5 ที่เที่ยวห้ามพลาด ไปเวียดนามต้องไปชม!!

5 ที่เที่ยวห้ามพลาด ไปเวียดนามต้องไปชม!!

5 ที่เที่ยวห้ามพลาด ไปเวียดนามต้องไปชม!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียดนามประเทศเพื่อนบ้านของไทยเรา ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนไทย ซึ่งประเทศเวียดนามนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สวยงามและยังอุดมสมบูรณ์

ทั้งในด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่นี่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่น่าจดจำอย่างมาก เราไปดูกันว่ามาเวียดนามควรไปเช็คอินที่ไหนกันบ้าง

1.ทะเลทรายมุยเน่ (Mui ne Desert)

 mu

หากคุณคิดว่าทะเลทรายไม่มีอยู่ในอาเซียนนั้นคุณคิดผิดแล้วเพราะที่นี่มีทะเลทรายมุยเน่ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมายที่เดินทางมาที่นี่เพื่อเก็บภาพความทรงจำและความสวยงามของที่นี่กลับไป

มาแต่งตัวธีมทะเลทรายและถ่ายภาพชิค ๆ ด้วยแบร็คกราวน์ของทะเลทรายสีส้มแดงกว้างสุดลูกหูลูกตา เป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ราวกับอยู่แถบชาติตะวันออกกลางเลยทีเดียว

2.ซาปา (Sapa)

 sa

ซาปาเป็นเมืองที่มีภูมิประเทศที่อุดมสมบูรณ์อย่างมาก ที่นี่ทำการเกษตรปลูกข้าวแบบนาขั้นบันไดสลับซับซ้อนไปตามขุนเขาอันกว้างใหญ่ เกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงามราวกับงานศิลปะจากธรรมชาติ

นอกจากนี้หากคุณมาที่นี่ในช่วงหน้าหนาวคุณอาจจะเจอเซอไพรซ์ด้วยหิมะที่ตกลงมาในเมืองซาปาด้วยก็ได้

3.ฮาลองเบย์ (Halong bay)

 ha

อ่าวฮาลองนี้เปรียบเสมือนกับสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ของพันธุ์สัตว์ เพราะมีความหลากหลายทางชีวภาพ

จนยูเนสโกต้องยกย่องให้เป็นมรดกโลก อ่าวนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม และอยู่ไม่ห่างจากเขตแดนของประเทศจีนมากนัก จุดเด่นของอ่าวนี้ คือ มีเกาะหินปูนโผล่ขึ้นกระจายทั่วอ่าว 

ตัดกับสีเขียวมรกตของน้ำในอ่าวเกิดเป็นภาพอันงดงามที่อยู่ในความทรงจำของใครหลาย ๆ คนมาโดยตลอด

4.เมืองโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)

 ho

เมื่อคุณมาที่เมืองแห่งนี้คุณจะได้พบกับอีกด้านหนึ่งของประเทศเวียดนาม ด้านแห่งสังคมและการใช้ชีวิตในยุคสมัยใหม่ ที่นี่เป็นเมืองที่มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี

และวัฒนธรรม บรรยากาศภายในเมืองตอนกลางคืนนั้นครึกครื้นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับเลยจริง ๆ มาสัมผัสกับอีกบรรยากาศหนึ่งของเวียดนาม แล้วคุณจะรักที่นี่

5.เมืองเก่าฮอย อัน (Hoi An Old Town)

 hoi

ฮอยอันเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ยังคงเอกลักษณ์ความโบราณไว้ได้อยู่ มนต์เสน่ห์ของที่นี่กระจายอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่งของหมู่บ้าน ชาวบ้านยังคงมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม

อีกทั้งภายในเมืองยังมีพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า มีอาคารต่าง ๆ

ที่สะท้อนให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมทั้งตะวันตกและตะวันออก เช่น บ้าน โคมไฟโบราณแบบจีน สะพานข้ามคลองที่มีการดีไซน์แบบประเทศญี่ปุ่น

จึงไม่แปลกที่หมู่บ้านแห่งนี้จะได้รับยกย่องให้เป็นมรดกโลก ใครไปเวียดนามต้องไปเยี่ยมชมที่นี่ให้ได้และคุณจะได้เห็นตัวตนที่เป็นธรรมชาติของคนเวียดนาม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ที่เที่ยวห้ามพลาด ไปเวียดนามต้องไปชม!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook