เมื่อทะเลหมอกไม่ได้มีแค่หน้าหนาว พาชม 6 สถานที่ชมทะเลหมอกหน้าฝน !!

เมื่อทะเลหมอกไม่ได้มีแค่หน้าหนาว พาชม 6 สถานที่ชมทะเลหมอกหน้าฝน !!

เมื่อทะเลหมอกไม่ได้มีแค่หน้าหนาว พาชม 6 สถานที่ชมทะเลหมอกหน้าฝน !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลาย ๆ คนคงคิดว่าการเที่ยวชมทะเลหมอกนั้นทำได้แค่หน้าหนาวที่จะมีทะเลหมอก แต่ความจริงแล้วนั้นหน้าฝนเช่นนี้ก็มีทะเลหมอกเช่นกันแถมยังสวยงามไม่แพ้หน้าหนาวเลยด้วย

Sanook Travel ได้รวบรวมเอา 6 สถานที่ชมหมอกหน้าฝนมาให้ทุกคนได้ชมกัน ซึ่งแต่ล่ะสถานที่นั้นก็มีความสวยงามและเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ซึ่งยิ่งฝนตกหนักเท่าไหร่ทะเลหมอกก็จะสวยงามมากขึ้นเท่านั้น

1.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

kk(2)

เขาค้อที่เที่ยวยอดนิยมในช่วงหน้าหนาวที่นักท่องเที่ยวพร้อมใจพากันไปเที่ยวชมทะเลหมอก แต่จะดีแค่ไหนถ้าคุณได้เห็นทะเลหมอกบนเขาค้อแบบไม่ต้องไปแย่งกับใครในช่วงหน้าฝน

เพราะที่เขาค้อแห่งนี้ก็มีทะเลหมอกหน้าฝนที่สวยงามไม่แพ้กับหน้าหนาวเลยทีเดียว แถมคนยังไปเที่ยวไม่เยอะเท่าช่วงหน้าหนาวด้วย ทำให้สามารถซึมซับกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่อิ่มใจไปกับทะเลหมอก

kk

2.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

putub(2)

ถัดมาคือที่ภูทับเบิกซึ่งอยู่ใกล้ๆกับเขาค้อนั่นเองที่นี่มีทัศนียภาพใกล้เคียงกับเขาค้อ แต่มีเสน่ห์ประจำตัวแตกต่างกันไป โดยที่นี่จะเป็นที่นิยมมากกว่าเขาค้อ และเช่นกันในช่วงหน้าฝนของที่นี่

ธรรมชาติก็ต่างพร้อมเพรียงกันออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม ทั้งทะเลหมอกแบบจัดเต็ม ป่าไม้สีเขียวสด และบรรยากาศที่เย็นสบาย ทั้งหมดนี้คุยจะพบได้บนภูทับเบิกช่วงหน้าฝนนั่นเอง

putub

3.ภูลังกา จ.พะเยาว์

phulanka(2)

ภูลังกาเป็นสถานที่เที่ยวที่ขึ้นชื่อในการชมทะเลหมอก เนื่องจากมีทัศนียภาพของวิวหน้าที่พักที่สวยงามลงตัว ราวกับภาพศิลปะเมื่อยามที่ทะเลหมอกเผยตัวออกมาโอบล้อมภูเขาใหญ่ด้านหน้า

เป็นภาพในความทรงจำของใครหลาย ๆ คนที่เคยไปเยี่ยมชมที่นี่ แต่ใครจะรู้ว่าในหน้าฝนนี้ภูลังกาก็มีทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้กับหน้าหนาวอีกด้วย แถมได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกฟีลหนึ่ง 

รับรองว่าไม่ผิดหวังกับความอลังการของสายหมอก และบรรยากาศดี ๆ ที่ภูลังกาแน่นอน

phulanka

4.เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

pnt(2)

เขาพะเนินทุ่งตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์มาก เราสามารถเห็นสัตว์ป่าน้อยใหญ่ออกมายลโฉมให้เห็นได้ตามท้องถนน แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของที่นี่

และแน่นอนพระเอกของที่นี่นั่นก็คือทะเลหมอกนั่นเอง โดยไฮไลท์ของที่นี่คือการตื่นมาชมทะเลหมอกในยามเช้า ซึ่งยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าฝนเช่นนี้ หมอกจะหนาและเยอะมากกว่าปกติ เมื่อเราออกมาจากที่พักในตอนเช้ามืด 

จะเปรียบเสมือนเราเดินอยู่ท่ามกลางวงล้อมของสายหมอกเลยทีเดียว

pnt

5.อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

kajiew

ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามนี้ถึงแม้ว่าจะมีสายหมอกไม่เยอะเท่าที่อื่น ๆ แต่ความสวยงามของที่นี่ต้องบอกเลยว่าเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เนื่องจากที่นี่มีทุ่งดอกระเจียวสีชมพูสดใส ตัดกับสีขาวของหมอกจางๆที่ลอยเหนือทุ่ง

เป็นภาพที่สวยงามและน่าจดจำ เมื่อใดที่มีหมอกหนาเหนือทุ่งดอกกระเจียวนั้น เมื่อถ่ายภาพออกมาจะเห็นเป็นภาพหมอกสีชมพูลอยต่ำน่ามหัศจรรย์อย่างมาก และโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ซึ่งเป็นฤดูที่ดอกกระเจียวบาน

และเป็นฤดูกาลที่น่าเที่ยวที่สุดของอุทยานแห่งชาติป่าหินงามแห่งนี้

kajiew(2)

6.เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎษ์ธานี

chiwlarn

เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเขาสกนี้ขึ้นชื่อมานานเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ มาที่นี่คุณจะได้พบกับทั้งภูเขาสูงกลางน้ำ น้ำในเขื่อนสีสวยใส และหมอกแบบจัดเต็มในยามเช้า ถือว่ามาที่เดียวได้เที่ยวครบทุกฟีลเลย

โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนของเขื่อนรัชชประภาจะมีหมอกลงอย่างหนาแน่นในช่วงเช้า รอให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำแสนประทับใจแห่งเขื่อนนี้ 

chiewlarn

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เมื่อทะเลหมอกไม่ได้มีแค่หน้าหนาว พาชม 6 สถานที่ชมทะเลหมอกหน้าฝน !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook