ยกทะเลมาไว้ในหม้อกับ “ต้มยำทะเล” สูตรเด็ดจากนักปรุงอารมณ์ดี

ยกทะเลมาไว้ในหม้อกับ “ต้มยำทะเล” สูตรเด็ดจากนักปรุงอารมณ์ดี

ยกทะเลมาไว้ในหม้อกับ “ต้มยำทะเล” สูตรเด็ดจากนักปรุงอารมณ์ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องกิน เที่ยว ดื่ม กลายเป็นสิ่งที่คนยุคใหม่หันมาโฟกัสมากขึ้น ก็ทั้งเรียนและทำงานมาเหนื่อยๆ บางทีก็แค่อยากจะเช็คอินตามไปชิมอาหารอร่อยๆ กันบ้าง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตลาดนัดหรือฟู้ดมาร์เก็ตถึงบูมเอา บูมเอา ซึ่งที่เหล่านี้ก็มีอาหารให้เราเลือกทานละลานตา อย่าง “ตลาดนัดเลี่ยงเมืองนนท์” หรือ “ตลาดนกฮูก” ที่ Sanook! Travel มาเช็คอินวันนี้ก็เช่นกัน

     พูดมาขนาดนี้ แน่นอนว่าเราจะมารีวิวร้านอาหารเจ้าเด็ดในตลาดนกฮูกย่านนนทบุรีกัน ซึ่งร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า “เจ๊หนูโคตรอร่อย” แค่ชื่อก็เด็ดแล้ว ส่วนรสชาติอาหารจะเด็ดแค่ไหนต้องตามมาดู!


     เรามาถึงช่วงเย็นหลังเลิกงานพอดี โดยมุ่งตรงไปโซนอาหารทันที แม้วันนี้บริเวณตลาดจะคนไม่เยอะมาก แต่ลูกค้าร้านเจ๊หนูโคตรอร่อยก็มีมาอย่างไม่ขาดสาย โดยที่ร้านมีให้เลือกนั่ง 2 โซน คือ โซนด้านหน้าร้าน และโซนดาดฟ้า ใครกลัวฝนตก ไม่ต้องห่วงเพราะที่นี่มีอินดอร์ให้นั่ง ทันทีที่ได้โต๊ะเราก็ได้กวาดสายตาดูเมนูจานเด็ดของที่นี่ ซึ่งวันนี้ขอจัดเมนู “ต้มยำทะเล” ก่อนอันดับแรกเลย


     ความพิเศษของเมนูนี้ หนีไม่พ้นความแซ่บ! ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรสชาติต้มยำ รวมไปถึงเครื่องในต้มยำและเนื้อสัตว์ต่างๆ ก็สดอร่อยสมชื่อร้าน บวกเจ๊หนูเองก็ได้เคล็ดลับจากการปรุงมาจากการเวิร์กชอปในโครงการ ปรุงชีวิต พิชิตฝัน ของยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ก็ทำให้เจ๊หนูนำความรู้ที่ได้ มาปรับใช้กับเมนูที่ร้าน รับรองได้ว่าแม้ปรับสูตรในแต่ละเมนูแล้ว รสชาติอาหารก็ยังอร่อยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเทคนิคการปรุงที่รวดเร็วและประหยัดเวลากว่าเดิม ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนานและที่สำคัญรสชาติก็ยังคงทำให้ติดอกติดใจไม่มีเปลี่ยน ส่วนถ้าใครกินแล้วไม่อร่อย ให้บอกเจ๊หนูโดยด่วน เพราะเจ๊คอนเฟิร์มมาเองว่า “อาหารที่นี่ทำด้วยใจ แถมอร่อยทุกอย่าง”

     ส่วนเมนูอื่นๆ ก็มีมาเสิร์ฟไม่ขาดช่วง ไม่ว่าจะเป็นปลากะพงทอดน้ำปลา, ขาหมูทอดกรอบซีฟู้ด, ยำทะเล, ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, ผัดหอยลาย และผัดผักบุ้งไฟแดง เรียกว่าเป็นเมนูฮิตติดลมบนของทางร้าน ไม่ว่าใครมาต้องสั่ง!สั่งหลายเมนู แต่อาหารก็มาเสิร์ฟไม่ขาดช่วง พออาหารเริ่มเต็มโต๊ะ เราก็ลุย! พอได้ชิมอาหารได้สักพักใหญ่ เราก็แอบเห็นเจ๊หนูพูดคุยกับลูกค้าขาประจำอย่างเป็นกันเอง และพบว่าหลายคนติดใจในรสชาติอาหารของเจ๊หนูมาตั้งแต่ก่อนมาเปิดสาขาที่ตลาดนกฮูก ซึ่งสาขานี้เป็นสาขาที่ 3 แล้ว หรือแม้แต่ลูกค้าขาจรที่ได้ลิ้มรสชาติอาหารของเจ๊หนูเองก็ถึงกับออกปากว่า “อร่อย เดี๋ยวจะมาอีก” ทำเอาคนปรุงอาหารยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

     นอกจากรสชาติอาหารที่เข้มข้น เข้าถึงทุกรสชาติแล้ว เรื่องความสดของอาหารและวัตถุดิบอื่นๆ ก็เป็นสิ่งที่เจ๊หนูให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเจ๊หนูยอมลงทุนไปซื้อที่แหล่งขายวัตถุดิบอาหารทั้งสะอาดและสดใหม่ ที่เจ๊หนูตั้งใจเลือกสรรมาให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยในราคาประหยัด แถมยังมีพนักงานคอยเซอร์วิสตลอด และเจ้าของร้านที่ยิ้มแย้มต้อนรับลูกค้าอย่างอบอุ่น

     หลังจากที่ได้สัมผัสรสชาตอาหารและความจริงใจของเจ๊หนูแล้ว เราเลยไม่แปลกใจว่าทำไมเจ๊หนู...นักปรุงอารมณ์ดี จึงได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งที่ติด 1 ใน 10 ในโครงการ ปรุงชีวิต พิชิตฝัน นั่นก็เพราะว่าเจ๊หนูมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำอาหาร แม้เจ๊หนูจะบอกว่าไม่กลัวแพ้ในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะขอแค่ได้ทำอาหารด้วยหัวใจ เหล่าแฟนคลับเจ๊หนูก็อย่าลืมโหวตให้ U10 เป็นผู้ชนะกันล่ะ

     ส่วนเย็นนี้ ใครไม่มีแพลนไปไหน ลองไปเช็คอินที่ร้าน “เจ๊หนูโคตรอร่อย” ดูสิ รับรองว่ารสชาติอาหารนี่เด็ดพอๆ กับคารมแม่ค้าเลยล่ะ ที่นี่เปิดทุกวัน (หยุดวันจันทร์) เปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไปนะจ๊ะ

 




 

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ยกทะเลมาไว้ในหม้อกับ “ต้มยำทะเล” สูตรเด็ดจากนักปรุงอารมณ์ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook