รวม 5 เกาะสวยทะเลตราด ไม่ต้องไปไกลถึงอันดามันก็เจอทะเลในฝันได้!

รวม 5 เกาะสวยทะเลตราด ไม่ต้องไปไกลถึงอันดามันก็เจอทะเลในฝันได้!

รวม 5 เกาะสวยทะเลตราด ไม่ต้องไปไกลถึงอันดามันก็เจอทะเลในฝันได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่จังหวัดตราดประกาศเปิดจังหวัดต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด ในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมาเริ่มที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเยือนจังหวัดตราดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำหรับหลายๆ คนที่ไปเที่ยวตราดครั้งแรก อยากจะรู้ว่าควรไปเริ่มต้นเที่ยวที่เกาะไหนกันดี วันนี้ Sanook Travel จะแนะนำให้คุณรู้จักกับ 5 เกาะสวยทะเลตราดกันครับ หากชอบอันไหนก็ตัดสินใจแล้วไปกันได้เลย

1.เกาะกูด

เกาะกูดเกาะกูด

เกาะกูด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในทะเลตราดรองจากเกาะช้าง เป็นเกาะสุดท้ายในน่านน้ำทะเลตราด ที่สามารถนั่งเรือไปเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

และด้วยความสวยของน้ำทะเลสีมรกตบนชายหาดนี้เอง จึงทำให้เกาะกูดได้รับการขนานนามว่าเป็น “อัญมณีทะเลตะวันออก” ที่นี่มีที่พักให้เลือกมากมาย

รวมถึงสิ่งที่พลาดไม่ได้และเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของเกาะกูด นั่นก็คือสะพานไม้ยื่นออกไปในทะเลที่เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทุกคน

เกาะกูดเกาะกูด

 

2.เกาะหมาก

เกาะหมากเกาะหมาก

เกาะหมาก แห่งนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่กลางทะเลจังหวัดตราด ที่นี่มีชาวบ้านอาศัยอยู่บนเกาะหลายร้อยครัวเรือน แต่มีความสงบและไร้ซึ่งความวุ่นวายของแสงสีใด ๆ

นอกจากนี้น้ำทะเลของที่นี่ยังใสสะอาดสามารถมองเห็นพื้นน้ำด้านล่างได้เลยทีเดียว ทั้งสงบ ทั้งสวยงาม แบบนี้จึงเป็นสาเหตุให้หลาย ๆ คน หลงใหลอยากจะมาที่นี่

เกาะหมากเกาะหมาก

 

3.เกาะช้าง

เกาะช้างเกาะช้าง

เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่สมชื่อ และยังเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในอ่าวไทย และใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต เกาะนี้มีภูมิทัศน์ที่หลากหลายทั้งในส่วนของทะเล ภูเขา น้ำตก และป่าชายเลนอันอุดสมบูรณ์ 

นอกจากนี้ทะเลของที่นี่ยังมีทัศนียภาพที่งดงามมาก ทั้งจุดชมวิว และจุดดำน้ำชมโลกใต้ท้องทะเลที่มีเหล่าปะการังมากมาย อีกทั้งชายหาดมากมายบนเกาะที่มีเสน่ห์แตกต่างกันไป

เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่ครบครันด้านที่เที่ยวที่สุดในตราดเลยทีเดียว

เกาะช้างเกาะช้าง

 

4.เกาะกระดาด

เกาะกระดาดเกาะกระดาด

เกาะกระดาด แห่งนี้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนเกาะอื่นนั่นก็คือเป็นเกาะที่แบนราบเหมือนกระดาษสามารถมองไปทั่วเกาะได้แบบสุดลูกหูลูกตา ที่นี่ยังมีนักท่องเที่ยวมาไม่มากนัก

ทำให้ธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์มาก ทั้งต้นไม้ใบหญ้าบนเกาะ และน้ำทะเลสีฟ้าสดใส อีกทั้งยังมีแนวปะการังให้นักท่องเที่ยวสามารถมาดำน้ำตื้นชมโลกใต้น้ำกันได้ที่หน้าเกาะ

และไฮไลท์ที่ไม่เหมือนใครจริง ๆ ของที่นี่นั่นก็คือ คุณสามารถเจอฝูงกวางกว่าพันตัวได้บนเกาะนี้ ถือว่าเป็นซาฟารีกลางทะเลเลยก็ว่าได้

เกาะกระดาดเกาะกระดาด

 

5.เกาะหวาย

เกาะหวายเกาะหวาย

เกาะหวาย เกาะนี้ยังคงมีความเป็นธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน ด้านหน้าเกาะมีน้ำทะเลสีเชียวมรกตที่นิ่งใส

ที่พักบนเกาะหวายมีไม่มากนัก ประมาณ 4-5 แห่ง ซึ่งที่พักส่วนใหญ่จะเป็นที่พักแบบเรียบง่ายติดทะเล ถ้าคุณชอบความสงบและส่วนตัวที่เกาะแห่งนี้ถือเป็นคำตอบสำหรับคุณ

เกาะหวายเกาะหวาย

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวม 5 เกาะสวยทะเลตราด ไม่ต้องไปไกลถึงอันดามันก็เจอทะเลในฝันได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook