ตะลึงกับความงามของธงปลาคาร์ฟกว่า 1,000 ตัวได้ที่โอซาก้า

ตะลึงกับความงามของธงปลาคาร์ฟกว่า 1,000 ตัวได้ที่โอซาก้า

ตะลึงกับความงามของธงปลาคาร์ฟกว่า 1,000 ตัวได้ที่โอซาก้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ธงปลาคาร์ฟ” สัญลักษณ์ของการอธิษฐานให้เด็กๆมีสุขภาพดีและเติบโตอย่างแข็งแรง การประดับธงปลาคาร์ฟของชาวญี่ปุ่นจะจัดขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันเด็กผู้ชาย ที่สวนสาธารณะ Akutagawasakurazutsumi ในเมืองทาคาทสึกิ ของจังหวัดโอซาก้าก็ได้มีการจัดงานประดับธงปลาคาร์ฟกว่า 1,000 ตัวด้วยเช่นกัน ความสวยงามของธงปลาคาร์ฟจะอลังการสักแค่ไหน ตามไปดูกันเลยดีกว่า

ระหว่างทางไปสวน Akutagawasakurazutsumi

เมื่อเดินทางจากสถานี JR ทาคาทสีกิไปทางตะวันตกเรื่อยๆประมาณ 1 กิโลเมตร เราจะพบกับเส้นทางเลียบแม่น้ำ Akutagawa ที่ถูกตั้งชื่อว่าเป็น “ถนนปลาคาร์ฟแห่งความฝัน” ที่มีธงปลาคาร์ฟประดับตกแต่งทอดยาวเหนือแม่น้ำกว่า 1,000 ตัว ที่สวนสาธารณะ Akutagawasakurazutsumi เราจะได้เห็นเหล่าเด็กๆมาสนุกสนานและชมความงามของธงปลาคาร์ฟที่จะจัดขึ้นปีละเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น

งานเฉลิมฉลองวันเด็กผู้ชายด้วยธงปลาคาร์ฟของที่นี่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน – 6 พฤษภาคมนี้เท่านั้น นอกจากจะมีการประดับธงปลาคาร์ฟแล้ว ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีเครื่องเป่าจากเด็กๆนักเรียนในพื้นที่ พร้อมทั้งการแสดงเต้นประกอบดนตรีอีกด้วย นอกจากจะมีการแสดงจากเด็กๆแล้วยังมีการแสดงของพนักงานดับเพลง และการแสดงตีกลองแบบญี่ปุ่นมาโชว์อีกด้วย ถึงจะเป็นการแสดงเพื่อเด็กๆแต่ผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกไปกับอิเวนท์ต่างๆในงานได้อย่างแน่นอน

การเดินทางไปที่งานก็ไม่ยากเลย แค่เพื่อนๆนั่งรถไฟ JR ไปลงสถานีทาคาทสึกิ (高槻) เมื่อลงรถไฟแล้วก็เดินไปอีกประมาณ 15 นาที ถ้าเพื่อนๆอยากเที่ยวรอบๆบริเวณสวนและหอประวัติศาสตร์ด้วย แนะนำให้เช่าจักรยานกันดูนะคะ ราคาค่าบริการก็แค่วันละ 100 เยนเท่านั้นเอง แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าจุดให้บริการเช่าจักรยานจะอยู่ที่บริเวณใกล้ๆสถานี Hankyu Takatsuki ดังนั้นถ้าหากเพื่อนๆคนไหนตั้งใจว่าจะเช่าจักรยานปั่นเที่ยวแล้วละก็ อย่าไปขึ้นรถไฟสาย JR นะคะ ต้องไปขึ้นสาย Hankyu เท่านั้นค่ะ เพื่อนๆคนไหนชอบถ่ายภาพ อยากได้บรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นที่หาดูไม่ได้ง่ายๆแล้วละก็ ห้ามพลาดเป็นอันขาดเลยนะจะบอกให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook