ความอร่อยของชาเขียวกว่า 156 ปี ที่หาทานได้แล้วที่ร้าน Tsujiri

ความอร่อยของชาเขียวกว่า 156 ปี ที่หาทานได้แล้วที่ร้าน Tsujiri

ความอร่อยของชาเขียวกว่า 156 ปี ที่หาทานได้แล้วที่ร้าน Tsujiri
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เมื่อพูดถึงชาเขียว หลายคนคงมีตัวเลือกมากมายให้นึกถึง เพราะปัจจุบันนี้ร้านชาเขียวต่างได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและกลายเป็นอีกหนึ่งอาหารโปรดของใครหลายคน แต่ในวันนี้เรามีทางเลือกใหม่มาเสนอให้คอชาเขียวทั้งหลายได้ลองรู้จักกัน

‘Tsujiri’ ชาเขียวแบรนด์ดังที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมานานถึง 156 ปี เป็นชื่อที่มีน้อยคนในญี่ปุ่นที่จะไม่รู้จัก Tsujiri คือชาเขียวชื่อดังที่ขยายสาขาไปกว่า 11 ประเทศ จาก Reimon Tsuji เจ้าของแบรนด์ผู้คิดค้นตู้เก็บรักษาคุณภาพของใบชา ในยุคที่ยังไม่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และพัฒนาชาเขียวคุณภาพดีที่เก็บด้วยมือจากไร่ในเมืองอูจิ เมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องชาคุณภาพมายาวนานหลายร้อยปี สู่รูปแบบของชาเขียวที่มีทั้งขนมหวาน และเครื่องดื่มที่ Tsujiri


ทุกคนสามารถตามมาลิ้มรสชาเขียวหอม ๆ ได้ที่ Tsujiri สาขาแรกที่ชั้น 7 เอ็มควอเทียร์ โดยไม่ต้องกลัวว่ารสชาตินั้นจะไม่เหมือนกับสาขาที่ญี่ปุ่น เพราะสาขาที่ไทยนี้ไม่ได้ปรับเปลี่ยนสูตรใด ๆ แต่ยังใช้วัตถุดิบส่วนใหญ่จากญี่ปุ่นทั้งสิ้น ยกเว้นเพียงบางอย่างที่ต้องทำสดใหม่เสมออย่าง วาฟเฟิล โคนไอศกรีม และชิฟฟ่อนเค้ก และก่อนที่ Tsujiri นั้นจะเปิดให้บริการ ทางร้านได้ผ่านการตรวจสอบจากทางเจ้าของแบรนด์จากญี่ปุ่นเพื่อให้รักษามาตรฐานที่ได้คุณภาพเหมือนกัน


รายการเครื่องดื่มของ Tsujiri นั้นมีให้เลือกหลากหลายขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้าแต่ละคนอย่าง O-Matcha (145 บาท) มัทฉะร้อนเกรดดีเยี่ยมเสิร์ฟในถ้วย ไม่ขมหรือหวานเกินไป เน้นความหอมหวนของกลิ่นมัทฉะและความนุ่มของนม


ใครที่ชอบทานลาเต้ก็สามารถเลือกได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็น Tsujiri Latte (M135 เเละ L150) ชาหอมนุ่มละมุมในรูปแบบของลาเต้ หรือถ้าอยากเติมความสดชื่นและเพลิดเพลินด้วยเมนูที่เพิ่มซอฟท์ครีมลงไป ที่มีให้เลือกทั้งซอฟท์ครีมมัจฉะ และวนิลา อย่าง Hojicha Milk (S 170 เเละ M 190) ใช้ใบชาเขียวคั่วจนหอมกลิ่นไหม้อ่อน ๆ มาปั่น จึงได้ความขมเข้มนิด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานหวาน เพราะช่วยตัดกับความหวานมันของซอฟท์ครีมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งคาเฟอีนยังต่ำกว่าชาเขียวปกติอีกด้วย


มาถึงขนมหวาน ที่นี่มีขนมหวานที่เป็นซิกเนเจอร์และได้รับความนิยมอย่าง Shiratama Kinako Kuromitsu (135 บาท) ชิราตามะ เป็นแป้งทำจากข้าวเมล็ดสั้นในลักษณะรูปทรงกลม เนื้อเนียนละเอียด และนุ่ม แตกต่างจากเนื้อโมจิทั่วไป ด้านล่างของชิราตามะคือ คินาโกะ ผงถั่วเหลืองที่ทั้งหอมและมัน เมื่อทานคู่กันต้องราดด้วยน้ำเชื่อมคุโรมิสึ ที่หวานจากน้ำตาลทรายแดงเพื่อให้รสชาติที่ลงตัว

ต่อกันที่ Tsujiri Sundae (175 บาท) ซอฟท์ครีมมัจฉะซันเดย์ ที่มีหลากหลายเทคเจอร์ในถ้วยเดียว ทั้งข้าวพองคั่วหอม ๆ กรุบกรอบที่ชั้นล่างสุด คั่นด้วยซอฟท์ครีม ตามด้วยชั้นถั่วแดงบด และซอฟท์ครีมจนเต็มถ้วย วางด้วยชิราตามะกับเกาลัดเคี่ยวในน้ำเชื่อม และท็อปด้วยวาฟเฟิลโฮมเมดกรอบ ๆ ที่ทำสดใหม่ทุกวัน


นอกจากนั้นยังสามารถเลือกท็อปปิ้งสำหรับทานกับซอฟท์ครีมแบบโคน หรือแบบถ้วยได้เองตามต้องการทั้งคินาโกะ คุโรมิซึ ข้าวพอง ชิราตามะ และถั่วแดงบด

ปิดท้ายความอร่อยด้วย Tsujiri Macha (215 บาท) เกล็ดน้ำแข็งมัจฉะ และชิราตามะ เกาลัดและถั่วแดง หอมชาเขียวอีกทั้งเย็นชื่นใจไปกับเกล็ดน้ำแข็ง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook