อร่อยลืมอ้วนกับ “สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไข่ลาวา” เมนูดังร้าน Friend’s Steak

อร่อยลืมอ้วนกับ “สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไข่ลาวา” เมนูดังร้าน Friend’s Steak

อร่อยลืมอ้วนกับ  “สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไข่ลาวา” เมนูดังร้าน Friend’s Steak
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จากความฝันของเพื่อนสนิทสี่คนที่อยากมีร้านอาหารของตัวเอง เป็นต้นกำเนิดของร้าน Friend’s Steak ร้านสเต๊กริมทางซึ่งตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 101 แยก 21 ที่เริ่มส่งมอบความอร่อยให้กับลูกค้าตั้งแต่สองปีก่อนและด้วยพื้นฐานที่ครอบครัวเคยเปิดร้านอาหารไทยมาก่อน ทำให้ เกรียงไกร ยอดสิงห์ หรือ “คุณเบนซ์” ผู้เป็นกำลังหลักของร้าน ตัดสินใจนำความจัดจ้านของอาหารไทย มาเพิ่มเติมในสเต๊กรวมถึงเมนูอาหารฝรั่งอื่นๆ เพื่อให้ถูกปากคนทานมากที่สุด

     Sanook! Travel เดินทางไปที่ร้านแห่งนี้ในเย็นวันธรรมดา ซึ่งแม้จะมีฝนโปรยปรายลงมา แต่ทันทีที่เริ่มเปิดร้านในช่วงห้าโมงครึ่ง ในเวลาไม่นานโต๊ะทั้ง 8 ตัวก็ถูกจับจองจนเต็ม และคุณเบนซ์ก็ยุ่งกับการจัดเตรียมอาหารให้กับลูกค้าจนมือเป็นพัลวัน

     เมนูแรกที่เราขอลิ้มลองคือ “สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไข่ลาวา” หนึ่งในเมนูยอดฮิตของร้าน ซึ่งความพิเศษของมันก็คือ เป็นคาโบนาร่าแบบฉบับ Friend’s Steak เอง เพราะไม่ได้ใช้กระทั่งวัตถุดิบพื้นฐานอย่างพาร์เมซานชีส แต่หน้าตาก็ยังออกมาดูหรูหรา โดยเฉพาะไข่แดงที่เยิ้มลงมาในจานราวกับลาวาไหลจากปากปล่องภูเขาไฟ ที่สำคัญคือรสชาติดีมากกก เพราะเพียงคำแรกที่ชมก็สัมผัสได้ถึงเนื้อซอสอันเข้มข้นแฝงความเค็มหน่อยๆ เข้ากันได้ดีกับเส้นสปาเก็ตตี้หนุบหนับ และความกรุบกรอบของเบคอน จนเชื่อว่าคออาหารอิตาเลียนจะต้องยกนิ้วให้กับเมนูนี้อย่างไม่มีข้อสงสัย

     แต่อาหารเส้นยังไม่ทันหมดจาน เมนูทีเด็ดอื่นๆ ก็ทยอยตามมาชนิดนันสต็อป ทั้ง “สเต๊กไก่คอมโบ” ที่ประกอบด้วยสเต๊กไก่ 3 ชนิด ชิ้นโต ทั้งไก่ย่าง ไก่ทอด และไก่สไปซี่ แต่ที่เราแอบประทับใจ คือไก่สไปซี่ เพราะให้รสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนไก่สไปซี่ในร้านอาหารแฟรนไชส์ชื่อดังทั่วๆ ไป ส่วน “เฟรนซ์ฟราย” ที่ให้มาเป็นเครื่องเคียงก็เข้ากันได้ดีกับมายองเนสที่ใช้มายองเนสยี่ห้อเบสท์ฟู้ดมาปรุงแต่งให้มีรสชาติเฉพาะของร้านต่อด้วย “สลัดเบคอน” ที่ให้ทั้งเบคอนและผักมาเต็มๆ อย่างไม่มีหวง ต่อด้วย “มันบดอบชีส” ที่ให้เนื้อมันบดเน้นๆ และอีกสารพัดเมนูซึ่งต่างบรรจุลงมาในจานไซส์บิ๊กๆ ทั้งนั้น

     เห็นจัดเต็มทุกจาน ทุกเมนูขนาดนี้ พอเราดูราคาก็ต้องแปลกใจ เพราะไม่มีเมนูไหนที่ราคาถึง 100 บาทเลย !

     คุณเบนซ์บอกว่า เคล็ดลับการทำอาหารของร้านนี้คือทำให้ลูกค้า “รู้สึกคุ้ม” ทั้งรสชาติและปริมาณ จนต้องกลับมากินซ้ำ เพิ่มเติมด้วยความเป็นกันเองของคนขาย และเมนูอาหารที่แปลกใหม่อยู่เสมอ โดยเธอมักหาโอกาสไปลงเรียนคอร์สทำอาหาร เพื่อเพิ่มพูนความรู้อยู่เสมอยิ่งเธอได้มีโอกาสไปร่วมการอบรมใน โครงการ ปรุงชีวิต พิชิตฝัน ยิ่งทำให้ได้เคล็ดวิชาทั้งในการปรุง การเก็บรักษา และการบริหารร้าน จนทำให้วันนี้เริ่มมองไกลไปถึงการเปิดสาขา 2 ในเร็วๆ นี้

 

     จากจุดเริ่มต้นที่ความฝัน ผสมกับความคิดสร้างสรรค์ การขยันหมั่นเพียรเรียนรู้อยู่เสมอ ทำให้ร้าน Friend’s Steak โดดเด่นเรื่องความแตกต่าง และทำให้คุณเบนซ์ ติดเป็น 1 ใน 10 นักปรุงอาหารพิชิตฝัน ที่จะเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ โดยเธอบอกว่า อยู่ระหว่างปรับปรุงสูตรของสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไข่ลาวา ให้อร่อยและกินสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ถูกใจกรรมการ แต่สิ่งที่หนักใจยิ่งกว่า คือ “ในวันแข่งไม่รู้จะใส่ชุดอะไรไปดี” พูดจบก็หัวเราะร่วน

     หากชอบเจ้าของร้านที่อัธยาศัยดี และไม่หยุดมองหาความแปลกใหม่ อย่าลืมโหวต U8 ให้กับ “เบนซ์...นักปรุงคิดนอกกรอบ” คนนี้


 

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อร่อยลืมอ้วนกับ “สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไข่ลาวา” เมนูดังร้าน Friend’s Steak

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook