยัดเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1966 แม้จะมีการปรับปรุงร้านให้ดูใหม่ขึ้นเมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสน่ห์แห่งความย้อนยุคของที่นี่ลดน้อยลงเลย มาถึงที่นี่ทั้งที ต้องลองลิ้มรสชาติของซุปมะเขือเทศ ที่ทำจากมะเขือเทศสดใหม่ทุกวัน รับรองว่าจะต้องติดใจในความเข้มข้นกลมกล่อมของซุประดับตำนาน

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Tsim Sha Tsui Station ทางออก B2 และเดินต่อเพียง 4 นาที

 

เรโทรคาเฟ่กับเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดมากมาย

     หากอยากปิดท้ายค่ำคืนด้วยมื้ออาหารกินลมชมวิวพาโนราม่าของท่าเรือวิคตอเรีย ให้ไปต่อกันที่ Aqua ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์อิตาลี-ญี่ปุ่น ที่มีดีเจคอยเปิดเพลงแกล้มค็อกเทลรสชาติดีตลอดคืน

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Tsim Sha Tsui ทางออก A1 และเดินต่อเพียง 5 นาที


ปิดท้ายค่ำคืนสุดพิเศษด้วยวิวเมืองฮ่องกงแบบพาโนรามา ที่ Aqua

หว่านไจ๋ (Wan Chai)

     หว่านไจ๋ถือเป็นอีกย่านที่ผสานเมืองเก่าให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ยังคงอนุรักษ์ไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมเก่าแก่และตลาดห้างร้านสไตล์ดั้งเดิม ควบคู่ไปกับการพัฒนาแหล่งแฮงเอาท์สไตล์โมเดิร์น อย่าง Green Ladies& Green Little ร้านขายเสื้อผ้ามือสองสุดชิค ที่รอให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าไปจับจองเป็นเจ้าของ นอกจากจะมีเสื้อผ้าผู้หญิงแล้ว ยังมีเสื้อผ้าเด็กเก๋ๆ อีกด้วย

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Wan Chai ทางออก A4 และเดินอีกเพียง 8 นาที

     ส่วนของกินขึ้นชื่อที่ห้ามพลาด หนีไม่พ้น Joy Hing Roasted Meat ร้านข้าวหมูแดง ไก่ต้มซีอิ๊ว และเป็ดย่าง ที่สืบทอดกิจการมาถึงรุ่นที่ 4 และยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยเด็ด ทำให้บ่อยครั้งมีคนมาต่อแถวยาวไปถึงริมถนนเลยทีเดียว

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Wan Chai ทางออก A3 และเดินอีกเพียง 6 นาที

     ถ้าคุณเป็นสายคาเฟ่ ชอบเช็คอินถ่ายภาพเก๋ๆ ลงโซเชียล ต้องมาแวะที่ Starstreet Precinct เพราะที่นี่เป็นแหล่งแฮงเอ้าท์หลังเลิกงานของคนในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายของ บาร์ และอาร์ตแกลเลอรี่ รวมทุกสิ่งเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ไว้ที่นี่ที่เดียว

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Wan Chai ทางออก A3 และเดินต่อเพียง 12 นาที

อะไรจะดีไปกว่าการได้ไปชิลล์ที่ย่านสตาร์สตรีท ที่มีทั้งร้านอาหารอร่อยๆ และร้านกาแฟฮิปๆ เพียบ

     รวมไปถึง Sam Bat Mai Kudzu แหล่งรวมเครื่องดื่มเด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็นไวน์อายุมากกว่า 60 ปี รวมถึงชาสมุนไพรบำรุงร่างกายนานาชนิด ที่รอให้ทุกคนไปลิ้มรสเพื่อเพิ่มพลังชีวิต และอีกหนึ่งร้านที่พลาดไม่ได้ก็คือ The Pawn ที่ตกแต่งภายในด้วยปูนเปลือยและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ชั้นล่างมีบาร์เครื่องดื่ม เสิร์ฟค็อกเทลนานาชนิดให้ทุกคนได้เอนจอย ก่อนเติมท้องให้อิ่มด้วยอาหารตำรับอังกฤษ ณ ชั้นบนของร้าน

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Wan Chai ทางออก A3 และเดินต่อเพียง 6 นาที

หยวนลอง (Yuen Long)

     ใครอยากสัมผัสฮ่องกงในอ้อมกอดของธรรมชาติ ต้องเดินทางไปเยี่ยมชมหมู่บ้านในเขตหยวนลองดูสักครั้ง เต็มอิ่มกับทัศนียภาพอันงดงามของพื้นที่ในเขตไร่นาป่าไม้ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของฮ่องกงในชุมชนเก่าแก่อย่างหมู่บ้านเพ่งซาน ที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นคนพื้นถิ่น ตั้งรกรากอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปลายราชวงศ์หยวน ตกเย็นค่อยมุ่งหน้าไปหาอาหารทะเลสดๆ กิน ที่ตลาดปลา Lau Fau Shan ที่มีวิวพระอาทิตย์ตกดินเป็นของแถม

จูงมือแฟนไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ Ha Pak Nai

     ขาลุยห้ามพลาด Hong Kong Wetland Park อุทยานสำหรับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ระดับโลก ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมพันธุ์ไม้นานาชนิด แถมยังเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าจำนวนมากในพื้นที่ชุ่มน้ำของฮ่องกงอีกด้วย และหากคุณได้ไปหยวนลงในวันแดดออก ห้ามพลาดการชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติกที่ Ha Pak Nai ซึ่งเหมาะแก่การพาแฟนไปเดทเป็นอย่างมาก

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Yuen Long ทางออก A และเดินไปยังถนน Tung Lok ต่ออีก 12 นาที เพื่อขึ้นมินิบัสสาย 33 และลงป้าย Ha Pak Nai

     นอกจากนี้ ยังมีสวนเพาะพันธุ์สับปะรดอินทรีย์อย่าง Go Green Organic Farm ที่เปิดให้คุณได้เข้าไปทดลองปลูก ทำขนมหวานจากสับปะรด และเลือกซื้อสับปะรดถึงในสวน

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Kam Sheung Road ทางออก D และเดินต่ออีก 5 นาที

     สถานีถัดไป เราขอนำเสนอให้ไปซื้อขนมปังบิสกิตสุดป๊อปปูล่าที่ Hang Heung Café Shop ร้านเค้กที่ก่อตั้งในปี 1920 เป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน

     การเดินทาง: ลงสถานี MTR Yuen Long ทางออก A และเดินต่ออีก 10 นาที


ร้านเค้กขวัญใจนักท่องเที่ยว ถ้ามาฮ่องกงต้องมาซื้อขนมที่นี่กลับบ้าน

ไฮไลท์เทศกาลสุดคูลประจำปี 2017

 

     เด็ดจริงอะไรจริง เพราะปี 2017 ตรงกับช่วงเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) พอดี ใครไปเที่ยวฮ่องกงระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม ก็จะได้สนุกกับเทศกาล ICBC (Asia) e-Sports & Music Festival Hong Kong ครั้งแรกของการเปิดศึกทัวร์นาเมนท์แข่งขันเกมส์ออนไลน์ระดับโลกที่ ฮ่องกง โคลิเซียม



    ไฮไลท์สำคัญของเกมการแข่งขันอยู่ที่การรวมพลอดีตผู้แข่งขันมืออาชีพของเกม League of Legends จากทั่วโลก ทั้งยุโรป จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และแชมป์โลกตัวจริง ให้กลับมาแข่งขันชิงไหวชิงพริบกันในแมตช์สำคัญในเทศกาลนี้

     นอกจากนี้ ยังเปิด Festival Zone ให้สาวก e-Sports ทั้งหลายได้มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของสินค้าใหม่แกะกล่อง ที่คอนเฟิร์มแล้วว่ายังไม่เคยวางขายที่ไหนในฮ่องกงมาก่อน ทั้งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าเอาใจคนรัก e-Sports อย่างเกมต่อสู้ e-Sports แบบ VR

     มากไปกว่านั้น แฟนคลับ SMTOWN เตรียมกรี๊ดให้สุดเสียงในวันที่ 5 สิงหาคม กับ คอนเสิร์ต SMTOWN SPECIAL STAGE in HONG KONG ที่พร้อมระเบิดความสนุกที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก โดยยกขบวนศิลปินไอดอลสุดฮอตมาเต็มเวที ถึงบัตรจะขายหมดไปแล้ว แต่อีเวนท์อื่นๆ ก็น่าสนุกไม่แพ้กัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.emfhk.com

     แล้วเจอกัน ซัมเมอร์นี้ ที่ฮ่องกง!

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook