8 เกาะรอบ "เกาะหลีเป๊ะ" เกาะในฝัน สวรรค์ของคนรักทะเล

8 เกาะรอบ "เกาะหลีเป๊ะ" เกาะในฝัน สวรรค์ของคนรักทะเล

8 เกาะรอบ "เกาะหลีเป๊ะ" เกาะในฝัน สวรรค์ของคนรักทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับวันนี้ สนุกท่องเที่ยว ได้หยิบนำรีวิวจาก เพจ เลิฟทริป lovetripz.com ที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับเกาะทั้ง 8 ที่คุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามเมื่อท่านมาเยือนที่ เกาะหลีเป๊ะ จะมีเกาะอะไรบ้างเรามาดูกันดีกว่า

เกาะหลีเป๊ะ เกาะในฝัน สวรรค์ของคนรักทะเล 8 เกาะที่คุณจะได้สัมผัส เมื่อมาเกาะหลีเป๊ะสวยขนาดนี้ แพ็คกระเป๋าแทบไม่ทัน 

งั้นเราเดินทางไปดำน้ำและพบกับเกาะทั้ง 8 เกาะรอบเกาะหลีเป๊ะ กันดีกว่า

เกาะหลีเป๊ะ

1.เกาะตะรุเตา เป็นอุทยานแห่งชาติ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของทะเลอันดามัน บนบกมีป่าดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ในน้ำมีปะการังหลากสีสัน เป็นแหล่งดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ครอบคลุมพื้นที่ทางทะเลและเกาะต่างๆ จำนวน 51 เกาะ อยู่ในท้องที่ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

การเดินทางมาที่ หมู่เกาะอาดังราวี (เกาะหลีเป๊ะ) นั้นเพื่อนๆจะต้องนั่งเรือ speed boat จากท่าเรือปากบาราซึ่งเส้นทางของ Speed boat นั้นจะแวะส่งและรับผู้โดยสารที่เกาะตะรุเตาก่อน ซึ่งเป็นเกาะแรก ที่เราจะได้แวะ เดินเล่น

เกาะตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะเกาะตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะ

2.เกาะไข่ เกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด มีซุ้มหินธรรมชาติที่เรียกกันว่า "ซุ้มรักนิรันดร์" หรือ "ซุ้มประตูหิน" เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น และดำน้ำลึก เกาะไข่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล ตั้งอยู่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะประมาณ 30 กิโลเมตร เรือ Speed boat จะแวะเกาะไข่ ที่ซุ้มประตูหินให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ

เกาะไข่ หลีเป๊ะเกาะไข่ หลีเป๊ะ

เกาะไข่ เกาะใกล้เกาะหลีเป๊ะ เป็นที่นิยมในการถ่ายภาพ เกาะเล็กๆที่มีหาดทรายขาวละเอียด งดงาม เค้าบอกว่า ใครได้ลอดซุ้มหินประตูคู่รัก จะได้แต่งงานกันนะ

ซุ้มประตู เกาะไข่ซุ้มประตู เกาะไข่

3.เกาะหลีเป๊ะ เกาะกลางทะเล มีพื้นที่ประมาณ 1,400 ไร่ อยู่ในเขตตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 85 กิโลเมตร เรือเดินทางประมาณ 1.30 ชม ก็ถึงเกาะหลีเป๊ะ ชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด และความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติใต้ทะเล กิจกรรมยอดนิยมบนเกาะหลีเป๊ะ ได้แก่ การดำน้ำดูปะการัง การดำน้ำตื้น การเดินป่าบนเกาะ การพักผ่อนริมทะเล

หาดซันไรส์ (Sunrise) หน้าที่พักเกาะหลีเป๊ะ Mountain Resort

หาดที่อยู่ทางเหนือของเกาะหลีเป๊ะ อยู่ห่างจากท่าเรือซันไรส์ประมาณ 1 กิโลเมตร หาดนี้มีลักษณะเป็นหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่พักเกาะหลีเป๊ะ Mountain Resort ตั้งอยู่บนหาดซันไรส์ ติดกับชายหาด ห้องพักของรีสอร์ทมีให้เลือกทั้งแบบบังกะโลและวิลล่า ตกแต่งสไตล์ไทยประยุกต์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ให้บริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์

หาด sunrise เกาะหลีเป๊ะหาด sunrise เกาะหลีเป๊ะ

หาด sunrise เกาะหลีเป๊ะหาด sunrise เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะเกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

หาดชาวเล เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่บนเกาะหลีเป๊ะ

หาดชาวเล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะ ชายหาดที่สวยงามทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด มีทรายขาวละเอียด ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าวน้อยใหญ่ เหมาะแก่การพักผ่อน ว่ายน้ำ อาบแดด และเล่นน้ำทะเล มีที่พักให้บริการแก่นักท่องเที่ยวหลายแห่ง ส่วนใหญ่เป็นโรงแรมขนาดเล็กและเกสต์เฮาส์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากท่าเรือบ้านอาดังไปยังหาดชาวเลได้โดยการเดินเท้าหรือเช่ารถมอเตอร์ไซค์

หาดชาวเล เกาะหลีเป๊ะหาดชาวเล เกาะหลีเป๊ะ

แป๊บเดียวแวะ 3 เกาะละ

เกาะที่เหลือ เพื่อนๆ ต้องจองเรือหางยาวที่เกาะหลีเป๊ะ อัตราค่าเช่าวันละ 1,000-2,000 บาทต่อวัน เพื่อไปดำน้ำ ในทริป จะได้แวะ อีก 5 เกาะที่เหลือ

4.เกาะราวี หาดทรายขาว ขาวใสสุดๆ 

เกาะราวี เป็นเกาะหนึ่งที่อยู่ในหมู่เกาะอาดัง-ราวี ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ห่างจากเกาะหลีเป๊ะไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 1 กิโลเมตร  มีลักษณะเป็นเกาะขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด มีแนวปะการังหลากสีสันสวยงาม เหมาะสำหรับการดำน้ำชมปะการัง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น หาดทรายขาว หาดหินงาม หาดหินซ้อน เกาะยาง เกาะหินซ้อน เกาะหินงาม เป็นต้น นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาะราวีเพื่อพักผ่อน เล่นน้ำ ดำน้ำชมปะการัง และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

เกาะราวี หลีเป๊ะเกาะราวี

เกาะราวี รอบเกาะหลีเป๊ะเกาะราวี รอบเกาะหลีเป๊ะ

เกาะราวี รอบเกาะหลีเป๊ะเกาะราวี รอบเกาะหลีเป๊ะ

หาดทรายขาว เป็น landmark ของเกาะราวีนี้เลยทีเดียว

เป็นชายหาดยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทอดตัวขนานไปกับแนวชายฝั่ง ปกคลุมไปด้วยทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาดสีฟ้าคราม มองเห็นแนวปะการังใต้น้ำได้อย่างชัดเจน

landmark ของเกาะราวี หลีเป๊ะlandmark ของเกาะราวี

หาดทรายขาว ที่เกาะราวีหาดทรายขาว ที่เกาะราวี

เกาะราวี หลีเป๊ะ
5. เกาะหินงาม เกาะที่มีแต่ก้อนหินสีดำกลมเกลี้ยง มันวาว

เกาะหินงาม เป็นเกาะที่สวยงามและแปลกตา มีลักษณะเป็นเกาะที่ไร้หาดทราย มีแต่หินสีดำขนาดต่าง ๆ เรียงรายอยู่บนชายหาด ยามน้ำทะเลซัดขึ้นมา หินเหล่านี้จะเปียกชุ่มส่องประกายมันวาววับสะท้อนไปทั่วหาด ทำให้เกิดความสวยงามแปลกตา เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นปะการังหลากสีสันและฝูงปลาน้อยใหญ่ได้อย่างชัดเจน บนเกาะหินงามมีหินก้อนหนึ่งที่เชื่อกันว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านเรียกว่า "หินเจ้าพ่อ" ห้ามนักท่องเที่ยวนำหินก้อนนี้ออกไปจากเกาะเด็ดขาด เชื่อกันว่าหากฝ่าฝืนจะเกิดอาถรรพ์เกาะหินงาม เกาะรอบเกาะหลีเป๊ะเกาะหินงาม

รอบเกาะหลีเป๊ะรอบเกาะหลีเป๊ะ

หินงาน เกาะหลีเป๊ะหินงาน เกาะหลีเป๊ะ

ปัจจุบัน ห้ามเรียงหินปัจจุบัน ห้ามเรียงหิน

เกาะหลีเป๊ะเกาะหลีเป๊ะ
6. เกาะรอกลอย แวะทานข้าวเที่ยงวิวเทพมาก เกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ในหมู่เกาะดง อยู่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะประมาณ 1 ชั่วโมง เกาะรอกลอยขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของน้ำทะเลสีหยกใสราวกับกระจก ตัดกับหาดทรายขาวละเอียด ตัดกับทิวทัศน์ของเกาะอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ เกาะรอกลอย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการังและพักผ่อนริมทะเล ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การไปเที่ยวเกาะรอกลอยคือช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤษภาคม

เกาะรอกลอย หลีเป๊ะเกาะรอกลอย

รอบเกาะหลีเป๊ะรอบเกาะหลีเป๊ะ

รอบเกาะหลีเป๊ะรอบเกาะหลีเป๊ะ

รอบเกาะหลีเป๊ะรอบเกาะหลีเป๊ะ
7. เกาะกระ อย่าลืมบอกกัปตัน ว่า แวะเกาะกระให้ด้วยนะ 

เกาะกระ หลีเป๊ะ เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ใกล้กับเกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล  มีน้ำทะเลใสสะอาด มีหาดทรายขาวละเอียด ล้อมรอบด้วยแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ จึงเป็นจุดดำน้ำดูปะการังยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

เกาะกระ รอบเกาะหลีเป๊ะเกาะกระ รอบเกาะหลีเป๊ะ

เกาะกระ เกาะรอบเกาะหลีเป๊ะ

อยู่หน้าอ่าวชาวเล ของเกาะหลีเป๊ะห่างออกไปในทะเล 200 เมตร หน้าโรงเรียนเป็นเกาะเล็กๆ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยชีวิตใต้ท้องทะเล เกาะกระ จัดได้ว่าเป็น จุดดำน้ำตื้นที่สวยงาม อีกแห่งด้วยระยะห่าง เพียงแค่ 200 เมตร จากเกาะหลีเป๊ะ

จุดดำน้ำตื้นที่สวยงาม รอบเกาะหลีเป๊ะจุดดำน้ำตื้นที่สวยงาม รอบเกาะหลีเป๊ะ

เกาะกระ เกาะรอบเกาะหลีเป๊ะเกาะกระ เกาะรอบเกาะหลีเป๊ะ

ยามที่ระดับน้ำลดเต็มที่จึงสามารถเดินข้ามจากหน้าหาดอ่าวชาวเล เดินไปเกาะกระ ได้เลย และ สามารถเดินขึ้นไปบนยอดเกาะถ่ายวิวได้สวยงามมากๆที่นี่ให้เป็น unseen ของเกาะหลีเป๊ะ เลยครับ ต้องไปนะ

unseen ของเกาะหลีเป๊ะunseen ของเกาะหลีเป๊ะ

Highlight ของเกาะกระ

  • Viewpoint สวยสุดๆเลิศมากๆ
  • ชายหาดขาวทรายละเอียด น้ำทะเลใส

Highlight เกาะกระHighlight เกาะกระ
8. เกาะหินซ้อน (จุดดำน้ำ)  เท่มาก ๆ มีก้อนหินขนาดใหญ่ วางซ้อนกันอยู่ บางคนดูคล้ายหมาน้อย บ้างก็บอกว่าดูเหมือนรูปร่างเรือดำน้ำ จนบางคนเรียกกองหินเรือดำน้ำ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะคนที่ชอบดำน้ำลึก มีทั้งปะการังอ่อน ปะการังแข็ง และดอกไม้ทะเลจำนวนมากสีสันสวยงาม

จุดดำน้ำ เกาะหินซ้อน หลีเป๊ะจุดดำน้ำ เกาะหินซ้อน

มีคนสงสัยว่าไม่มีเกาะอาดังเหรอไม่มีเพราะ แอดไมได้ไป 55 มันอยู่ตรงข้ามเกาะหลีเป๊ะเองแต่ไม่มีเวลา ไว้รอบหน้าดีกว่า

เกาะอาดัง

เกาะอาดัง เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากเกาะตะรุเตา มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร และกว้างประมาณ 5 กิโลเมตร เกาะอาดังมีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังและสัตว์ทะเลนานาชนิด เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการังและพักผ่อนหย่อนใจ การเดินทางไปยังเกาะอาดังและหลีเป๊ะสามารถเดินทางได้โดยเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

เกาะหลีเป๊ะเกาะหลีเป๊ะ

รูปเรียงตามความชอบนะครับ ไมได้เรียงลำดับรูปนี้ถ่ายมาปีก่อนๆนะครับผม

เป็นไงบ้างครับจบไปแล้วสำหรับทั้ง 8 เกาะ รอบเกาะหลีเป๊ะ ที่เพจ เลิฟทริป lovetripz.com นำเสนอ สวยงามสุดๆไปเลยนะครับ ทะเลใต้นี่ดีต่อใจจริงๆ ยังไงฝากเพื่อนๆกดติดตามได้นะครับ ข้อมูลท่องเที่ยวแน่นๆเลย

การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ

สนามบินหาดใหญ่ ไม่เกิน 9.00 น. ไปที่คิวรถตู้ด้านหน้าสนามบินประตู 7-8 ต่อรถเพื่อไป ท่าเรือปากบารา ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ไม่รวมระยะเวลาในการรอรถ

สามารถเลือกขึ้นรถตู้ไปเกาะหลีเปํะได้จาก 2 จุด

  • จุดที่ 1 : ขึ้นรถตู้สนามบิน หรือ รถสองแถวไปลงที่คิวรถตู้ตลาดเกษตร ค่ารถตู้สนามบิน 80 บาท/ท่านและค่ารถสองแถว 20 บาท/ท่าน
  • จุดที่ 2 : ขึ้นรถตู้สาย หาดใหญ่-ท่าเรือปากบารา จากคิวรถตู้ตลาดเกษตรมาลงที่ ท่าเรือปากบารา ค่ารถตู้ 100 บาท/ท่าน

หากต้องการจองรถตู้เพื่อให้ไปรับที่สนามบินจะราคาเที่ยวละ 300 บาท/ท่าน และ เที่ยวละ 150 บาท/ท่าน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการให้รับหรือส่ง ตัวเมืองหาดใหญ่

สำหรับคณะที่เดินทางมาหลายท่าน สามารถเช่ารถตู้ได้ในราคาเที่ยวละ 2,000 และTaxi เที่ยวละ 1,500 บาท

จากท่าเรือ ปากบารา /สตูล

ติดต่อเจ้าหน้าที่ รับตั๋วที่ทำการจองเรือไว้ เตรียมตัวลงเรือ โดยก่อนเข้าอาคารผู้โดยสารจะต้องชำระค่าธรรมเนียมอุทยาน 40 บาท และค่าธรรมเนียมท่าเรือ 20 บาท (นักท่องเที่ยวต่างชาติ ชำระค่าธรรมเนียมอุทยาน 200 บาท ค่าธรรมเนียมท่าเรือ 20 บาท)  ระหว่างทางเรือจะแวะตามสถานที่ท่องเที่ยว จุดละ 15 นาที 

  • เรือ Speed boat : ใช้เวลาเดินทาง ถึงเกาะหลีเป๊ะ โดยประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที มีเรือออกทุกวัน ตั่งแต่ 11.30 -13.30 น. ค่าตั๋วเรือโดยสาร 900 บาท/ท่าน (ไป-กลับ ท่าเรือปากบารา – เกาะหลีเป๊ะ)

  • เรือ Ferry หรือ เรือไม้ : ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 3 ชั่วโมง ตั๋วเรือโดยสาร 800 บาท/ท่าน  (ไป-กลับ ท่าเรือปากบารา – เกาะหลีเป๊ะ)

เมื่อถึงเกาะหลีเป๊ะ เรือจะจอดบริเวณหน้าหาดพัทยา จะมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละรีสอร์ทมารอรับนักท่องเที่ยว และนำไปเช็คอินยังที่พัก

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ 8 เกาะรอบ "เกาะหลีเป๊ะ" เกาะในฝัน สวรรค์ของคนรักทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook