เปิดลายแทง 5 ร้านลับในตำนาน!! หัวหิน-ชะอำ

เปิดลายแทง 5 ร้านลับในตำนาน!! หัวหิน-ชะอำ

เปิดลายแทง 5 ร้านลับในตำนาน!! หัวหิน-ชะอำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหินและชะอำ ที่เที่ยวยอดนิยมของหลาย ๆ คน ที่นี่มีทั้งที่เที่ยวและของกินอร่อย ๆ มากมาย ซึ่งวันนี้ Sanook Travel จะพาคุณไปชิมร้านอาหารลับในตำนานที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก

โดยเราได้รวบรวมมาให้คุณทั้ง 5 ร้าน แต่ละร้านรสชาติเด็ด ๆ ทั้งนั้น และมีเอกลักษณ์ของอาหารแตกต่างกันไป ไปดูกันว่ามีที่ไหนน่าไปตามรอยกันบ้าง

1.ครัวคุณน้อยดอนมะกอก ชะอำ

kun

ร้านอาหารป่าในตำนานที่ขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ดร้อน และถึงเครื่องเทศของอาหารป่า ที่นี่เป็นร้านในดวงใจของสายอาหารป่าหลาย ๆคน บางคนเดินทางจากกรุงเทพมาเพื่อทานอาหารป่าร้านนี้

โดยเมนูเด่นห้ามพลาดของร้านนี้ เช่น ผัดกระเพราไก่บ้าน แกงป่า ปลาหมึกต้มหวาน และไข่เจียวสมุนไพร และเคล็ดลับความอร่อยของร้าานี้นั่นก็คือน้ำปลาพริกสูตรพิเศษนั่นเอง ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ

ตัดกับรสชาติของอาหารป่ารสชาติเผ็ดร้อนถึงใจเป็นอะไรที่เข้ากันสุด ๆ

kun2
kun3
kun4
kun5

พิกัด : ตำบล สามพระยา อำเภอ ชะอำ เพชรบุรี 76120

2.ร้านข้างเขา หัวหิน

kang3

ร้านอาหารบรรยากาศชิล ๆ ที่จะเปิดในยามเย็นจนถึงค่ำ เหมาะมานั่งดื่มกินอาหารอร่อย ๆ กับกลุ่มเพื่อน โดยที่นี่จะมีเมนูพื้นบ้านของหัวหินที่หาทานได้ยากมาให้ทานกัน

โดยเมนูเด่นของร้านนี้คือปลาทูทอดน้ำปลา ที่ใครต่อใครมาก็ต้องสั่ง ความอร่อยระดับ 10 เต็ม 10 และยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นที่นิยม นั่งกินอาหารอร่อย ๆ พร้อมบรรยากาศดี ๆ ฟินสุด ๆ

แต่ใครจะมากินร้านนี้ต้องโทรจองนะครับ เพราะร้านนี้เต็มตลอดตั้งแต่เวลาเปิดร้านถึงปิดร้านเลยทีเดียว

kang
kang2
kang4
kang5

พิกัด : 200/, ซอย หัวหิน 36 ตำบลหัวหิน อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

3.ร้านครัวห้วยทราย ชะอำ

sai

ร้านอาหารพื้นบ้านของชาวชะอำที่เน้นบริการทั้งอาหารซีฟู้ดและอาหารป่า โดยที่นี่มีจุดเด่นที่ใช้ของสดใหม่ และให้มาในปริมาณมากแบบจุใจ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบชิล ๆ มีดนตรีสดเล่นให้ฟังด้วย

แถมราคาก็ไม่แพงในระดับสบายกระเป๋า สั่งทานได้หลายเมนูเลย เมนูที่มาแล้วต้องสั่งของร้านนี้ นั่นก็คือ หอยเชลล์ผัดเนย กุ้งราดซอสมะขาม และแกงป่าไก่บ้าน รับประกันความอร่อย จากจำนวนลูกค้าที่แน่นร้านตลอดวัน

sai2
sai3
sai4
sai5

พิกัด : ตำบล ชะอำ อำเภอ ชะอำ เพชรบุรี 76120

4.ร้านครัวป้าเฉลียว ชะอำ

cha

ร้านอาหารซีฟู้ดในตำนานของชะอำ ที่นี่รับประกันด้านความสด สะอาดและอร่อย เป็นที่เลื่องลือของคนที่ชอบทานอาหารทะเล เวลามาชะอำต้องนึกถึงร้านนี้เป็นร้านแรก

เมนูเด่น ๆ ของครัวป้าเฉลียวก็คือ เหล่าอาหาร ทะเลต่าง ๆ ทั้งกุ้งหอย ปู ปลาที่ยกขึ้นมาบนบกและจัดแต่งเสริมปรุงรสชาติออกมาได้อย่างอร่อยสมคำล่ำลือจริง ๆ

cha2
cha3
cha4
cha5

พิกัด : 139 หมู่5ต.บางเก่า อำเภอ ชะอำ เพชรบุรี 76120

5.ร้านโกทิ หัวหิน

ko

ร้านอาหารชื่อดังของหัวหิน ที่แขกบ้านแขกเมืองมามักจะแวะทานกันประจำ ที่นี่เปิดขายมาอย่างยาวนาน เป็นระดับตำนานร้านอาหารของหัวหิน ที่มีเมนูอาหารหลากหลายมากมาย

ใครมาหัวหินไม่ควรพลาดที่จะแวะมาลิ้มลองรสชาติแห่งความเป็นตำนาน เมนูแนะนำเช่น ห่อหมก กุ้งอบวุ้นเส้น เป็นต้น รับประกันความอร่อยจากการเปิดร้านมาหลาย 10 ปี ไม่มีฝีมือตกจริง ๆ

ko2
ko3
ko4
ko5

พิกัด : 61/1 เพชรเกษม ถนน เพชรเกษม ตำบลหัวหิน อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เปิดลายแทง 5 ร้านลับในตำนาน!! หัวหิน-ชะอำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook