"ใครๆ ก็ไปฮ่องกง" ตะลุยแหล่งไอที ย่านดังของฮ่องกง

"ใครๆ ก็ไปฮ่องกง" ตะลุยแหล่งไอที ย่านดังของฮ่องกง

"ใครๆ ก็ไปฮ่องกง" ตะลุยแหล่งไอที ย่านดังของฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปฮ่องกงทีไร หนุ่มๆ คงต้องเดินตามสาวๆ เข้าช็อปนู้น ออกช็อปนี้เป็นว่าเล่น พอกลับไทยแต่ละที ก็เห็นสาวๆ หิ้วถุงแบรนด์นู้นแบรนด์นี้พะรุงพะรัง ครั้นมองกลับมาที่ตัวเอง.. หนุ่มๆ ก็ได้แต่ถอนหายใจว่า ละลายทรัพย์ไปกับเครื่องสำอางสาวๆ แต่หนุ่มๆ กลับไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมาบ้างเลย

เอาหน่า.. อย่าเศร้าไปเลยค่ะ บีจะไม่ยอมให้หนุ่มๆ ไอทีทั้งหลาย ต้องเสียดายที่ไม่ได้อะไรติดมือมาจากฮ่องกงแน่ๆ เพราะวันนี้ บีจะพาทุกคนไปทัวร์ตลาดไอที ที่ฮ่องกงกันค่ะ เย้!! โดยวันนี้บีไปทั้งหมด 3 ที่ด้วยกันนั่นคือ

1. Golden computer plaza

การเดินทาง MTR สถานี Sham Shui Po (ทางออก D2)

2. New capital computer plaza

การเดินทาง MTR สถานี Sham Shui Po (ทางออก D2)

3. Mongkok computer center

การเดินทาง MTR สถานี Mong Kok (ทางออก E2)

ส่วนเคล็ดลับการเลือกซื้อ คือดูราคาคร่าวๆ มาก่อนจากเว็บไซต์ price.com.hk แล้วไล่หาตามสถานที่จริงค่ะ และต้องตรวจเช็คสินค้าก่อนจ่ายตังให้ดีเลยนะคะ วันที่ไปซื้อ มีร้านนึงค่ะ.. ขอเม้าหน่อย ซื้อเสร็จกำลังจะจ่ายตัง นางให้ของมา ปรากฏว่าไม่มีสติ้กเกอร์ซีนที่กล่อง เลยถามเค้า เค้าบอกร้านเค้าไม่มีสติ้กเกอร์ทุกอันอยู่แล้ว ป๊าดดดด แบบนี้ก็มีด้วย..

สำหรับ Golden computer plaza และ Mongkok computer center  คนค่อนข้างพลุกพล่านทั้งวันค่ะ เรียกได้ว่าบางมุมเดินชนกันไปมาเลยแหละ นี่ขนาดเป็นวันธรรมดาด้วยนะ โดยบีเดินตั้งแต่ช่วง 4 โมงเย็น จนถึง 2-3 ทุ่ม ก็เห็นว่าครึกครื้นตลอดเวลา บางร้านนี่คนก็มุงเต็มเลย ส่วน New capital computer plaza นี่จะค่อนข้างเงียบกว่าหน่อยค่ะ คนน้อย และไม่ค่อยครึกครื้น แอบสังเกตุว่าจะเป็นพวกร้านซ่อมคอม ซ่อมอุปกรณ์เสียเยอะ ของขายน้อยกว่าค่ะ

มาดูบรรยากาศ โดยรวมของ Golden computer plaza และ Mongkok computer center กันของที่ขายจะคล้ายๆ กันค่ะ

พ่อค้า แม่ค้า ที่ฮ่องกงส่วนใหญ่อัธยาศัยดี ถามมาตอบไป ให้คำแนะนำดี

ส่วน New capital computer plaza มันก็จะมีความเงียบเหงาอยู่หน่อยๆ แต่ก็มีของน่าสนใจเยอะอยู่

ข้างนอกห้าง ตอนเย็นๆ ก็มีความครึกครื้น ขายนู่น ขายนี่ ราคาถูกกันค่ะ

ในกรณีซื้อของใหญ่ ต้องละเอียดหน่อยนะคะ อาศัยว่าต้องขยันเดิน ขยันถามหน่อยนะคะ คนขายส่วนใหญ่พูดอังกฤษและภาษาไอทีคล่องแคล่ว เราต้องไล่ถามแบบละเอียดๆ เลยค่ะ และเอาราคาหลายๆ ร้านมาเปรียบเทียบกันด้วย บีแนะนำว่าจดรายละเอียดที่ถามแต่ละร้านให้ชัดเจนเลย ให้คนขายจดคร่าวๆ ให้ก็ได้ค่ะ จากนั้นก็ค่อยคำนวณแล้ววนกลับไปซื้อ

แต่ละร้าน ก็จะเช็คราคา เช็คของเราให้เป็นอย่างดีค่ะ

และวันนี้สิ่งที่ได้มาก็มีความหนักหน่วง..

หลังจากได้อุปกรณ์ต่างๆ มาเรียบร้อย ก็เก็บภาพบรรยากาศของแหล่งช็อปรวมๆ และตอนประกอบคอม มาฝากด้วยค่ะ

 เล็งๆ กันไว้แล้ว คราวหน้าอยากได้อะไร ถ้าไปฮ่องกง ก็ลองหาข้อมูลแล้วไปสอยกันโลด.. เพราะหลายๆ อย่างก็ราคาถูกกว่าไทยพอสมควรเลย แค่ต้องตาดีสักหน่อย ได้ของถูกใจกันแน่ค่ะชาวแบไต๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook