ผู้หญิงตัวคนเดียว เตรียมตัวเที่ยวยังไงดี?

ผู้หญิงตัวคนเดียว เตรียมตัวเที่ยวยังไงดี?

ผู้หญิงตัวคนเดียว เตรียมตัวเที่ยวยังไงดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกเพจหลายท่านชอบถามแอดว่า ถ้าไปคนเดียวจะได้ไหม วันนี้ แอดมิน เพจ เกาะหลีเป๊ะ - Lipe lover จะมาให้คำแนะนำว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับการออกทริปแบบโชว์เดี่ยว สามารถปรับใช้ได้นะคะไม่ใช่หลักการตายตัวอะไร มาลุยกันเลยค่ะ

istock-522001766

ข้อแรก
ไม่ต้องถึงกับบอกคนทั้งโลกว่าจะไปไหน แต่คนใกล้ตัว ครอบครัว ต้องรู้ทุกจุดที่เราจะไป ยิ่งไปคนเดียว ยิ่งไม่ควรปิดบัง แจกแจงให้ครบว่าเราจะไปที่ไหน วันที่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ และโปรแกรมคร่าวๆ ในแต่ละวัน
แอดใช้วิธีว่า ทุกครั้งที่จะเริ่มเดินทาง Booking ต่างๆ เช่นห้องพัก ตั๋วโดยสาร ทริปดำน้ำ หรืออื่นๆ ที่มี แอดจะ FW ให้น้องสาวทางอีเมลล์ทั้งหมด เพราะหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ครอบครัวจะได้รู้ว่าเราอยู่จุดไหน ทำอะไร ที่ดีสุดค่ะ

ข้อสอง
ศึกษาข้อมูลการเดินทาง เอาง่ายๆว่านึกภาพในหัวให้ออก เช่นวันแรกเราเดินทางด้วยอะไร กี่โมง ถึงที่หมายจุดหมายแล้วต้องต่อรถหรือต่อเรือที่ไหน วาดคร่าวๆใส่กระดาษไว้ และจดบันทึกเบอร์ติดต่อต่างๆ เช่นเบอร์คนขับรถตู้ หรือเบอร์โรงแรมที่พัก เพื่อให้สะดวกในการติดต่อสื่อสาร เพราะถ้าไม่จดไว้ ถึงเวลาใช้งานจริงemail เปิดไม่ได้ อินเตอร์เน็ตไม่มี แบบนี้ยุ่งยากกับชีวิตเลยนะคะ

ข้อสาม
มีกระเป๋าเล็กสะพายติดตัวไว้ ในกระเป๋าอาจจะใส่กระเป๋าสตางค์ บัตรATM บัตรเครดิต โทรศัพท์ และกล้องถ่ายรูป หรือเอกสารสำคัญ อื่นๆ ส่วนกระเป๋าเป้ก็ใส่ของอื่นๆเช่น เสื้อผ้า รองเท้า เผื่อในกรณีที่มีความจำเป็นเช่นจะเข้าห้องน้ำ แล้วต้องวางกระเป๋าไว้ข้างนอกของสำคัญที่มีมูลค่าจะได้พกติดตัวได้

ข้อสี่
เปิดใจให้พร้อม กับมิตรภาพใหม่ๆ บางครั้งการเดินทางคนเดียว กลับทำให้เรารู้สึกว่าสนุกกว่ามีคนไปด้วยเยอะๆ เพียงแค่เราเปิดใจรับมิตรภาพใหม่ๆที่เกิดขึ้นระหว่างทาง อาจจะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ เด็กๆในชุมชน ทุกคนล้วนแต่เป็นมิตรภาพใหม่ๆ ที่อาจจะพาให้เราไปเจอเรื่องราวที่สุดแสนจะประทับใจในทริปนั้นกลับมาก็ได้

ข้อห้า
มีสติ ข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะสติจะช่วยให้เรารอดพ้นจากอันตรายทั้งปวง ดังนั้น ถ้าไปคนเดียวแต่เปรี้ยวปาก อยากดื่ม มันก็คงทำได้แต่ไม่มาก แต่ถ้าเลือกได้แอดว่างานนี้ดื่มแค่น้ำอัดลม ก็สนุกได้เชื่อเถอะ
แต่ถ้าไปหลีเป๊ะคนเดียว? ไม่ต้องห่วงแอดยินดีรับใช้ทุกคนจ๊ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook