พาทัวร์อาหารเกาหลี 4 ร้านที่ Show DC ห้างเปิดใหม่เอาใจแฟนคลับเกาหลี

พาทัวร์อาหารเกาหลี 4 ร้านที่ Show DC ห้างเปิดใหม่เอาใจแฟนคลับเกาหลี

พาทัวร์อาหารเกาหลี 4 ร้านที่ Show DC ห้างเปิดใหม่เอาใจแฟนคลับเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้ เหล่าบรรดาแฟนคลับศิลปินเกาหลีคงไม่มีใครยังไม่เคยมา Show DC ห้างเปิดใหม่ย่าน RCA ซึ่งวันนี้ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯ มี 4 ร้านอาหารเกาหลีมานั่วน้ำลายแนะนำให้ชาวสนุก! ให้ชวนหิวกัน


หลายคนอาจจะยังงง ๆ ว่ามีดีอะไรกันแน่ ทำไมคนถึงแวะไปกัน เพราะ SHOW DC เป็นห้างใหม่ที่ยกเอาความเกาหลีมาไว้ในที่เดียว ทั้งโซนเสื้อผ้าเครื่องประดับ โซนสินค้าปลอดภาษีจาก Lotte Duty Free โซนเครื่องสำอาง และโซนร้านอาหาร
K-Celeb Food Street ซึ่งแต่ละร้านอาหารเองนั้น ได้เหล่านักร้องและนักแสดงสัญชาติเกาหลีมาร่วมดีไซน์ทั้งตัวร้าน และเมนูโดยใส่ตัวตนของตัวเองลงไปในแต่ละร้าน ทั้งหมด 8 ร้านด้วยกัน


สำหรับร้านแรกที่เรามาทัวร์ เป็นร้าน By Grace คาเฟ่เล็ก ๆ ที่นักแสดงสาวยุนอึนเฮ ที่หลายคนคุ้นหน้าจากซีรี่ย์เรื่อง Coffee Prince และ Princess Hours มีส่วนร่วมทั้งดีไซน์ตัวร้าน เมนู เสื้อผ้าและกระเป๋าที่ขายในร้านด้วย


ไฮไลท์ของร้านไม่ได้อยู่แค่ที่นักแสดงสาวยุนอึนเฮเท่านั้น เพราะเมล็ดกาแฟจากปางขอน จังหวัดเชียงราย ที่ทางร้านนำมาคั่วเองในเครื่องคั่วกาแฟที่ตั้งอยู่กลางร้านทุก 2-3 วัน



มีดริ๊งก์ที่ทางร้านแนะนำเป็นเป็น Coconut Coffee (140 บาท) หรือกาแฟใส่ไซรัปมะพร้าว Choco Croissant Waffle (120 บาท) ที่ใช้แป้งครัวซองต์และใส่ไส้ช็อกโกแลตด้านใน อีกดริ๊งก์ที่เราชอบเป็น Black Bean Latte (170 บาท) เป็นดริ๊งก์เย็น ๆ ที่ไม่ใส่กาแฟ แต่ใช้ผงถั่วดำที่ผสมธัญพืชหอมกลิ่นงาดำ ผสมเข้ากับนมได้รสมัน ๆ เล็กน้อย ๆ ได้สุขภาพดี



ต่อมาเป็นร้านไก่ทอด Samsi Coco ที่ต่างจากร้านไหน ๆ ด้วยแป้งบางกรอบของไก่ทอดซึ่งทางร้านเล่าให้ฟังถึงกรรมวิธีการทอดที่ใช้เตาดั้งเดิม และแป้งชนิดพิเศษจึงได้ไก่ทอดที่แป้งบางและอมน้ำมันน้อยกว่า



โดยมีให้เลือกซอสสองชนิด คือซีอิ๊วกระเทียม และซอสรสเผ็ด (4 ชิ้น 189 บาท/10 ชิ้น 379 บาท) จะแวะมาทานไก่ทอดพร้อมจิบเบียร์เย็น ๆ หลังเลิกงานก็ฟังดูดีไม่น้อย




สำหรับใครที่ถนัดอาหารไทยมากกว่า ที่ร้าน PSY’s Ramen ที่อยู่ใกล้ ๆ นี้มีราเมงรสเผ็ด โดยได้คอนเซ็ปต์ไอเดียมาจากนักร้อง PSY ที่ชื่นชอบทานราเมงและของเผ็ด


จานที่แนะนำมีทั้ง Spicy Cold Noodles Korean Style (B170) หมี่เย็นเส้นเหนียวนุ่มแบบแห้งที่ใส่เครื่องยำมาแบบไทย ๆ อย่างมะนาวและหอมแดงซอย และ Spicy Sausage Noodles (B210) ที่เสิร์ฟมาในหม้อพร้อมท็อปปิ้งอย่างแฮมบด (Spam) และต๊อก


ใครที่ชอบทานซีฟู๊ด แนะนำสั่งราเมงชามใหญ่ Spicy Seafood Noodles (250 บาท) ที่ใส่มาทั้งปูม้าและกุ้งตัวโตในน้ำซุปที่ใช้กุ้งตัวเล็กบดจึงได้รสชาติที่เข้มข้นเป็นพิเศษ น้ำซุปของที่นี่ทำรสเผ็ดแบบพอดี ๆ หากยังเผ็ดไม่สะใจก็เพิ่มความเผ็ดกันได้เอง โต๊ะไหนมากันหลายคน ลองสั่งเกี๋ยวนึ่ง (160 บาท) ที่เลือกได้ระหว่างไส้หมูต้นตำรับและหมูกิมจิมาแบ่งกันทาน



อีกร้านที่ไม่แนะนำคงไม่ได้ คือร้านข้าวผัดกิมจิ ที่คนชอบดูซีรี่ย์เกาหลีต้องคุ้นตาเพราะทานง่ายแถมยังเป็นที่นิยมทานกัน ซึ่ง Kim’s Fullhouse ได้เสิร์ฟข้าวผัดกิมจิด้วยการผัดแบบเทปปันยากิพร้อมรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะเชฟชาวเกาหลีประจำร้านทำกิมจิเอง ด้วยการหมักยาวนานถึง 3-6 เดือน จนได้กิมจิรสต้นตำรับที่เข้าถึงเนื้อ


แถมเรายังสามารถเลือกหน้าท็อปปิ้งได้เอง อาทิ ไก่ (190 บาท) เต้าหู้ (160 บาท) เนื้อวัวหมัก (220 บาท) กุ้ง (200 บาท) และหมูหมักซอสเผ็ด (200 บาท) สามารถเพิ่มชีสได้ด้วยในราคา 30 บาท


แอบกระซิบว่า พาจอน (150 บาท) หรือแพนเค้กเกาหลีของร้านนี้นั้นห้ามพลาด เพราะไม่เหมือนที่ไหน ด้วยการใส่ต้นหอมญี่ปุ่นซอยบาง ๆ อัดแน่นเต็มแผ่นแพนเค้ก เมื่อนำมาทอดแล้วจึงได้เนื้อแพนเค้กที่กรอบ ไม่อมน้ำมันและยังให้กลิ่นหอมของต้นหอมที่ชัดเจน ใครที่มาทานคนเดียว แนะนำสั่งเป็นเซ็ตที่เพิ่มเพียง 80 บาท ก็จะได้ทั้งพาจอน ผักดองและซุปสาหร่ายมาด้วย

นอกจาก 4 ร้านนี้ยังมีให้สาวกเกาหลีมาอิ่มอร่อยกันอีก อาทิ ร้านบรั๊นช์และขนมที่ After the Rain ร้านฮอทด็อกที่ร้าน Bugsy Dog ร้านวาฟเฟิลและกาแฟที่ BTS Brick Live Cafe ร้านอาหารจากต๊อกปกกิที่ Lee Seung Gi’s Mill รูฟท็อปบาร์และคาเฟ่จาก YG Entertainment และอาหารสตรีทฟู๊ดแบบเกาหลีให้เลือกชิมกัน

รายละเอียดร้าน: Samsi Coco, PSY Ramen, By Grace Cafe, Kim’s Fullhouse

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook