2 วัน 1 คืน กับหน้าฝนที่สวยงามที่สุด ณ กาญจนบุรี ที่นี่มีแต่ความสุข

S! Travel

สนับสนุนเนื้อหา

หากพูดถึงหน้าฝนหลาย ๆ คนคงใช้เวลาอยู่กับบ้านและพักผ่อนในวันที่อากาศสบาย ๆ ยามฝนพรำ แต่จะมันจะดีแค่ไหนถ้าคุณได้ออกไปเที่ยวในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในช่วงหน้าฝน !!

ได้ไปนอนริมน้ำฟังเสียงน้ำไหลผ่านพร้อมกับบรรยากาศของสายฝนและหมอกจาง ๆ ในช่วงเช้า เล่นน้ำล่องแพกันให้สุขใจ ได้ไปเที่ยวในที่ต่าง ๆ เพื่อพักผ่อนและเก็บภาพบรรยากาศความประทับใจ

ได้ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ตามร้านคาเฟ่ต์น่ารัก ๆ กินกาแฟอุ่น ๆ และขนมแสนอร่อย ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องเร่งรีบเสพบรรยากาศที่แสนดีรอบ ๆ คาเฟ่ต์ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในเวลาแค่ 2 วัน 1 คืน

17098343_646626248863026_1397
18765606_1562229253795570_866

18986402_1384167408331212_154
770a5892

ช่วงเวลาสั้น ๆ แต่คุณจะได้ออกไปพบความทรงจำดี ๆ ความสุขที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง แค่เพียงคุณมีวันหยุดแค่ 2 วันและเก็บกระเป๋าออกเดินทาง วันหยุดของคุณก็จะกลายเป็นวันพิเศษในความทรงจำไม่รู้ลืม

เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่สู่จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดที่มากล้นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ที่นี่อุดมสมบูรณ์เหลือเกินจนผมอิจฉาวิถีชีวิตของคนที่นี่จริง ๆ

เราไปสตาร์ท เดย์ทริปของเรากันที่ ร้านอาหาร ครัวชุกโดน  เป็นร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศภายในร้านเน้นความเป็นไทย บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่รายล้อม เป็นร้านแบบ Open Air หลังคาสามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้

อาหารที่นี่อร่อยมาก ๆ เราขับรถกันมาด้วยความหิวโหย กินกันแบบไม่เหลือ แถมบรรยากาศริมแม่น้ำก็ดีต่อใจเหลือเกินในยามที่ฝนปรอย ๆ ลงมา นั่งทานอาหารอร่อย ๆ ไป เคล้ากับบรรยากาศแบบนี้ ฟินมาก

11377318_918775758160663_2377
12993357_1085222561515981_444
12994517_1085223411515896_901

เมื่อท้องเริ่มอิ่มแล้ว เราจึงเดินทางกันต่อ โดยเราไปต่อกันที่ ต้นจามจุรียักษ์ ที่นี่เราได้ยินชื่อเสียงมานานถึงความใหญ่โตอลังการของต้นจามจุรีอายุกว่า 100 ปีเลยทีเดียว

และเมื่อเรามาถึงก็ไม่ผิดหวังสมคำล่ำลือจริง ๆ ภาพของต้นจามจุรียักษ์ ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ รายล้อมไปด้วยต้นหญ้าสีเขียวขจี ในช่วงหน้าฝน เป็นองค์ประกอบที่ดีให้เราได้ถ่ายภาพต้นจามจุรีออกมาอย่างสวยงาม

ทั้งกิ่ง ก้าน ใบ และรากของต้นจามจุรี ล้วนเป็นองค์ประกอบที่งดงาม ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมาก ๆ เป็นแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาดจริง ๆ สำหรับคนชอบถ่ายรูป

18945277_1384046818343271_942
18985536_1384046821676604_199

เมื่อถ่ายภาพคนจนเต็มอิ่มแล้ว เราจึงเดินทางเข้าสู่ที่พักของเรา The River Life Resort ที่พักสไตล์แพไม้ริมน้ำ เมื่อเรามาถึงสายฝนก็ตกลงมาต้อนรับเราทันที

แต่ก็ไม่อาจขัดขวางความสุขในการใช้ชีวิตบนแพไม้ของเราได้ แต่กลับช่วยให้เรามีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมจากการได้นอนฟังสายฝนพร้อมกับอากาศแสนเย็นสบาย พร้อมกับบรรยากาศของธรรมชาติโดยรอบ

770a5836
770a5905
770a5894

ทำให้เราเคลิ้มไปกับธรรมชาติจนเผลอหลับไป นอกจากบรรยากาศรอบที่พักที่ดีแล้ว การตกแต่งที่พักและเฟอร์นิเจอร์ ของรีสอร์ทแห่งนี้ก็ดีต่อใจพวกเรามาก ด้านบนตกแต่งด้วยสไตล์ Loft ปูนเปลือย

ผสมกับสไตล์โมเดิร์นทันสมัย ในส่วนของแพที่พักก็ถูกสร้างขึ้นมาเป็นแพไม้ไผ่แบบดั้งเดิม เพิ่มเติมคือดีไซน์ภายในที่เหมาะแก่การพักผ่อนจนคุณแทบจะไม่อยากตื่นขึ้นมาจากการนอนหลับเลยทีเดียว

770a5813
770a5824
770a5881
770a5934
770a5935
และเมื่อตื่นขึ้นมาเวลาเร็วเหลือเกิน เข้าสู่ช่วงมื้อเย็นของเรา โซนรับประทานอาหารเย็นจะอยู่ในช่วงบนของรีสอร์ท เราต้องเดินขึ้นไป เมื่อเดินขึ้นถึงโซนทานอาหาร สิ่งที่เราเห็นคือสายหมอกจาง ๆ หลังสายฝน

ที่ลอยอยู่บนภูเขาคอยต้อนรับเราอยู่ พร้อมทั้งวิวแม่น้ำแควแบบ พาโนราม่า เป็นการอาหารที่วิวสวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ แล้วในที่สุดอาหารก็มาเสิร์ฟ โดยมีเมนูอาหารมากมาย ให้เราอิ่มหนำกันได้เต็มที่ไปพร้อมกับบรรยากาศดี ๆ

18699943_1562229227128906_595
18944454_1384046815009938_781

770a5973
770a6020

แล้ววันหนึ่งของเราก็ผ่านไปอย่างเร็วไว พร้อมกับความสุขของการพักผ่อนที่หาไม่ได้ในกรุงเทพ เรามาที่นี่แค่วันเดียวก็แทบจะไม่อยากกลับบ้านแล้ว ชอบบรรยากาศ และการตกแต่งที่พักได้อย่างลงตัวมาก ๆ

เราตื่นมาพบกับเช้าวันใหม่ สิ่งแรกที่เราเห็นเมื่อออกมาสูดบรรยากาศหน้าแพที่พักคือสายหมอกลอยอยู่เหนือสายน้ำ อากาศเย็นสบายจนไม่ต้องเปิดแอร์ เรายอมรับตามตรงว่าเราแทบไม่อยากจะลุกออกมาจากที่นอนเลย

18871599_1384046825009937_304

770a5908

770a5889

มันสบายและมีความสุขแบบสุด ๆ นี่แหล่ะคือการพักผ่อนที่แท้จริง หลังจากนั้นเราจัดการธุระส่วนตัวเสร็จจึงไปทานอาหารเช้าของทางรีสอร์ท และหลังจากนั้นกิจกรรมที่เรารอคอยก็มาถึงนั่นคือการล่องแพนั่นเอง

โดยเราจะได้นั่งอยู่บนแพไม้ไผ่และถูกลากไปด้วยเรือหางยาว ออกไปห่างจากที่พักหลายกิโล เมื่อถึงจุดที่เหมาะสม ทางรีสอร์ทจะปล่อยให้เราลงเล่นน้ำในบริเวณนั้นอย่างสนุกสนาน มันสบายจริง ๆ เมื่ออยู่ในน้ำ

สองข้างทางที่เราลอยคอเล่นน้ำกันเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์และวิวข้างหน้าคือ ภูเขาใหญ่พร้อมทั้งหมอกจาง ๆ จากตอนเช้าที่ยังคงอยู่เป็นเพื่อนเราไม่ไปไหน สุขใจทุกครั้งเมื่อได้เห็น

18985420_1384171434997476_312
18986260_1384167421664544_324
หลังจากเล่นน้ำเสร็จเราจึงเก็บของเตรียมตัวออกจากที่พักเพื่อเตรียมตัวกลับกรุงเทพ ทั้งที่ยังไม่อยากกลับเลย ก่อนกลับเราได้เดินทางไปแวะร้านคาเฟ่สุดชิค นั่นคือร้านใจดี คาเฟ่ต์

ร้านนี้ตกแต่งด้วยสไตล์น่ารัก ๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก อาหารของที่นี่ก็อร่อย มาก ๆ ทั้งเครื่องดื่ม และขนมต่าง ๆ มากมาย เป็นการเติมความสุขให้เราอีกครั้งก่อนจะกลับไปสู่กับการทำงาน

17634389_661910820667902_2684
17861882_665313066994344_3206

ถึงเวลาต้องเดินทางกลับกรุงเทพแล้ว เป็นการมาเที่ยวเมืองกาญหน้าฝนที่เราประทับใจมาก มันคือการพักผ่อนที่แท้จริง อาจจะเหนื่อยในการเดินทาง แต่แลกมาด้วยความสุขที่หาไม่ได้อีกแล้ว

ทุกอย่างในทริปนี้มันดีไปหมด อยากจะต่อเวลาอยู่ที่นี่อีกหลาย ๆ วัน ลองออกเดินทางดูครับแล้วคุณจะรู้ว่าหน้าฝนก็สวยไม่แพ้ใครเลยจริง ๆ

Advertisement Replay Ad

ขอขอบคุณ

ภาพ : jaidee cafe , ครัวชุกโดน

ข้อมูล : the river life resort

นโยบายใหม่ปีนี้! เที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ภาพมหัศจรรย์แห่งเขื่อนศรีนครินทร์ในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก

12 เหตุผลทำไมนักเดินทางถึงเป็นที่รักของใครหลายคน

4 ดอยเปิดใหม่ ถ่ายรูปสวยทุกมุมไม่ติดคนให้เสียอารมณ์แน่นอน

10 ที่พักไทยสุดเจ๋ง! ได้รับรางวัล Guest Review Award 2017 จาก Booking.com

บ่ายยันค่ำ ตะลุยมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561"

บรรยากาศล่าสุดเขาคิชฌกูฏนักท่องเที่ยวสุดคึกคัก เปิดให้ขึ้นไปชมได้ 24 ชม.

ตลาดเท่งเถิดเทิง Night Vintage พาชิม ช้อป ชิลล์ แลนด์มาร์คใหม่ จ.นครนายก

เริ่มขึ้นแล้ววันนี้ เทศกาลเที่ยวเมืองไทยครั้งที่ 38 ณ สวนลุมพินี 17 - 21 มกราคมนี้

ชมซากุระเขางูเริ่มเบ่งบานความสวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยว 1 ปีมีครั้งเดียว

ม่อนแม่ถาง จุดชมวิวสุดอลังการที่ซ่อนอยู่ในเมืองแพร่

บอกรักกลางท้องฟ้า บนบอลลูนสุดโรแมนติก รับวันวาเลนไทน์ สิงห์ปาร์ค เชียงราย

ปางคาม อุ่นไอมิตรภาพในความหนาว

เปิดตำนานพญาเต่างอย! สถานที่เที่ยวศักดิ์สิทธิ์ให้โชคแก่ผู้ศรัทธา

เก็บตกความมันระดับชาติกับงาน The Bangkok Countdown 2018

ภูลมโลกลายเป็นสีชมพู ภาพล่าสุดมหัศจรรย์แห่งดอกนางพญาเสือโคร่ง

“CHEEZE CARBOOTSALE FESTIVAL 2018” ประสบการณ์แห่งการท่องเที่ยวแบบ Field Good

เขาคิชฌกูฏ กำหนดการเปิดเขาคิชฌกูฏ 17 มกราคม - 17 มีนาคม 2561

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยนบานแล้ววันนี้! ซากุระเมืองไทยงดงามมาก

7 วิธีการเลือกซื้อเป้ Backpack ให้ตรงใจ

ส่งอีเมล์ให้เพื่อน

ส่งให้เพื่อนหลายคนใส่ “,” (ส่งพร้อมกันมากสุด 50 อีเมล์)