ของฝากพวกนี้แหละที่คนญี่ปุ่นบอกว่าไม่เอาไม่อยากได้แล้ว

ของฝากพวกนี้แหละที่คนญี่ปุ่นบอกว่าไม่เอาไม่อยากได้แล้ว

ของฝากพวกนี้แหละที่คนญี่ปุ่นบอกว่าไม่เอาไม่อยากได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมคะที่ได้รับของฝากจากใครสักคน เราก็ต้องอดทนฝืนยิ้มไว้พร้อมกล่าวขอบคุณด้วยสีหน้าตื่นเต้น แต่จริงๆแล้วในใจกลับร้องว่า “อันนี้จะเอาไปทำอะไรดีเนี่ย ไม่อยากได้เลย” ถึงแม้จะดีใจที่มีคนนึกถึงและซื้อของมาฝาก แต่บางอย่างมันก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรจริงๆ คราวนี้เราก็เลยจะเอาตัวอย่างของของฝากที่คนญี่ปุ่นไม่อยากจะได้สักเท่าไหร่มาฝากเพื่อนๆกันนะคะ

(1)ช็อคโกแลต

สำหรับใครที่ไม่ชอบทานของหวาน ก็คงจะลำบากใจไม่ใช่น้อยเลยถ้าหากได้ช็อคโกแลตเป็นของฝาก แถมช่วงไหนที่เป็นวันหยุดยาว ที่มีคนเดินทางไปเที่ยวกันเยอะๆ ยิ่งมีความเสี่ยงสูงที่ถูกคนจะซื้อช็อคโกแลตเป็นของฝาก จนที่บ้านมีแต่ช็อคโกแลตเต็มไปหมด แต่สำหรับใครที่ชอบกินช็อคโกแลตก็คงจะดีใจที่จะมีช็อคโกแลตเต็มตู้เย็น

(2)เครื่องราง

ถึงแม้ว่าจะมีบางครั้งที่รู้สึกว่าอยากได้เครื่องรางไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ถ้าได้มาเยอะจนเกินไปก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดีเหมือนกัน แถมใครที่เป็นคนที่เชื่อและศรัทธาในศาสนามากๆ ก็อาจจะต้องเอาติดตัวไปด้วยทุกที่ ดังนั้นถ้าหากเพื่อนญี่ปุ่นของคุณคนไหนที่ไม่ได้ขอให้ซื้อเครื่องรางมาเป็นของฝาก ก็เลี่ยงไปซื้ออย่างอื่นที่ไม่ใช่เครื่องรางเป็นของฝากกันดีกว่านะคะ

(3)งานหัตถกรรมพื้นบ้าน

งานหัตถกรรมพื้นบ้านเป็นของที่มีเสน่ห์ ทำให้สัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมในท้องถิ่นนั้นๆ แต่คนที่ยังไม่ได้ไปในที่ดังกล่าวก็อาจจะไม่อินเท่าไร งานหัตถกรรมพื้นบ้านหลายๆชิ้นก็เป็นของที่มีราคาไม่ใช่ว่าจะถูก ถ้าถูกใจชิ้นไหนควรจะซื้อเก็บไว้เป็นของฝากของตัวเอง หรือไม่ก็ซื้อให้เพื่อนคนไหนที่ชอบเก็บสะสมของหัตถกรรมพื้นบ้านจะดีกว่านะ เพราะสำหรับบางคนเขาก็ไม่อินด้วย แถมยังต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บอีกต่างหาก

(4)กระเป๋าใส่ของที่ไม่เข้ากับรสนิยม

เพื่อนคนไหนที่เรารู้รสนิยมอย่างชัดเจนมันก็หาซื้อของฝากได้ง่าย แต่สำหรับเพื่อนคนไหนที่ไม่รู้ว่ามีรสนิยมยังไงการจะซื้ออะไรให้ก็ดูเป็นเรื่องลำบาก เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาเลือกอีกด้วย แถมถ้าซื้อมาแล้วฝ่ายตรงข้ามไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ยังทำให้เรารู้สึกเสียความรู้สึกได้อีกต่างหาก ดังนั้นถ้าเพื่อนคนไหนที่เราไม่รู้ว่าเขามีรสนิยมชอบกระเป๋าแบบไหน ก็ควรเปลี่ยนเป็นซื้อขนม หรือของกินให้ดีกว่านะคะ

รู้กันแบบนี้แล้ว ครั้งต่อไปที่จะเลือกซื้อของฝากให้กับเพื่อนชาวญี่ปุ่น ก็คงจะพอมีไอเดียแล้วใช่มั้ยละคะว่าจะซื้ออะไรดี ซื้อของฝากถูกใจก็แฮปปี้กันทั้งคนให้ และถูกใจกันทั้งคนรับนะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook