ชาวออฟฟิศติดรถไฟใต้ดินมีเฮ กับ Drip & Drop บาร์กาแฟสัญชาติญี่ปุ่นที่คุณก็มาแฮงก์เอาท์กันได้ตลอดวัน

ชาวออฟฟิศติดรถไฟใต้ดินมีเฮ กับ Drip & Drop บาร์กาแฟสัญชาติญี่ปุ่นที่คุณก็มาแฮงก์เอาท์กันได้ตลอดวัน

ชาวออฟฟิศติดรถไฟใต้ดินมีเฮ กับ Drip & Drop บาร์กาแฟสัญชาติญี่ปุ่นที่คุณก็มาแฮงก์เอาท์กันได้ตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับชาวออฟฟิศและคนทำงาน อะไรเล่าจะดีไปกว่าการได้จิบเบียร์เย็นฉ่ำกับเพื่อนฝูงแบบไม่ต้องฝ่ารถติดเข้าเมืองหลังเลิกงาน วันนี้ iPick มีพิกัดร้าน Drip & Drop บาร์กาแฟสุดเจ๋งที่มาพร้อมเบียร์แท็บดี ๆ มานำเสนอ แถมยังห่างเพียงไม่กี่ก้าวจากรถไฟใต้ดินให้กลับบ้านได้แบบหมดห่วง!


Drip & Drop เป็นร้านกาแฟสัญชาติญี่ปุ่น จากเมืองเกียวโต ที่ล่าสุดได้มาเปิดสาขานอกเกาะญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ณ ตึก G Tower ซึ่งตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีพระราม 9 ใครที่เคยลิ้มรสชาติกาแฟของร้านนี้กันมาก่อน ก็ดีใจกันได้เลย เพราะ Drip & Drop ไม่เพียงแต่มาพร้อมกับตัวร้านเท่ ๆ แต่ยังใช้สูตรเบลนด์กาแฟและเมนูอาหารเดียวกันอีกด้วย



สำหรับเมนูกาแฟของที่นี่นั้นเรียบง่ายไม่ซับซ้อน โดยเบลนด์กาแฟประจำร้าน (เบลนด์เดียวกับสาขาที่เกียวโต) ที่มาจากหลายแหล่ง อาทิ กัวเตมาลา เอธิโอเปีย รวมทั้งหมด 5 ประเทศ ใช้เสิร์ฟกาแฟทั้งร้อนและเย็น สำหรับเป็นเอสเปรสโซ่ (เริ่มต้นที่ 80 บาท) แนะนำลองคาราเมลลาเต้ (140 บาท) ที่วางแผ่นคาราเมลไว้ด้านบน



แต่ส่วนคอกาแฟตัวจริงก็อย่าเพิ่งผิดหวังกัน เพราะทางร้านก็มีเมล็ดกาแฟแบบ Single Origin ผลัดเปลี่ยนมาให้ลองกันเรื่อย ๆ ทั้งกาแฟไทยและต่างประเทศเช่นกัน สำหรับใช้กาแฟสโลวบาร์ ซึ่งที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งแบบดริป แอโร่เพรสและเฟรนช์เพรส (100 บาท)


สาว ๆ ออฟฟิศหรือใครที่อยากได้ดริ๊งก์ดับร้อน ต้องสั่ง Fruits Iced Coffee (160 บาท) ที่เป็นน้ำแข็งใส่เนื้อผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ เกรปฟรุ๊ต ส้ม สตรอว์เบอร์รี่ ทับทิม และไซรัปรสส้มที่ก้นแก้ว ให้เติมกาแฟดริปแล้วคนให้เข้ากัน ยิ่งดื่มนาน ยิ่งสดชื่น


สำหรับเมนูอาหารในช่วงร้านเพิ่งเปิดนี้ อาจยังมีให้เลือกจำกัด แต่มั่นใจได้ว่าจะมีทยอยเมนูใหม่ ๆ มาอย่างแน่นอน ทั้งสำหรับพวกกับแกล้มกับเบียร์และเป็นมื้อเช้าที่เร่งรีบแบบเบา ๆ ให้แวะมาซื้อทานก่อนไปทำงานกันได้ เพราะร้านเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า แถมยังไม่ต้องมุดออกจากสถานีรถไฟใต้ดินให้เสียเวลากันเลยทีเดียว


โดยเราได้ลอง Pate Sandwich (220 บาท) หรือแซนด์วิชตับบด เราขอบอกว่าคนไม่ชอบทานตับบดอย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีเชียว เพราะผิดคาด! เราชอบจานนี้มาก เพราะเป็นดับบดที่ผสมเนื้อบดหยาบเป็นส่วนใหญ่ จึงเคี้ยวได้เพลิน แถมเพิ่มความหวานอย่างละมุนละไมได้อย่างไร้ที่ติด้วยเนื้อลูกฟิกซ์หรือลุกมะเดื่อแห้ง หรือสั่งจานใหญ่ อย่าง Hot Dog (270 บาท) ที่มาพร้อมกับผักสลัดและเฟรนช์ฟรายส์

ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ววันนี้ หรืออัพเดทความอร่อยอีกมากมายจาก iPick  ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook