5 สิ่งที่ควรรู้ ถ้าคิด “เที่ยวยุโรป” ในปีนี้

5 สิ่งที่ควรรู้ ถ้าคิด “เที่ยวยุโรป” ในปีนี้

5 สิ่งที่ควรรู้ ถ้าคิด “เที่ยวยุโรป” ในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครคิดจะไปท่องเที่ยวยุโรปในปีนี้ เรามี 5 สิ่งที่ควรรู้จากเว็บไซต์ Travelandleisure  มาฝากกัน เพื่อช่วยในการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวให้ง่ายขึ้น

1.อังกฤษค่าเงินถูกลงมาก  

ตั้งแต่ผลการลงประชามติของอังกฤษเรื่องออกจากสหภาพยุโรป (อียู) ส่งผลให้ค่าเงินปอนด์ตกลงมาก ดังนั้นหากคิดจะเที่ยวอังกฤษ ก็ควรใช้ช่วงเวลานี้เดินทางท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะนอกจากค่าเงินถูกลงแล้ว หลายโรงแรมยังมีข้อเสนอส่วนลดเพื่อหวังจูงใจนักท่องเที่ยวด้วย

2.เข้มงวดความปลอดภัยมากขึ้น

หลายประเทศในยุโรปเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นสืบเนื่องจากเหตุก่อการร้ายในหลายประเทศ ล่าสุด สหรัฐอเมริกาก็เพิ่งประกาศเตือนพลเมืองในการท่องเที่ยวยุโรปด้วยเช่นกัน จึงไม่แปลกถ้าไปเที่ยวยุโรปในช่วงนี้จะพบกับการรักษาความปลอดภัยตามสนามบินที่เข้มงวดมากขึ้น

3.นักท่องเที่ยวลดน้อยลง

จากเหตุก่อการร้ายในยุโรป ทำให้ทั้ง เบลเยียม  ตุรกี รวมถึงฝรั่งเศส ได้รับผลกระทบอย่างมากในเรื่องการท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวหวั่นในเรื่องความปลอดภัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่มองว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ท่องเที่ยวสถานที่ยอดฮิตของโลก แต่ไม่ต้องเจอกับคนเยอะๆ

4.ยุโรปตะวันออกคนเที่ยวเยอะขึ้น

ประเทศในยุโรปตะวันออกได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเมื่อปีที่แล้ว จากข้อมูลขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ ซึ่งรวมถึง บัลแกเรีย เซอร์เบีย และสโลวีเนียด้วย แต่ที่นำโด่งคือ ประเทศสโลวาเกีย ที่ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 18 เปอร์เซ็นต์

5.มีเส้นทางบินหลากหลายขึ้น

หลังจากเมื่อปีที่แล้ว มีเส้นทางบินใหม่ๆ ไปยุโรปมากขึ้น ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางไปท่องเที่ยวมากขึ้น ล่าสุด สายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก ก็เพิ่งมีเที่ยวบินตรงจากซีแอตเทิลของสหรัฐฯ ไปยังลอนดอนของอังกฤษ ขณะที่การเดินทางไปสเปน ก็มีเส้นทางใหม่ๆ มากถึง 395 เส้นทางเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook