15 ที่เที่ยวหัวหิน เที่ยวกันแบบฟินๆ ได้ทั้งปี!!

15 ที่เที่ยวหัวหิน ไปฟินกันได้ทั้งปี!!

15 ที่เที่ยวหัวหิน ไปฟินกันได้ทั้งปี!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหิน เมืองตากอากาศยอดนิยมของประเทศ ที่ได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติอย่างมากในด้านการท่องเที่ยว

ที่นี่มีสถานที่เที่ยวมากมาย ทั้งที่เที่ยวหัวหินทางธรรมชาติ สังคม และทางวัฒนธรรม แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพแค่เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

เราไปดูกันว่าเมื่อเราไปเที่ยวหัวหินนั้น มีจุดไหนบ้างที่เราไม่ควรพลาดจะไปเช็คอินกัน Sanook! Travel ได้รวบรวมมาให้แล้ว

1.SeenSpace

ที่เที่ยวหัวหิน SeenSpace
ที่เที่ยวหัวหิน SeenSpace

คอมมูนิตี้มอล์แห่งใหม่อยู่ติดกับชายทะเลหัวหิน ที่นี่ในยามเย็น ๆ อากาศจะดีมาก คุณสามารถมานั่งตากอากาศรับลมเย็น ๆ จากทะเลได้แบบชิล ๆ

อีกทั้งยังมีอาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการหลายร้าน และที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ มากมายให้เลือกเก็บความทรงจำดี ๆ กลับบ้านกัน

2.เพลินวาน

ที่เที่ยวหัวหิน เพลินวาน
ที่เที่ยวหัวหิน เพลินวาน

ที่เที่ยวย้อนยุคที่ทำการจำลองบรรยากาศของเมืองหัวหินในอดีตมาไว้ที่นี่ ทั้งตึกราบ้านช่อง อาหารการกินต่าง ๆ ล้วนเป็นของโบราณ

มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ถ่ายภาพกันได้แบบชิค ๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของหัวหินเลยทีเดียว

3.จุดชมวิวเขาหิน เหล็ก ไฟ

ที่เที่ยวหัวหิน จุดชมวิวเขาหิน เหล็ก ไฟ

จุดชมวิวชื่อดังของเมืองหัวหิน มาที่นี่คุณจะได้มองวิวเมืองหัวหินทั้งเมืองผ่านทางจุดชมวิวที่ยื่นออกไปเป็นหน้าผา เป็นแบบพาโนราม่าเลยทีเดียว

คุณจะได้เห็นเส้นขอบฟ้าตัดกับน้ำทะเลของหัวหินอยู่ใกล้ ๆ และสามารถชมพระอาทิตย์ตกแบบสวย ๆ เต็ม ๆ ตาได้ที่นี่อีกด้วย

4.หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน
ที่เที่ยวหัวหิน หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน

เอาใจคนรักงานศิลปะ กับหมู่บ้านศิลปินแห่งเมืองหัวหิน ที่เก็บรวบรวมงานศิลปะอันล้ำค่าไว้มากมาย โดยเฉพาะงานจิตรกรรมที่มีชื่อเสียง

ที่นี่ยังมีร้านกาแฟบรรยากาศดีไว้บริการอีกด้วย ได้เดินชมงานศิลปะแบบจุใจพร้อมจิบกาแฟอร่อย ๆ เป็นที่เที่ยวสำหรับคนรักงานศิลปะจริง ๆ

5.สถานีรถไฟหัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน สถานีรถไฟหัวหิน
ที่เที่ยวหัวหิน สถานีรถไฟหัวหิน

แลนด์มาร์คชื่อดังของเมืองหัวหิน ที่นี่มีสถานีรถไฟที่มีอายุเก่าแก่ และมีความงดงามเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย โดยศิลปะการสร้างแบบโบราณ

ทำให้มีคงความมีเสน่ห์เอาไว้ได้ ผู้คนที่มาที่นี่จึงมักเดินทางมาถ่ายรูป เก็บบรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟนี้

6.ชายหาดหัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน ชายหาดหัวหิน
ที่เที่ยวหัวหิน ชายหาดหัวหิน

ใครมาถึงหัวหินไม่ได้มาชายหาดหัวหินแห่งนี้ก็คงไม่ได้ เพราะที่นี่ถือเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและเทศ ที่ต่างพากันมาเที่ยว ณ ชายหาดแห่งนี้

ที่นี่เป็นชายหาดทรายละเอียด ที่ทอดยาวไปสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับน้ำทะเลใส ๆ น่าลงไปแช่ตัว กิจกรรมให้ทำก็มากมาย ทั้งขี่ม้า เล่นน้ำ และกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ

7.ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นเหมือนห้องครัวของเมืองหัวหินเลยทีเดียว เพราะมีอาหารการกินแสนอร่อยมากมายจากหลายร้าน ที่ยกขบวนกันมาเสิร์ฟความอร่อยให้แก่คุณ แบบจัดเต็ม

นอกจากนี้ยังมีสินค้าเสื้อผ้า ของใช้มากมายขายที่นี่ ถ้าคุณขาดเหลืออะไรในหัวหินคุณสามารถตรงมาที่นี่ได้เลย ที่เดียว จบ ครบแน่นอน

8.ตลาด Cicada Market

ที่เที่ยวหัวหิน ตลาด Cicada Market
ที่เที่ยวหัวหิน ตลาด Cicada Market

ตลาดสุดแนวของเมืองหัวหินที่ตกแต่งได้แบบแนวสุด ๆ ถูกใจวัยรุ่นแน่นอน ที่ถ่ายรูปมีเยอะมาก เรียกได้ว่ามาที่นี่รัวชัตเตอร์กันให้สนุกมือได้เลย

ส่วนสินค้าในตลาดจะเป็นสินค้า Handmade เป็นส่วนใหญ่ ผสมผสานกับสินค้าวัยรุ่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายต่าง ๆ เจ๋งจริง ๆ ตลาดนี้

9.วัดเขาตะเกียบ

ที่เที่ยวหัวหิน วัดเขาตะเกียบ
ที่เที่ยวหัวหิน วัดเขาตะเกียบ

วัดเขาตะเงียบตั้งอยู่บนเชิงเขาปลายสุดของหาดหัวหิน นอกจากผู้คนจะเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดแห่งนี้แล้ว ยังนิยมมาเล่นน้ำและชมวิวบนยอดเขาของวัดอีกด้วย

น้ำบริเวณนี้จะใสเป็นพิเศษเนื่องจากยังเงียบสงบไม่มีผู้คนมามากนักทำให้ธรรมชาติยังสมบูรณ์ และทีเด็ดอีกอย่างของย่านนี้ก็คืออาหารทะเลที่มีราคาถูกเพราะส่งตรงมาจากเรือประมงเลยทีเดียว

10.วัดเขาเต่า

ที่เที่ยวหัวหิน วัดเขาเต่า
ที่เที่ยวหัวหิน วัดเขาเต่า

วัดเขาเต่าเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเลหัวหิน ที่นี่มีวิวทะเลที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหัวหิน มาที่นี่ได้ทั้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และยังได้ชมวิวสวย ๆ จากบนวัดอีกด้วย

น้ำทะเลที่นี่ใสแจ๋วออกสีเป็นสีฟ้าอ่อน ๆ มองดูคล้ายทะเลฝั่งทางใต้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีชายหาดลับอยู่หลังวัดที่สามารถลงเล่นน้ำได้อีกด้วย ขอบอกเลยว่าหาดลับนี้สงบมากเปรียบเสมือนเป็นหาดส่วนตัวของเราเลย

11.สวนน้ำวนานาวา

ที่เที่ยวหัวหิน สวนน้ำวนานาวา
ที่เที่ยวหัวหิน สวนน้ำวนานาวา

สวนน้ำชื่อดังที่ได้รับการยอมรับว่าได้มาตรฐานระดับต้น ๆ ของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่หัวหินเช่นกัน ที่นี่จัดเต็มด้วยเครื่องเล่นมากมาย ที่จะทำให้คุณได้เต็มอิ่มกับความสนุกตลอดทั้งวัน

เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาทำกิจกรรมในวันหยุด หรือมาเล่นน้ำกับกลุ่มเพื่อน สนุกถูกใจแน่นอน

12.ห้าง Blue Port

ที่เที่ยวหัวหิน ห้าง Blue Port
ที่เที่ยวหัวหิน ห้าง Blue Port

ห้างเปิดใหม่ใจกลางเมืองหัวหิน ที่มีความใหญ่โตเทียบเท่ากับห้างในกรุงเทพเลยทีเดียว ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านขายของ ร้านอาหารต่าง ๆ

คุณสามารถมาเดินเล่นในห้าง Blue Port ได้ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็น เดินตากแอร์เย็น ๆ ไปแบบเพลิน ๆ พร้อมช็อปปิ้งสินค้าถูกใจ เป็นตัวเลือกที่ดีในการพักผ่อน

13.วัดหัวยมงคล

ที่เที่ยวหัวหิน วัดหัวยมงคล
ที่เที่ยวหัวหิน วัดหัวยมงคล

วัดห้วยมงคล เป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ที่ตั้งเด่นอยู่กลางวัด เป็นที่เคารพบูชาของชาวหัวหินทุกคน ใครไปใครมาผ่านทางหัวหินมักจะแวะสักการะหลวงปู่ทวดเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยทุกคน

ภายในบริเวณวัดยังร่มรื่นจัดแต่งเป็นสัดสวนได้อย่างงดงาม อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งความสุขในการท่องเที่ยวสำหรับวัดนี้

14.HuaHinTique

ที่เที่ยวหัวหิน HuaHinTique
ที่เที่ยวหัวหิน HuaHinTique

หัวหินทีค เป็นที่เที่ยวหัวหินเปิดใหม่ ที่มีกิจกรรมการโชว์สัตว์แสนรู้น่าตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวชม ทั้งจระเข้ นก ช้าง งู ต่าง ๆ พากันมาแบบทั้งป่าเลยก็ว่าได้

ใครที่ชอบความสนุกตื่นเต้น เร้าใจ ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์แก่คุณจริง ๆ

15.ตลาดน้ำหัวหินสามพันน้ำ

ที่เที่ยวหัวหิน ตลาดน้ำหัวหินสามพันน้ำ
ที่เที่ยวหัวหิน ตลาดน้ำหัวหินสามพันน้ำ

ที่เที่ยวหัวหิน ที่จำลองบรรยากาศของตลาดน้ำในภาคกลางมาไว้ที่หัวหิน มีสินค้าต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งอาหารการกินก็มีมาแบบครบครัน

ร้านอาหารที่นี่อร่อยขึ้นชื่อมาก แถมยังมีโชว์การแสดงในแต่ล่ะวันอีกด้วย เดินแวะชิม แวะช็อปในตลาดน้ำยามเย็น แดดอ่อน ๆ เป็นอะไรที่เพลินสุด ๆ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ 15 ที่เที่ยวหัวหิน ไปฟินกันได้ทั้งปี!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook